Hạng F
20/1/10
5.847
7.315
113
www.viettranyen.com
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

ga_con_tap_lai nói:
NắngSG nói:
Các bác ơi, hôm qua em chạy tự nhiên có cảm giác đạp ga mà xe ko lao như bình thường, cứ hừ hự như bị nghẹt cái gì đó. Gọi nhờ một bác ở hãng tư vấn thì bác ấy bẩu có thể chị đổ xăng dỏm...
Nhưng em chỉ đổ xăng tại một điểm uy tín từ lâu rồi, về nhà hỏi thì lão nhà em bẩu tại hôm bữa tui lấy xe đó đạp mấy trăm cây tẹt ga nên giờ bà đi trong tp thì nó cà giựt chứ sao, chạy thêm bữa nữa thì nó quen trở lại thôi. Em nửa tin nửa ngờ, nhưng đúng thiệt, hôm nay lại ga mịn màng!
Vậy là nếu đang quen trăm mấy km/h mà xuống 30km/h thì nó bị... hóc xăng ha các bác?
Cái hộp số nó học cách bác lái xe nên nó bị như thế, số D lái riết trong thành phố khi ra đến đường trường có cảm giác nó ỳ dã man.

Em mới test thử mấy lần số S trên cung đường Võ Văn Kiệt, hoàn toàn khác với chạy số D ==> số D nó vào số quá sớm nên chưa bao giờ em có cảm giác máy nó gầm lên, chẳng sướng gì cả !!!
Vậy theo ý bác là chuyển sang chạy S và xài số tay hơn hay sao ạ?
Xin bác chỉ giáo, vì em chạy MT nhiều năm rồi nên đối với em ko có gì phức tạp nếu xài bán MT ạ.
 
Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

HoangLongTGT nói:
Có bác đã hướng dẫn cách reset/relearn hộp số Fiesta như link bên dưới các bác tham khảo. Focus thì sao? giống Fiesta chăng?
http://www.otosaigon.com/forum/Reset-va-Relern-hop-so-PowerShift-xe-Ford-Fiesta-m5947888.aspx
Không biết mình tháo cọc mình để hộp số re-learn thế này nó có bắt mình thao tác thêm để mới có thể nhận lại SYNC lẫn mấy cái khác không nhỉ? Theo em nhớ là có bác kỹ thuật nói là khi thay bình accu thì nguyên hệ thống trên xe nó bắt bác nhập lại số VIN hay gì gì đó....
 
Hạng B2
9/4/13
124
47
28
47
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

Trên focusfanatic chỉ relearn cho Focus USA như sau:
The adaptive learning for the DPS6 has 4 parts:
1) Transmission range sensor (the TR sensor detects the position of the control lever).
2) Positioning of the shift drums.
3) Clutch engagement.
4) Drive cycle.

Steps 1-3 take just a few minutes and are performed with the Ford diagnostic tool (IDS).

Step 4 (drive cycle) is as follows:

1. Press the brake pedal.
2. Shift to Drive.
3. Wait 15 seconds.
4. Shift to Reverse.
5. Wait 2 seconds.
6. Repeat (1-5) ten (10) times.
7. Accelerate from a stop with light throttle to 24.1 kmh (15 mph).
8. Brake gently to a complete stop (allow at least 6 seconds).
9. Repeat steps (7-8) five (5) times in dealership parking lot or similar setting.
10. Accelerate from a stop with light throttle performing 1-2, 2-3, 3-4 shifts maintaining 1700-2000 rpm.
11. Accelerate to a speed between 80.5 kmh (50 mph) and 104.6 kmh (65 mph), achieve 6th gear, keep throttle steady with engine below 3000 rpm for a minimum of two (2) minutes.
12. Repeat step 11 two (2) times.
13. Test drive the vehicle.

Các thử làm mỗi bước 4 xem sao.

 
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

Pha Hoang nói:
ga_con_tap_lai nói:
Pha Hoang nói:
Dạo này gần tết, đi sớm mà đường vẫn đông quá! Nhược điểm của active stop trên focus cũng bắt đầu lộ ra. 2 lần đi đường giữa 1 rừng xe máy. Phía trước xe máy tạt đầu, xe em thắng gấp cái rột, xe máy phía sau húc đít cái rầm. Cả 2 lần đều thấy mông focus không trầy sơn, có lẽ chân dài, mông cao lại lót nhựa nữa nên vậy.
Cũng phải tấm tắc khen cái ý tưởng lót nhựa vào mông của cái anh focus này.
Nhưng từ đó em cũng đi cẩn thận hơn, chỗ đông 2B là chân thắng cứ phải sẵn sàng chứ các bạn 2B đi không giữ khoảng cách an toàn, lại không tập trung vào lái nữa.
Không thắng cái "rột" là cái xe máy đó đo đường mất rồi :D hồi sáng mà không có Active Stop là em bị xe buýt Phương Trang "xúc" rồi :( đường đông quá nên không thể giữ khoảng cách an toàn được vì cứ giãn ra là taxi nó tìm cách nhét vào, mà xe buýt Phương Trang thắng bằng hơi nên thắng cú nào cú nấy "dính ghế" luôn....em cứ để xe trôi thôi mà vẫn bị Active Stop :D:D
Cũng không hẳn đâu bác, xe em lúc đó đang đi chậm, không đạp ga, chân để sẵn vào phanh rồi vì đông xe nhưng chưa đạp. Xe máy tạt đầu từ bên phải để dành đường đi trước chứ không quẹo nên tốc độ cao hơn xe em. Mà em quan sát thấy 2B vượt lên đi ngay giữa phía trước xe em an toàn rồi thì xe mới phanh. Tình huống đó sensor phát hiện ra xe máy ở khoảng cách gần nhưng em thấy khả năng va chạm là không cao vì xe máy đi nhanh hơn xe em để vượt và mình vẫn chủ động được. Active stop trong trường hợp này gây ra va chạm giữa xe em và 2B phía sau. Có lẽ do hệ thống căn cứ vào khoảng cách với 2B khác đang ở phía trước xe em bị giảm đột ngột khi 2B này tạt đầu vào.

Khác với tình huống của bác nêu trước đây là người ngồi trên xe ngã ra đường phía trước xe bác, lúc này tốc độ di chuyển của chướng ngại vật = 0 là thấp hơn tốc độ xe bác nên active stop trong trường hợp này là cực kỳ hợp lý.


Hị hị... hiện đại quá có khi lại hại điện bác à. Em đồng ý công nghệ là để mình enjoy cái thú lái xe, nhưng mà giao phó cho công nghệ nhiều quá nó cũng chưa chắc đã là hay, mặt trái của nó là nó làm cho skill của bác nó mòn lụt đi và ngày càng chủ quan hơn một cách vô thức
 
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

ga_con_tap_lai nói:
HoangLongTGT nói:
Có bác đã hướng dẫn cách reset/relearn hộp số Fiesta như link bên dưới các bác tham khảo. Focus thì sao? giống Fiesta chăng?
http://www.otosaigon.com/forum/Reset-va-Relern-hop-so-PowerShift-xe-Ford-Fiesta-m5947888.aspx
Không biết mình tháo cọc mình để hộp số re-learn thế này nó có bắt mình thao tác thêm để mới có thể nhận lại SYNC lẫn mấy cái khác không nhỉ? Theo em nhớ là có bác kỹ thuật nói là khi thay bình accu thì nguyên hệ thống trên xe nó bắt bác nhập lại số VIN hay gì gì đó....


theo logic của em thì đại đa số các xe hiện tại không có khái niệm ổ lưu trữ mà chỉ toàn là RAM thôi, vì vậy mấy cái CPU luôn cần phải có một nguồn điện để duy trì những thông số cơ bản của hệ thống (bác nào xài máy tính để bàn chắc nhớ cái mainboard luôn phải có 1 cục pin để lưu thông tin tùy chỉnh của CMOS), nếu không thì phải nạp lại từ đầu theo factory default.

Qua xe hơi thì khi bác tháo cọc bình chính là thao tác ngắt nguồn điện để xóa hết các thiết lập khác với factory default. Vậy nên e rằng bác sẽ phải thao tác thêm để nhập lại những tính năng "thông minh", bao gồm cả thông số của hộp số. Re-learn thực chất là một cách gọi khác của chuyện thao tác lại các tham số cho CPU nó ghi nhận lại thôi.
 
Hạng B2
12/8/13
273
78
28
44
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

Em thì nghĩ nó có flash drive để lưu mấy cái thông tin quan trọng (như phần mềm của xe chẳng hạn, mình có thể reset chứng tỏ ko phải ROM nhưng thay bình vẫn chạy được mà không cần nạp lại phần mềm chứng tỏ ko phải RAM)

Nhưng tốt hơn hết, muốn re-learn thì đem ra đại lý vậy, one-ford gì mà khác tùm lum, thiếu hardware option em không nói, đằng này cái chuyện autolock (đã trao đổi ở trang thứ mấy chục ấy) là phần mềm mà cũng không có!!! Lên mạng tìm mấy cái trick cho xe mẽo, về áp dụng toàn tèo
20.gif

 
Hạng B1
14/1/14
59
7
8
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

Sáng mai e nhận xe rồi, các bác cho em xin lưu ý và cần phải làm gì cho Focus với, thx ạ :D
 
Hạng B2
1/4/08
184
50
28
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

nth194 nói:
Sáng mai e nhận xe rồi, các bác cho em xin lưu ý và cần phải làm gì cho Focus với, thx ạ :D
Rua xe chu lam ji nua bac
 
Hạng B1
14/1/14
59
7
8
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin

obsidian nói:
nth194 nói:
Sáng mai e nhận xe rồi, các bác cho em xin lưu ý và cần phải làm gì cho Focus với, thx ạ :D
Rua xe chu lam ji nua bac
Bác lại đùa em T_T, tại 121 trang mà ngồi đọc từng trang để tìm hiểu thì em ngại quá :(