Hạng B1
22/8/05
84
7
0
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

@hanhlexus

Thưa bác, mọi người trong này tranh luận đều mang tính chất xây dựng, ko mạt sát hạ nhục nhau, ra ngoài đường chắc gì bác đã dở hơi bằng em ko mà bác lại nói thế ... ::D:D:D:D:D

Mọi so sánh đều là tương đối, em hoặc bác nào đó nói ko ồn chỉ có nghĩa là ko ồn bằng các xe cùng hạng, hoặc xe chạy máy dầu cùng hạng. Ko có nghĩa là đỡ ồn hơn BMW hoặc Mercedes.

Bác nào đã chạy máy dầu rồi thì mới hiểu cái máy dầu nó khoẻ theo kiểu gì, đúng là ko bốc nhưng khoẻ. Ví dụ nhé xe bác chạy 1 người cũng như là chạy 7 người trên xe cảm giác máy vẫn khoẻ như thường, đi đường hơi lên dốc vẫn có cảm giác như chạy đường bằng.
 
Tập Lái
17/1/06
10
0
0
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

Các bác xem cái link này http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/04/3B9E8B78/ để biết xe nào khoẻ trong trường hợp nào
 
Hạng B2
26/12/05
131
12
18
52
Hà Nội
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

Vì vậy, để biểu diễn đầy đủ hơn về sức mạnh của chiếc xe, người ta còn phải cân nhắc tới thông số mô-men xoắn. Trực quan nhất về một động cơ có mô-men xoắn lớn là độ “bốc” của chiếc xe, chỉ cần nhấn chân ga, chiếc xe “vọt” lên ngay tức thì, trong khi một số xe có công suất lớn lại tăng tốc chậm. Bạn có thể thử bằng cách đi ở số thấp (tỷ số truyền lớn), mô-men xoắn cao nên xe “bốc” nhưng không thể đi nhanh còn khi đi ở số cao, mô-men xoắn nhỏ, xe đi nhanh nhưng yếu

đọc cái đoạn này em thấy khó hiểu và hình như nó không logic thì phải
bác nào biết chỉ giúp em với (em mới tập lái xe, thật đấy)

Trích đoạn: everylink

Các bác xem cái link này http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/04/3B9E8B78/ để biết xe nào khoẻ trong trường hợp nào
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.566
2.386
113
49
TP.HCM
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

Trích đoạn: hanhlexus

FE chạy rất ồn và máy gào (máy dầu mà)

Bác có bị dở hơi không? mà bảo là Ford không ồn
Ồn là nhược điểm của Ford
Bác đã đi xe máy dầu chưa? Bác đã đi FE rồi à? :mad::mad:
Sao lại có thể tuyên bố vớ vẩn như vậy hả bác?:mad::mad:
 
Hạng B2
26/12/05
131
12
18
52
Hà Nội
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

những loại khác thì em không biết
chứ FE thì em thấy là giá tương đối rẻ so với các loại xe cùng loại (mà lại mua ở hãng nữa) có lẽ vì nó lắp lẫn được một số phụ tùng từ ranger nên rẻ chăng.

Trích đoạn: d52232dole

tui nghe nói phụ tụng Ford "mắc bà cố" đúng không các bác ?
 
Hạng D
22/11/05
1.035
57
48
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

Em mới thi đậu được B2 rồi nè các bác. E hiện đang chạy FE và cảm thấy rất hài lòng vì xe chạy khỏe lắm. Hôm đi thi bằng lái e tự lái xe lên Củ Chi luôn, lần đầu chạy ra xa lộ và chạy FE thì cảm giác sướng thiệt. Khi chạy trên 60km/h thì mỗi lần đạp nhẹ ga là xe phóng cái ào lên liền. Cảm giác khó tả lắm ;). Nói chung hiện giờ em rất hài lòng vì sự lựa chọn của mình. Tuy đôi khi cũng hơi mệt khi chạy xe trong TP vì xe hơi bị dài.

@hanhlexus: Nếu bác chạy Lexus thì bác đừng nên chê xe người ta như vậy, mọi người vô diễn đàn là để tham gia sinh hoạt học hỏi như điều hay và kinh nghiệm của người khác.
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

các bác mod bận bịu nên chưa dọn dẹp các bài không có tính chất xây dựng như trên.
Theo em thì FE rất đáng đồng tiền với 1 con xe khỏe mạnh, to lớn (vì có cả 2 cầu) . Xe to, cao đi 0 đằm khi chạy tốc độ cao (>100) nhưng được cái không gian rất thoáng, ghế cao, đi xa ngồi không mỏi chân do chân buông thỏng xuống chứ không đội gối hay đưa chân dài ra trước khi đi xe nhỏ. Tầm nhìn xa trên 10 cây..chuối (em đùa tí). Tầm nhìn xa, lái thoải mái do giống lái xe...tải đường dài (thoải mái mới chạy đường dài nổi chứ)
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

Em quote lại từ autorepair.about.com

Đại ý: xe máy dầu tốt hơn xe máy xăng:D

Diesel Engines vs Gasoline Engines

Q. Dear. Mr. Ciulla, Are diesel engines as good as gasoline engines in terms of reliability? Also, I read that diesel engine cars are noisier than gas engines, is this true? I'd like to purchase a VW Golf TDI because of the better gas mileage from the diesel; however, I've never owned a diesel before and wanted to get an expert opinion on a diesel's reliability.

J.P.
Greensboro, NC


A. Well, I drive a diesel Mercedes Benz 300D every day and I love it. With the higher fuel economy and lower maintenance costs, it would take a lot to get me back into a gas powered car.

Diesel engines get better fuel economy simply because they do not need to burn as much fuel as a gas engine to get the same power. Diesel engines are also built heavier than a gas engine to sustain the added stress of the higher compression ratio. Diesel engines do not have an ignition system so you will never have to tune them up. Exhaust systems last longer because diesel fuel exhaust is not as corrosive a gasoline engine exhaust.

It is not unusual to see a diesel engine with 400,000, 500,000 and I have even seen them go as much as 600,000 miles.

The down side is they are fairly noisy. You will get the typical diesel clatter at idle, but that goes away off idle. At normal driving speeds they are as quiet as a gasoline engine. You won't get the same acceleration that you get from a gasoline engine. But a turbo diesel will get up and go fairly quickly. You will need to adjust your driving habits somewhat also.

As for maintenance, 3,000 mile oil changes are a must! Diesel fuel is not as refined as gasoline and the oil will get dirtier than a gasoline engine. I recommend replacing air and fuel filters once a year. If you live in a cold climate, you will need to switch to a winter blend fuel to prevent fuel gelling. There are additives you can put in the fuel to help prevent this as well.

I also recommend replacing glow plugs every two years as well. If temperatures drop below 10ー F, I would also recommend a block heater. This will insure cold weather starts, especially with the heavier grade oil that diesel engines require.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

Bác bỏ vợ 3 lần đã pót lên rồi thì cũng chịu khó dịch sang tiếng mình cho anh em tham khảo mới là xây dựng chứ.
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

Xin lỗi bác, đấy là tôi chỉ có ý bảo là máy dầu nó cũng không thải chất độc hại như máy xăng thôi.
Chả thế mà châu âu nó hay dùng.
Tôi sẽ cố gắng chuyển sang tiếng việt sớm.


Bác bỏ vợ 3 lần đã pót lên rồi thì cũng chịu khó dịch sang tiếng mình cho anh em tham khảo mới là xây dựng chứ.