Gồng xong lỡ móp xe ai đền hả bác?4P nói:Bác qua với 1 người thân to cao như bác qua bên các hãng xe 1 vòng.
Chống tay lên nắp Capo gồng thi với nhau, nắp nào có lực đàn hồi tốt, cứng vững thì bác chọn.
Em thấy vậy công tâm. Khỏi trách Sales của Ford, Kia, GM.
Chứ như bác mà vào đại lý Ford là em đưa ra nguyên một sắp Giả thuyết .
Sau đó đưa ra kết luận để bác chọn Ford. Mỹ .
Chứ không 1/2 .
theone1984 nói:dangthu nói:Em thì thích mọi người mua xe khác đừng mua Ford.... để Ford ế, giảm giá em mua chiếc nữa
Ford ế thì đóng nhà máy lun, lúc đó bác phải mua xe nhập, khéo mắc gấp 3 cho # đấy chứ
Ai bảu bác như vậy? Nếu có đóng cửa thì đóng từ lâu rồi chứ ko phải hum nay nha bác, chổ đứng của Ford tại VN cũng khá cao đó bác ạ
Đoạn này bác phát biểu rất chính xác. Em quánh dấu phát.BestDriver nói:Với lại thật sự mình không yên tâm về chất lượng động cơ và các chi tiết thường xuyên mài mòn, làm việc trong điều kiện nhiệt độ cao của xe Hàn Quốc (có thể fan xe Hàn sẽ ném đá) nhưng các bạn nhớ rằng : không có xưởng sửa chữa nào sử dụng đồ nghề sửa chữa của Hàn Quốc (các bộ tuýp, cờ lê, tuốc-nơ vít...). Các bác có thể hỏi thợ sửa xe nói riêng và thợ cơ khí nói chung xem có phải họ thích nhất là đồ nghề của Mỹ vì độ bền của nó (cho dù nó là hệ inch, không trùng với bu-lông hệ mét ở Việt Nam). Thứ nhì là đồ nghề của Đức, thứ ba mới tới của Nhật. Trong bảng vàng không hề có đồ nghề Hàn Quốc. Rõ ràng, cho dù Hàn Quốc đã đạt được những tiến bộ vượt bậc về công nghệ gia công cơ khí chính xác, công nghệ điện tử để tạo nên những option về công nghệ điện tử để bù cho người mua, nhưng về công nghệ luyện kim thì Hàn Quốc hiện tại không thể so sánh với Mỹ, Đức, Nhật được.
Chào bác chủ thớt.
Để phân biệt cái xe ngon hay dở thì Option theo xe không phải yếu tố quyết định.
Cái xe nó có rất nhiều phần: Khung gầm, Động cơ hộp số, Các tính năng an toàn và các Option đi kèm. Đã gọi là Option thì có thể tuỳ chọn và gắn thêm được. Do đó về cơ bản cái xe nó chỉ có động cơ, khung gầm và họp số, Nếu muốn chọn thêm Option thì người mua phài trả thêm tiền. Do đó, Bất kỳ một dòng xe gì thì nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều loại và nhiều Option khác nhau để khách hàng lựa chọn đúng với nhu cầu và túi tiền của mình.
Khi chọn bất kỳ sản phẩm nào, Ta cũng nên nghĩ đến Giá tiền chúng ta bỏ ra có mang lại với đúng giá trị của sản phẩm đó mang lại, Nếu muốn sản phẩm đó đáp ứng nhu cầu cao hơn nữa thì chúng ta sẽ bỏ thêm tiền mua Option.
Vậy em phân tích bác có nên mua Focus không nhé.
Động cơ: Động cơ Focus so với các đối thủ hiện tại thì không phải là loại cũ, Đông cơ Duratec của Focus tương đương với động cơ VVTi của Toyota. Nên xét về động cơ thì Focus cũng tương đương với các dòng xe của đối thủ cạnh tranh
Khung gầm: Cái này là ưu thế của xe Ford nói chung so với đối thủ khác. Và Focus không là ngoại lệ. Khung gầm chắc chắn,Tôn dày ,Tạo cảm giác lái rất an toàn khi chạy ở tốc độ cao.
Hộp số sàn: Cái này xe nào cũng giống nhau thôi, Hộp số sàn 5 cấp.
An toàn: Xe Focus được trang bị 2 túi khí , thắng ABS, EBD và cũng tương đương với các dòng xe cùng loại về hệ thống an toàn.
Mẫu mã: Tuỳ thuộc vào mắt thẩm mỹ của từng người, Tuy nhiên theo em nhìn nhận thì mẫu mã xe Focus hiện tại đang ở cuối vòng đời sản phẩm như mẫu mã theo em đánh giá là trên mức trung bình.
Giá tiền: Có thể nói, Focus là mẫu xe có giá tiền khá hợp lý so với đối thủ cạnh tranh, Và Giá tiền này có thể bù cho việc Focus đang ở cuối đời sản phẩm. Và sẽ được thay thế bằng Focus mới vào cuối năm, Nhưng khi ra sản phẩm mới thì chắc chắn giá sẽ không như bây giờ
Kết luận: Với số tiền khoảng 600 triệu ( Chưa tính tiền đăng ký xe) thì chúng ta rất có nhiều sự lựa chọn và Focus vẫn là sự lựa chọ hợp lý khi tất cả các dòng xe đối thủ trực tiếp với Focus như " Mazda 3, Civic, Altis điều có giá trên 700 triệu mà tính năng chỉ tương đương.
Để phân biệt cái xe ngon hay dở thì Option theo xe không phải yếu tố quyết định.
Cái xe nó có rất nhiều phần: Khung gầm, Động cơ hộp số, Các tính năng an toàn và các Option đi kèm. Đã gọi là Option thì có thể tuỳ chọn và gắn thêm được. Do đó về cơ bản cái xe nó chỉ có động cơ, khung gầm và họp số, Nếu muốn chọn thêm Option thì người mua phài trả thêm tiền. Do đó, Bất kỳ một dòng xe gì thì nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều loại và nhiều Option khác nhau để khách hàng lựa chọn đúng với nhu cầu và túi tiền của mình.
Khi chọn bất kỳ sản phẩm nào, Ta cũng nên nghĩ đến Giá tiền chúng ta bỏ ra có mang lại với đúng giá trị của sản phẩm đó mang lại, Nếu muốn sản phẩm đó đáp ứng nhu cầu cao hơn nữa thì chúng ta sẽ bỏ thêm tiền mua Option.
Vậy em phân tích bác có nên mua Focus không nhé.
Động cơ: Động cơ Focus so với các đối thủ hiện tại thì không phải là loại cũ, Đông cơ Duratec của Focus tương đương với động cơ VVTi của Toyota. Nên xét về động cơ thì Focus cũng tương đương với các dòng xe của đối thủ cạnh tranh
Khung gầm: Cái này là ưu thế của xe Ford nói chung so với đối thủ khác. Và Focus không là ngoại lệ. Khung gầm chắc chắn,Tôn dày ,Tạo cảm giác lái rất an toàn khi chạy ở tốc độ cao.
Hộp số sàn: Cái này xe nào cũng giống nhau thôi, Hộp số sàn 5 cấp.
An toàn: Xe Focus được trang bị 2 túi khí , thắng ABS, EBD và cũng tương đương với các dòng xe cùng loại về hệ thống an toàn.
Mẫu mã: Tuỳ thuộc vào mắt thẩm mỹ của từng người, Tuy nhiên theo em nhìn nhận thì mẫu mã xe Focus hiện tại đang ở cuối vòng đời sản phẩm như mẫu mã theo em đánh giá là trên mức trung bình.
Giá tiền: Có thể nói, Focus là mẫu xe có giá tiền khá hợp lý so với đối thủ cạnh tranh, Và Giá tiền này có thể bù cho việc Focus đang ở cuối đời sản phẩm. Và sẽ được thay thế bằng Focus mới vào cuối năm, Nhưng khi ra sản phẩm mới thì chắc chắn giá sẽ không như bây giờ
Kết luận: Với số tiền khoảng 600 triệu ( Chưa tính tiền đăng ký xe) thì chúng ta rất có nhiều sự lựa chọn và Focus vẫn là sự lựa chọ hợp lý khi tất cả các dòng xe đối thủ trực tiếp với Focus như " Mazda 3, Civic, Altis điều có giá trên 700 triệu mà tính năng chỉ tương đương.
Em đi focus 1.8, đi được ~18k km. Nội thất xe ai chế chứ riêng em thấy phối màu rất chuẩn, bảng điều khiển media đơn giản và chả có option j đặc biệt. Nhưng sau khi trải qua ~18k km thì jo nhiều khi lên xe củng chẳng bật audio luôn, bluetooth lại càng không cần.
Focus em chỉ không thích khoá cốp sau. Mở cửa phía tài là unlock toàn bộ.
Focus em chỉ không thích khoá cốp sau. Mở cửa phía tài là unlock toàn bộ.
Nhựa taplo của Focus khá tốt, Chưa có dòng xe nào cùng loại mà sử dụng nhựa Mềm cho Taplo. Các xe sử dụng nhựa mềm cho Taplo đa phần là các dòng xe cao cấp.vuhoang8x nói:Em đi focus 1.8, đi được ~18k km. Nội thất xe ai chế chứ riêng em thấy phối màu rất chuẩn, bảng điều khiển media đơn giản và chả có option j đặc biệt. Nhưng sau khi trải qua ~18k km thì jo nhiều khi lên xe củng chẳng bật audio luôn, bluetooth lại càng không cần.
Focus em chỉ không thích khoá cốp sau. Mở cửa phía tài là unlock toàn bộ.
Cách đánh giá xe cũng tùy theo quan điểm mỗi người thôi bác. Người trẻ thích nhiều đồ chơi, người chững tuổi tí thì thích xe bền, ít hư hỏng... muôn màu muôn vẻ lắm. Cho nên đóng góp trên diễn đàn sẽ là những gợi ý định hướng cho từng đối tượng người mua.Xe dap nói:Chào bác chủ thớt.
Để phân biệt cái xe ngon hay dở thì Option theo xe không phải yếu tố quyết định.
Cái xe nó có rất nhiều phần: Khung gầm, Động cơ hộp số, Các tính năng an toàn và các Option đi kèm. Đã gọi là Option thì có thể tuỳ chọn và gắn thêm được. Do đó về cơ bản cái xe nó chỉ có động cơ, khung gầm và họp số, Nếu muốn chọn thêm Option thì người mua phài trả thêm tiền. Do đó, Bất kỳ một dòng xe gì thì nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều loại và nhiều Option khác nhau để khách hàng lựa chọn đúng với nhu cầu và túi tiền của mình.
Khi chọn bất kỳ sản phẩm nào, Ta cũng nên nghĩ đến Giá tiền chúng ta bỏ ra có mang lại với đúng giá trị của sản phẩm đó mang lại, Nếu muốn sản phẩm đó đáp ứng nhu cầu cao hơn nữa thì chúng ta sẽ bỏ thêm tiền mua Option.
Vậy em phân tích bác có nên mua Focus không nhé.
Động cơ: Động cơ Focus so với các đối thủ hiện tại thì không phải là loại cũ, Đông cơ Duratec của Focus tương đương với động cơ VVTi của Toyota. Nên xét về động cơ thì Focus cũng tương đương với các dòng xe của đối thủ cạnh tranh
Khung gầm: Cái này là ưu thế của xe Ford nói chung so với đối thủ khác. Và Focus không là ngoại lệ. Khung gầm chắc chắn,Tôn dày ,Tạo cảm giác lái rất an toàn khi chạy ở tốc độ cao.
Hộp số sàn: Cái này xe nào cũng giống nhau thôi, Hộp số sàn 5 cấp.
An toàn: Xe Focus được trang bị 2 túi khí , thắng ABS, EBD và cũng tương đương với các dòng xe cùng loại về hệ thống an toàn.
Mẫu mã: Tuỳ thuộc vào mắt thẩm mỹ của từng người, Tuy nhiên theo em nhìn nhận thì mẫu mã xe Focus hiện tại đang ở cuối vòng đời sản phẩm như mẫu mã theo em đánh giá là trên mức trung bình.
Giá tiền: Có thể nói, Focus là mẫu xe có giá tiền khá hợp lý so với đối thủ cạnh tranh, Và Giá tiền này có thể bù cho việc Focus đang ở cuối đời sản phẩm. Và sẽ được thay thế bằng Focus mới vào cuối năm, Nhưng khi ra sản phẩm mới thì chắc chắn giá sẽ không như bây giờ
Kết luận: Với số tiền khoảng 600 triệu ( Chưa tính tiền đăng ký xe) thì chúng ta rất có nhiều sự lựa chọn và Focus vẫn là sự lựa chọ hợp lý khi tất cả các dòng xe đối thủ trực tiếp với Focus như " Mazda 3, Civic, Altis điều có giá trên 700 triệu mà tính năng chỉ tương đương.
Riêng mình, mình chọn Focus vì chiếc xe đáp ứng vừa đủ những yêu cầu ở mức vừa phải của mình:
- Xe rộng rãi (so với túi tiền), tất nhiên muốn mua Mondeo hay Camry nhưng tiền mình không thể nhiều hơn. hì hì
- Xe bốc hơn : máy lớn hơn Forte, Cruze, Fiesta
- Độ bền : Focus vẫn yên tâm hơn Forte, Cruze
- Trang thiết bị an toàn: Focus MT có 2 túi khí, ABS, EBD. Mình thấy như vầy là đủ so với tốc độ chạy của mình (ít khi vượt quá 100 km/h)
- Giải trí: Máy nghe nhạc hỗ trợ mp3, 4 loa nghe tương đối ổn. (mình không cần bluetooth, chỉnh volume trên vô-lăng vì tay mình rất dài, thò đâu cũng tới, hì hì...)
- Máy lạnh: có thêm cửa gió đằng sau, rất tốt cho người ngồi sau khi đi trời nóng.
- Tiêu hao nhiên liệu: gần tương đương các loại xe cùng hạng, không chênh nhiều so với Altis, Civic, Forte hay Cruze
- Giá chấp nhận được: Focus 1.8 MT rẻ hơn hẳn so với Altis 1.8 MT, Civic 1.8 MT và Mazda 3.
Last edited by a moderator:
Cho em hỏi ngoài lề tí ạ, theo thông tin nhận đc thì sắp tới cụ thể là cuối tháng 3/2012, phí đăng ký biển sẽ là 20t phải ko ạ ?BestDriver nói:Cách đánh giá xe cũng tùy theo quan điểm mỗi người thôi bác. Người trẻ thích nhiều đồ chơi, người chững tuổi tí thì thích xe bền, ít hư hỏng... muôn màu muôn vẻ lắm. Cho nên đóng góp trên diễn đàn sẽ là những gợi ý định hướng cho từng đối tượng người mua.Xe dap nói:Chào bác chủ thớt.
Để phân biệt cái xe ngon hay dở thì Option theo xe không phải yếu tố quyết định.
Cái xe nó có rất nhiều phần: Khung gầm, Động cơ hộp số, Các tính năng an toàn và các Option đi kèm. Đã gọi là Option thì có thể tuỳ chọn và gắn thêm được. Do đó về cơ bản cái xe nó chỉ có động cơ, khung gầm và họp số, Nếu muốn chọn thêm Option thì người mua phài trả thêm tiền. Do đó, Bất kỳ một dòng xe gì thì nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều loại và nhiều Option khác nhau để khách hàng lựa chọn đúng với nhu cầu và túi tiền của mình.
Khi chọn bất kỳ sản phẩm nào, Ta cũng nên nghĩ đến Giá tiền chúng ta bỏ ra có mang lại với đúng giá trị của sản phẩm đó mang lại, Nếu muốn sản phẩm đó đáp ứng nhu cầu cao hơn nữa thì chúng ta sẽ bỏ thêm tiền mua Option.
Vậy em phân tích bác có nên mua Focus không nhé.
Động cơ: Động cơ Focus so với các đối thủ hiện tại thì không phải là loại cũ, Đông cơ Duratec của Focus tương đương với động cơ VVTi của Toyota. Nên xét về động cơ thì Focus cũng tương đương với các dòng xe của đối thủ cạnh tranh
Khung gầm: Cái này là ưu thế của xe Ford nói chung so với đối thủ khác. Và Focus không là ngoại lệ. Khung gầm chắc chắn,Tôn dày ,Tạo cảm giác lái rất an toàn khi chạy ở tốc độ cao.
Hộp số sàn: Cái này xe nào cũng giống nhau thôi, Hộp số sàn 5 cấp.
An toàn: Xe Focus được trang bị 2 túi khí , thắng ABS, EBD và cũng tương đương với các dòng xe cùng loại về hệ thống an toàn.
Mẫu mã: Tuỳ thuộc vào mắt thẩm mỹ của từng người, Tuy nhiên theo em nhìn nhận thì mẫu mã xe Focus hiện tại đang ở cuối vòng đời sản phẩm như mẫu mã theo em đánh giá là trên mức trung bình.
Giá tiền: Có thể nói, Focus là mẫu xe có giá tiền khá hợp lý so với đối thủ cạnh tranh, Và Giá tiền này có thể bù cho việc Focus đang ở cuối đời sản phẩm. Và sẽ được thay thế bằng Focus mới vào cuối năm, Nhưng khi ra sản phẩm mới thì chắc chắn giá sẽ không như bây giờ
Kết luận: Với số tiền khoảng 600 triệu ( Chưa tính tiền đăng ký xe) thì chúng ta rất có nhiều sự lựa chọn và Focus vẫn là sự lựa chọ hợp lý khi tất cả các dòng xe đối thủ trực tiếp với Focus như " Mazda 3, Civic, Altis điều có giá trên 700 triệu mà tính năng chỉ tương đương.
Riêng mình, mình chọn Focus vì chiếc xe đáp ứng vừa đủ những yêu cầu ở mức vừa phải của mình:
- Xe rộng rãi (so với túi tiền), tất nhiên muốn mua Mondeo hay Camry nhưng tiền mình không thể nhiều hơn. hì hì
- Xe bốc hơn : máy lớn hơn Forte, Cruze, Fiesta
- Độ bền : Focus vẫn yên tâm hơn Forte, Cruze
- Trang thiết bị an toàn: Focus MT có 2 túi khí, ABS, EBD. Mình thấy như vầy là đủ so với tốc độ chạy của mình (ít khi vượt quá 100 km/h)
- Giải trí: Máy nghe nhạc hỗ trợ mp3, 4 loa nghe tương đối ổn. (mình không cần bluetooth, chỉnh volume trên vô-lăng vì tay mình rất dài, thò đâu cũng tới, hì hì...)
- Máy lạnh: có thêm cửa gió đằng sau, rất tốt cho người ngồi sau khi đi trời nóng.
- Tiêu hao nhiên liệu: gần tương đương các loại xe cùng hạng, không chênh nhiều so với Altis, Civic, Forte hay Cruze
- Giá chấp nhận được: Focus 1.8 MT rẻ hơn hẳn so với Altis 1.8 MT, Civic 1.8 MT và Mazda 3.
Tin hành lang thôi bác, Chưa có kiểm chứng. Tuy nhiên ở Việt Nam thì không biết đường nào mà lần nữa. Nói chung bác có nhu cầu thì mua càng sớm càng tốt.fiesta2012 nói:Cho em hỏi ngoài lề tí ạ, theo thông tin nhận đc thì sắp tới cụ thể là cuối tháng 3/2012, phí đăng ký biển sẽ là 20t phải ko ạ ?BestDriver nói:Cách đánh giá xe cũng tùy theo quan điểm mỗi người thôi bác. Người trẻ thích nhiều đồ chơi, người chững tuổi tí thì thích xe bền, ít hư hỏng... muôn màu muôn vẻ lắm. Cho nên đóng góp trên diễn đàn sẽ là những gợi ý định hướng cho từng đối tượng người mua.Xe dap nói:Chào bác chủ thớt.
Để phân biệt cái xe ngon hay dở thì Option theo xe không phải yếu tố quyết định.
Cái xe nó có rất nhiều phần: Khung gầm, Động cơ hộp số, Các tính năng an toàn và các Option đi kèm. Đã gọi là Option thì có thể tuỳ chọn và gắn thêm được. Do đó về cơ bản cái xe nó chỉ có động cơ, khung gầm và họp số, Nếu muốn chọn thêm Option thì người mua phài trả thêm tiền. Do đó, Bất kỳ một dòng xe gì thì nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều loại và nhiều Option khác nhau để khách hàng lựa chọn đúng với nhu cầu và túi tiền của mình.
Khi chọn bất kỳ sản phẩm nào, Ta cũng nên nghĩ đến Giá tiền chúng ta bỏ ra có mang lại với đúng giá trị của sản phẩm đó mang lại, Nếu muốn sản phẩm đó đáp ứng nhu cầu cao hơn nữa thì chúng ta sẽ bỏ thêm tiền mua Option.
Vậy em phân tích bác có nên mua Focus không nhé.
Động cơ: Động cơ Focus so với các đối thủ hiện tại thì không phải là loại cũ, Đông cơ Duratec của Focus tương đương với động cơ VVTi của Toyota. Nên xét về động cơ thì Focus cũng tương đương với các dòng xe của đối thủ cạnh tranh
Khung gầm: Cái này là ưu thế của xe Ford nói chung so với đối thủ khác. Và Focus không là ngoại lệ. Khung gầm chắc chắn,Tôn dày ,Tạo cảm giác lái rất an toàn khi chạy ở tốc độ cao.
Hộp số sàn: Cái này xe nào cũng giống nhau thôi, Hộp số sàn 5 cấp.
An toàn: Xe Focus được trang bị 2 túi khí , thắng ABS, EBD và cũng tương đương với các dòng xe cùng loại về hệ thống an toàn.
Mẫu mã: Tuỳ thuộc vào mắt thẩm mỹ của từng người, Tuy nhiên theo em nhìn nhận thì mẫu mã xe Focus hiện tại đang ở cuối vòng đời sản phẩm như mẫu mã theo em đánh giá là trên mức trung bình.
Giá tiền: Có thể nói, Focus là mẫu xe có giá tiền khá hợp lý so với đối thủ cạnh tranh, Và Giá tiền này có thể bù cho việc Focus đang ở cuối đời sản phẩm. Và sẽ được thay thế bằng Focus mới vào cuối năm, Nhưng khi ra sản phẩm mới thì chắc chắn giá sẽ không như bây giờ
Kết luận: Với số tiền khoảng 600 triệu ( Chưa tính tiền đăng ký xe) thì chúng ta rất có nhiều sự lựa chọn và Focus vẫn là sự lựa chọ hợp lý khi tất cả các dòng xe đối thủ trực tiếp với Focus như " Mazda 3, Civic, Altis điều có giá trên 700 triệu mà tính năng chỉ tương đương.
Riêng mình, mình chọn Focus vì chiếc xe đáp ứng vừa đủ những yêu cầu ở mức vừa phải của mình:
- Xe rộng rãi (so với túi tiền), tất nhiên muốn mua Mondeo hay Camry nhưng tiền mình không thể nhiều hơn. hì hì
- Xe bốc hơn : máy lớn hơn Forte, Cruze, Fiesta
- Độ bền : Focus vẫn yên tâm hơn Forte, Cruze
- Trang thiết bị an toàn: Focus MT có 2 túi khí, ABS, EBD. Mình thấy như vầy là đủ so với tốc độ chạy của mình (ít khi vượt quá 100 km/h)
- Giải trí: Máy nghe nhạc hỗ trợ mp3, 4 loa nghe tương đối ổn. (mình không cần bluetooth, chỉnh volume trên vô-lăng vì tay mình rất dài, thò đâu cũng tới, hì hì...)
- Máy lạnh: có thêm cửa gió đằng sau, rất tốt cho người ngồi sau khi đi trời nóng.
- Tiêu hao nhiên liệu: gần tương đương các loại xe cùng hạng, không chênh nhiều so với Altis, Civic, Forte hay Cruze
- Giá chấp nhận được: Focus 1.8 MT rẻ hơn hẳn so với Altis 1.8 MT, Civic 1.8 MT và Mazda 3.
Tuyệt cú mèo, rất hay mà lại rất hợp lý, em phải học tập Bác để phân tích cho khách hàng mới đượcXe dap nói:Chào bác chủ thớt.
Để phân biệt cái xe ngon hay dở thì Option theo xe không phải yếu tố quyết định.
Cái xe nó có rất nhiều phần: Khung gầm, Động cơ hộp số, Các tính năng an toàn và các Option đi kèm. Đã gọi là Option thì có thể tuỳ chọn và gắn thêm được. Do đó về cơ bản cái xe nó chỉ có động cơ, khung gầm và họp số, Nếu muốn chọn thêm Option thì người mua phài trả thêm tiền. Do đó, Bất kỳ một dòng xe gì thì nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều loại và nhiều Option khác nhau để khách hàng lựa chọn đúng với nhu cầu và túi tiền của mình.
Khi chọn bất kỳ sản phẩm nào, Ta cũng nên nghĩ đến Giá tiền chúng ta bỏ ra có mang lại với đúng giá trị của sản phẩm đó mang lại, Nếu muốn sản phẩm đó đáp ứng nhu cầu cao hơn nữa thì chúng ta sẽ bỏ thêm tiền mua Option.
Vậy em phân tích bác có nên mua Focus không nhé.
Động cơ: Động cơ Focus so với các đối thủ hiện tại thì không phải là loại cũ, Đông cơ Duratec của Focus tương đương với động cơ VVTi của Toyota. Nên xét về động cơ thì Focus cũng tương đương với các dòng xe của đối thủ cạnh tranh
Khung gầm: Cái này là ưu thế của xe Ford nói chung so với đối thủ khác. Và Focus không là ngoại lệ. Khung gầm chắc chắn,Tôn dày ,Tạo cảm giác lái rất an toàn khi chạy ở tốc độ cao.
Hộp số sàn: Cái này xe nào cũng giống nhau thôi, Hộp số sàn 5 cấp.
An toàn: Xe Focus được trang bị 2 túi khí , thắng ABS, EBD và cũng tương đương với các dòng xe cùng loại về hệ thống an toàn.
Mẫu mã: Tuỳ thuộc vào mắt thẩm mỹ của từng người, Tuy nhiên theo em nhìn nhận thì mẫu mã xe Focus hiện tại đang ở cuối vòng đời sản phẩm như mẫu mã theo em đánh giá là trên mức trung bình.
Giá tiền: Có thể nói, Focus là mẫu xe có giá tiền khá hợp lý so với đối thủ cạnh tranh, Và Giá tiền này có thể bù cho việc Focus đang ở cuối đời sản phẩm. Và sẽ được thay thế bằng Focus mới vào cuối năm, Nhưng khi ra sản phẩm mới thì chắc chắn giá sẽ không như bây giờ
Kết luận: Với số tiền khoảng 600 triệu ( Chưa tính tiền đăng ký xe) thì chúng ta rất có nhiều sự lựa chọn và Focus vẫn là sự lựa chọ hợp lý khi tất cả các dòng xe đối thủ trực tiếp với Focus như " Mazda 3, Civic, Altis điều có giá trên 700 triệu mà tính năng chỉ tương đương.