Bác tư vấn kiểu này chắc bác chủ chạy mất dép rồi
4BVN nói:Ford Focus dành cho người thực dụng, sử dụng đúng giá trị và mục đích của xe, không thích màu mè, không quan trọng option, mẫu mã ổn định nhìn lâu không chán (bởi vì chán hết mức rồi không chán thêm được nữa).
Mình cũng đang chạy Focus 1.8 MT. Bạn muốn góp ý về khuyết điểm của nó thì mình thấy thế này:fiesta2012 nói:Em đang cần khuyết điểm FF ạ ! ưu điểm thì em nghe nhiều rùi ! để cân nhắc ạ
- Xe mình còn rất mới (nhận xe 30/12/2011) nhưng cảm giác các cánh cửa đóng vào nghe không chắc chắn (có cảm giác các gioăng giữ cửa kính ôm không được sát vào kính nên khi dập cửa vào kính bị rung). Tiếng đóng cửa nghe không êm tai bằng Innova và Fortuner (mặc dù Innova và Fortuner bị chê là vỏ mỏng hơn).
- Cái cổng Aux-in của máy phát nhạc nằm trong hộc để đồ bên phụ chứ không nằm trên máy phát. Không hiểu khi muốn cắm Ipod hay điện thoại để phát nhạc thì phải mở luôn cái hộc lè lè vậy hay làm kiểu gì. Nếu điện thoại mà bỏ trong hộc rồi đóng lại thì làm sao nghe, gọi ?
- Các xe Toyota khi một cánh cửa không đóng hoặc đóng không kín, mình khóa cửa sẽ kêu wáo..wáo.. để mình biết kiểm tra lại cửa. Ford không có tính năng này. Mỗi lần đóng cửa muốn chắc ăn phải đi kiểm tra lại từng cánh.
- Bản 1.8 MT là bản thấp nhất của dòng Focus nên đồng hồ hiển thị không có thông tin gì ngoài mấy cái đồng hồ: tua máy, tốc độ, nhiệt độ nước làm mát, mức xăng còn lại, và công-tơ-mét. Hết. Không có thêm thông tin nào khác.
Ngoài những khuyết điểm kể trên, nói chung mình hài lòng với Focus 1.8 MT về tay lái (rất tốt, hơn hẳn Innova và Fortuner; mình chưa chạy Altis nên không so sánh được), độ đầm của xe khi vào các đoạn đường cong, đường hơi xấu... (còn đường quá xấu thì hoàn toàn phụ thuộc vào tính cẩn thận của tài xế, hì hì).
Nếu bạn thật sự thích sedan thì còn một lựa chọn nữa là bản 2.0 AT, option đầy đủ hơn, nội thất đẹp hơn. Thật ra mà nói, công nghệ của Fiesta mới hơn thật, nhưng tài xế cũng đâu có cảm nhận được sự khác biệt mấy đâu ? Tài xế cần công nghệ thế nào để xe ít hao xăng, cái này Focus cũng khá ổn vì xe không hao xăng lắm. Tài xế cần xe bốc : Focus chạy bốc hơn vì máy lớn hơn.
Với lại thật sự mình không yên tâm về chất lượng động cơ và các chi tiết thường xuyên mài mòn, làm việc trong điều kiện nhiệt độ cao của xe Hàn Quốc (có thể fan xe Hàn sẽ ném đá) nhưng các bạn nhớ rằng : không có xưởng sửa chữa nào sử dụng đồ nghề sửa chữa của Hàn Quốc (các bộ tuýp, cờ lê, tuốc-nơ vít...). Các bác có thể hỏi thợ sửa xe nói riêng và thợ cơ khí nói chung xem có phải họ thích nhất là đồ nghề của Mỹ vì độ bền của nó (cho dù nó là hệ inch, không trùng với bu-lông hệ mét ở Việt Nam). Thứ nhì là đồ nghề của Đức, thứ ba mới tới của Nhật. Trong bảng vàng không hề có đồ nghề Hàn Quốc. Rõ ràng, cho dù Hàn Quốc đã đạt được những tiến bộ vượt bậc về công nghệ gia công cơ khí chính xác, công nghệ điện tử để tạo nên những option về công nghệ điện tử để bù cho người mua, nhưng về công nghệ luyện kim thì Hàn Quốc hiện tại không thể so sánh với Mỹ, Đức, Nhật được.
Last edited by a moderator:
Fiesta2012/
Minh đang chạy con Focus 1.8At đây mua thang 3/2011 dc đúng 1 năm chạy được 2,8vạn km rồi nói chung Okey lắm do nhu cầu đổi xe rộng hơn khả năng se là Ford evrest xe mình sẽ bán con này xe rất ngon moi 99% Đã gắn DVD, boc da xịn đặt mẫu riêng không đụng hàng coi xe ua ngay, Loa sub, lẹp chân kính toàn bộ xe cái bộ này síp tận trung quốc ve, bậc lên xuống có đèn lép, Lẹp cốn sau, lẹp chân cốp sau, ốp gỗ, viền đèn trước, lóp sàn, camera re,Nói chung Tổng Cộng 50tr tiền đồ còn Hdơn chứng từ, giờ muốn bán liên hệ với mình 0989775112
Minh đang chạy con Focus 1.8At đây mua thang 3/2011 dc đúng 1 năm chạy được 2,8vạn km rồi nói chung Okey lắm do nhu cầu đổi xe rộng hơn khả năng se là Ford evrest xe mình sẽ bán con này xe rất ngon moi 99% Đã gắn DVD, boc da xịn đặt mẫu riêng không đụng hàng coi xe ua ngay, Loa sub, lẹp chân kính toàn bộ xe cái bộ này síp tận trung quốc ve, bậc lên xuống có đèn lép, Lẹp cốn sau, lẹp chân cốp sau, ốp gỗ, viền đèn trước, lóp sàn, camera re,Nói chung Tổng Cộng 50tr tiền đồ còn Hdơn chứng từ, giờ muốn bán liên hệ với mình 0989775112
Bác thích chạy bao nhiêu thì ok?DSD2 nói:Nhược điểm nữa là 1.8 AT chỉ chạy lên đến 170Km/h không thể hơn được nữa
Để mình kiểm tra lại lần nữa, có thể nếu cần thì phải nhờ xưởng dịch vụ kiểm tra lại. Vì mình nhớ có lần mình chưa đóng một cánh cửa nhưng bấm khóa vẫn nháy đèn và các nút khóa cửa còn lại vẫn khóa bình thường bạn à.focus06752 nói:khi của đóng không hết thì bấm cửa đèn sẽ không nháy nhé bạn
Cái này chính xác, nó giúp phát hiện 1 trong 5 cửa ( kể cả cốp sau ) đóng không kín.focus06752 nói:khi của đóng không hết thì bấm cửa đèn sẽ không nháy nhé bạn
BestDriver nói:Mình cũng đang chạy Focus 1.8 MT. Bạn muốn góp ý về khuyết điểm của nó thì mình thấy thế này:fiesta2012 nói:Em đang cần khuyết điểm FF ạ ! ưu điểm thì em nghe nhiều rùi ! để cân nhắc ạ
- Xe mình còn rất mới (nhận xe 30/12/2011) nhưng cảm giác các cánh cửa đóng vào nghe không chắc chắn (có cảm giác các gioăng giữ cửa kính ôm không được sát vào kính nên khi dập cửa vào kính bị rung). Tiếng đóng cửa nghe không êm tai bằng Innova và Fortuner (mặc dù Innova và Fortuner bị chê là vỏ mỏng hơn).
- Cái cổng Aux-in của máy phát nhạc nằm trong hộc để đồ bên phụ chứ không nằm trên máy phát. Không hiểu khi muốn cắm Ipod hay điện thoại để phát nhạc thì phải mở luôn cái hộc lè lè vậy hay làm kiểu gì. Nếu điện thoại mà bỏ trong hộc rồi đóng lại thì làm sao nghe, gọi ?
- Các xe Toyota khi một cánh cửa không đóng hoặc đóng không kín, mình khóa cửa sẽ kêu wáo..wáo.. để mình biết kiểm tra lại cửa. Ford không có tính năng này. Mỗi lần đóng cửa muốn chắc ăn phải đi kiểm tra lại từng cánh.
- Bản 1.8 MT là bản thấp nhất của dòng Focus nên đồng hồ hiển thị không có thông tin gì ngoài mấy cái đồng hồ: tua máy, tốc độ, nhiệt độ nước làm mát, mức xăng còn lại, và công-tơ-mét. Hết. Không có thêm thông tin nào khác.
Ngoài những khuyết điểm kể trên, nói chung mình hài lòng với Focus 1.8 MT về tay lái (rất tốt, hơn hẳn Innova và Fortuner; mình chưa chạy Altis nên không so sánh được), độ đầm của xe khi vào các đoạn đường cong, đường hơi xấu... (còn đường quá xấu thì hoàn toàn phụ thuộc vào tính cẩn thận của tài xế, hì hì).
Nếu bạn thật sự thích sedan thì còn một lựa chọn nữa là bản 2.0 AT, option đầy đủ hơn, nội thất đẹp hơn. Thật ra mà nói, công nghệ của Fiesta mới hơn thật, nhưng tài xế cũng đâu có cảm nhận được sự khác biệt mấy đâu ? Tài xế cần công nghệ thế nào để xe ít hao xăng, cái này Focus cũng khá ổn vì xe không hao xăng lắm. Tài xế cần xe bốc : Focus chạy bốc hơn vì máy lớn hơn.
Với lại thật sự mình không yên tâm về chất lượng động cơ và các chi tiết thường xuyên mài mòn, làm việc trong điều kiện nhiệt độ cao của xe Hàn Quốc (có thể fan xe Hàn sẽ ném đá) nhưng các bạn nhớ rằng : không có xưởng sửa chữa nào sử dụng đồ nghề sửa chữa của Hàn Quốc (các bộ tuýp, cờ lê, tuốc-nơ vít...). Các bác có thể hỏi thợ sửa xe nói riêng và thợ cơ khí nói chung xem có phải họ thích nhất là đồ nghề của Mỹ vì độ bền của nó (cho dù nó là hệ inch, không trùng với bu-lông hệ mét ở Việt Nam). Thứ nhì là đồ nghề của Đức, thứ ba mới tới của Nhật. Trong bảng vàng không hề có đồ nghề Hàn Quốc. Rõ ràng, cho dù Hàn Quốc đã đạt được những tiến bộ vượt bậc về công nghệ gia công cơ khí chính xác, công nghệ điện tử để tạo nên những option về công nghệ điện tử để bù cho người mua, nhưng về công nghệ luyện kim thì Hàn Quốc hiện tại không thể so sánh với Mỹ, Đức, Nhật được.
Em cám ơn pác đã viết bài này , để em đc mở mang thêm , thanks pác