Explorer là AWD xài máy ngang bác ơi. 4WD bắt buộc phải là máy dọc mới bố trí transfer case được.Em đồng ý với bác vụ này , prado thì 4wd đúng rồi, explorer theo em biết cũng 4WD, cx-9 là awd.
em có đọc bài so sánh awd vs 4wd của bọn tây lông viết thì 4wd cấu tạo phức tạp hơn nên chi phí cao hơn
- Tags
- doanh số xe
chức năng gì explorer cũng hơn pardo nhưng thua cái túi khí không bền bằng pardo.
Bác nói AWD hiện đại hơn thì không có căn cứ rồi. 4WD nó phức tạp hơn ở bộ chuyển đổi giữa 02 hệ dẫn động, còn AWD thì k cần, thế thôi đó bác. Vậy tại sao cả 2 tồn tại song song, nó nằm ở vấn đề tiêu thụ nhiên liệu.
AWD và 4WD tùy theo nhà sản xuất mà có thiết kế đơn giản hay hiện đại, không thể nói cái nào tốt hơn hay xấu hơn, đắt hơn hay rẻ hơn.Bác giải thích vậy đúng rồi, theo mình biết AWD chỉ là giải pháp 2 cầu đơn giản nghiệp dư, giá thành thấp dành cho các xe CUV, sedan chạy trên tuyết, đường trơn. Thường chỉ có visai trung tâm hoặc không có visai luôn, không cho ngắt cầu như các xe có 4wd nên hao nhiên liệu hơn 4wd.
SUV, Pickup thường được trang bị 4WD giá thành cao hơn với visai cầu sau hoặc visai cầu trước, visai trung tâm hoặc có cả 3 visai. Có các chế độ 2H, 4H, 4L...
Túm lại AWD tương đương với 4H của 4WD và không có lựa hcọn 2H, 4L...
Tuy nhiên 4WD mới là dòng chuyên offroad, như Explorer thì không thể bằng new Everest ở các khoản trèo đèo lội suối.
AWD is fine for most normal snow conditions or for light-duty, off-pavement excursions. If you'll be driving in severe snow or true off-road situations, or if you're interested in pursuing off-roading as a hobby, you should opt for a vehicle with 4WD and lots of ground clearance.
Chỉnh sửa cuối:
Í em là đem hai con ra thử như cái vụ erver đối đầu phò ở indo hay malai zì đó...coi có bung túi khí không rùi bàn tiếp í mà!!!!Explorer là CUV chuyên đi cao tốc, Fortủn là SUV chuyên chở nặng, chạy châm, chạy đường xấu, bác đem ra cao tốc thì Fortủn thua chắc.
Có bao nhiêu người chạy mấy cái xe này vô rừng đâu mà lo. Còn người đi rừng thì họ cũng chẳng có vào đây để chém.Thắng đĩa ngon, thắng ăn hơn tan trống là điều không bàn cãi nhưng tùy theo môi trường sử dụng. Chạy đường rừng tốc độ 10-20km/h bác sẽ thấy tan trống ngon hơn đĩa vì nó không cần phải bảo dưỡng nhiều, chống chịu va đập tốt hơn đĩa. Nếu là chiếc SUV thì không thiên về chạy nhanh, cảm giác lái mà thiên về độ bền bĩ, tải nặng, khả năng vược địa hình.
Có mấy cuộc thi offroad thì chẳng bao giờ thấy con fortuner ở đâu cả.
Một người có thánh Venza màu nâu đậm viết...Ai thích gì thì mua đó thôi. Đừng dạy người giàu tiêu tiền
(Nhưng trong trường hợp này người giàu nên cần được phổ cập công nghệ, đừng cuồng thánh quá) hehe
Thế vậy trên Explorer quảng cáo láo hả bác ?Explorer là AWD xài máy ngang bác ơi. 4WD bắt buộc phải là máy dọc mới bố trí transfer case được.
Em thấy logo 4WD trên Explorer tại VN còn em đọc các trang trên mạng đều confirm Explorer có Intelligent 4WD and Terrain Management System trên bản Limited (optional)
Chắc em nghĩ họ không nhầm đâu bác ơi
http://www.dahlford.com/blog/2016-ford-explorer-intelligent-4wd-and-terrain-management-system/
Trên web của Ford US cũng ghi là 4WD
http://www.ford.com/suvs/explorer/2...elligent_4wd_with_terrain_management_systemTM
Lẽ bọn nó dám nói láo từ AWD sang 4WD là bị kiện chết luôn
Bác coi câu trả lời của Ford Service về vụ Explorer là AWD hay 4WD trên forum nhé
http://www.explorerforum.com/forums/index.php?threads/true-4wd-or-awd.306348/
(trong đó có nói Ford Edge, Ford Flex là AWD trong khi Ford Explorer là Intelligent 4WD)
Chỉnh sửa cuối: