Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin
focustitanium nói:
Vâng em cám ơn các bác đã quan tâm.và trước đây em chạy Sonata Y20 chứ em ít chạy số sàn lắm.sau đây là hồi đáp của em.
- Thứ 1 : em chạy cao tốc đạp ga lún sàn thì không có hiện tượng giật.
- Thứ 2 : đúng như các bác nói xe em chỉ giật ở tốc độ 20 đến 30km,trong khoảng số 2 vào số 3.nếu tốc độ đạt ngoài 40km thì không có hiện tượng gì hết.
- Thứ 3 : thỉnh thoảng khi xe đang chạy mà em nhả chân ga ra cũng có hiện tượng giật giật(ở tốc độ chậm nhé),thêm nữa là xe em để không tải ga nổ lúc nhanh lúc chậm là bị sao các bác(cái này em rất cần khắc phục ạ).
Điều thứ 2 đúng đấy bác, em mới thử chiều hôm qua bằng cách đi rề rề khoảng 20km/h và kềm chân gas, sau đó đạp thốc rồi buông rồi đạp, đúng là xe nó giật như thế khi vào số nếu cứ nhấp nhấp (em dự là nó lên số 3, lại về 2, rồi lại lên 3)...em phải cố tình chạy như thế mới bị giật như bác chứ xe em đi 6000+ km rồi; chạy một thời gian bác sẽ quen với cảm giác máy / vòng tua và rất khó bị giật như vậy trừ khi bác thật sự cứ nhấp nhấp gas ở vòng tua thấp/tốc độ thấp.
Em dự là độ ghì máy của số 2 & 3 chênh lệch quá lớn nên chỉ cần chuyển giữa hay số này mà gas bị nhấp nhấp là bị giật...
Thật sự là em phải cố tình nhấp nhấp gas vậy để test mới bị giật chứ bình thường em chạy chẳng bao giờ nhấp nhấp thế cả, đi số tự động cứ đạp gas xuống rồi buông chân ra để bên chân thắng liền bác ạ (80% chân nằm ở chân thắng, em lái xe số tự động theo nguyên tắc đó chứ không có chuyện nhấp nhấp gas).
Điều thứ 3: lúc mới đề máy buổi sáng thì vòng tua tăng lên khoảng 1100 để "warm-up" rồi giảm xuống còn 700, nếu để chế độ không tải thì vòng tua của xe em ở khoảng 700~800 ==> xe em tắt máy lạnh thì không nghe tiếng máy xe khi ở chế độ dừng không tải, bác tắt máy lạnh cho nổ máy không tải thử xem
focustitanium nói:
Tiện thể em hỏi các bác là có đổ được A92 không ạ,nếu được chắc em đổ A92,thank các bác nhiều.
Nên chơi A95 thôi bác...
rongconvt nói:
Bác gà con tập lái đã làm thử chế độ đỗ xe tự động chưa??? Nếu có post video lên cho anh em xem với
Em xài tính năng này hoài mà bác, nhưng không có ai ngồi quay phim cho em hết, em đi uống cafe ở ngoài Đầm Sen toàn dùng cái này để vào chỗ đỗ. Thôi bữa nào em đi uống cafe được với anh em trong FFC rồi nhờ ông nào trong này quay phim lại cho bác xem (em quên mất cái đường link khi FordVN cho người dùng trải nghiệm tính năng này ở HCM/HN rồi bác).
Có một vấn đề em muốn kiểm tra với các bác: cái đèn Daylight của xe các bác có chớp theo gas của máy hay không? Em chưa từng gặp một chiếc Titanium / Sport nào để thử xem điều này có đúng hay không? Đèn Daylight là phải cháy ở mức 100% chứ không thể "hơi hơi chớp" theo tiếng máy được, khi dừng đèn đỏ thì em nhìn vào đuôi xe trước sẽ thấy cái đèn Daylight nó dạ vào đuôi xe trước và chớp chớp nhẹ (nó giống như cái bóng đèn xe honda hồi xưa mà các bác nổ máy xe đứng yên một chỗ thì cái đèn nó có vẻ chớp chớp chứ không sáng hẳn 100%, xe honda bây giờ không còn vụ đó nữa). Có ai để ý vụ này không? Em không thích, Daylight là phải sáng 100% toàn thời gian....