Tập Lái
5/3/13
13
0
0
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

Hi các pak,tầm sau tết em đinh làm em focus 2.0 titanium màu trắng nội thất kem.Mà giá mới thì nhiều bên đại lý báo khác nhau quá:807,810,815,818.Cứ loạn hết cả lên,các bác cho em ý kiến là ở sg liên hệ với ai giá tốt nhất rồi xem cả phụ kiện như thảm,dán kính,bảo hiểm này nọ....total là bao nhiêu.Bên cạnh đó nếu pak nào có xe second or biết thì các pak chỉ cho em nhé.Tiết kiệm đc cái nào hay cái đấy các pak ạ,cân đối giữa new and second,cái nào hợp lí hơn thì chiến.Em ở Hcm,tnks các pak.
 
Hạng B2
17/1/14
350
7
18
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

Ford - thật là tuyệt khi tậu dc 1 con ! mong ước chỉ là mong ước mà thôi !
Mấy a có ai bảo hiểm xe máy hay oto sắp hết hạn ko ! có gì mua ủng hộ e dc ko ! e cám ơn mấy a nhiều !
E làm bên liberty và PVI - Bảo Việt !

DD : 0933516396 - Ngôn
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.315
113
www.viettranyen.com
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

Các bác ơi, hôm qua em chạy tự nhiên có cảm giác đạp ga mà xe ko lao như bình thường, cứ hừ hự như bị nghẹt cái gì đó. Gọi nhờ một bác ở hãng tư vấn thì bác ấy bẩu có thể chị đổ xăng dỏm...

Nhưng em chỉ đổ xăng tại một điểm uy tín từ lâu rồi, về nhà hỏi thì lão nhà em bẩu tại hôm bữa tui lấy xe đó đạp mấy trăm cây tẹt ga nên giờ bà đi trong tp thì nó cà giựt chứ sao, chạy thêm bữa nữa thì nó quen trở lại thôi. Em nửa tin nửa ngờ, nhưng đúng thiệt, hôm nay lại ga mịn màng!

Vậy là nếu đang quen trăm mấy km/h mà xuống 30km/h thì nó bị... hóc xăng ha các bác?
 
Hạng C
20/3/13
649
1.364
93
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

NắngSG nói:
Các bác ơi, hôm qua em chạy tự nhiên có cảm giác đạp ga mà xe ko lao như bình thường, cứ hừ hự như bị nghẹt cái gì đó. Gọi nhờ một bác ở hãng tư vấn thì bác ấy bẩu có thể chị đổ xăng dỏm...

Nhưng em chỉ đổ xăng tại một điểm uy tín từ lâu rồi, về nhà hỏi thì lão nhà em bẩu tại hôm bữa tui lấy xe đó đạp mấy trăm cây tẹt ga nên giờ bà đi trong tp thì nó cà giựt chứ sao, chạy thêm bữa nữa thì nó quen trở lại thôi. Em nửa tin nửa ngờ, nhưng đúng thiệt, hôm nay lại ga mịn màng!

Vậy là nếu đang quen trăm mấy km/h mà xuống 30km/h thì nó bị... hóc xăng ha các bác?
Mợ Nắng còn thanh lý nệm không đóa? em click vào link ở chữ ký của mợ chẳng thấy gì :(
 
Hạng C
20/3/13
649
1.364
93
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

Dạo này gần tết, đi sớm mà đường vẫn đông quá! Nhược điểm của active stop trên focus cũng bắt đầu lộ ra. 2 lần đi đường giữa 1 rừng xe máy. Phía trước xe máy tạt đầu, xe em thắng gấp cái rột, xe máy phía sau húc đít cái rầm. Cả 2 lần đều thấy mông focus không trầy sơn, có lẽ chân dài, mông cao lại lót nhựa nữa nên vậy.
Cũng phải tấm tắc khen cái ý tưởng lót nhựa vào mông của cái anh focus này.
Nhưng từ đó em cũng đi cẩn thận hơn, chỗ đông 2B là chân thắng cứ phải sẵn sàng chứ các bạn 2B đi không giữ khoảng cách an toàn, lại không tập trung vào lái nữa.

 
Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

NắngSG nói:
Các bác ơi, hôm qua em chạy tự nhiên có cảm giác đạp ga mà xe ko lao như bình thường, cứ hừ hự như bị nghẹt cái gì đó. Gọi nhờ một bác ở hãng tư vấn thì bác ấy bẩu có thể chị đổ xăng dỏm...
Nhưng em chỉ đổ xăng tại một điểm uy tín từ lâu rồi, về nhà hỏi thì lão nhà em bẩu tại hôm bữa tui lấy xe đó đạp mấy trăm cây tẹt ga nên giờ bà đi trong tp thì nó cà giựt chứ sao, chạy thêm bữa nữa thì nó quen trở lại thôi. Em nửa tin nửa ngờ, nhưng đúng thiệt, hôm nay lại ga mịn màng!
Vậy là nếu đang quen trăm mấy km/h mà xuống 30km/h thì nó bị... hóc xăng ha các bác?
Cái hộp số nó học cách bác lái xe nên nó bị như thế, số D lái riết trong thành phố khi ra đến đường trường có cảm giác nó ỳ dã man.

Em mới test thử mấy lần số S trên cung đường Võ Văn Kiệt, hoàn toàn khác với chạy số D ==> số D nó vào số quá sớm nên chưa bao giờ em có cảm giác máy nó gầm lên, chẳng sướng gì cả !!!
 
Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

Pha Hoang nói:
Dạo này gần tết, đi sớm mà đường vẫn đông quá! Nhược điểm của active stop trên focus cũng bắt đầu lộ ra. 2 lần đi đường giữa 1 rừng xe máy. Phía trước xe máy tạt đầu, xe em thắng gấp cái rột, xe máy phía sau húc đít cái rầm. Cả 2 lần đều thấy mông focus không trầy sơn, có lẽ chân dài, mông cao lại lót nhựa nữa nên vậy.
Cũng phải tấm tắc khen cái ý tưởng lót nhựa vào mông của cái anh focus này.
Nhưng từ đó em cũng đi cẩn thận hơn, chỗ đông 2B là chân thắng cứ phải sẵn sàng chứ các bạn 2B đi không giữ khoảng cách an toàn, lại không tập trung vào lái nữa.
Không thắng cái "rột" là cái xe máy đó đo đường mất rồi :D hồi sáng mà không có Active Stop là em bị xe buýt Phương Trang "xúc" rồi :( đường đông quá nên không thể giữ khoảng cách an toàn được vì cứ giãn ra là taxi nó tìm cách nhét vào, mà xe buýt Phương Trang thắng bằng hơi nên thắng cú nào cú nấy "dính ghế" luôn....em cứ để xe trôi thôi mà vẫn bị Active Stop :D:D
 
Hạng C
20/3/13
649
1.364
93
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

ga_con_tap_lai nói:
Pha Hoang nói:
Dạo này gần tết, đi sớm mà đường vẫn đông quá! Nhược điểm của active stop trên focus cũng bắt đầu lộ ra. 2 lần đi đường giữa 1 rừng xe máy. Phía trước xe máy tạt đầu, xe em thắng gấp cái rột, xe máy phía sau húc đít cái rầm. Cả 2 lần đều thấy mông focus không trầy sơn, có lẽ chân dài, mông cao lại lót nhựa nữa nên vậy.
Cũng phải tấm tắc khen cái ý tưởng lót nhựa vào mông của cái anh focus này.
Nhưng từ đó em cũng đi cẩn thận hơn, chỗ đông 2B là chân thắng cứ phải sẵn sàng chứ các bạn 2B đi không giữ khoảng cách an toàn, lại không tập trung vào lái nữa.
Không thắng cái "rột" là cái xe máy đó đo đường mất rồi :D hồi sáng mà không có Active Stop là em bị xe buýt Phương Trang "xúc" rồi :( đường đông quá nên không thể giữ khoảng cách an toàn được vì cứ giãn ra là taxi nó tìm cách nhét vào, mà xe buýt Phương Trang thắng bằng hơi nên thắng cú nào cú nấy "dính ghế" luôn....em cứ để xe trôi thôi mà vẫn bị Active Stop :D:D
Cũng không hẳn đâu bác, xe em lúc đó đang đi chậm, không đạp ga, chân để sẵn vào phanh rồi vì đông xe nhưng chưa đạp. Xe máy tạt đầu từ bên phải để dành đường đi trước chứ không quẹo nên tốc độ cao hơn xe em. Mà em quan sát thấy 2B vượt lên đi ngay giữa phía trước xe em an toàn rồi thì xe mới phanh. Tình huống đó sensor phát hiện ra xe máy ở khoảng cách gần nhưng em thấy khả năng va chạm là không cao vì xe máy đi nhanh hơn xe em để vượt và mình vẫn chủ động được. Active stop trong trường hợp này gây ra va chạm giữa xe em và 2B phía sau. Có lẽ do hệ thống căn cứ vào khoảng cách với 2B khác đang ở phía trước xe em bị giảm đột ngột khi 2B này tạt đầu vào.

Khác với tình huống của bác nêu trước đây là người ngồi trên xe ngã ra đường phía trước xe bác, lúc này tốc độ di chuyển của chướng ngại vật = 0 là thấp hơn tốc độ xe bác nên active stop trong trường hợp này là cực kỳ hợp lý.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/4/13
124
47
28
47
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

Pha Hoang nói:
ga_con_tap_lai nói:
Pha Hoang nói:
Dạo này gần tết, đi sớm mà đường vẫn đông quá! Nhược điểm của active stop trên focus cũng bắt đầu lộ ra. 2 lần đi đường giữa 1 rừng xe máy. Phía trước xe máy tạt đầu, xe em thắng gấp cái rột, xe máy phía sau húc đít cái rầm. Cả 2 lần đều thấy mông focus không trầy sơn, có lẽ chân dài, mông cao lại lót nhựa nữa nên vậy.
Cũng phải tấm tắc khen cái ý tưởng lót nhựa vào mông của cái anh focus này.
Nhưng từ đó em cũng đi cẩn thận hơn, chỗ đông 2B là chân thắng cứ phải sẵn sàng chứ các bạn 2B đi không giữ khoảng cách an toàn, lại không tập trung vào lái nữa.
Không thắng cái "rột" là cái xe máy đó đo đường mất rồi :D hồi sáng mà không có Active Stop là em bị xe buýt Phương Trang "xúc" rồi :( đường đông quá nên không thể giữ khoảng cách an toàn được vì cứ giãn ra là taxi nó tìm cách nhét vào, mà xe buýt Phương Trang thắng bằng hơi nên thắng cú nào cú nấy "dính ghế" luôn....em cứ để xe trôi thôi mà vẫn bị Active Stop :D:D
Cũng không hẳn đâu bác, xe em lúc đó đang đi chậm, không đạp ga, chân để sẵn vào phanh rồi vì đông xe nhưng chưa đạp. Xe máy tạt đầu từ bên phải để dành đường đi trước chứ không quẹo nên tốc độ cao hơn xe em. Mà em quan sát thấy 2B vượt lên đi ngay giữa phía trước xe em an toàn rồi thì xe mới phanh. Tình huống đó sensor phát hiện ra xe máy ở khoảng cách gần nhưng em thấy khả năng va chạm là không cao vì xe máy đi nhanh hơn xe em để vượt và mình vẫn chủ động được. Active stop trong trường hợp này gây ra va chạm giữa xe em và 2B phía sau. Có lẽ do hệ thống căn cứ vào khoảng cách với 2B khác đang ở phía trước xe em bị giảm đột ngột khi 2B này tạt đầu vào.

Khác với tình huống của bác nêu trước đây là người ngồi trên xe ngã ra đường phía trước xe bác, lúc này tốc độ di chuyển của chướng ngại vật = 0 là thấp hơn tốc độ xe bác nên active stop trong trường hợp này là cực kỳ hợp lý.
Active stop mà lắp trên xe các bác có lắp cái cản đằng sau thì ngon.