Sáng nay thứ 2, đường đi làm đông 2B quá. 2B đi sát phía sau và bên phụ. Vẫn như mọi khi, em rất cảnh giác 2B lách lên trước đầu xe nên chân rà thắng nhẹ nhàng. Vậy mà vẫn có lúc 2B vượt xa vài mét rồi, chân em cũng rà thắng ngay để tránh bị phanh gấp, mà phanh chủ động vẫn không bị hủy bỏ. Kịch... xe thắng gấp rồi nghe tiếng xe máy ngã đổ vào cửa bên phụ. Haiz... Một nỗi buồn không hề nhẹ. Em bước xuống xe hỏi thăm anh 2B vừa ngã ra đường. Anh ấy cũng vừa đứng dậy dựng xe lên, cũng không tỏ ra đau đớn hay cằn nhằn, nói sao đi phanh gấp thế? Em chỉ xin lỗi rồi lên xe khi anh ấy đi tiếp.
Em không phủ nhận tính năng an toàn của chức năng phanh chủ động, nhưng dường như nó cần thay đổi để phù hợp hơn với điều kiện giao thông ở Việt Nam. Thực sự là em cảm thấy hơi buồn vì chức năng này đã hơn một lần gây ra va chạm không đáng có cho 2B khi nó được kích hoạt.
Em chưa hỏi các bác cố vấn dịch vụ của Ford, có cách nào để kiểm tra chức năng này đang hoạt động tối ưu/đúng/sai không các bác?