- Tags
- ford focus 2019
PS vứt từ bản ecoboost ở vn rồi nhưng châu âu & mẽo vẫn chuộng (chắc do đường xá)So với bản Focus hiện tại có thể thấy những điểm sau:
- Hình thức : tuyệt vời, long lanh hơn bản cũ nhiều.
- Không gian : có vẻ rất tốt chắc cũng sẽ là điểm cộng lớn !
- Công nghệ : chắc chắn là hơn bản cũ nhiều, chỉ sợ bản về Việt lại bị cắt giảm. Lỗi kiểu như hộp số PS chắc cũng đã được khắc phục
- Chăm sóc khách hàng : chắc vẫn vậy ! Nếu không tốt lên thì có lẽ cũng không xấu đi
- Động cơ : Nếu lắp cái động cơ 1.0 lít 3 xi lanh vào thì ...thôi ! Coi như những điểm cộng trên là vứt đi hết !
ecoboost 1.0 bên châu âu xài nhiều mà em không hiểu bác chê sao M3 1.5 yếu hơn mà vẫn mua ầm ầm
Còn Civic, altis, elantra thì sao hả bácTheo mình, Cerato chỉ có cái động cơ có vẻ to hơn Vios, mazda 2 mà thôi. Để lên được hạng C cần phải hội đủ cả 4 yếu tố:
1. Động cơ khỏe (momen xoắn lớn nhất phải lớn hơn 150Nm)
2. Khung gầm rộng hơn 4m chiều dài (khoảng 4.3-4.7m chiều dài)
3. Hệ thống treo sau phải là đa điểm (không phải thanh xoắn như mấy xe hạng B). Cái này rất quan trọng trong cảm giác lái, và người ngồi trên xe không bị chao đảo, chóng mặt.
4. Trang bị an toàn (Bó cứng phanh, túi khí, cân bằng điện tử...)
Mấy cái giải trí thêm (loa, led...) chỉ là đồ điện tử có thể độ dễ dàng.
Cerato vẫn dùng hệ thống treo của hạng B (thanh xoắn) nên không thể ngồi chung mâm hạng C thực sự được.
Mình đã chạy thử nhiều xe có thể gắp những em sau vào hạng C (Focus, Mazda 3, Optima). Dòng Crossover có thể kể đến những em hạng C như (CX5, Outlander, Tucson)
Altis tại VN đang sử dụng treo sau thanh xoắn chứ không được loại liên kết đa điểm. Ngoài Focus, Mazda 3 thì treo sau đa điểm tại VN còn có Elantra- chỉ bản Sport và Civic.Bác cho hỏi để em biết, Altis của Toy là treo gì luôn ạ?
Hoàn toàn đồng ý với bạn. Mình đã chạy thử e này bản ecoboost 2017, động cơ cực khỏe, hộp số luôn bám dính vào động cơ khi đạp ga, mang lại cảm giác thật tuyệt vời so với các xe khác mình đã chạy (Mazda 3, CX5, Outlander, Trax, Vitara, Ecosport, Inova, Tucson, Isuzu MUX). Hệ thống treo đa điểm đem lại cảm giác an toàn chắc nịch khi ngồi trên xe. Thân vỏ chắc chắn.
Ngoài khuyết điểm bạn nói ở trên thì còn một nhược điểm nữa là gầm thấp (khoảng 130mm) không phù hợp đường xá ở VN.
Tóm lại Ford cần phải mang em escape về để chơi ở phân khúc hạng C này mới thực sự là nhất.
e dự là bản focus này rộng mênh mông
ngang Vios
Đây là con Focus đầu tiên thấy ưng về thiết kế nhất từ trước tới giờ, ưng từ trước ra sau.
ở âu, mỹ muốn thêm option cũng chả có chỗ mà nhét, ở vn thì...Ở châu Âu thì option kinh thế, về VN không biết còn bao nhiu???
Em nó đẹp quá trời đẹp.