Rất cụ thể và chi tiết. Em cũng ưng con Ever lắm nhưng chưa thể cưới đc, đã ăn hỏi em X của Mit.... và chờ. Cảm ơn Bác.Muốn đánh giá một mẫu xe nào đó một cách tương đối trung thực thì nên có những tiêu chí khách quan:
-Số lượng xe đã bán
-Số lượng phàn nàn của khách hàng về mẫu xe đó từ đó đến giờ
-Các bài đánh giá chi tiết về kĩ thuật
-Lịch sử các vấn đề triệu hồi của mẫu xe
Nhưng trước hết, em muốn nói đến hộp số hiện dùng trên Ford Everest đời này vì thấy nhiều bác cứ "ca" bài hộp số Ford lởm (vốn xuất phát từ vụ hộp số dual clutch PowerShift của Ford) mà không có một chút dẫn chứng cụ thể hay phân tích cụ thể gì hết về hộp số 10 cấp này. Cái dual clutch PowerShift thì đúng là Ford sai lè, nhưng đó là chuyện quá khứ.
Hộp số 10 cấp được lắp trên Ford Everest (và trên cả Ford Ranger) hiện thời có tên là 10R80, đây là hộp số phát triển chung với GM (General Motors), Ford và GM sẽ sản xuất hộp số riêng dựa trên thiết kế chung này. Bên GM gọi hộp số họ sản xuất dựa theo thiết kế chung là 10L80 MF6 và 10L90 MGL.
10R80, 10L80 MF6 và 10L90 MGL được lắp trên các mẫu xe sau đây bắt đầu từ hồi 2017 cho đến giờ
10R80
2017- Ford F-150
2018- Ford Mustang
2018- F150
2018- Ford Expedition (SUV fullsize đúng nghĩa)
2018- Lincoln Navigator (dựa trên Expedition, SUV fullsize đúng nghĩa)
2019- Ford Ranger
2019- Ford Everest
2019- Ford Mustang
2020- Ford Explorer
2020- Lincoln Aviator
10L80 MF6
2018- Chevrolet Suburban RST Signature package
2018- Cadillac Escalade
2018- Chevrolet Tahoe
2018- GMC Yukon Denali
2019- Chevrolet Camaro SS
2019- Chevrolet Silverado
2019- GMC Sierra
10L90 MGL
2017- Chevrolet Camaro ZL1
2019- Cadillac CT6
Doanh số của các mẫu xe trên từ 2017 đến giờ cộng lại chắc cũng trên 1 triệu chiếc, nếu có vấn đề gì thì khách hàng các mẫu xe trên đã la ó, không tới lượt các bác ở đây.
Còn động cơ EcoBlue hiện thời đã được đưa vào sử dụng từ tận 2016 với phiên bản công suất thấp hơn trên xe Transit (chủ yếu ở châu Âu), cái này đúng là còn phải chờ thời gian trả lời về độ bền bỉ cũng như các lỗi nhưng cho tới giờ vẫn chưa thấy phàn nàn gì to tát về EcoBlue.
Khung gầm
Có thể nhìn cân nặng của xe để suy ra độ dầy của vật liệu làm khung. Xe càng nặng thì khi va chạm càng an toan. Cụ thể: xe công mà bang xe sedan thì xe nào bị nặng hơn? gần đây có vụ đụng xe liên hoàn ở Thanh Trì, có một chiếc Everest màu xanh bị "dính" trong vụ đó mà hầu như không bị gì nặng, các bác có thể xem trên mạng.
Giờ liệt kê cân nặng (kerb weight - cân nặng chỉ bao gồm nhiên liệu và xe) phiên bản cao nhất từng loại (body-on-frame SUV thôi nhá, không tính unibody SUV như CR-V, Outlander blah blah blah)
Fortuner: 2105 kg
Pajero Sport: 1980 kg
Trailblazer: 2203 kg
Mu-X: 2110 kg
Everest: 2446 kg
Vậy đủ để nói khung gầm Everest chắc chắn nhất trong đám body-on-frame SUV bình dân chưa?
Trang bị thì không cần bàn cãi rồi hen, em nó nhất phân khúc body-on-frame SUV, có ai muốn tranh cãi điểm này nữa không?
Bảo dưỡng định kì thì Ford Everest khuyến cáo 10,000km hoặc 6 tháng tùy điều kiện nào đến trước. Tuy nhiên, 10,000km là điều kiện hoạt động lý tưởng, nếu chạy trong phố nhiều thì em nghĩ 7-8,000km là nên đi thay nhớt thay lọc nhớt rồi.
Thay nhớt + lọc nhớt đâu đó 2 tr. đổ lại tính luôn tiền công.
P/S: em đang đi Everest bi-turbo.
Vầy đi anh.Như tiêu đề, vì đang trong quá trình chọn xe mới, đang ngắm nghía nhiều em trong đó có Everest. Các bác đã sử dụng thực tế cho tôi xin đánh giá của các bác về em nó? (Có bền ko, có hư hỏng vặt hay ko, chi phí bảo dưỡng so với Fortuner?)
Máy dầu sau 3 năm có bị ồn và hôi nhiều hơn ko? Hồi xưa tôi từng sử dụng Mondeo nhưng bị em nó hành, nằm đường vài lần nên dị ứng với Ford. Sau này thấy Ford có vẻ làm ăn tốt, Ranger và Everest bán nhiều, chắc chất lượng đã tốt hơn xưa?
Thanks ý kiến của các bác nhé.
Không phải em bán xe ford mà quảng cáo quá cho ford đâu ạ, nhưng mà nói về độ bền, độ chống ồn, giá cả, opition thì đứng nhất nhì phân khúc đấy ah. Bác có thể tham khảo giá, thông số kỹ thuật cho tiết tại đây:
Giá bán, khuyến mại và lăn bánh xe Ford tháng 12/2019 chi tiết nhất: Ưu đãi 'khủng' - Đại lý Ford Long Biên Hà Nội
Mục lục 1. Giá bán, khuyến mại và lăn bánh xe Ford tháng 12/2019 chi tiết nhất của Long Biên Ford Hà Nội GIAO THỪA TẾT ÂM LỊCH 2020 (25/1/20) CHỈ CÒN: Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là đến tết âm lịch, thị trường ô tô ngày càng sôi động với Chương
ford1s.com
Dạ em mua em chạy nè bác trai, có điếc mới ko thấy nó ồn, bác trai có xe này ko mà thấy fan cứng dzữ vậy, e mua nó mà còn chưa làm fan nó nữa là...sự thật mình phải công nhận đừng mù quáng bác nhé, lớn rồi!Hàng xóm tới ngắm ngía bình luận gây ồn hả bác.
Attachments
-
13,9 MB Đọc: 214
Hãy mua và cảm nhận. Con ford này e đang chạy bác, điếc mới ko thấy ồn, hệ thống tiêu âm chỉ khi nào chạy trên 60km thôi. E ghét Toyota bác nhéanh mình đi con này forrm mới,mình không rõ là 2016 hay 2017 nhưng ồn gì đâu nhỉ?cửa vẫn nặng bà cố,cách âm thì chẳng có gì thay đổi,im lặng đến bất ngờ!chắc fan của thánh rồi!
Attachments
-
13,9 MB Đọc: 62
Lái được mấy chiếc xe dầu rồi bác ? Phán ghê thế ?Không lên mua xe dầu, xe dầu hôi, ồn và rung lắm
Mình đang chạy nó nhé..Dạ em mua em chạy nè bác trai, có điếc mới ko thấy nó ồn, bác trai có xe này ko mà thấy fan cứng dzữ vậy, e mua nó mà còn chưa làm fan nó nữa là...sự thật mình phải công nhận đừng mù quáng bác nhé, lớn rồi!
FE mà ồn thì bác đi check hãng lại đi. Coi nguyên nhân từ đâu.
Lưu ý bản Bi sẽ ồn hơn mấy bản khác, nguyên nhân nó có 2 cái Turbo lận.
Bác dám có nghĩ 4Tuner êm hơn không?