Dòng xe nào cũng có xác suất hư hỏng cả. Vào hãng bảo trì sửa chữa thì thấy Camry cũng có đủ bệnh như dòng khác.FF tốt nhưng cái hộp số cùi bắp, khi bị lỗi vô đại lý nói chuyện hết nước miếng mới chịu thay bộ ly hợp (thay với thái độ ngược hẳn với mấy anh bán xe). tuy nhiên thay xong chạy 1 năm lại bị cà dựt(lúc ngon lúc ko). vụ này là đối với hôp số powershift cua ANF 2.0 tian. Còn đời sau này thì ko biết do Ford chỉ nói là hộp số 6 cấp mới thôi. nói chung hên xui., chứ mấy anh bán khẳng định tốt hon gì thì chỉ có thời gian. còn giá đố thì xin ông Bô thê xíu mua đại cái cam2.0 luôn cho rồi.
Noi chuyen tre trau, ko biet thi dua cot ma nghe...Trước khi chuyển qua phò tủn đây đc 1 tháng thì e chạy everest 2012 thánh ạ....
Mà thôi e kg hại não với mấy thánh tào lao nữa
Cái này kg rành, hôm xem xe nghe kt hãng nói vậy. Mà bạn có phải là chuyên gia f kg ?Hộp số được bao bọc bởi vỏ máy, không liên quan gì đến thời tiết nóng ẩm cả...
Hình như e klq với bác thì phải........Noi chuyen tre trau, ko biet thi dua cot ma nghe...
Mà bác đọc kỉ mấy cái cmt của e rồi hãy phán bác nhé ..... thân chào bác
Thật ra mua xe bác chủ không nhất thiết phải vin vào yếu tố xe, mà phải xét đến yếu tố người nữa. Bác xem tính cách của bác yêu công nghệ, thích sự phấn khích, và thích lái xe đi đây đó chắc chắn 100% là Pho Cớt sẽ làm bác vừa lòng. Bác chủ thời trang và thích chải chuốt thì nên dùng cái mazda 3 chắc chắn sự đẹp trai của bác sẽ tăng lên gấp bội. Bác là tuýp người cứng cỏi, nghiêm túc kiểu mẫu người doanh nhân thì chắc chắn Toy sẽ là lựa chọn đúng đắn khi tôn lên vẻ chững chạc của bác.
Một điều nữa là những vấn đề nhờ tư vấn mua xe thế này thì theo em bác hỏi xin tư vấn khi còn thiếu quá nhiều dữ liệu cấu thành thì rất khó để mọi người góp ý, chỉ có 1 dữ liệu duy nhất là số tiền bác có, nhu cầu sử dụng cần và đủ của bác vẫn chưa nói ra
Sẽ không có một chiếc xe nào hoàn hảo trong mắt người khác, nhưng sẽ có một chiếc xe hoàn hảo trong mắt mình khi mình là người lựa chọn chiếc xe đó. Trên diễn đàn thì tâm lý số đông còn hơi cổ hủ theo xu hướng "xe tui mới là xe ngon, xe người khác chỉ là đồ bỏ" vì mọi người trong thâm tâm rất sợ bị chê, rất sợ bị sai nên họ sẽ bảo vệ cái tôi đấy, cũng dễ hiểu thôi. Còn chưa nói đến những luồng thông tin mang tính định hướng dư luận của các bác Seo thì những thông tin đấy không có giá trị, tại họ được đào tạo để nói như thế, để chèo kéo như thế chứ theo cá nhân em nghĩ các bác seo thường là không có ô tô (em nghĩ thôi nhá) tại nếu seo ô tô mà mua được ô tô thì kiểu cách bàn luận cũng đã thực tế và văn minh hơn là những lời sáo rỗng thế này
Cuối cùng, lời khuyên chân thành em gửi cho bác chủ, xem xét độ tuổi và gia cảnh em nghĩ nhà bác cũng là gia đình khá giả, bác nên tận dụng mọi quan hệ để được đi thử nhiều xe, không chỉ lái thử mà còn ngồi thử nữa. Vạch sẵn 1 list các mẫu xe mình đã "hơi thích thích" với yếu tố ngoại hình được xét đến trước tiên, vậy là đã loại trừ được một vài mẫu làm mình đau đầu và cứ yên tâm là mấy cái đấy xấu cái đã. Tiếp theo bác trực tiếp đến các đại lý, hãng để được lái thử và trải nghiệm, cũng theo quan điển không chỉ lái mà còn phải ngồi nữa, bước này thì yếu tố dịch vụ sẽ được đánh giá rất dễ dàng và là yếu tố thứ 2 được xét đến khi mua xe, bác có thể vô ngó nghiêng công xưởng và thợ thuyền nếu bác có thời gian để tăng thêm nguồn thông tin cho mình lựa chọn, đặt luôn câu hỏi trong đầu là "mình có muốn sửa hay bảo dưỡng xe ở đây không". Sau khi đã trải nghiệm đủ thì bác chắc dũng đã loại trừ được thêm 1 cơ số các lựa chọn nữa rồi và cũng đã ngàm ngàm lựa được rồi ấy chứ, bác nên so sánh xe này với xe kia trực tiếp khi bác đang lái thử 1 chiếc xe nào đấy luôn, ví dụ sáng bác mới chạy thử Ford thì chiều khi đang lái Mazda bác nên trực tiếp hình dung và so sánh luôn với cái Ford lúc sáng bác đã lái ấy. Xong hết thì giá tiền là yếu tố cuối cùng, các xe tầm tầm giá trong list bác đọc lại 1 lần và chắc chắn những chiếc mình đã bỏ là sự lựa chọn đúng, sau đó chiếc xe mà thích, bác sẽ mua bác sẽ xem đến màu sắc, xong rồi thì có tiền quất luôn, không có tiền thì mượn hoặc làm thêm đến thời điểm đủ tiền rồi múc mặc dù chờ đợi nhưng quan trọng nhất vẫn là MÌNH THÍCH LÁI CHIẾC XE ẤY
Chúc bác lựa chọn được xe ưng ý.
Một điều nữa là những vấn đề nhờ tư vấn mua xe thế này thì theo em bác hỏi xin tư vấn khi còn thiếu quá nhiều dữ liệu cấu thành thì rất khó để mọi người góp ý, chỉ có 1 dữ liệu duy nhất là số tiền bác có, nhu cầu sử dụng cần và đủ của bác vẫn chưa nói ra
Sẽ không có một chiếc xe nào hoàn hảo trong mắt người khác, nhưng sẽ có một chiếc xe hoàn hảo trong mắt mình khi mình là người lựa chọn chiếc xe đó. Trên diễn đàn thì tâm lý số đông còn hơi cổ hủ theo xu hướng "xe tui mới là xe ngon, xe người khác chỉ là đồ bỏ" vì mọi người trong thâm tâm rất sợ bị chê, rất sợ bị sai nên họ sẽ bảo vệ cái tôi đấy, cũng dễ hiểu thôi. Còn chưa nói đến những luồng thông tin mang tính định hướng dư luận của các bác Seo thì những thông tin đấy không có giá trị, tại họ được đào tạo để nói như thế, để chèo kéo như thế chứ theo cá nhân em nghĩ các bác seo thường là không có ô tô (em nghĩ thôi nhá) tại nếu seo ô tô mà mua được ô tô thì kiểu cách bàn luận cũng đã thực tế và văn minh hơn là những lời sáo rỗng thế này
Cuối cùng, lời khuyên chân thành em gửi cho bác chủ, xem xét độ tuổi và gia cảnh em nghĩ nhà bác cũng là gia đình khá giả, bác nên tận dụng mọi quan hệ để được đi thử nhiều xe, không chỉ lái thử mà còn ngồi thử nữa. Vạch sẵn 1 list các mẫu xe mình đã "hơi thích thích" với yếu tố ngoại hình được xét đến trước tiên, vậy là đã loại trừ được một vài mẫu làm mình đau đầu và cứ yên tâm là mấy cái đấy xấu cái đã. Tiếp theo bác trực tiếp đến các đại lý, hãng để được lái thử và trải nghiệm, cũng theo quan điển không chỉ lái mà còn phải ngồi nữa, bước này thì yếu tố dịch vụ sẽ được đánh giá rất dễ dàng và là yếu tố thứ 2 được xét đến khi mua xe, bác có thể vô ngó nghiêng công xưởng và thợ thuyền nếu bác có thời gian để tăng thêm nguồn thông tin cho mình lựa chọn, đặt luôn câu hỏi trong đầu là "mình có muốn sửa hay bảo dưỡng xe ở đây không". Sau khi đã trải nghiệm đủ thì bác chắc dũng đã loại trừ được thêm 1 cơ số các lựa chọn nữa rồi và cũng đã ngàm ngàm lựa được rồi ấy chứ, bác nên so sánh xe này với xe kia trực tiếp khi bác đang lái thử 1 chiếc xe nào đấy luôn, ví dụ sáng bác mới chạy thử Ford thì chiều khi đang lái Mazda bác nên trực tiếp hình dung và so sánh luôn với cái Ford lúc sáng bác đã lái ấy. Xong hết thì giá tiền là yếu tố cuối cùng, các xe tầm tầm giá trong list bác đọc lại 1 lần và chắc chắn những chiếc mình đã bỏ là sự lựa chọn đúng, sau đó chiếc xe mà thích, bác sẽ mua bác sẽ xem đến màu sắc, xong rồi thì có tiền quất luôn, không có tiền thì mượn hoặc làm thêm đến thời điểm đủ tiền rồi múc mặc dù chờ đợi nhưng quan trọng nhất vẫn là MÌNH THÍCH LÁI CHIẾC XE ẤY
Chúc bác lựa chọn được xe ưng ý.
Tks Bác.- Cảm giác lái thì Focus
- Trẻ trung xì tin thì maz 3
- Hiện đại, rẻ thì K3
P/s: xưng "ông Bố" là nghe mất cảm tình rồi
Em người gốc bắc ạ
Tks BácTheo em thứ tự như sau tuỳ tiền và thích ngoại hình nào: Camry -> Sonata -> Optima 2016 -> Mazda 6 -> Focus
Ngu kiến của em, anh em đừng ném đá quá
Em đã bỏ ý định mượn thêm tiền để mua phân khúc D rồi ạ.
Và bây h em đang cân nhắc phân khúc C ạ
Cuối năm CV bận quá em ko có TG vào diễn đàn.
Tks tất cả các Bác OS đã tư vấn nhiệt tình giúp em. hiện tại thì em chỉ có thể tìm hiểu về kiểu dáng. Tính năng. Công nghệ. Dịch vụ còn quyết định mua xe nào thì sau tết em phải bỏ thời gian vài ngày để tes và cảm nhận cảm giác lái thực tế trên mỗi loại xe rồi mới đưa ra QĐ cuối cùng ạ( em vẫn giữ quan điểm tìm hiểu 3 loại xe là m3 2.0..k3 2.0 và focus 1.5)
Mục đích sử dụng xe của em là 5 ngày đi nội thành( mỗi ngày khoảng 20 đến 30km). Còn 2 ngày cuối tuần là phải về quê giúp việc cho gia đình. Hành trình cả đi và về khoảng 340km. Đều đặn 1 tháng bốn lần a.
Em vẫn muốn tham khảo thêm ý kiến của các Bác có nhiều kinh nghiệm về oto ạ.
Tks các Bác nhiều.
Tks tất cả các Bác OS đã tư vấn nhiệt tình giúp em. hiện tại thì em chỉ có thể tìm hiểu về kiểu dáng. Tính năng. Công nghệ. Dịch vụ còn quyết định mua xe nào thì sau tết em phải bỏ thời gian vài ngày để tes và cảm nhận cảm giác lái thực tế trên mỗi loại xe rồi mới đưa ra QĐ cuối cùng ạ( em vẫn giữ quan điểm tìm hiểu 3 loại xe là m3 2.0..k3 2.0 và focus 1.5)
Mục đích sử dụng xe của em là 5 ngày đi nội thành( mỗi ngày khoảng 20 đến 30km). Còn 2 ngày cuối tuần là phải về quê giúp việc cho gia đình. Hành trình cả đi và về khoảng 340km. Đều đặn 1 tháng bốn lần a.
Em vẫn muốn tham khảo thêm ý kiến của các Bác có nhiều kinh nghiệm về oto ạ.
Tks các Bác nhiều.
Như đã trao đổi với bác ạ ! Nếu bác đi 1 mình là chủ yếu thì Focus (Focus được sinh ra để hướng người lái), Focus trong nội đô hao xăng hơn M3 đi tỉnh thì ít hơn đấy ạCuối năm CV bận quá em ko có TG vào diễn đàn.
Tks tất cả các Bác OS đã tư vấn nhiệt tình giúp em. hiện tại thì em chỉ có thể tìm hiểu về kiểu dáng. Tính năng. Công nghệ. Dịch vụ còn quyết định mua xe nào thì sau tết em phải bỏ thời gian vài ngày để tes và cảm nhận cảm giác lái thực tế trên mỗi loại xe rồi mới đưa ra QĐ cuối cùng ạ( em vẫn giữ quan điểm tìm hiểu 3 loại xe là m3 2.0..k3 2.0 và focus 1.5)
Mục đích sử dụng xe của em là 5 ngày đi nội thành( mỗi ngày khoảng 20 đến 30km). Còn 2 ngày cuối tuần là phải về quê giúp việc cho gia đình. Hành trình cả đi và về khoảng 340km. Đều đặn 1 tháng bốn lần a.
Em vẫn muốn tham khảo thêm ý kiến của các Bác có nhiều kinh nghiệm về oto ạ.
Tks các Bác nhiều.
K3 chỉ được cái rẻ ạ
M3 form đẹp, máy ít hao xăng trong nội đô
Về quê 170km/lượt thì mua một chiếc bán tải, AT, là chuẩn nhất.Cuối năm CV bận quá em ko có TG vào diễn đàn.
Tks tất cả các Bác OS đã tư vấn nhiệt tình giúp em. hiện tại thì em chỉ có thể tìm hiểu về kiểu dáng. Tính năng. Công nghệ. Dịch vụ còn quyết định mua xe nào thì sau tết em phải bỏ thời gian vài ngày để tes và cảm nhận cảm giác lái thực tế trên mỗi loại xe rồi mới đưa ra QĐ cuối cùng ạ( em vẫn giữ quan điểm tìm hiểu 3 loại xe là m3 2.0..k3 2.0 và focus 1.5)
Mục đích sử dụng xe của em là 5 ngày đi nội thành( mỗi ngày khoảng 20 đến 30km). Còn 2 ngày cuối tuần là phải về quê giúp việc cho gia đình. Hành trình cả đi và về khoảng 340km. Đều đặn 1 tháng bốn lần a.
Em vẫn muốn tham khảo thêm ý kiến của các Bác có nhiều kinh nghiệm về oto ạ.
Tks các Bác nhiều.
- Đi an toàn, tiết kiệm nhiên liệu vì toàn chạy dầu. Xe gầm cao đi ra đường cao tốc, quốc lộ gặp xe cont cũng an toàn. Bạn đi sedan lúc quay mặt ra nhìn đường thì đúng tầm bánh xe cont. Cảm giác cực mất an toàn.
- Bán tải chạy trong phố hơi vất vả, nhưng lâu dần cũng quen. Tầm 800tr mua bán tải thì không options nào của sedan hay suv bằng được.
- Từ quê ra chở theo lợn gà cũng tiện.
Tóm lại trong hoàn cảnh của bạn, nếu không có nhu cầu thể hiện, cần thực dụng thì ko gì hơn bán tải.