Hạng C
1/12/11
869
890
93
e ko đồng ý hoàn toàn với bác vụ nặng hơn là an toàn hơn nhé.
nó còn phụ thuộc vào vận tốc lúc va chạm nữa. vì nó trả về gia tốc giảm bao nhiêu sau va chạm x khối lượng chiếc xe.
đó là vật lý cơ bản thôi. các nhà SX đã tính toán vụ khối lượng xe khi va chạm rồi.
Do vậy, nó sẽ phụ thuộc chuyện cấu tạo khung xe thế nào khi va chạm, cách bố trí các kiểu, và cách đâm/bị đâm.
E giả dụ như Subaru với động cơ Boxer, khi va chạm trực diện, động cơ gãy đôi rớt xuống ko bị đẩy vào khoang lái, khiến ng` lái được an toàn.
Nên xác xe nặng hơn chỉ là 1 phần thôi!
Em nhớ có một vụ Focus bị đâm, máy đã rớt xuống như yêu cầu của hãng.
Độ an toàn thì Ford là số 1 trong đám xe bình dân.
 
Hạng B2
11/5/16
339
411
63
38
1 thằng 1662 kg, 1 thằng 2446 kg....
Bác đưa cân nặng làm gì. E đang nói đi xe nào tiết kiệm hơn vì bài quảng cáo nói về vấn đề này, e chỉ dẫn chứng là nó ko tiết kiệm hơn xe khác thôi. Vì nếu nó tiết kiệm hơn mà nặng hơn mới đáng gọi là tiết kiệm. Còn nặng hơn mà hao hơn thì có gì để nói bác. E ko nói tới vấn đề an toàn vì vấn đề này nói ở VN sẽ còn tranh cãi nhiều. Bản thân e đi Santa Fe SLX 9 năm và được mua bán đi nhiều dòng 5+2 hay nhiều xe 7 chỗ cỡ trung đang có ở VN thì nói về trang bị máy dầu Santa Fe SLX e đánh giá cao nhất về option và cả công suất, độ tiết kiệm nhiên liệu, kể cả độ tin cậy luôn.
 
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
Giả sử..tui và ông cùng tuổi và có thể trạng tương đương, tôi vác 50kg còn ông vác 40kg...vậy ai tốn sức hơn???

Xe nặng thì an toàn hơn chứ sao... tìm google xem con xe Toy và con xe Ford khi bị tai nạn thì mới thấy được lợi hại của thằng nặng xác nhé...

Nặng (cứng) hơn được xem là an toàn: đầm hơn, cứng hơn khi có va chạm. Thử lấy tay nhấn tôn xe mấy anh Nhật, Hàn ở VN xem có thấy lún vào ko? Rồi thử lấy tay nhấn vào tôn xe Đức , Mỹ đi rồi thấy sự khác biệt...
Đó là 1 ý kiến. Có ý kiến khác cho rằng công nghệ lạc hậu, vật liệu chế tạo lạc hậu nên xe nó mới nặng. Em đã nói rồi. Muốn xe nặng đâu có khó. Hàn thêm vài cục sắt vô là nặng mà
 
Hạng B1
19/11/12
50
87
23
Cùng phân khúc, cùng máy dầu, cùng là suv, cùng 7 chỗ... thì so xe nào chạy tốn xe nào chạy tiết kiệm chứ sao. Ông lại còn phải mang từng con xe đi cân để so cân nặng nữa hả. Mà xe nặng thì có mẹ gì mà hay ho nhỉ. Các hãng giờ thấy quảng cáo công nghệ mới, vật liệu mới giúp xe nhẹ hơn. Chứ có thấy thằng cha nào đi khoe xe mình nặng đâu nhỉ. Muốn nặng hàn thêm vài cục sắt vô là xong có gì đâu. Chả hiểu sao cái xứ này cứ thấy xe nặng là bô bô ngay là xe chạy đầm, chắc chắn balala.
Chắc chưa bao giờ chạy xe...
 
Hạng C
19/6/08
873
86
28
45
Quá bình thường mình chạy Ford Ranger Wildtrak 3.2 đời 2006 từ thành phố HCM về Quảng Nam theo cung đường đèo dốc QL14 chỉ tốn trung bình 6.7 lít/100 km. Con Ford Everest này máy 1.0 biturbo hộp số 10 cấp mức tiêu hao vậy là quá “ ăn dầu” đấy!
 
Hạng D
30/7/16
1.324
2.720
113
xehay là xekhen vì không bao giờ biết chê thứ gì . tất cả đều tuyệt vời