Trích đoạn: noza
Em dịch hộ các bác nhé, chỗ nào sai các bác cứ chỉ ráo
Máy dầu so sánh với máy xăng
Thưa ông Ciulla, nói về độ ổn định thì máy dầu có tốt bằng máy xăng không ? Với lại, tôi cũng nghe nói là máy dầu ồn hơn máy xăng có phải không thưa ông ?. Tôi đang muốn mua 1 chiếc VWGolf TDI bởi vì số lít /100 km ít hơn khi sử dụng diesel; Nhưng tôi chưa bao giờ sử dụng chiếc xe máy dầu nào cả nên tôi muốn được chuyên gia tư vấn về độ ổn định của xe máy dầu.
Trả lời:
Tôi chạy chiếc Mercedes Benz 300D hàng ngày và tôi rất thích nó. Với sự tiết kiệm nhiên liệu và ít phải bảo dưỡng xe chạy xăng phải cải tiến rất ưu việt thì mới thu hút được tôi.
Xe chạy dầu tiết kiệm nhiên liệu bởi vì nó không cần phải đốt nhiều nhiên liệu như xăng để tạo ra một năng lượng tương đương. Máy dầu được chế tạo nặng hơn máy xăng để tạo tỷ số nén lớn hơn. Máy dầu ko có hệ thống đánh lửa chính vì thế nên ko bao giờ phải bảo dưỡng nó. Hệ thống ống xả thường bền hơn bởi vì khí thải của máy xăng khô hơn máy dầu.
Không bất thường lắm khi nhìn thấy máy dầu chạy 400,000 – 500,000 miles. Và tôi đã nhìn thấy máy dầu chạy tới 600,000 miles (tương đương hơn 900,000 km).
Điểm yếu của máy dầu là tương đối ồn. Tiếng máy nổ ở chế độ guaranty kêu to ở hầu hết các máy dầu, nhưng khi ga to lên thì hết tiếng ồn đó. Ở chế độ lái xe thông thường máy dầu êm tương đương với máy xăng. Tăng tốc không được như máy xăng. Nhưng với máy dầu có turbo sẽ tương đối bốc. Và bạn sẽ phải thay đổi thói quen lái xe 1 chút.
Với bảo dưỡng thì bắt buộc phải thay dầu sau 3000 miles (4800 km). Diesel không tinh khiết bằng xăng cho nên máy dầu nhanh bẩn hơn máy xăng. Lọc gió và lọc nhiên liệu nên thay sau 1 năm sử dụng. Nếu bạn sống ở xứ lạnh, nên sử dụng các biện pháp chống đóng băng thùng nhiên liệu.
Tôi cũng khuyên là nên thay glow plugs ( tôi nghĩ đây là cái đầu sấy kim phun nhiên liệu) 2 năm 1 lần. Nếu nhiệt độ xuống dưới 10 F, thì bạn nên có cái block heater. …..
Bây giờ các bác mới thấy máy dầu ưu việt chưa. Không được thật hoàn hảo nhưng mà sử dụng thì rất kinh tế