- Status
- Không mở trả lời sau này.
100km mấy chai ken,vậy 1000km bao nhiêu chai hả bác,mình mua xe fi để chạy trong thành phố là chính,nghe quảng cáo mới mua,giờ bác nói kiểu đó đúng là chỉ có sale ford mới nói đc như vậy.e đi đường trường thì khoảng gần 9l 100km,vấn đề ở chỗ mua con xe nhỏ để chạy trong thành phố chứ nói kiểu chạy trong phố tính làm gì cho mệt óc thì bó tay.
Last edited by a moderator:
cũng ko thể quy tội lên sale luôn bác ơiTheo tài liệu và kinh nghiệm chạy các dòng xe thân thuộc của tùy thương hiệu mà 7l/100km cũng có thể.Nói bác ko tin chứ Glk mấy anh kia chạy chỉ tầm 11-15L/100km dg thành phố Hcm và 9-10L/100km dg trg`.Trong khi em chạy ở Phan Thiết(tất nhiên phan thiết ko kẹt xe như hcm,dg thoang hơn) mà lúc nào canh cũng 13-14L/100km(theo bảng đồng trung tâm tính luôn).Em nghĩ là do em chưa quen chân ga và nhìu yếu tố khác chứ ko hẳn là người khác lừa mìnhquachbachlong nói:đâu có ai qui tội cho ford vn mà qui cho mấy chú sâu ford ấy ấy đó.Quảng cáo dữ quá.Thôi anh em cứ mua FFi về chạy đường trường nhé, 7l/100km ( theo lời sâu) đó, còn ở xì phố thì tùy, mại dzô mại dzô!
Nói chung là do cách chạy thôi. Chỉ có mấy bác chạy dịch vụ là chạy tiết kiệm nhất, chứ còn chạy cho gia đình thì còn lâu mới tiết kiệm được nhé, nhất là mới đem xe về tâm trạng phấn khích, bở ngở và cộng thêm tính tò mò muốn xem em nó chạy có bốc không, vì thế hao xăng là chuyện đương nhiên rồi. Theo em, để ý vòng tua máy càng thấp càng tốt, cố gắng làm sao đừng tăng ga đột ngột để vượt mặt xe khác là tiết kiệm đáng kể đó bác.
Bác nào dịch dùm em đoạn này để tham khảo đi. Em đọc mà hổng hiểu gì hết..huu
stevenhound nói:Em có xem thông tin trên forum nước ngoài fordforums.com.au/showthread.php?t=11333294 về vấn đề ăn xăng của Ford Fiesta sử dụng công nghệ Powershift thì thấy mức độ ăn xăng khi chạy trong thành phố (bên Úc) là 7l - 8.5l/100km.
Bác chủ có bảo là vòng tua máy lên quá cao khi khi ấn nhẹ ga em nghĩ có lẽ đây là lỗi kỹ thuật của xe chứ không phải do cách chạy vì có 1 người cũng bị lỗi như thế và họ đã khắc phục được:
"I had previously reported my Powershift hanging on to over 3000rpm in first and second even under very light throttle. Very annoying in slow traffic. Well, the upshot of this is that I had some warranty work that needed to be done (replace sump due to oil leak and new door lock to activate interior light) Also reported slight surging when driving.
Dealer reset onboard computer and what a difference! 1st now shifts at +/- 2000rpm and 2nd about the same. This has made it a treat to drive especially in slow stop/start traffic. So any Fiesta owners out there who have the same problem a reset will cure it and the box will shift with low revs at low throttle openings."
Bác chủ nói sao chứ em ko nghĩ Fiesta hao vậy đâu. Cũng ko phải do hộp số 6 cấp đâu bác ơi. En chạy con Escape 2009, đường trường có gần 10 lít 100 cây.Còn con Teana, hộp số vô cấp mà em đi Vũng Tàu - Đà Lạt - Vũng Tàu có 7.4 lít 100 cây thôi. Con Fiesta có 1.6 mà được số 6. cấp nữa thì khó mà hao như vậy được bác ơi. Chắc bác còn đang chạy rôda đó bác ơi.
Em bổ sung thêm, con Esc em chạy hiếm khi nào tua máy quá 1700. Còn con Teana đi Đà lạt hiếm khi nào tua máy vượt 2000
Em bổ sung thêm, con Esc em chạy hiếm khi nào tua máy quá 1700. Còn con Teana đi Đà lạt hiếm khi nào tua máy vượt 2000
Ý của đoạn đó là khi họ nhấn nhẹ ga để di chuyển ở số thấp thì vòng tua máy lên trên 3000 liền. Để khắc phục họ đến chỗ bảo hành để reset lại ECU và sau đó thì vòng tua máy dịu lại chỉ trên dưới 2000 ở số thấp rất thích hợp khi đi đường đông.xekovn1984 nói:Bác nào dịch dùm em đoạn này để tham khảo đi. Em đọc mà hổng hiểu gì hết..huu
stevenhound nói:Em có xem thông tin trên forum nước ngoài fordforums.com.au/showthread.php?t=11333294 về vấn đề ăn xăng của Ford Fiesta sử dụng công nghệ Powershift thì thấy mức độ ăn xăng khi chạy trong thành phố (bên Úc) là 7l - 8.5l/100km.
Bác chủ có bảo là vòng tua máy lên quá cao khi khi ấn nhẹ ga em nghĩ có lẽ đây là lỗi kỹ thuật của xe chứ không phải do cách chạy vì có 1 người cũng bị lỗi như thế và họ đã khắc phục được:
"I had previously reported my Powershift hanging on to over 3000rpm in first and second even under very light throttle. Very annoying in slow traffic. Well, the upshot of this is that I had some warranty work that needed to be done (replace sump due to oil leak and new door lock to activate interior light) Also reported slight surging when driving.
Dealer reset onboard computer and what a difference! 1st now shifts at +/- 2000rpm and 2nd about the same. This has made it a treat to drive especially in slow stop/start traffic. So any Fiesta owners out there who have the same problem a reset will cure it and the box will shift with low revs at low throttle openings."
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.