nhảm cái con mợ ông đó!!!Nói có sách mách có chứng nhoen!!!phamchu nói:Nhảm quá...QBL
Em cũng ko phải ngậm máu phun người đâu, thực ra bác Tanphat này" tát nước theo mưa". Trước làm Kia cũng ca Kia trên trời, có coi mây hãng khác ra gì đâu. Còn chuyện Toy luôn là market leader tại VN thì không ai chối bỏ được, bản thân em cũng rất nể, nhưng đến độ khen "phân tây" cũng thơm như bác ý thì hơi quá.Lehiea nói:Bác Hang_xeng hình như hơi cực đoan quá rồi. Em thấy bác tanphat chỉ nói những gì đang thấy trong thực tại thôi chứ không có ý xem thường gì đâu. Không ai nói trước được tương lai, nhưng sự thật thì HIỆN TẠI ở VN mình Ford chưa phải là đối thủ của Toy mà? Em mê xe Ford từ lúc chưa biết gì về xe (vì thích hàng Mỹ với biết sơ tiểu sử của ông Henry Ford) cho tới khi tham gia OS thì càng tự tin hơn với sở thích của mình, nhưng sự thật là mỗi tháng đọc thống kê hàng tháng số lượng xe bán ra của các hãng trên Ô tô- Xe máy thì rõ ràng Ford có khoảng cách xa thấy rõ so với Toy. Hơi bị buồn, nhưng sự thật nó vậy. Biết là vậy thôi chứ nếu em có đủ tiền em cũng sẽ mua xe Ford (dĩ nhiên dư tiền thì Mer, Bim, Audi,..hehe).hang_xeng nói:Ở đâu dạy cho bác cái kiến thức về Marketing mà không biết đối nghiên cứu và tôn trọng đối thủ thế.tanphat nói:Em ko rõ bộ phận định giá và bộ phận Marketing của Ford có chung chỗ ko. Phải nói Ford ở VN là hãng xe hơi làm Marketing bài bản và có đầu tư nhất, nhưng cuối cùng thất bại khá nặng (e đang nghĩ tới từ "chết yểu") bởi định giá, mà ở tính chiến lược thì Giá là 1 yếu tố cấu thành của Marketing. Vậy là tất cả mọi nỗ lực tiếp thị của Ford VN thất bại ... (đây là nhận xét của e, nếu vì thiếu thông tin mà e nhận xét sai thì e mong muốn có thêm được thông tin để củng cố lại hiểu biết của mình).
Đồng ý rằng định giá như thế nào phải phù hợp với tầm vóc thương hiệu, thế nhưng liên tục thất bại trên thị trường thì nên chăng phải xem lại chiến lược? Rời bỏ thị trường? Hay là định giá lại, xác định lại vị thế thương hiệu tại một thị trường cụ thể là VN? Vì rõ ràng Việt Nam không phải là Thế Giới, và Ford ở VN ko phải là Ford trên Thế Giới kia. Sau khi tạo lập được chỗ đứng thì lại định giá lại cho phù hợp với thị trường chung trên Thế Giới.
Vậy còn Focus mới thì sao? Liệu giá mới đã hợp lý chưa? Thực tế thì chỉ có thời gian mới có câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này, giờ mà ai ngồi đây lý luận nào giá nào tính năng nào v.v... cũng chỉ là lý luận của chính bản thân mình chứ ko phải là lý luận của thị trường
Còn riêng bản thân em thấy Focus mới:
- Ngoại thất nhìn khá thể thao và cá tính, tuy nhiên yếu tố cá tính sẽ kén chọn khách hàng. Sẽ có người rất thích và có người không thích.
- Nội thất: nhìn dàn táp lô giữa em thấy nó thế nào ấy, dàn phím bấm và phần ốp nhựa đen bóng nhìn thấy hơi thiếu đẳng cấp so với phân khúc của Focus, nó cũng dễ dính dấu vân tay trông rất bẩn, xài lâu trầy sướt sẽ xuống cấp tệ hại (cứ nhìn vào dàn điện thoại Nokia sau này chơi lớp nhựa, phím bóng bóng trên mấy cái điện thoại phổ thông, xài vài bữa nó te tua ko tả nổi), tính em kỹ tính nên sẽ ko chấp nhận dạng nội thất dễ bị tổn thương mà khó khắc phục này được Và nhìn chung tổng thể táp lô bản thân em thấy thiết kế khá là choai choai, hiện đại nhưng ko tinh tế, có cảm giác dành cho thanh niên mới lớn sốc nổi thì được chứ những người đầm tính 1 chút gần như chắc chắn sẽ không thích kiểu thiết kế này. Cả em lẫn ba em nhìn qua đều lắc đầu ngay. Đương nhiên mỗi người 1 cảm nhận, và em và ba em thì mới chỉ có 2 người trong cả 1 thị trường to lớn thôi ...
Em cũng nói thêm 1 điều khá nhạy cảm, <span style=""color: #0000ff;"">bản thân em là Sales Toyota và em thấy hầu như Ford ko phải là mối bận tâm của các Sales Toyota nói chung</span>, em thì chỉ e dè chút chút (tính em hơi kỹ, và hơi e dè thận trọng). Em nói cái này lỡ có xúc phạm thì mong các bác Ford bỏ qua nhưng thực tình thì nó là vậy, các bác giận em cũng ko thay đổi được vấn đề .
Những gì em nói ở trên là cảm nhận của em hoàn toàn khách quan, và cũng là những trăn trở và thắc mắc của một người học Marketing, luôn chú ý đến những chiến dịch tiếp thị của các thương hiệu<span style=""color: #ff0000;""> (dù em đang là Sales nhưng ngành học vốn là Marketing)</span>. Chắc chắn với những thông tin lượm lặt thì khó mà đầy đủ để đánh giá vấn đề, nhưng em sai và thiếu sót chỗ nào cũng mong các bác bổ túc lại cho em, em rất trân trọng ạh.
Theo em, bác đừng bỏ nghề <span style=""color: #ff0000;"">sales</span> nhé, vì với kiến thức <span style=""color: #ff0000;"">marketing</span> của bác thì ko làm nên mẹ gì với 1 sản phẩm đâu.
Quách Bạch Long.* nói:<span style=""color: #ff0000;"">nhảm cái con mợ ông đó</span>!!!Nói có sách mách có chứng nhoen!!!phamchu nói:Nhảm quá...QBL
xedap ơi, chú có việc làm rồi này
Hết thuốc chữa rồi, Thôi kệ em nó đi, Trường đời sẽ dạy em nó.G .ừng 021 nói:Quách Bạch Long.* nói:<span style=""color: #ff0000;"">nhảm cái con mợ ông đó</span>!!!Nói có sách mách có chứng nhoen!!!phamchu nói:Nhảm quá...QBL
xedap ơi, chú có việc làm rồi này
haha,hoangvietmw nói:Tội nghiệp ông Dangthu mua cái Focus 2.0 Ghia xong bây giờ nó bị lãng quên...
Hule nói:hoangvietmw nói:Tội nghiệp ông Dangthu mua cái Focus 2.0 Ghia xong bây giờ nó bị lãng quên...
haha,
Không chơi chọt nhá
Chẳng có gì là xúc phạm cả ^^ hihi ... Vì sales nào cũng là thằng đi làm mướn cả, chẳng có cái quái gì hơn nhau cả đâu. Chừng nào lên làm sếp đi hẳn nói như vậy. Nói như anh vậy khinh người quá. Toy bán dễ quá mà, anh cứ thử qua Ford coi có bán bằng người ta ko này ...tanphat nói:Em ko rõ bộ phận định giá và bộ phận Marketing của Ford có chung chỗ ko. Phải nói Ford ở VN là hãng xe hơi làm Marketing bài bản và có đầu tư nhất, nhưng cuối cùng thất bại khá nặng (e đang nghĩ tới từ "chết yểu") bởi định giá, mà ở tính chiến lược thì Giá là 1 yếu tố cấu thành của Marketing. Vậy là tất cả mọi nỗ lực tiếp thị của Ford VN thất bại ... (đây là nhận xét của e, nếu vì thiếu thông tin mà e nhận xét sai thì e mong muốn có thêm được thông tin để củng cố lại hiểu biết của mình).
Đồng ý rằng định giá như thế nào phải phù hợp với tầm vóc thương hiệu, thế nhưng liên tục thất bại trên thị trường thì nên chăng phải xem lại chiến lược? Rời bỏ thị trường? Hay là định giá lại, xác định lại vị thế thương hiệu tại một thị trường cụ thể là VN? Vì rõ ràng Việt Nam không phải là Thế Giới, và Ford ở VN ko phải là Ford trên Thế Giới kia. Sau khi tạo lập được chỗ đứng thì lại định giá lại cho phù hợp với thị trường chung trên Thế Giới.
Vậy còn Focus mới thì sao? Liệu giá mới đã hợp lý chưa? Thực tế thì chỉ có thời gian mới có câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này, giờ mà ai ngồi đây lý luận nào giá nào tính năng nào v.v... cũng chỉ là lý luận của chính bản thân mình chứ ko phải là lý luận của thị trường
Còn riêng bản thân em thấy Focus mới:
- Ngoại thất nhìn khá thể thao và cá tính, tuy nhiên yếu tố cá tính sẽ kén chọn khách hàng. Sẽ có người rất thích và có người không thích.
- Nội thất: nhìn dàn táp lô giữa em thấy nó thế nào ấy, dàn phím bấm và phần ốp nhựa đen bóng nhìn thấy hơi thiếu đẳng cấp so với phân khúc của Focus, nó cũng dễ dính dấu vân tay trông rất bẩn, xài lâu trầy sướt sẽ xuống cấp tệ hại (cứ nhìn vào dàn điện thoại Nokia sau này chơi lớp nhựa, phím bóng bóng trên mấy cái điện thoại phổ thông, xài vài bữa nó te tua ko tả nổi), tính em kỹ tính nên sẽ ko chấp nhận dạng nội thất dễ bị tổn thương mà khó khắc phục này được Và nhìn chung tổng thể táp lô bản thân em thấy thiết kế khá là choai choai, hiện đại nhưng ko tinh tế, có cảm giác dành cho thanh niên mới lớn sốc nổi thì được chứ những người đầm tính 1 chút gần như chắc chắn sẽ không thích kiểu thiết kế này. Cả em lẫn ba em nhìn qua đều lắc đầu ngay. Đương nhiên mỗi người 1 cảm nhận, và em và ba em thì mới chỉ có 2 người trong cả 1 thị trường to lớn thôi ...
Em cũng nói thêm 1 điều khá nhạy cảm, bản thân em là Sales Toyota và em thấy hầu như Ford ko phải là mối bận tâm của các Sales Toyota nói chung, em thì chỉ e dè chút chút (tính em hơi kỹ, và hơi e dè thận trọng). Em nói cái này lỡ có xúc phạm thì mong các bác Ford bỏ qua nhưng thực tình thì nó là vậy, các bác giận em cũng ko thay đổi được vấn đề .
Những gì em nói ở trên là cảm nhận của em hoàn toàn khách quan, và cũng là những trăn trở và thắc mắc của một người học Marketing, luôn chú ý đến những chiến dịch tiếp thị của các thương hiệu (dù em đang là Sales nhưng ngành học vốn là Marketing). Chắc chắn với những thông tin lượm lặt thì khó mà đầy đủ để đánh giá vấn đề, nhưng em sai và thiếu sót chỗ nào cũng mong các bác bổ túc lại cho em, em rất trân trọng ạh.
Nhớ ngày đầu tiên ra trường rồi vô Ford làm thì đúng lúc đó có 2 anh sales nghĩ nhảy qua Toy. Ảnh tâm sự: "qua Toy làm cho khỏe, chứ bên Ford cạnh tranh ko nổi, tính tao ì ạch ko nhiệt huyết nên đành qua Toy làm cho lành" ... Hihi ... Đơn giản là vậy ^^