Hạng C
12/8/16
779
664
93
32
Ở VN với lực lượng anti Toy như quân Nguyên thôi. Còn tất cả các thị truờng còn lại cùng có mặt 2 con này, doanh số Prado đều vượt trội trong khi giá cao hơn rất nhiều.
Cả thế giới nên học sự thông minh tiêu dùng của mấy chú VN ta :)
Thôi ức chế đi, chấp nhận sự thật là ex nó vượt trội hoàn toàn so với prado thánh toy ạ, toy ở VN và ở quốc tế nó khác nhau hoàn toàn nhé, đừng cãi cùn làm gì, mỗi lần đọc cmt ông múa phím này thì cười như mới trúng vietlot
 
  • Like
Reactions: ican
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Thế vậy trên Explorer quảng cáo láo hả bác ?
Em thấy logo 4WD trên Explorer tại VN còn em đọc các trang trên mạng đều confirm Explorer có Intelligent 4WD and Terrain Management System trên bản Limited (optional)
Chắc em nghĩ họ không nhầm đâu bác ơi
http://www.dahlford.com/blog/2016-ford-explorer-intelligent-4wd-and-terrain-management-system/
Trên web của Ford US cũng ghi là 4WD
http://www.ford.com/suvs/explorer/2...elligent_4wd_with_terrain_management_systemTM
View attachment 658870
Lẽ bọn nó dám nói láo từ AWD sang 4WD là bị kiện chết luôn

Bác coi câu trả lời của Ford Service về vụ Explorer là AWD hay 4WD trên forum nhé
http://www.explorerforum.com/forums/index.php?threads/true-4wd-or-awd.306348/
(trong đó có nói Ford Edge, Ford Flex là AWD trong khi Ford Explorer là Intelligent 4WD)
Khái niệm 4WD và AWD ngày nay thường được sử dụng lẫn lộn thôi bác. Xét trên phương diện cơ học 2 loại này được nhận dạng chính xác qua cách bố trí động cơ. Chỉ xe máy dọc (như Prado) mới có thể là 4WD thực thụ với số chậm 4L nhờ có hộp số phụ (transfer case), còn xe máy ngang (như Explorer) thì bó tay do bố trí động cơ và hộp số chính liền nhau rồi qua thẳng cầu trước nên không thể bố trí transfer case được.


Image: All-wheel drive (AWD) and four-wheel drive (4WD) driveline architectures

Legend:
  1. internal combustion engine
  2. clutch / torque converter
  3. gearbox
  4. rear differential
  5. rear propeller (longitudinal) shaft
  6. transfer case (with central differential and gear reductor (optional))
  7. front propeller (longitudinal) shaft
  8. front differential
  9. coupling device (viscous, electromagnetic)
When the engine power is distributed to all wheels the vehicle is all-wheel drive (AWD) or four-wheel drive (4WD). There is no clear distinction between AWD and 4WD, but usually 4WD vehicles contain a transfer case, which has a central differential and an optional two-gear reductor (LO-low and HI-high).

Source: http://x-engineer.org/automotive-en...-wheel-drive-4wd-all-wheel-drive-awd-systems/
 
  • Like
Reactions: hmq and comrang
Hạng B1
6/1/15
91
49
18
Theo hiểu biết của bác là cái phanh trống sau của Fortune 2017 như thế nào?
Không chỉ là hiểu biết mà là cảm nhận thực tế. Em đang chạy 4x4 & cũng đã chạy 4 phanh đĩa thời gian khá dài. Phanh Fortuner 2017 đàn hồi tốt, êm ái & rất chuẩn xác. Lái xe không cảm nhận được bất kỳ sự khác biệt nào so với 4 phanh đĩa đâu bác àh. Nếu muốn thử, bác cứ liên hệ em.:3dgoidien:
 
Hạng B2
10/9/11
400
319
63
Ex không còn gì để chê trong tầm giá chỉ có đáng tiếc là 2 tỏi còn sài đèn halogen .Sao không cho đôi mắt em nó long lanh một chút nhẻ ?
Nếu so với CX9 mới ,thì còn có cái để bàn và cân nhắc chứ prado đem ra so thì tội nghiệp em nó vì giá trị thương hiệu và thói quen tiêu dùng làm cho giá thành đội lên quá nhiều.
Thực ra nét "nam tính" của Ex đã đè bẹp nét "lịch lảm" CX9 của Mazda vì quá quen mắt do tất cả các kiểu của mazda điều na ná như nhau dù họ rất thành công ở các phân khúc khác.
 
Hạng B1
6/1/15
91
49
18
Thôi ức chế đi, chấp nhận sự thật là ex nó vượt trội hoàn toàn so với prado thánh toy ạ, toy ở VN và ở quốc tế nó khác nhau hoàn toàn nhé, đừng cãi cùn làm gì, mỗi lần đọc cmt ông múa phím này thì cười như mới trúng vietlot
Quá chính xác!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
20/8/05
237
73
28
Prado chỉ cần lắp cái mái dầu 2.8 vô là mọi chuyện sẽ khác liền. Ai bảo xem thường dân Việt Nam đưa toàn đồ cổ lạc hậu qua không. Fortuner có mái dầu này cũng k mang về. Nếu dân ta tẩy chay tiếp cái máy xăng 2.7 yếu ớt và cái xe mái dầu số tay chắc chắn họ sẽ cung phụng chúng ta bằng những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất và giá cạnh tranh nhất. HÃY LÀ NHỮNG NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG MINH GIÚP VN BỚT BỊ XEM THƯỜNG VÀ LẠC HẬU. TẤT CẢ TRONG TAY CỦA CHÚNG TA THÔI CÁC BẠN.
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Thắng đĩa ngon, thắng ăn hơn tan trống là điều không bàn cãi nhưng tùy theo môi trường sử dụng. Chạy đường rừng tốc độ 10-20km/h bác sẽ thấy tan trống ngon hơn đĩa vì nó không cần phải bảo dưỡng nhiều, chống chịu va đập tốt hơn đĩa. Nếu là chiếc SUV thì không thiên về chạy nhanh, cảm giác lái mà thiên về độ bền bĩ, tải nặng, khả năng vược địa hình.
Giờ ai lại đem cái xe 2 tỷ vào đường rừng mà chạy nữa bác. Nghe nói offroad vậy thôi chứ cũng cày đường nhựa hết rồi. thỉnh thoảng mới cày đường đất thôi. Toy muốn tiết kiệm chi phí sản xuất trong khi giá bán không đổi để ăn dày nên thích để tang trống thôi.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.391
2.322
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Không chỉ là hiểu biết mà là cảm nhận thực tế. Em đang chạy 4x4 & cũng đã chạy 4 phanh đĩa thời gian khá dài. Phanh Fortuner 2017 đàn hồi tốt, êm ái & rất chuẩn xác. Lái xe không cảm nhận được bất kỳ sự khác biệt nào so với 4 phanh đĩa đâu bác àh. Nếu muốn thử, bác cứ liên hệ em.:3dgoidien:

Đồng ý là ở tốc độ thấp và không thường xuyên thắng thì không cảm nhận được sự khác biệt giữa 2 loại. Chỉ khi chạy ở tốc độ cao và dùng thắng thường xuyên thì các khuyết điểm của phanh tang trống mới lộ ra: khả năng giải nhiệt (trong điều kiện khắc nghiệt) kém hơn!
 
  • Like
Reactions: Long Cabasa