Hạng D
14/6/09
2.579
2.962
113
Xe máy dầu 2.0, với 80 lít dầu chạy đều ga như Hùng Lâm thì 1000 km tính ra 8 lít dầu/100km, con số cũng bình thường thôi mà.
Em đã chạy thử Santafe máy dầu đời 2018 đi HCM - Vũng Tàu cũng có 6. mấy 7. lít/100km con Ford EV to hơn cho tốn hơn miếng cũng 8L dầu là bình thường, có gì lạ đâu?

E thì đánh giá xe ngon nhưng nói tiết kiệm thì chưa chắc. Vì sau 2 chuyến Quy Nhơn - SG bằng Everest Titanium 2018 và gần 20 chuyến bằng Santa Fe SLX 2010 thì e đánh giá con Santa Fe tiết kiệm dầu hơn khá nhiều. Vì e nghĩ do Santa Fe xác nhẹ hơn.Nhưng cách âm thì Everest đời này ngon nhất phân khúc ko sai. Hộp số 10 cấp cũng khó đạt hết cấp số 10, nhưng phải nói là rất ưu việt và mượt mà. Nói chung bài quảng cáo chưa chi tiết lắm. Bác nào muốn chi tiết thì mua về mần...:p:p:p.

1 thằng 1662 kg, 1 thằng 2446 kg....
 
Hạng F
29/10/14
8.709
11.596
113
Chả hiểu có nhiều anh cứ hay đi so sánh khập khiểng nhỉ: cùng dung tích máy (cứ cho là vậy) mà con xác xe 2 tấn và con 1,5 tấn mà cứ đòi con 2 tấn nó hao nhiên liệu bằng... rồi đi chê này nọ là ui cái đồ hao xăng (dầu)...
Cùng phân khúc, cùng máy dầu, cùng là suv, cùng 7 chỗ... thì so xe nào chạy tốn xe nào chạy tiết kiệm chứ sao. Ông lại còn phải mang từng con xe đi cân để so cân nặng nữa hả. Mà xe nặng thì có mẹ gì mà hay ho nhỉ. Các hãng giờ thấy quảng cáo công nghệ mới, vật liệu mới giúp xe nhẹ hơn. Chứ có thấy thằng cha nào đi khoe xe mình nặng đâu nhỉ. Muốn nặng hàn thêm vài cục sắt vô là xong có gì đâu. Chả hiểu sao cái xứ này cứ thấy xe nặng là bô bô ngay là xe chạy đầm, chắc chắn balala.
 
Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
1 thằng 1662 kg, 1 thằng 2446 kg....
Cùng phân khúc, giá tiền như nhau, mà Ford EV 8 lít đạp từ tốn con San 6. mấy lít đạp thô bạo mà hơn kg thì hơn 1 lít đó.
Nói chung là bình thường thôi. Chẳng có gì mà tung hô ở đây cả. Chưa kể máy EV còn nhỏ hơn :)).
 
Hạng B1
30/10/10
63
19
8
Em đà làm điều này với con Sorento dầu của em đời 2016 1 bình 800km bình thường có gì đâu
Về độ tiết kiềm máy dầu thì Em EV này chưa chắc hơn em Sò dầu 2016 bác ahj, mà Sò máy 2.2 được 195 mã lực gì đó còn EV 2.0 tầm 180 mã lực. Nhưng em dám chắc với bác là đi con EV xong lên ngồi con Sò thì tưởng đi công nông, nó ồn quá trời. Kinh nghiệm dại dột của em đi xe nhà con Sò như bác xong đi thử con EV của đứa bạn. Phân khúc xe bình dân không có con xe nào cách âm tốt bằng EV
 
Hạng D
5/7/16
1.994
14.487
113
Con Eve có hệ thống chống ồn chủ động j j đó mà, nge a Lâm nói nó ồn nó tự phát ra tiếng bù trừ lại hết ồn
 
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.846
1.939
113
Cùng phân khúc, cùng máy dầu, cùng là suv, cùng 7 chỗ... thì so xe nào chạy tốn xe nào chạy tiết kiệm chứ sao. Ông lại còn phải mang từng con xe đi cân để so cân nặng nữa hả. Mà xe nặng thì có mẹ gì mà hay ho nhỉ. Các hãng giờ thấy quảng cáo công nghệ mới, vật liệu mới giúp xe nhẹ hơn. Chứ có thấy thằng cha nào đi khoe xe mình nặng đâu nhỉ. Muốn nặng hàn thêm vài cục sắt vô là xong có gì đâu. Chả hiểu sao cái xứ này cứ thấy xe nặng là bô bô ngay là xe chạy đầm, chắc chắn balala.

Giả sử..tui và ông cùng tuổi và có thể trạng tương đương, tôi vác 50kg còn ông vác 40kg...vậy ai tốn sức hơn???

Xe nặng thì an toàn hơn chứ sao... tìm google xem con xe Toy và con xe Ford khi bị tai nạn thì mới thấy được lợi hại của thằng nặng xác nhé...

Nặng (cứng) hơn được xem là an toàn: đầm hơn, cứng hơn khi có va chạm. Thử lấy tay nhấn tôn xe mấy anh Nhật, Hàn ở VN xem có thấy lún vào ko? Rồi thử lấy tay nhấn vào tôn xe Đức , Mỹ đi rồi thấy sự khác biệt...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/7/16
1.994
14.487
113
Giả sử..tui và ông cùng tuổi và có thể trạng tương đương, tôi vác 50kg còn ông vác 40kg...vậy ai tốn sức hơn???

Xe nặng thì an toàn hơn chứ sao... tìm google xem con xe Toy và con xe Ford khi bị tai nạn thì mới thấy được lợi hại của thằng nặng xác nhé...

Nặng (cứng) hơn được xem là an toàn: đầm hơn, cứng hơn khi có va chạm. Thử lấy tay nhấn tôn xe mấy anh Nhật, Hàn ở VN xem có thấy lún vào ko? Rồi thử lấy tay nhấn vào tôn xe Đức , Mỹ đi rồi thấy sự khác biệt...


e ko đồng ý hoàn toàn với bác vụ nặng hơn là an toàn hơn nhé.
nó còn phụ thuộc vào vận tốc lúc va chạm nữa. vì nó trả về gia tốc giảm bao nhiêu sau va chạm x khối lượng chiếc xe.
đó là vật lý cơ bản thôi. các nhà SX đã tính toán vụ khối lượng xe khi va chạm rồi.
Do vậy, nó sẽ phụ thuộc chuyện cấu tạo khung xe thế nào khi va chạm, cách bố trí các kiểu, và cách đâm/bị đâm.
E giả dụ như Subaru với động cơ Boxer, khi va chạm trực diện, động cơ gãy đôi rớt xuống ko bị đẩy vào khoang lái, khiến ng` lái được an toàn.
Nên xác xe nặng hơn chỉ là 1 phần thôi!
 
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.846
1.939
113
e ko đồng ý hoàn toàn với bác vụ nặng hơn là an toàn hơn nhé.
nó còn phụ thuộc vào vận tốc lúc va chạm nữa. vì nó trả về gia tốc giảm bao nhiêu sau va chạm x khối lượng chiếc xe.
đó là vật lý cơ bản thôi. các nhà SX đã tính toán vụ khối lượng xe khi va chạm rồi.
Do vậy, nó sẽ phụ thuộc chuyện cấu tạo khung xe thế nào khi va chạm, cách bố trí các kiểu, và cách đâm/bị đâm.
E giả dụ như Subaru với động cơ Boxer, khi va chạm trực diện, động cơ gãy đôi rớt xuống ko bị đẩy vào khoang lái, khiến ng` lái được an toàn.
Nên xác xe nặng hơn chỉ là 1 phần thôi!

Đồng ý với bác, vì mọi so sánh đều chỉ có tính tương đối mà.
 
Hạng B1
5/7/05
52
10
8
Hồ Chí Minh
Thời đại công nghệ như hiện nay, nhiều kênh review, đánh giá xuất hiện, dù có hay có dỡ, có lúc ra clip sớm có lúc ra clip muộn nhưng khi nhắc đến xehay và HL hầu như mọi người sẽ đều biết ngay nội dung sẽ quảng cáo và nâng bi, tất nhiên mỗi người một cuộc sống nhưng cái gì cũng làm quá lên như vậy nhiều người mới mua xe sẽ không biết mà nghe theo tin tưởng

Không biết từ bao giờ mà mình đã không xem xehay mà tin tưởng autozone, xecung hay OS hơn
Các bác mua xe mà xem XH của HL thì có mà mất tiền oan thôi các bác ạ...