Hạng B2
17/4/18
328
293
63
34
Nước vào do xăng nhiễm nước đó anh. Còn đúng là xăng nhiễm nước hay không thì ko biết và nhập nhằng nên a chủ thớt mới hỏi trên OS. Anh ấy làm ở Ford Thanh Hóa
Đấy là kết quả đầu cuối rồi bác. Quan trọng là phải biết được là xăng bị nhiễm nước từ chỗ nào ý, để đi từ bình đến buồng đốt có rất nhiều giai đoạn mà.
Nếu chỉ đơn giản là xăng lởm thì lại dễ nói chuyện
 
Hạng B2
19/4/14
222
307
63
em không phải chuyên nghành xăng dầu nhưng thiết nghĩ 1 thứ gì đó trên đời đâu thể hoàn hảo 100%, xăng dầu đâu thể nào nguyên chất 100% được, nếu lọt khoảng 5% nước vào xăng mà hư cả cái máy xe oto thì em bên nghành y tế em sẽ nói: thuốc quá đát 1 tháng bác nào lỡ uống vào là lăn ra chết liền, còn vợ em nấu cơm hôm nay ăn không hết, để mai em ăn vào cũng lăn ra chết luôn vì quá hạn rồi
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Hãng nói chuyện với khách cứ như vs con nít không bằng. Nước hay xăng đều là chất lỏng. Làm gì có chuyện phun xăng nhiễm nước thì hư kim phun. Kim phun có nhiệm vụ xé tơi nhiên liệu để dễ cháy thôi. Từ đường dẫn xăng đến hệ thống điện của kim làm quái gì có cái liên quan gì.
Khi xe bị lỗi về máy thế này thì phải kiểm tra tất cả: bugi, mobin, lọc, bơm xăng, kim cút các kiểu, mình thấy làm bên sinh đường nhiên liệu xong k hết thì chỉ còn bugi với mobin. Cái này là sơ đẳng sao hãng k kiểm tra nhỉ, hay tin vào cái máy check lỗi kia.
Bác chủ làm mạnh tay vào, còn nếu không hết, bác lên showroom,cứ ai chuẩn bị mua xe thì bác kể chuyện cho họ nghe. Bác không có thời gian thì mướn ai đó kể giùm cho cũng được. Xem hãng có sợ không!
 
Hạng C
28/8/16
568
373
63
Thiệt chứ, em là người dùng Ford mà thấy Ford đối xử khá tồi với khách hàng. Như vụ hộp số Powershift của Ecosport, vụ Ford focus của bác Kim Cương và giờ thấy vụ này nữa.
 
  • Like
Reactions: ducthien1490
Hạng D
4/7/09
4.252
7.265
113
Sài Gòn
Hôm trc mình tính mua xe Ford eco mà nghe đứa học trò cũ đã từng làm cho Ford nó bảo xe ngoài hư ly hợp kép còn vụ lỗi thước lái. Mình né luôn, mua con city cũ cho lành.
 
Hạng C
5/9/13
548
593
93
@tuongpvth :
Hi bác, xe bác đã giải quyết ra sao rồi? Mình đã dự là trách nhiệm & lỗi sẽ được đẩy cho bác.
Bác nhớ lại xem lúc xe bị chết máy thì lần bác đổ xăng gần nhất là lúc nào? Mình hỏi bác như vậy vì mình có mấy ý sau :
  1. Nếu hôm đó bác vừa đổ xăng xong & sau đó chết máy thì có thể trong xăng có nước.
  2. Nếu hôm đó bác không đổ xăng (vì xăng trong bình vẫn còn) thì không thể nào có nước trong bình xăng được vì nếu có thì đã bị ảnh hưởng sau ngay lúc đổ xăng vì nước nặng hơn xăng, sẽ chảy xuống lọc xăng trước, sau đó qua bơm--> 4 đầu phun-->>>...
Và cho dù trong xăng có nước cũng không thể làm hư 4 đầu phun được.
Hy vọng bác sẽ làm rõ ràng việc này & xem các xử lý của Ford VN như thế nào.

P/S : lúc hãng kiểm tra, đổ xăng từ lọc lần 1 & 2, tháo xúc bình xăng & kiểm tra 4 đầu phun & các phần khác thì bác có chứng kiến hay không? Xăng dư trong bình đổ ra có được niêm phong lại không?
 
Tập Lái
9/9/19
19
24
0
33
@tuongpvth :
Hi bác, xe bác đã giải quyết ra sao rồi? Mình đã dự là trách nhiệm & lỗi sẽ được đẩy cho bác.
Bác nhớ lại xem lúc xe bị chết máy thì lần bác đổ xăng gần nhất là lúc nào? Mình hỏi bác như vậy vì mình có mấy ý sau :
  1. Nếu hôm đó bác vừa đổ xăng xong & sau đó chết máy thì có thể trong xăng có nước.
  2. Nếu hôm đó bác không đổ xăng (vì xăng trong bình vẫn còn) thì không thể nào có nước trong bình xăng được vì nếu có thì đã bị ảnh hưởng sau ngay lúc đổ xăng vì nước nặng hơn xăng, sẽ chảy xuống lọc xăng trước, sau đó qua bơm--> 4 đầu phun-->>>...
Và cho dù trong xăng có nước cũng không thể làm hư 4 đầu phun được.
Hy vọng bác sẽ làm rõ ràng việc này & xem các xử lý của Ford VN như thế nào.

P/S : lúc hãng kiểm tra, đổ xăng từ lọc lần 1 & 2, tháo xúc bình xăng & kiểm tra 4 đầu phun & các phần khác thì bác có chứng kiến hay không? Xăng dư trong bình đổ ra có được niêm phong lại không?
Chào bác,
Chẳng là mấy hôm nay bận quá nên em chưa có thời gian Mail cho Ford VN được. Tối nay xong việc em sẽ mail vấn đề cho phía Ford VN.
  1. Về vấn đề xăng, thì xe em đổ đầy bình, và xe chết máy khi đã đi hết 1/2 bình. Từ ngày đổ xăng tới ngày chết máy là 5 ngày. Và quãng đường đi thì đều tối thiểu 50Km mỗi lượt.
  2. Khi họ tháo lọc xăng và bình xăng xuống thì em có ở đó. Khi họ hạ bình xăng xuống thì em không nhìn thấy vệt trắng nào như trong lọc xăng. Họ đổ xăng ra cũng không thực hiện niêm phong xăng lại.
Và hiện tại sau khoảng tuần lấy xe về đi, em đang cảm nhận thấy tiếng động cơ nổ to hơn trước, có tiếng ù nhẹ gây đau đầu và có rung nhẹ. Trước đây mỗi khi ngồi trong xe, em không thể cảm nhận được là xe đang nổ máy, nhưng bây giờ thì có thể cảm nhận được.
Dự kiến, em sẽ gửi mail cho Ford VN, yêu cầu họ trả lời các vấn đề của em bằng văn bản. Nếu họ không giải quyết được, thì em sẽ liên hệ với Ford Motor.
Hiện tại thì về phần kiến thức của em là bằng 0. Nhưng em sẽ làm đến cùng để quy rõ phần trách nhiệm này. Nếu có thể được, mong bác bớt chút thời gian tư vấn thêm giúp em được không?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
27/8/11
628
487
63
Rủi ro chết máy đâu chỉ do có nước trong xăng dầu, gặp mấy món H2SO4, NaOH, Ethanol của bác Sướng trộn vào xăng dầu như vụ này thì không chỉ xe chết, mà nhiều cái cũng sẽ toi.
(Chỉ mang tính tham khảo và chia sẻ tt)


Đường dây làm hơn 300.000 lít dầu giả

Quảng NgãiGiám đốc Nguyễn Minh Hiệp sản xuất dầu giả, móc nối với công ty vận tải trộn hơn 300.000 lít dầu giả, bán đi nhiều tỉnh.

Ngày 23/9, Công an huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã tạm giữ Nguyễn Minh Hiệp (70 tuổi, ở Hà Nội) và Bùi Đình Chương và Nguyễn Thanh Phong (cùng 43 tuổi, ở TP Cần Thơ) để điều tra hành vi Sản xuất, mua bán hàng giả.

Ông Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Môi trường Dung Quất có trụ sở ở huyện Bình Sơn. Theo điều tra, từ năm 2018, nhân viên của ông ta thu mua nhớt thải từ nguồn phế liệu và một số hóa chất gồm: H2SO4, NaOH ... đưa về phân xưởng pha chế thành dầu gốc, bôi trơn. Để che giấu hoạt động, giám đốc này cho gia công thép trong phân xưởng.

Nơi sản xuất dầu giả trong công ty TNHH Môi trường Dung Quất. Ảnh: Thạch Thảo.
Nơi sản xuất dầu giả trong Công ty TNHH Môi trường Dung Quất. Ảnh: Thạch Thảo.

Sản xuất xong dầu giả, Hiệp móc nối với công ty vận tải của Bùi Đình Chương để tiêu thụ. Công ty của Chương hợp đồng vận chuyển với công ty PV OIL, nên Chương chỉ đạo Phong và các nhân viên rút bớt dầu trên các xe bồn nhận dầu từ nhà máy PV Oil ở cảng Dung Quất, sau đó dùng ống nhựa pha trộn dầu giả và dầu Doil theo tỷ lệ 1:10.

Hai hôm trước, hành vi trộn dầu giả của nhóm này bị công an bắt quả tang. Tiếp tục khám xét Công ty TNHH Môi trường Dung Quất, cảnh sát phát hiện thiết bị dùng để sản xuất dầu giả, nhiều loại hóa chất, trên 10 m3 dầu thành phẩm cùng nhiều dụng cụ, phương tiện để thực hiện việc sản xuất, mua bán dầu giả.

Ống dẫn dùng để trộn dầu giả vào dầu Doil. Ảnh: Thạch Thảo.
Ống dẫn dùng để trộn dầu giả vào dầu DO. Ảnh: Thạch Thảo.

Bước đầu, Hiệp khai đã mua bán dầu giả với công ty của Chương trên 100 chuyến hàng với số lượng hơn 300.000 lít dầu, giá 12.000 - 13.400 đồng mỗi lít, với số tiền hàng tỷ đồng. Dầu giả được bán cho các cửa hàng xăng dầu ở Quảng Ngãi và một số tỉnh thành khác.


Phạm Linh