Bác cho em xin cái link lỗi hộp số select shift. Nếu lỗi nữa thì quá cùiLỗi hoài nên phải lấy cấp sô bù vô bác ơi. 10 cấp nhưng dự là chưa chắc ngon bằng 6-7 cấp đâu. Truyền thống của Ford là lỗi hộp số, không nặng thì nhẹ. Mà sao Ford không mua mịa nó hộp số của hãng khác gắn vào cho xong nhỉ, cố chấp làm gì cho cực.
Đánh giá cái giá xe hợp lý hay không ko hẳn là ngoài tầm tay hay ko bác .Chỉ vì nó nằm ngoài tầm tay của nhiều người không có nghĩa là nó dở.
Về công nghệ cũng không hẳn là công nghê cao hơn thì đương nhiên giá cao hơn . Như điện thoại Redmi, samsung công nghê tính năng hơn ip nhưng giá thấp hơn ip mới bán đc thử xem giá cao gơn ip xem có chất kho ko biết liền.
Và nếu với rừng công nghệ của Ev e rằng Prado và Higlander cũng không có cửa cho FT tuổi gì như vậy phải chăng giá Ev phải là 2.4 tỷ hay 3.4 tỷ tương đương Prado hay Higlander mới hợp lý? Và nếu đúng như cậy Ev 1.4 quá rẻ rẻ hơn giá trị thật đến 2 tỷ
Chỉnh sửa cuối:
Hộp số Ford xưa giờ chưa bao giờ được đánh giá tốt hết bác ơi, riêng P.S thì quá tệ nên bị kiện tụng khắp nơi trên TG (không riêng gì VN). Còn lại các hộp số bình thường Select shift thì không bị lỗi nặng như P.S thôi. Hộp số mới thì chưa biết nhưng các loại hộp số cũ là nguyên nhân khiến cho Ford bị mang tiếng uống xăng như uống nước.Bác cho em xin cái link lỗi hộp số select shift. Nếu lỗi nữa thì quá cùi
Thấy HS AT 10 cấp cũng khoái, cơ mà em thà dùng 8 cấp của Mít. Hehe, đang khoái PJSAN 8 cấp máy dầu.
Bác thật tài. Bác ở Mỹ, ở Việt, ở Hàn rồi mà giờ cái xe với trang bị như này để so giá tiền theo trang bị với các hãng khác mà bác vẫn chê bai được em thấy ko còn gì để nói được nữa. Chắc là bác chỉ đọc đến giá tiền, chưa hề thử, ko cần biết công nghệ người ta trang bị cho có cần sử dụng hay không cứ người ta mua theo phong trào nhiều là mình thấy ngon, thấy thích.Đầu óc bạn có vấn đề, mình có đề cập đến việc mua xe Fortuner?
Xin lỗi bạn mình đi xe cũng gần 25 năm, ở Hàn quốc vài năm, ở Mỹ cũng được vài năm. Đồng tiền mình làm ra nhiều hay it nó không quan trọng mà quan trọng ở chỗ đó là công sức của mình vất vả làm ra nên phải biết sử dụng đồng tiền cho hợp lý.
Xe Fortuner thì không bao giờ có trong suy nghĩ của mình, giờ thì mình cũng cho Ford Everest qua luôn.
Túm lại là ở Việt lam mềnh cứ phải thật đẹp, thật sang mà giá phải thật rẻ
Bác nào có nhớ giá xe mới Fo tu nơ mới năm 2010 điền giúp em tí để so sánh về độ mất giá giữa thánh và F everest.Đợi những bác làm chuột bạch cái hộp số 10 cấp sử dụng coi thế nào rồi lúc đó sẽ có sự điều chỉnh giá thôi.
Thuế thì bô lô ba la giảm mà xe thương hiệu bình dân nào cũng chạm mốc gần bằng xe sang. Năm 2010 chiếc Everest giá loanh quoanh có 8xx triệu mà k ngờ có ngày nó lên tới 1 tỷ 6, cứ tưởng chỉ có những thương hiệu lâu đời mới bị làm giá, giờ thì hãng nào cũng chém dc khách hàng thì chém.
Giá F E như bác trên bảo giá đời 2010 loanh quanh 8xx, giờ xe cũ trên bonbanh.com có giá từ 525-550.
Còn thánh Toy Fo cùng đời 2010 giá từ 538-670. Các bác lấy lại giá xe mới để so sánh giúp em, cá bác nhớ là cộng cả lạc đi kèm nữa nhé vì xe này ko bao giờ mua đúng giá được.
F Everest dùng 8 năm mất giá khoảng 300 tr.
Em thấy cái hộp số 10 cấp cũng ham, mà 10 cấp thì trả số tới lui liên tục chắc cũng không bền, mau thay hộp số, nhưng được cái là chạy êm và tiết kiệm nhiên liệu.Hộp số Ford xưa giờ chưa bao giờ được đánh giá tốt hết bác ơi, riêng P.S thì quá tệ nên bị kiện tụng khắp nơi trên TG (không riêng gì VN). Còn lại các hộp số bình thường Select shift thì không bị lỗi nặng như P.S thôi. Hộp số mới thì chưa biết nhưng các loại hộp số cũ là nguyên nhân khiến cho Ford bị mang tiếng uống xăng như uống nước.
Thấy HS AT 10 cấp cũng khoái, cơ mà em thà dùng 8 cấp của Mít. Hehe, đang khoái PJSAN 8 cấp máy dầu.
Nhưng nếu chi phí thay hộp số mắc hơn nhiên liệu tiết kiệm chắc cũng cho qua.
Thì bởi nó tăng từ 8xx triệu lên 1 tỷ 6 tăng gấp đôi nên thành ra xe cũ mới giữ dc giá vì đâu phải ai cũng có khả năng mua xe mới và chấp nhận cái giá ở thời điểm đó đâu bác Bác thấy được bao nhiêu chiếc Everest 2016 cùng đời so với Fortuner 2014-2015 (form cũ thôi) chứ chả cần mới đó mới là điều quan trọng để định hình giá xe ở thị trường.Bác nào có nhớ giá xe mới Fo tu nơ mới năm 2010 điền giúp em tí để so sánh về độ mất giá giữa thánh và F everest.
Giá F E như bác trên bảo giá đời 2010 loanh quanh 8xx, giờ xe cũ trên bonbanh.com có giá từ 525-550.
Còn thánh Toy Fo cùng đời 2010 giá từ 538-670. Các bác lấy lại giá xe mới để so sánh giúp em, cá bác nhớ là cộng cả lạc đi kèm nữa nhé vì xe này ko bao giờ mua đúng giá được.
F Everest dùng 8 năm mất giá khoảng 300 tr.
Ngược lại Fortuner bản thấp nhất và giữ giá nhất là bản G Diesel cũng chỉ tăng từ 9xx lên 1 tỷ thì đương nhiên mẫu mới tăng ít thì mẫu cũ phải giảm nhiều bởi sự chêch lệch về giá cũng như phiên bản.
Bác phải để ý là FE như bác nói giá từ 525-550 (cho là giữ giá) nhưng có dc bao nhiêu người chọn mua so với người mua FT G ở mức 550-600. Nếu có trong tay là cột mốc 600tr, FE nó chỉ giữ giá đúng với người muốn mua và thích nó, còn FT nó giữ giá với bất kỳ ai có ý định kiếm gầm cao 7 chỗ để sử dụng gia đình hay dịch vụ...bác thử tìm xem bao nhiu % người cầm 600tr sẽ mua FE hay FT G ở bất cứ thời điểm nào cũng dc, mình thì chắc chắn tỉ lệ % FT luôn cao hơn rồi đó.
Tính lại cho thấy FE cũ so với FE mới chêch lệch giá gần gấp 3 lần (550 so với 1 tỷ 6), còn FT G cũ và mới chỉ chêch lệch gần gấp đôi (600 so 1 tỷ 1, tính kèm bia cộng lạc). Thế bác nghĩ con nào giữ giá hơn
Thì 10 cấp ai mà không ham. Nhưng nếu hộp số không chỉ có cấp số nhiều là tốt, mà nó còn phải chuyển số ngọt ngào ( không giật) và chuyển số thông minh, đúng thời điểm. Ai nói gì thì nói em vẫn thấy hộp số 5 cấp xe em ngon. Em chỉ biết nó chuyển số từ số 1 lên số 2 thôi, các số khác hầu như không nhận ra được.Em thấy cái hộp số 10 cấp cũng ham, mà 10 cấp thì trả số tới lui liên tục chắc cũng không bền, mau thay hộp số, nhưng được cái là chạy êm và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhưng nếu chi phí thay hộp số mắc hơn nhiên liệu tiết kiệm chắc cũng cho qua.
Bạn nói không sai.. So với trang bị trên xe thi giá đó cũng hợp lý rồi. Nhưng đa số người trên này không dư tiền để mua nó, cũng có người dư nhưng bỏ 1.4 (ra giấy tầm 1.6) thì hơi tiếc, vì nhiều tính năng sẽ ít được xử dụng, bỏ tiền cho nó để làm gì.
Bác nào đó nói đúng, FE bán được khi giá dưới 1 tỷ thôi. Có nghĩa là Ford nên cắt bới Option để giảm giá, nhưng đừng cắt những thứ cơ bản, không thể tự trang bị được như ESP, phanh đĩa, ít nhất là 2 túi khí trước. Còn những cái như cảm biến sau, Camde, ghế da, gập ghế này nọ thì có thể tự trang bị nếu có tiền. Em đã thất vọng với Trai Bá Dơ ở điểm ESP.
Em nghĩ có rất nhiều bạn đang trông chờ FE Ambiente MT/AT, trong đó có em.
ESP(Electronic Stability Program) TrailBlaze bị gì bác em cũng đang đi con Trail nè
mà em thấy nó gọi là ESC([BCOLOR=transparent]Electronic Stability Control[/BCOLOR]) mà
Hay ý bác nói nó bị cắt chỉ có trên bản cao cấp nhất
Chỉnh sửa cuối: