Hạng B2
19/9/15
276
181
43
30
Dạ em chạy ANF 2.0, FFi Ecoboost 1.0, ALtis 2.0V, CX-5... rồi thánh ạ, thánh chạy con Everest ( chắc máy dầu) mà hơi bị chém ạ ! Xác nặng + công suất cao + momen xoắn cao các bác đòi ít hao hơn ?
Bác thử lấy các em turbo (audi, BMW...) HP cao so với 1 thằng thường động cơ lớn hơn 0.5l xem cái nào hao hơn ạ.

Bản thân xe Focus nó tự trọng đã nặng hơn Altis kha khá + hộp số của Focus không phải CVT nên đi trong nội thị không thể nào bằng altis (cái này là bệnh chung của xe Mỹ so với xe Nhật). Em chạy xe ford, cũng thích Ford nhưng không phủ nhận các khuyến điểm của nó (để các bác nghe tư vấn sau đi mua xe lại đổ mộng)
Ừ nhà thánh giàu thánh có điêu kiện đổi xe... chạy nhìu loại xe nên thánh phán đúng.... còn ae tụi tui cày mòn 2 con mắt mới có con xe che mưa nắng nên trung thành với nó nên thành ra ngồi dưới đấy giếng để nghe con ếch nó trèo lên đc cái thành giếng phán cho mà nghe
 
Hạng C
5/2/05
926
2.605
93
chào em, em 24t có oto riêng là ngon quá rồi, chúc mừng em nhé, hồi anh 27t mới có, theo anh, em có 2 vấn đề
+ mua xe lần đầu chạy lâu dài: mua xe thanh khoảng cao k mất giá thì Camry 2.0E chạy tầm 3-4 năm có điều kiện mua lên dòng cao cấp thì đổi k lỗ mấy.
+ mua xe để hưởng thụ k quan tâm mất giá hay bán lại: Mazda 6 hoặc Sonata, 2 em này chạy vừa trẻ trung mà cảm giác lái sướng lắm, và bảo đảm an toàn hơn hàng toyota (bữa giờ xe tai nạn quá trời mà bong bóng k chịu bung) ngoài ra em có thể nghiên cứu thêm Optima cũng ok, xe này chạy ngon đầm có điều bán lại lỗ nhiều....
Ngoài ra còn Focus k so với 3 em kia được, ở khác phân khúc, xe nhỏ hơn mà.

Còn em muốn xe đi tỉnh được thì nghiên cứu sang Pajero Spot hay Fortuner và Everest xem, xe gầm cao đi sướng hơn nhiều, leo lề ở SG hay HN thoải mái k sợ cạ gầm trầy bodykit của xe nhé..
Quan niệm của nhiều người là xe Toyota bán lại không mất giá. Nhưng thực ra không có gì (đặc biệt là xe hơi) bán lại mà không mất giá.

Một con Camry 2.4G giá ra biển (sau khi trừ khuyến mại) tại HN là khoảng 1,42 tỷ. Giá Camry 2.4G đời 2011 được rao dịch ở mức 900triệu. Tỉ lệ mất giá là 36.7%, giá trị tuyệt đối là 520tr.

Một con Kia K5 2.0 giá ra biển là 1tỷ. Giá K5 đời 2011 được giao dịch ở mức 750tr. Tỉ lệ mất giá là 25%, giá trị tuyệt đối là 250tr.

Nói như vậy để thấy ai mất giá nhanh hơn ai, ai mất giá nhiều hơn ai?

Đấy là nói về bán lại. Còn nói về tính năng + lái thì Camry của Toy VN không thể ăn được Optima nhập.
 
Hạng B2
27/1/16
228
155
43
68
View attachment 415267 Em 24 tuổi, mới ra trường được ông Bố cho ngân khố không quá 950tr. đang phân vân focus 1.5 ê cô bút và mazda 3 ko biết lựa chọn em nào. mong các Bác có kinh nghiệm từng sở hữu qua nhiều dòng xe cho em một lời khuyên ạ.[pagebreak][/pagebreak]

Ngoài 2 xe nói trên em có thể mượn thêm bạn bè thêm khoảng 100tr nữa. theo các Bác em có thể mua được camry 2.0. mazda 6. 2.0 và sonata 2.0 không ạ ?

Em trân thành cảm ơn !
Em là bác sẽ lấy con Cx5 của mazda vì phù hợp với tuổi trẻ, em đang đi Cx5 em 28 tuổi
 
Hạng B2
27/1/16
228
155
43
68
Quan niệm của nhiều người là xe Toyota bán lại không mất giá. Nhưng thực ra không có gì (đặc biệt là xe hơi) bán lại mà không mất giá.

Một con Camry 2.4G giá ra biển (sau khi trừ khuyến mại) tại HN là khoảng 1,42 tỷ. Giá Camry 2.4G đời 2011 được rao dịch ở mức 900triệu. Tỉ lệ mất giá là 36.7%, giá trị tuyệt đối là 520tr.

Một con Kia K5 2.0 giá ra biển là 1tỷ. Giá K5 đời 2011 được giao dịch ở mức 750tr. Tỉ lệ mất giá là 25%, giá trị tuyệt đối là 250tr.

Nói như vậy để thấy ai mất giá nhanh hơn ai, ai mất giá nhiều hơn ai?

Đấy là nói về bán lại. Còn nói về tính năng + lái thì Camry của Toy VN không thể ăn được Optima nhập.
Em khách quan em cảm nhận thôi vì em đang đi mazda, mazda em không bàn vì còn mới quá nhưng giờ ra đường thấy camry đời 2002 vẫn chạy đầy đường nhưng không lỗi mốt, có nghĩa là đã 14 năm nhưng em chưa thấy xe Hàn Quốc cùng phân khúc với camry chạy nhiều nên em nghĩ giá bán cũ chỉ là một phần nhỏ thôi cái chính là độ bền và thiết kế không lỗi mốt qua năm tháng. Đó là lý do camry được chọn nhiều ở Việt Nam
 
Hạng C
31/5/11
549
668
123
Ăn nhau ở cái turbo loại gì nữa bác. Cái giá của nó thì nó mắc hơn động cơ thường chứ không phải giá của nó là tiêu hao hơn. Khi đưa áp dụng turbo vào xe hơi các nhà sản xuất xe đều tính tới nhu cầu chính là giảm tiêu hao nhiên liệu cũng như nâng cao hiệu suất của xe và giảm lượng khí thải ra môi trường. Hơn thế nữa công nghệ turbo trên focus là turbo biến thiên chứ không còn là turbo cố định theo công nghệ cũ, vì thế việc điều chỉnh turbo đều do máy tính điều khiển thông qua tín hiệu từ các cảm biến của chân ga, chân phanh, tay lái, bánh xe...... gửi về sao cho phù hợp với nhu cầu của người lái. Người ta không phát minh ra Turbo để nó tiêu hao nhiên liệu hơn đâu bác, cái này được chứng minh trước trên động cơ Diesel rất lâu rồi đó bác. :D còn đi cà dựt là do người lái điều khiển chứ cà dựt máy 2.0 còn tốn hơn ecoboost nhiều.
Nếu Focus xài công nghệ turbo biến thiên thì em công nhận Ford chịu chơi thật. Em mới check lại thì thấy compression ratio của Ecoboost cũng cỡ 10:1. Kết hợp 2 cái đó lại thì em công nhận khả năng nếu gặp tắc đường, cứ phải đạp ga rồi đạp thắng, thì Focus 1.5 cũng sẽ ko ăn xăng nhiều hơn 2.0 (thấp hơn có thể luôn). Em nói cà giựt tức là cứ đi một tí là phải đạp thắng, cứ phải mớm ga. Các dòng máy turbo cũ hơn thường có compression ratio tầm 9.x:1 và chưa có công nghệ biến thiên, nên bị lag, phải nhồi ga tí mới thấy ép phê nên đi đường đông cứ nhồi ga là hao xăng hơn động cơ hút khí tự nhiên.
 
Hạng C
23/10/14
803
495
63
70
Focus 2.0 đã rất tiết kiệm mà 1.5 turbo còn tiết kiệm hơn 6% thì không thể hao hơn Altis 2.0 được. Nghĩ vậy thôi, chứ công suất cao 185hp thì không thể hao hơn 143hp...
 
Hạng C
28/3/15
614
695
93
bác chủ mua xe gì rồi? tầm gái này thấy Mazda 3 đẹp, thời trang, K3 giá hợp lý. Fucus cảm giác lái tốt, an toàn