nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
RE: Ford Everest mới chạy 200km đã hư

Tin mới nhận được đây " Phát hiện ra trong nhớt máy xe bị hư có lẩn cát , sỏi nguyên nhân làm gảy cốt cam , F đã trả xe lại cho Chủ không bảo hành bảo tỏi gì nửa cả " :D:D J/K .

Đùa chút cho dzui , Theo Tui cứ Em nào mua xe mới nếu gảy bể cái gì cũng đòi đền xe mới thì đố có hảng xe nào làm được vì như thế sẽ hình thành nên một tiền lệ xấu không tốt trong việc kinh doanh .

@ Kiến nghị :
Chủ xe liên lạc gấp dzới bác mienhinh để tư vấn dzụ đòi xe mới vì giá trị xe quá lớn :D:D:D.

@PS :
Tui không làm cho F , tiền cũng không nhiều đừng rượt Tui nhé
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Ford Everest mới chạy 200km đã hư

Bác Xedap ơi, em đồng ý là có tỷ lệ sp lỗi, nhưng mà cái nào lỗi thì vứt đi, đổi cái khác, sao lại bán sp lỗi cho NTD . Đúng là có thể chỉ thay máy khác là ngon, nhưng tâm lý người mua, người ta muốn sp phải hoàn hảo .Nhiều khi cái xe vẫn ngon, mà chỉ 1 chút dầu thấm ra ngoài qua cái goăng quy lát, là đã rất khó bán lại rồi ...
Theo em, thì Ford nên .
1. Đổi xe khác, và cái xe kia mới chạy 200km, thì sửa, dùng làm xe chạy thử,chở hàng cho ...Ford :D.
2. Nếu khác hàng muốn trả lại tiền, thì Ford cũng nên giải quyết, vì như thế sẽ chứng tỏ Ford tôn trọng khác hàng, và cũng có nghĩa sản phẩm của Ford chất lượng tốt,giá hợp lý ,nên anh không mua, sẽ có người khác mua .Còn nếu không, sẽ cảm giác như là Ford bán hàng dởm,giá đắt, nên không chịu trả lại tiền ....
Nói thật, ai mua xe mới cũng muốn xe thật gin, không ai mó máy vào ...kể cả bác [8D].
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Ford Everest mới chạy 200km đã hư

Trích đoạn: nqp
Theo Tui cứ Em nào mua xe mới nếu gảy bể cái gì cũng đòi đền xe mới thì đố có hảng xe nào làm được vì như thế sẽ hình thành nên một tiền lệ xấu không tốt trong việc kinh doanh .
Bác nghĩ ai cũng như ...bác :D, tùy từng lỗi bác ạ, xe em mới mua cũng bị gioăng cao su cửa lòi 1 khúc, em coi đó là bình thường, tự sửa, và sơn gin bị cháy màu 1 chút, khoảng bằng bàn tay (tất nhiên không bị thì tốt hơn), nhưng máy móc thì ok, nên em chỉ gửi thư góp ý, chứ không kiện cáo gì .
Còn gãy trục cam thì khác, bác ạ, xe chết, và liên quan nhiều thứ trong máy, chỉ tháo máy ra mới biết, nó khác hẳn gioăng cửa ...còn kinh doanh được hay không thì em không quan tâm, có nhiều hãng xe thành công, và nhiều hãng phá sản, quy luật thôi .
Tại sao mình là khác hàng lại không lo cho mình mà lo cho hãng bán xe ...
 
Hạng B2
8/5/06
332
3
0
RE: Ford Everest mới chạy 200km đã hư

Em nghĩ Ford thu hồi xe là hợp lý và tiết kiệm nhất xét cả về khía cạnh kinh tế lẫn kỹ thuật. Thu hồi xe để sửa chữa là động thái của nhà sản xuất khi phát hiện sự cố liên quan đến hệ thống an toàn trên một sản phẩm nào đó. Tại nhiều quốc gia, các hãng ôtô bị bắt buộc phải thu hồi xe khi có những hỏng hóc có thể ảnh hưởng xấu đến tính mạng người sử dụng hoặc môi trường. Việc thu hồi xe có thể do nhà sản xuất tự phát hiện vấn đề hay do khách hàng có đơn khiếu nại tới cơ quan chính quyền có trách nhiệm.

Còn nếu vì viện dẫn lý do gì gì thì cũng không có lợi cho Ford, cho dù có làm cho một vài khách hàng bị thiệt.
 
Hạng C
27/6/04
523
7
28
54
RE: Ford Everest mới chạy 200km đã hư

Trích đoạn: mienhinh

Bác Xedap ơi, em đồng ý là có tỷ lệ sp lỗi, nhưng mà cái nào lỗi thì vứt đi, đổi cái khác, sao lại bán sp lỗi cho NTD . Đúng là có thể chỉ thay máy khác là ngon, nhưng tâm lý người mua, người ta muốn sp phải hoàn hảo .Nhiều khi cái xe vẫn ngon, mà chỉ 1 chút dầu thấm ra ngoài qua cái goăng quy lát, là đã rất khó bán lại rồi ...
Theo em, thì Ford nên .
1. Đổi xe khác, và cái xe kia mới chạy 200km, thì sửa, dùng làm xe chạy thử,chở hàng cho ...Ford :D.
2. Nếu khác hàng muốn trả lại tiền, thì Ford cũng nên giải quyết, vì như thế sẽ chứng tỏ Ford tôn trọng khác hàng, và cũng có nghĩa sản phẩm của Ford chất lượng tốt,giá hợp lý ,nên anh không mua, sẽ có người khác mua .Còn nếu không, sẽ cảm giác như là Ford bán hàng dởm,giá đắt, nên không chịu trả lại tiền ....
Nói thật, ai mua xe mới cũng muốn xe thật gin, không ai mó máy vào ...kể cả bác [8D].

Rất đúng, chưa kể nếu Bác chủ xe đồng ý đổi máy mới thì đâu có đơn giản là tháo máy củ ra, lắp máy mới vào, còn phải đi đăng kiểm lại số máy mới, rốt cuộc cả xe và sổ đăng kiểm đều hết ZIN.... em chả chịu cách này.
 
Hạng C
30/8/06
634
202
43
VNH South
RE: Ford Everest mới chạy 200km đã hư

CHIẾC NÀY BỊ LỖI TỪ BÊN NƯỚC NGOÀI KHI FORD VN NHẬP NGUYÊN KIỆN VỀ NÊN KO PHÁT HIỆN ĐƯỢC,ỐC SIẾT GIỮ CAM KO CHẶT NÊN KHI VẬN HÀNH BỊ TÁC ĐỘNG NÊN RỚT RA VÀ GÃY LAM 03 KHÚC.ĐỔI MÁY MỚI CHO KHÁCH HÀNG NHƯNG KHÁCH ĐANG CÒN LƯỠNG LỰ.
 
Hạng C
22/8/05
587
0
0
RE: Ford Everest mới chạy 200km đã hư

nếu chắc chắn 100% hoàn hảo thì chẳng ai đề ra cái bảo hành để làm gì cả.xe ford tồi thì hãng ford nó chịu,nhưng bất cứ người hiểu biết nào cũng rõ là chẳng bao giờ có chuyện đổi ôtô cả.chỉ có các hình thức bảo hành thay thế các chi tiết ,hoặc lỗi hàng loạt thì phải recall trên số lượng lớn
điều đáng chán là có người cứ nhè sai sót của người khác mà nói này nói nọ,theo kiểu dựa hơi bên này để nói xấu bên kia,tát nứơc theo mưa ,liệu có đàng hoàng không nhỉ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
14/1/05
87
0
0
RE: Ford Everest mới chạy 200km đã hư

Nếu đây là lỗi kỹ thụat gây cháy nổ hoặc đe dọa tính mạng người lái thì (không riêng Fo mà các hãng khác ) Fo đã có động thái khác rồi...nó đơn thuần là động cơ. Nhưng khách hàng bị kích động bởi một số nhân viên của hãng khác nên sẽ bức xúc hơn nhiều. Có nên quá nặng nề về chuyện ZIn hay không Zin trong chuyện này không? Vì thay cả con động cơ, chứ có rã quy lát hay thay gioăng gì đâu. AE sử dụng xe hãy nhìn nhận công tâm một tý.
Còn nữa, khi tiếp xúc với Chủ xe, ông ta phán một câu: NẾU LẤY PHẢI CON VỢ MẤT ZIN, TỨC QUÁ MẮNG VỐN MẸ VỢ ĐỂ RỒI MẸ VỢ ĐEM RA CHỢ VÁ LẠI RỒI GIAO LẠI CHO MÌNH THÌ CÓ TỨC KHÔNG?

Nếu so sánh như thế chắc AE trên 4R này sẽ bó tay mà không một lời giải thích.

XIn lỗi các bác vì trích nguyên văn như thế......
 
Hạng C
27/6/04
523
7
28
54
RE: Ford Everest mới chạy 200km đã hư

@hard:
,nhưng bất cứ người hiểu biết nào cũng rõ là chẳng bao giờ có chuyện đổi ôtô cả.
tôi thì cũng không thích tranh luận nhiều, nhưng tôi cũng xin góp ý cách Bác dùng từ ngữ là xúc phạm đến nhiều người lắm đó! Chẳng có ai dựa hơi ai, đây là diễn đàn mở mọi người có quyền đưa ra các ý kiến của mình, tôi thấy có nhiều ý kiến ngay cả ý kiến của tôi có thể cũng không nằm trong quyền của Người tiêu dùng (NTD), nhưng đặt Bác ở cương vị NTD, việc FORD để một sản phẩm như vậy đến tay NTD thì nhà sản xuất nghỉ như thế nào, chỉ đề nghị thay máy và bảo hành vĩnh viễn gì đó thì tôi nghỉ chưa đủ, vì:
1/ Bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua một thứ hàng hóa mà chỉ mới xử dụng trong 1,2 ngày là hư hỏng lớn như vậy tâm lý của NTD là bị ức chế rất lớn Bác có biết không?, cái gì bù đắp cho cái này.....Một nhà sản xuất lớn như FORD phải biết....
2/ Như ý kiến tôi ở bài post trước:
đâu có đơn giản là tháo máy củ ra, lắp máy mới vào, còn phải đi đăng kiểm lại số máy mới
... nhờ Bác xác nhận lại điều này có đúng hay không? nếu đúng thì đây là thêm một thiệt thòi nữa cho NTD, vì như Bác biết, những loại hàng hóa như xe hơi đa phần sau một thời gian xử dụng thường được bán lại vì nhu cầu đổi xe.Người muốn mua xe nhìn vào lý lịch xe như vậy sẽ có một ấn tượng không tốt về chiếc xe đó họ đâu có biết thay máy là do lỗi của hãng xe, họ chỉ nghỉ người chủ trước giữ xe không tốt, Bác nghỉ có đúng không ...

@Fordman:
lỗi kỹ thụat gây cháy nổ hoặc đe dọa tính mạng người lái
Thế Bác nói lổi này không đe dọa tính mạng con người à, Bác thích viện dẫn chuyện nước ngoài thì tôi cũng đưa ra một giả thuyết về sự cố của chiếc xe này nếu nó không xảy ra trên những con đường tốc độ chậm như ở VN mà sự cố xảy ra khi nó đang chạy trên đường cao tốc bên MỸ chẳng hạn thì có nguy hiểm hay không nhờ các Bác am tường kỷ thuật cho ý kiến....
Còn nữa, khi tiếp xúc với Chủ xe, ông ta phán một câu: NẾU LẤY PHẢI CON VỢ MẤT ZIN, TỨC QUÁ MẮNG VỐN MẸ VỢ ĐỂ RỒI MẸ VỢ ĐEM RA CHỢ VÁ LẠI RỒI GIAO LẠI CHO MÌNH THÌ CÓ TỨC KHÔNG?
Xin lỗi Bác tôi nghỉ chủ xe là dân miền tây thì đây đây là phong cách ăn nói mang tính hình tượng dể hiểu của người miền tây nhưng do Bác chủ xe là người làm ăn nên hơi thô tục mõt chút... không nên kết luận như Bác.
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Ford Everest mới chạy 200km đã hư

@Lehung
Bác nhận định không phải là sai, chuyện đổi số máy là đương nhiên phải làm, cái xe này giáy ĐK chưa có thì việc đổi số máy là chuyện nhỏ lắm bác ạ. Người Bán xe người ta cũng nghĩ đến chuyện này rồi và họ còn nghĩ nhiều thứ hơn nữa. Tôi chỉ sợ sự việc lùm xừm do 2 phía mới chính là nguyên nhân làm cái xe này giảm giá trị bán lại đó chứ.
Nếu ở Mỹ như bác so sánh thì chuyện này sẽ không xảy ra.... đơn giản thế thôi.
Cám ơn bác có những góp ý giúp ích cho NTD nói chung. Vì bản thân tôi cũng là NTD.
Nghe đâu chú KH Miên Tây đang liệt kê ra một số thiệt hại về kinh tế, cơ hội làm ăn rồi quy ra TIỀN để làm áp lực...........với Nhà SX. Bác thử nghĩ nếu bác là người đứng ra giải quyết thì thấy cách hành xử thế có ổn không.
Kính Bác!!