Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Cảm ơn bác thông tin, có điều hộp số 10 cấp Ford đã ra mắt vài năm rồi, chắc 1 số lỗi đến nay phải sửa rồi chứ nhỉ?
Vấn đề ở chỗ là khi Ford họp báo công bố thì chỉ làm ở Thái Lan, ở VN tuyệt nhiên không thấy động tĩnh gì. Nên nghi ngờ là VN đang xài đồ thừa của Thái thôi, kể cả bản mới.

Cái này có nước mở hộp số xe nhập Thái sau 2021 ra để mà xem thì mới xác định được, nhưng nếu đã áp dụng cho 10 cấp nhập về VN thì tại sao Ford VN không công bố, một cơ hội quá tuyệt vời để đánh bóng tên tuổi tại VN mà sao bỏ qua được?, trừ khi ... không có gì để công bố :D.
 
Tập Lái
27/9/15
49
46
18
Bác chạy Ranger e cũng chạy Everest bi đây bản 2019 luôn.
Đời 2019, cái bánh răng hộp số nó lỗi từ khâu sản xuất vật liệu, bác lên nhóm Facebook Ford lỗi có bác chia sẻ bài viết về vụ năm 2021, Ford Thái Lan thay đổi vật liệu gia công bánh răng bơm nhớt hộp số.
Đó là chưa nói đến mối hàn mấy con ốc trên biến mô (trái bí) của hộp số nữa.

Hộp số 6 cấp có từ lâu, được chứng minh là ok hơn rất nhiều, chưa kể rẻ hơn nữa.
Thay hộp số 6 cấp cho các mẫu xe thì Ford giải được 2 bài toán:
- Biên lợi nhuận
- Giảm số lượng bảo hành hộp số 10 cấp.

Tất nhiên đây chỉ là ý kiến cá nhân, nhưng không phải tự nhiên đổi từ 10 cấp xuống 6 cấp cho hầu hết các phiên bản vậy đâu, chắc chắn là liên quan đến chi phí vận hành của đại lý này kia nên mới vậy.
Theo em nghĩ thì tới thời điểm hiện tại, Ford đánh giá hs 10 cấp này không thực sự hiệu quả khi phối hợp với những động cơ không quá mạnh như động cơ dầu 2.0 turbo đơn, nên quay về với hs 6 cấp cũ.
HS 10 cấp này sẽ hiệu quả hơn với những động cơ mạnh mẽ hơn, ví dụ như bản Explorer hiện tại dùng động cơ 2.3 ecoboost thì em thấy một số kênh review xe đánh giá hs 10 cấp khá là tốt. Hoặc sau này Everest có bản động cơ diesel 3.0 twin turbo thì em nghĩ hs 10 cấp mới thực sự phát huy được hiệu quả của nó, còn đối với động cơ 2.0 bi turbo hiện tại thì nó chỉ hoạt động ở mưc chấp nhận được (đây là theo suy đoán của em thôi ạ)
 
Hạng C
5/4/12
887
2.864
93
Ho Chi Minh
Vấn đề ở chỗ là khi Ford họp báo công bố thì chỉ làm ở Thái Lan, ở VN tuyệt nhiên không thấy động tĩnh gì. Nên nghi ngờ là VN đang xài đồ thừa của Thái thôi, kể cả bản mới.

Cái này có nước mở hộp số xe nhập Thái sau 2021 ra để mà xem thì mới xác định được, nhưng nếu đã áp dụng cho 10 cấp nhập về VN thì tại sao Ford VN không công bố, một cơ hội quá tuyệt vời để đánh bóng tên tuổi tại VN mà sao bỏ qua được?, trừ khi ... không có gì để công bố :D.
Ford Việt Nam không công bố lỗi hộp số mà chỉ âm thầm thay cho khách hàng thôi. Một đồng nghiệp chạy Everest 2019 cay đắng nói nhỏ nhỏ cho mình nghe vì la làng lên sợ xe mất giá sau này khó bán.
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Ford Việt Nam không công bố lỗi hộp số mà chỉ âm thầm thay cho khách hàng thôi. Một đồng nghiệp chạy Everest 2019 cay đắng nói nhỏ nhỏ cho mình nghe vì la làng lên sợ xe mất giá sau này khó bán.
Chuyện không hề lạ :D
 
  • Like
Reactions: phongmcv
Hạng C
30/4/16
982
369
63
Xe đẹp rata bắt mắt, giá dưới 1.4 tỉ là dễ bán tất nhiên cho bản cao nhất
 
  • Like
Reactions: LongTran22