Hạng B1
27/10/11
83
2
0
bác cứ yên tâm về vấn đề hậu mãi của ford.dù gì thì Ford cũng là thương hiệu có tiếng mà.
khai nguyen nói:
Thành thật mà nói, trước khi quyết định mua xe là cả một vấn đề cần cân nhắc một cách thận trọng của mình vì : - Vừa túi tiền không chuộng ngoại nhập - So sánh, đắn đo nhiều lắm từ nhu cầu thực tế, thông số kỹ thuật đến quảng cáo, tham khảo ý kiến bạn bè...cuối cùng chọn Ford Fiesta (hatchback). Lúc đầu thì mê thật vì chạy lanh quanh từ nhà đến công ty (trong thành phố). Chạy chưa đến 1.000km sau khi lấy hồ sơ đăng kiểm đang trên đường về nhà. Đang thuyết minh ca ngợi quảng cáo ưu điểm của FF tự nhiên xe kẹt ga liền tấp vô lề sau khi tắt máy thì khởi động lại im re. Loai hoai cuối cùng đành gọi cứu hộ đến móc đầu lôi về Western Ford xử lý trong sự xót xa và ngậm ngùi cùng bạn bè trong xe tan hàng ra về bằng phương tiện tự do. Trưởng phòng kỹ thuật gọi điện trà lời bó tay.
Hôm nay (sau sự cố 3 ngày) nhận tin chờ hộp số ngoài cty mẹ Vĩnh Phúc gởi vào rồi mới giải quyết. Ai đời xe mới mua mà đi rã máy mất rin . Mình đang mất niềm tin vào thương hiệu FORD rồi đó. Chắc gì đảm bảo là sẽ không xảy ra nữa nếu mình đi chơi xa khỏi thành phố thì làm sao. Giải pháp đổi xe khác là tốt nhất. Mình không muốn động chạm vào máy vì còn trách nhiệm bảo hành của xe mới. Theo ý các bạn giải quyết thế nào
 
Tập Lái
20/8/12
45
1
6
Hi các Bác.
Xe em FFi Sedan AT hôm qua em rửa xe, chắc quên lock khóa cửa nên đèn vẫn sáng khá lâu. Sáng nay em lấy xe đi làm thì bị báo lỗi động cơ. Xe vẫn chạy được nhưng không tăng tốc được, thỉnh thoảng đang chạy thì vòng tua máy vọt lên 3000 - 4000, máy kêu ầm ầm nhưng tốc độ xe không thay đổi (30 km/h) làm em hú hồn. Em thử tắt máy, khởi động lại vẫn không hết lỗi. Đọc trong User Manual thì được biết "xe bị lỗi, vẫn chạy được nhưng hiệu suất bị giảm xuống" (bình thường vào số D, nhả phanh là xe chạy, giờ không chạy được mà phải đạp ga. Sáng nay em gọi cho Sale thì được khuyến cáo là có thể do acquy yếu, nên nổ máy không tải khoảng 10-15p để đạp đủ bình. Em nghĩ thì cũng có lý vì có thể hôm qua em không lock cửa nên các đèn trên xe vẫn sáng -> hao điện -> bình yếu. {Em kg ngờ là cả cái xe hiện đại như thế mà củ chuối thế, phải có cách nào đó để không bị như vậy chứ?!}. Có bác nào bị giống em không ? Có cách nào mình nâng cao khả năng tích điện cho acquy được không ? Chứ để chạy kiểu này cứ rung nơm nớp, khi nào cũng phải thủ phanh tay để đề phòng xe bị vọt vì bình thường tốc độ vòng tua chỉ khoảng 1500 rpm là xe chạy phà phà rồi, giờ cứ bất ngờ lên 3000 - 4000 rpm.
Đèn báo lỗi
Ford Fiesta bị lỗi hộp số

Chuồng trâu nhà em.
Ford Fiesta bị lỗi hộp số

Nguyên nhân gốc và solutions thì thứ 7 này em mới đi Bảo dưỡng 1000 km.
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
39
Bình Tân
anpvgas nói:
Hi các Bác.
Xe em FFi Sedan AT hôm qua em rửa xe, chắc quên lock khóa cửa nên đèn vẫn sáng khá lâu. Sáng nay em lấy xe đi làm thì bị báo lỗi động cơ. Xe vẫn chạy được nhưng không tăng tốc được, thỉnh thoảng đang chạy thì vòng tua máy vọt lên 3000 - 4000, máy kêu ầm ầm nhưng tốc độ xe không thay đổi (30 km/h) làm em hú hồn. Em thử tắt máy, khởi động lại vẫn không hết lỗi. Đọc trong User Manual thì được biết "xe bị lỗi, vẫn chạy được nhưng hiệu suất bị giảm xuống" (bình thường vào số D, nhả phanh là xe chạy, giờ không chạy được mà phải đạp ga. Sáng nay em gọi cho Sale thì được khuyến cáo là có thể do acquy yếu, nên nổ máy không tải khoảng 10-15p để đạp đủ bình. Em nghĩ thì cũng có lý vì có thể hôm qua em không lock cửa nên các đèn trên xe vẫn sáng -> hao điện -> bình yếu. {Em kg ngờ là cả cái xe hiện đại như thế mà củ chuối thế, phải có cách nào đó để không bị như vậy chứ?!}. Có bác nào bị giống em không ? Có cách nào mình nâng cao khả năng tích điện cho acquy được không ? Chứ để chạy kiểu này cứ rung nơm nớp, khi nào cũng phải thủ phanh tay để đề phòng xe bị vọt vì bình thường tốc độ vòng tua chỉ khoảng 1500 rpm là xe chạy phà phà rồi, giờ cứ bất ngờ lên 3000 - 4000 rpm.
Đèn báo lỗi

Chuồng trâu nhà em.

Nguyên nhân gốc và solutions thì thứ 7 này em mới đi Bảo dưỡng 1000 km.
thay bình bác ơi, xe chạy nhìu ko sao, chạy ít mà dùng bình Đồng Nai là bị íu tải, mà FFi dùng power shits xịn wá, íu tải nó ko chuyển số và hỉu nhầm tùm lum
xe Ford ko cùi, mà chả hỉu sao lắp 1 cái bình cùi pắp bệnh ko thể tả
 
Tập Lái
20/8/12
45
1
6
Cảm ơn Bác theone. Xe mình cũng it đi, sáng đi làm khoảng 7km, trưa về, chiều lại tiếp tục. Nếu thay thì thay bình nào tốt nhất Bác ? Money is not considered !
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
anpvgas nói:
Cảm ơn Bác theone. Xe mình cũng it đi, sáng đi làm khoảng 7km, trưa về, chiều lại tiếp tục. Nếu thay thì thay bình nào tốt nhất Bác ? Money is not considered !

Có câu bôi đen này thì ok rồi còn gì, mình cũng đi 1 em giống bác.
Chuồng nhà bác nhiều trâu quá nhỉ.
 
Hạng B2
5/1/12
103
1
16
Sài Gòn Ford
theone1984 nói:
anpvgas nói:
Hi các Bác.
Xe em FFi Sedan AT hôm qua em rửa xe, chắc quên lock khóa cửa nên đèn vẫn sáng khá lâu. Sáng nay em lấy xe đi làm thì bị báo lỗi động cơ. Xe vẫn chạy được nhưng không tăng tốc được, thỉnh thoảng đang chạy thì vòng tua máy vọt lên 3000 - 4000, máy kêu ầm ầm nhưng tốc độ xe không thay đổi (30 km/h) làm em hú hồn. Em thử tắt máy, khởi động lại vẫn không hết lỗi. Đọc trong User Manual thì được biết "xe bị lỗi, vẫn chạy được nhưng hiệu suất bị giảm xuống" (bình thường vào số D, nhả phanh là xe chạy, giờ không chạy được mà phải đạp ga. Sáng nay em gọi cho Sale thì được khuyến cáo là có thể do acquy yếu, nên nổ máy không tải khoảng 10-15p để đạp đủ bình. Em nghĩ thì cũng có lý vì có thể hôm qua em không lock cửa nên các đèn trên xe vẫn sáng -> hao điện -> bình yếu. {Em kg ngờ là cả cái xe hiện đại như thế mà củ chuối thế, phải có cách nào đó để không bị như vậy chứ?!}. Có bác nào bị giống em không ? Có cách nào mình nâng cao khả năng tích điện cho acquy được không ? Chứ để chạy kiểu này cứ rung nơm nớp, khi nào cũng phải thủ phanh tay để đề phòng xe bị vọt vì bình thường tốc độ vòng tua chỉ khoảng 1500 rpm là xe chạy phà phà rồi, giờ cứ bất ngờ lên 3000 - 4000 rpm.
Đèn báo lỗi

Chuồng trâu nhà em.

Nguyên nhân gốc và solutions thì thứ 7 này em mới đi Bảo dưỡng 1000 km.
thay bình bác ơi, xe chạy nhìu ko sao, chạy ít mà dùng bình Đồng Nai là bị íu tải, mà FFi dùng power shits xịn wá, íu tải nó ko chuyển số và hỉu nhầm tùm lum
xe Ford ko cùi, mà chả hỉu sao lắp 1 cái bình cùi pắp bệnh ko thể tả
Chào bác Anpvgas,
Bác theone nói đúng rồi, theo em thấy nguyên nhân do bình accu bị yếu. hộp số Powershift sử dụng điện rất nhiều, đặc biệt dùng điện để ép ly hợp lại. khi yếu bình quá nó như bị reset lại. nếu em đoán không lầm thì bác vào R, buông thắng ra xe chạy còn vào D thì phải đạp ga xe mới chạy, khi chuyển số thì có cảm giác bị hẫng và hơi giựt. Bác mang xe sớm vào hãng để KTV cho hộp số nó học lại(Relearn). cần thiết thì thay bình dung lượng lớn hơn. thiết nghĩ đối với em này nếu sử dụng ắc qui xịn thì cùng dung lượng nhưng nếu sử dụng bình ắc quy vờ nờ thì cần bình to hơn là OK.
Thân chào,
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.612
113
40
Các lưu ý về hộp số tự động Powershift của Fiesta.
Hộp số Powershift của Ford nói chung hay của Ford Fiesta nói riêng có kết cấu giống như hộp số sàn, Nên các bác yên tâm về độ bền cũng như chi phí bảo dưỡng.
Vể nguyên tắc, Hộp số sàn các bác sẽ phải thao tác Chân côn để cắt nhả ly hợp và sử dụng tay để vào số.
Còn đối với hộp số Powershift của Ford, Sẽ có một máy tính điều khiển và các Motor để điều khiển ly hợp và vào số. Vì vậy thay vì chúng ta đạp côn và số thì hộp số Powershift sẽ có các bộ phận điều khiển để giúp chúng ta làm việc này.
Do đó, Bình Ắc Quy xe cũng khá quan trong, Gần đây có một số xe báo lỗi đèn động cơ mà nguyên nhân chủ yếu là do bình Accuy yếu, Khi đó xe vẫn hoạt động bình thường nhưng với cảnh báo trên thì các bác nên đưa xe vào các trung tâm uỷ quyền của Ford Việt Nam để kiểm tra lại bình Ắc Quy và bộ phận kỹ thuật sẽ dùng máy tính để Scan biết lỗi.
Nói túm lại là các bác hãy yên tâm nhé, Hộp số Powershift là cực bền vì có cơ cấu giống như hộp số sàn.
Chúc các bác vui vẻ và vi vu với Ford Fiesta.
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
SGF_Tec_Nik nói:
theone1984 nói:
anpvgas nói:
Hi các Bác.
Xe em FFi Sedan AT hôm qua em rửa xe, chắc quên lock khóa cửa nên đèn vẫn sáng khá lâu. Sáng nay em lấy xe đi làm thì bị báo lỗi động cơ. Xe vẫn chạy được nhưng không tăng tốc được, thỉnh thoảng đang chạy thì vòng tua máy vọt lên 3000 - 4000, máy kêu ầm ầm nhưng tốc độ xe không thay đổi (30 km/h) làm em hú hồn. Em thử tắt máy, khởi động lại vẫn không hết lỗi. Đọc trong User Manual thì được biết "xe bị lỗi, vẫn chạy được nhưng hiệu suất bị giảm xuống" (bình thường vào số D, nhả phanh là xe chạy, giờ không chạy được mà phải đạp ga. Sáng nay em gọi cho Sale thì được khuyến cáo là có thể do acquy yếu, nên nổ máy không tải khoảng 10-15p để đạp đủ bình. Em nghĩ thì cũng có lý vì có thể hôm qua em không lock cửa nên các đèn trên xe vẫn sáng -> hao điện -> bình yếu. {Em kg ngờ là cả cái xe hiện đại như thế mà củ chuối thế, phải có cách nào đó để không bị như vậy chứ?!}. Có bác nào bị giống em không ? Có cách nào mình nâng cao khả năng tích điện cho acquy được không ? Chứ để chạy kiểu này cứ rung nơm nớp, khi nào cũng phải thủ phanh tay để đề phòng xe bị vọt vì bình thường tốc độ vòng tua chỉ khoảng 1500 rpm là xe chạy phà phà rồi, giờ cứ bất ngờ lên 3000 - 4000 rpm.
Đèn báo lỗi

Chuồng trâu nhà em.

Nguyên nhân gốc và solutions thì thứ 7 này em mới đi Bảo dưỡng 1000 km.
thay bình bác ơi, xe chạy nhìu ko sao, chạy ít mà dùng bình Đồng Nai là bị íu tải, mà FFi dùng power shits xịn wá, íu tải nó ko chuyển số và hỉu nhầm tùm lum
xe Ford ko cùi, mà chả hỉu sao lắp 1 cái bình cùi pắp bệnh ko thể tả
Chào bác Anpvgas,
Bác theone nói đúng rồi, theo em thấy nguyên nhân do bình accu bị yếu. hộp số Powershift sử dụng điện rất nhiều, đặc biệt dùng điện để ép ly hợp lại. khi yếu bình quá nó như bị reset lại. nếu em đoán không lầm thì bác vào R, buông thắng ra xe chạy còn vào D thì phải đạp ga xe mới chạy, khi chuyển số thì có cảm giác bị hẫng và hơi giựt. Bác mang xe sớm vào hãng để KTV cho hộp số nó học lại(Relearn). cần thiết thì thay bình dung lượng lớn hơn. thiết nghĩ đối với em này nếu sử dụng ắc qui xịn thì cùng dung lượng nhưng nếu sử dụng bình ắc quy vờ nờ thì cần bình to hơn là OK.
Thân chào,
Bình to hơn thì có chỗ nhét vào không bác, hôm trước tháo cái bình ra để kiểm tra nước thì thấy hộp đựng bình có chiều ngang vừa khít, chiều dài thì dư khoảng 5cm thôi
 
Hạng B2
5/1/12
103
1
16
Sài Gòn Ford
Hule nói:
SGF_Tec_Nik nói:
theone1984 nói:
anpvgas nói:
Hi các Bác.
Xe em FFi Sedan AT hôm qua em rửa xe, chắc quên lock khóa cửa nên đèn vẫn sáng khá lâu. Sáng nay em lấy xe đi làm thì bị báo lỗi động cơ. Xe vẫn chạy được nhưng không tăng tốc được, thỉnh thoảng đang chạy thì vòng tua máy vọt lên 3000 - 4000, máy kêu ầm ầm nhưng tốc độ xe không thay đổi (30 km/h) làm em hú hồn. Em thử tắt máy, khởi động lại vẫn không hết lỗi. Đọc trong User Manual thì được biết "xe bị lỗi, vẫn chạy được nhưng hiệu suất bị giảm xuống" (bình thường vào số D, nhả phanh là xe chạy, giờ không chạy được mà phải đạp ga. Sáng nay em gọi cho Sale thì được khuyến cáo là có thể do acquy yếu, nên nổ máy không tải khoảng 10-15p để đạp đủ bình. Em nghĩ thì cũng có lý vì có thể hôm qua em không lock cửa nên các đèn trên xe vẫn sáng -> hao điện -> bình yếu. {Em kg ngờ là cả cái xe hiện đại như thế mà củ chuối thế, phải có cách nào đó để không bị như vậy chứ?!}. Có bác nào bị giống em không ? Có cách nào mình nâng cao khả năng tích điện cho acquy được không ? Chứ để chạy kiểu này cứ rung nơm nớp, khi nào cũng phải thủ phanh tay để đề phòng xe bị vọt vì bình thường tốc độ vòng tua chỉ khoảng 1500 rpm là xe chạy phà phà rồi, giờ cứ bất ngờ lên 3000 - 4000 rpm.
Đèn báo lỗi

Chuồng trâu nhà em.

Nguyên nhân gốc và solutions thì thứ 7 này em mới đi Bảo dưỡng 1000 km.
thay bình bác ơi, xe chạy nhìu ko sao, chạy ít mà dùng bình Đồng Nai là bị íu tải, mà FFi dùng power shits xịn wá, íu tải nó ko chuyển số và hỉu nhầm tùm lum
xe Ford ko cùi, mà chả hỉu sao lắp 1 cái bình cùi pắp bệnh ko thể tả
Chào bác Anpvgas,
Bác theone nói đúng rồi, theo em thấy nguyên nhân do bình accu bị yếu. hộp số Powershift sử dụng điện rất nhiều, đặc biệt dùng điện để ép ly hợp lại. khi yếu bình quá nó như bị reset lại. nếu em đoán không lầm thì bác vào R, buông thắng ra xe chạy còn vào D thì phải đạp ga xe mới chạy, khi chuyển số thì có cảm giác bị hẫng và hơi giựt. Bác mang xe sớm vào hãng để KTV cho hộp số nó học lại(Relearn). cần thiết thì thay bình dung lượng lớn hơn. thiết nghĩ đối với em này nếu sử dụng ắc qui xịn thì cùng dung lượng nhưng nếu sử dụng bình ắc quy vờ nờ thì cần bình to hơn là OK.
Thân chào,
Bình to hơn thì có chỗ nhét vào không bác, hôm trước tháo cái bình ra để kiểm tra nước thì thấy hộp đựng bình có chiều ngang vừa khít, chiều dài thì dư khoảng 5cm thôi
Em vừa ngâm cứu xong. có bình cùng kích thước, dung lượng lớn hơn có thể gắn vào em Fiesta và là bình khô nữa. em thử gắn MOTO MF559 vào thì OK. để em tìm hiểu thêm có bình nào Good hơn nữa không thì sẽ báo cáo lại các bác nhé.