Vấn đề "ĐẶC BIỆT QUAN TÂM" mà bác nói chỉ là lợi ích nhóm thôi chẳng có gì gọi là tình thương mến thương đâu. Quá trình xây dựng hệ thống phụ trợ vẫn còn nhiều cái phải làm lắm, linh kiện giờ vẫn là nhập khẩu là chính. Trừ khi nhà mình nắm công nghệ chứ kiếp đi mua đi mượn công nghệ sẽ không thể ép chết được các doanh nghiệp nước ngoài đâuKhông phải Vin làm các hãng xe sợ. Mà Vin + Thaco + Thành công đang được chính phủ coi là 3 mũi nhọn về công nghiệp xe hơi của VN nên sẽ ủng hộ triệt để bằng các hàng rào thuế quan, chính sách để thắt xe ngoại ví như 116 hiện tại. Tạm thời 3 anh này đang trong quá trình xây dựng lực lượng, xây dựng nhà máy, xây dựng hệ thống phụ trợ abc...xyz. Khi sắp bước vào quá trình sản xuất thì chắc chắn nhà nước sẽ tung ra một loạt ưu đãi cho sản xuất nội địa ví dụ như thuế linh kiện nhập về lắp ráp bằng 0 các kiểu, tung thêm chiêu khó đỡ cho xe ngoại để các hãng xe gọi là nội địa đẩy mạnh giảm giá và bán hàng, đánh chiếm thị phần trong nước.
Nhìn sự ĐẶC BIỆT QUAN TÂM của NN tới Thaco - Thành công - Vinfast thì rõ.
Có thể nói là học bọn hàn bọn nhật, ưu tiên mức độ cao cho các hãng sản xuất trong nước.
Mấy hãng lớn như Vin, như Thaco, như Thành công có thể nói là được giao nhiệm vụ phát triển Cn ô tô nội địa nên đương nhiên dùng tất cả công lực như cách Thaco quyết tâm mở nhà máy công nghệ cao để sản xuất lớn, Vin thì làm ra trò với việc hợp tác các hãng lớn để sản xuất.
Nói chung các bác cứ chuẩn bị tâm lí đi, sau khi 3 thằng này sản xuất, dân Việt sẽ có xe giá rẻ với nhiều hình thức chi trả để đi như bọn hàn bọn nhật thôi.
Cứ chờ đấy :v
Giá thì có thể sẽ giảm nhưng sẽ là giảm dần chứ k thể giảm đột biến trong ngắn hạn được. Thị trường vẫn rất béo bở, các hãng xe vẫn sẽ vắt sữa đến khi nào có thể, chẳng dại gì mà phải nhả ra. Các anh nhập vì rào cản thuế má bán 10 đồng thì các anh lắp ráp dù đc ưu đãi hay gì đó thì bán 9 đồng thôi cũng đủ thu hút hơn bọn nhập rồi chẳng cần phải bán 6,7 đồng làm gì.
Còn việc bác nói giá rẻ như bọn Hàn Nhật thì quên đi. nước nó tự sx từ a đến x, y có khi cả z nữa thì thằng đi lắp ráp sao rẻ đc như nó, chỉ có thể mong rẻ bằng thái, indo là mừng rồi
Tốt nhất ai thấy đủ khả năng không phải lo nghĩ tiền bạc gì thì cứ sắm. Còn suy nghĩ đắn đo thì cứ giữ tiền lại đầu tư sinh lời rồi khi hết lăn tăn suy nghĩ thì mua. Con xe để phục vụ bản thân chứ không phải bản thân phải phục vụ nó. Nó không phải là món đầu tư để mà canh mua đáy bán đỉnh như chứng khoán cổ phiếu gì cả để phải ngồi nghe ngóng chờ đợi mất thời gian.