Bác Đownloa về nhé.truong195 nói:Mình dang hỏi thông số kỹ thuật bản này..sao tìm không ra.
Attachments
-
1,1 MB Đọc: 300
Bác Đownloa về nhé.truong195 nói:Mình dang hỏi thông số kỹ thuật bản này..sao tìm không ra.
Có người khen đẹp, có người chê xấu, riêng em thấy phù hợp với Kinh tế, đường xá VN là oki... đúng nghĩa Thơm ngon bổ rẽ.euro car nói:Ford Lazer còn sản xuất thì Việt Nam bán chạy hơn Focus.
chắc không?Fiesta cũng One Ford đấy, mà cũng ... tùm lum thứ phải lo )toan.ford nói:Có người khen đẹp, có người chê xấu, riêng em thấy phù hợp với Kinh tế, đường xá VN là oki... đúng nghĩa Thơm ngon bổ rẽ.euro car nói:Ford Lazer còn sản xuất thì Việt Nam bán chạy hơn Focus.
Focus all new là toàn cầu đấy! không khác gì xe nhập. hy vọng sẽ đáp ứng như cầu khó khăn của các Bác!
Ở đâu dạy cho bác cái kiến thức về Marketing mà không biết đối nghiên cứu và tôn trọng đối thủ thế.tanphat nói:Em ko rõ bộ phận định giá và bộ phận Marketing của Ford có chung chỗ ko. Phải nói Ford ở VN là hãng xe hơi làm Marketing bài bản và có đầu tư nhất, nhưng cuối cùng thất bại khá nặng (e đang nghĩ tới từ "chết yểu") bởi định giá, mà ở tính chiến lược thì Giá là 1 yếu tố cấu thành của Marketing. Vậy là tất cả mọi nỗ lực tiếp thị của Ford VN thất bại ... (đây là nhận xét của e, nếu vì thiếu thông tin mà e nhận xét sai thì e mong muốn có thêm được thông tin để củng cố lại hiểu biết của mình).
Đồng ý rằng định giá như thế nào phải phù hợp với tầm vóc thương hiệu, thế nhưng liên tục thất bại trên thị trường thì nên chăng phải xem lại chiến lược? Rời bỏ thị trường? Hay là định giá lại, xác định lại vị thế thương hiệu tại một thị trường cụ thể là VN? Vì rõ ràng Việt Nam không phải là Thế Giới, và Ford ở VN ko phải là Ford trên Thế Giới kia. Sau khi tạo lập được chỗ đứng thì lại định giá lại cho phù hợp với thị trường chung trên Thế Giới.
Vậy còn Focus mới thì sao? Liệu giá mới đã hợp lý chưa? Thực tế thì chỉ có thời gian mới có câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này, giờ mà ai ngồi đây lý luận nào giá nào tính năng nào v.v... cũng chỉ là lý luận của chính bản thân mình chứ ko phải là lý luận của thị trường
Còn riêng bản thân em thấy Focus mới:
- Ngoại thất nhìn khá thể thao và cá tính, tuy nhiên yếu tố cá tính sẽ kén chọn khách hàng. Sẽ có người rất thích và có người không thích.
- Nội thất: nhìn dàn táp lô giữa em thấy nó thế nào ấy, dàn phím bấm và phần ốp nhựa đen bóng nhìn thấy hơi thiếu đẳng cấp so với phân khúc của Focus, nó cũng dễ dính dấu vân tay trông rất bẩn, xài lâu trầy sướt sẽ xuống cấp tệ hại (cứ nhìn vào dàn điện thoại Nokia sau này chơi lớp nhựa, phím bóng bóng trên mấy cái điện thoại phổ thông, xài vài bữa nó te tua ko tả nổi), tính em kỹ tính nên sẽ ko chấp nhận dạng nội thất dễ bị tổn thương mà khó khắc phục này được Và nhìn chung tổng thể táp lô bản thân em thấy thiết kế khá là choai choai, hiện đại nhưng ko tinh tế, có cảm giác dành cho thanh niên mới lớn sốc nổi thì được chứ những người đầm tính 1 chút gần như chắc chắn sẽ không thích kiểu thiết kế này. Cả em lẫn ba em nhìn qua đều lắc đầu ngay. Đương nhiên mỗi người 1 cảm nhận, và em và ba em thì mới chỉ có 2 người trong cả 1 thị trường to lớn thôi ...
Em cũng nói thêm 1 điều khá nhạy cảm, <span style=""color: #0000ff;"">bản thân em là Sales Toyota và em thấy hầu như Ford ko phải là mối bận tâm của các Sales Toyota nói chung</span>, em thì chỉ e dè chút chút (tính em hơi kỹ, và hơi e dè thận trọng). Em nói cái này lỡ có xúc phạm thì mong các bác Ford bỏ qua nhưng thực tình thì nó là vậy, các bác giận em cũng ko thay đổi được vấn đề .
Những gì em nói ở trên là cảm nhận của em hoàn toàn khách quan, và cũng là những trăn trở và thắc mắc của một người học Marketing, luôn chú ý đến những chiến dịch tiếp thị của các thương hiệu<span style=""color: #ff0000;""> (dù em đang là Sales nhưng ngành học vốn là Marketing)</span>. Chắc chắn với những thông tin lượm lặt thì khó mà đầy đủ để đánh giá vấn đề, nhưng em sai và thiếu sót chỗ nào cũng mong các bác bổ túc lại cho em, em rất trân trọng ạh.
Bác Hang_xeng hình như hơi cực đoan quá rồi. Em thấy bác tanphat chỉ nói những gì đang thấy trong thực tại thôi chứ không có ý xem thường gì đâu. Không ai nói trước được tương lai, nhưng sự thật thì HIỆN TẠI ở VN mình Ford chưa phải là đối thủ của Toy mà? Em mê xe Ford từ lúc chưa biết gì về xe (vì thích hàng Mỹ với biết sơ tiểu sử của ông Henry Ford) cho tới khi tham gia OS thì càng tự tin hơn với sở thích của mình, nhưng sự thật là mỗi tháng đọc thống kê hàng tháng số lượng xe bán ra của các hãng trên Ô tô- Xe máy thì rõ ràng Ford có khoảng cách xa thấy rõ so với Toy. Hơi bị buồn, nhưng sự thật nó vậy. Biết là vậy thôi chứ nếu em có đủ tiền em cũng sẽ mua xe Ford (dĩ nhiên dư tiền thì Mer, Bim, Audi,..hehe).hang_xeng nói:Ở đâu dạy cho bác cái kiến thức về Marketing mà không biết đối nghiên cứu và tôn trọng đối thủ thế.tanphat nói:Em ko rõ bộ phận định giá và bộ phận Marketing của Ford có chung chỗ ko. Phải nói Ford ở VN là hãng xe hơi làm Marketing bài bản và có đầu tư nhất, nhưng cuối cùng thất bại khá nặng (e đang nghĩ tới từ "chết yểu") bởi định giá, mà ở tính chiến lược thì Giá là 1 yếu tố cấu thành của Marketing. Vậy là tất cả mọi nỗ lực tiếp thị của Ford VN thất bại ... (đây là nhận xét của e, nếu vì thiếu thông tin mà e nhận xét sai thì e mong muốn có thêm được thông tin để củng cố lại hiểu biết của mình).
Đồng ý rằng định giá như thế nào phải phù hợp với tầm vóc thương hiệu, thế nhưng liên tục thất bại trên thị trường thì nên chăng phải xem lại chiến lược? Rời bỏ thị trường? Hay là định giá lại, xác định lại vị thế thương hiệu tại một thị trường cụ thể là VN? Vì rõ ràng Việt Nam không phải là Thế Giới, và Ford ở VN ko phải là Ford trên Thế Giới kia. Sau khi tạo lập được chỗ đứng thì lại định giá lại cho phù hợp với thị trường chung trên Thế Giới.
Vậy còn Focus mới thì sao? Liệu giá mới đã hợp lý chưa? Thực tế thì chỉ có thời gian mới có câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này, giờ mà ai ngồi đây lý luận nào giá nào tính năng nào v.v... cũng chỉ là lý luận của chính bản thân mình chứ ko phải là lý luận của thị trường
Còn riêng bản thân em thấy Focus mới:
- Ngoại thất nhìn khá thể thao và cá tính, tuy nhiên yếu tố cá tính sẽ kén chọn khách hàng. Sẽ có người rất thích và có người không thích.
- Nội thất: nhìn dàn táp lô giữa em thấy nó thế nào ấy, dàn phím bấm và phần ốp nhựa đen bóng nhìn thấy hơi thiếu đẳng cấp so với phân khúc của Focus, nó cũng dễ dính dấu vân tay trông rất bẩn, xài lâu trầy sướt sẽ xuống cấp tệ hại (cứ nhìn vào dàn điện thoại Nokia sau này chơi lớp nhựa, phím bóng bóng trên mấy cái điện thoại phổ thông, xài vài bữa nó te tua ko tả nổi), tính em kỹ tính nên sẽ ko chấp nhận dạng nội thất dễ bị tổn thương mà khó khắc phục này được Và nhìn chung tổng thể táp lô bản thân em thấy thiết kế khá là choai choai, hiện đại nhưng ko tinh tế, có cảm giác dành cho thanh niên mới lớn sốc nổi thì được chứ những người đầm tính 1 chút gần như chắc chắn sẽ không thích kiểu thiết kế này. Cả em lẫn ba em nhìn qua đều lắc đầu ngay. Đương nhiên mỗi người 1 cảm nhận, và em và ba em thì mới chỉ có 2 người trong cả 1 thị trường to lớn thôi ...
Em cũng nói thêm 1 điều khá nhạy cảm, <span style=""color: #0000ff;"">bản thân em là Sales Toyota và em thấy hầu như Ford ko phải là mối bận tâm của các Sales Toyota nói chung</span>, em thì chỉ e dè chút chút (tính em hơi kỹ, và hơi e dè thận trọng). Em nói cái này lỡ có xúc phạm thì mong các bác Ford bỏ qua nhưng thực tình thì nó là vậy, các bác giận em cũng ko thay đổi được vấn đề .
Những gì em nói ở trên là cảm nhận của em hoàn toàn khách quan, và cũng là những trăn trở và thắc mắc của một người học Marketing, luôn chú ý đến những chiến dịch tiếp thị của các thương hiệu<span style=""color: #ff0000;""> (dù em đang là Sales nhưng ngành học vốn là Marketing)</span>. Chắc chắn với những thông tin lượm lặt thì khó mà đầy đủ để đánh giá vấn đề, nhưng em sai và thiếu sót chỗ nào cũng mong các bác bổ túc lại cho em, em rất trân trọng ạh.
Theo em, bác đừng bỏ nghề <span style=""color: #ff0000;"">sales</span> nhé, vì với kiến thức <span style=""color: #ff0000;"">marketing</span> của bác thì ko làm nên mẹ gì với 1 sản phẩm đâu.