Hạng C
20/3/13
649
1.364
93
Không sao bác ơi, chỉ buồn vì va chạm vẫn xảy ra. Hôm nay thì may mắn cả người và xe không việc gì!
 
Hạng B2
12/8/13
273
78
28
44
Em cẩn thận hơn chút, khi rà thắng em ấn nó hơi sâu để đảm bảo là có thắng, đến giờ không thấy bị trường hợp như bác Pha Hoang.

Ngoài ra cho em hỏi thêm: có bác nào sưởi gương chiếu hậu được chưa? em đã thử tất cả các nút (bao gồm làm theo hướng dẫn) mà gương nó vẫn nguội ngắt, trong khi quảng cáo là có sưởi gương.
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
Sáng nay thứ 2, đường đi làm đông 2B quá. 2B đi sát phía sau và bên phụ. Vẫn như mọi khi, em rất cảnh giác 2B lách lên trước đầu xe nên chân rà thắng nhẹ nhàng. Vậy mà vẫn có lúc 2B vượt xa vài mét rồi, chân em cũng rà thắng ngay để tránh bị phanh gấp, mà phanh chủ động vẫn không bị hủy bỏ. Kịch... xe thắng gấp rồi nghe tiếng xe máy ngã đổ vào cửa bên phụ. Haiz... Một nỗi buồn không hề nhẹ. Em bước xuống xe hỏi thăm anh 2B vừa ngã ra đường. Anh ấy cũng vừa đứng dậy dựng xe lên, cũng không tỏ ra đau đớn hay cằn nhằn, nói sao đi phanh gấp thế? Em chỉ xin lỗi rồi lên xe khi anh ấy đi tiếp.
Em không phủ nhận tính năng an toàn của chức năng phanh chủ động, nhưng dường như nó cần thay đổi để phù hợp hơn với điều kiện giao thông ở Việt Nam. Thực sự là em cảm thấy hơi buồn vì chức năng này đã hơn một lần gây ra va chạm không đáng có cho 2B khi nó được kích hoạt.

Em chưa hỏi các bác cố vấn dịch vụ của Ford, có cách nào để kiểm tra chức năng này đang hoạt động tối ưu/đúng/sai không các bác?

Em thì nghĩ xe tính toán mức độ rà thắng của bác không đủ tránh va chạm khi so sánh gia tốc của xe và các xe máy phía trước nên mới kích hoạt city stop.

có lần em đi trời mưa, bị mất tạp trung con mẹc E250 phía trước phanh gấp , em giật mình đạp phanh gấp, trong lúc chưa đạp hết phanh thì thấy city stop kích hoạt, em phải cảm ơn nó vì hôm đó mà ko có city stop chắc em đền cái cản con mẹc là mệt mỏi rồi.
 
Hạng C
20/3/13
649
1.364
93
Em thì nghĩ xe tính toán mức độ rà thắng của bác không đủ tránh va chạm khi so sánh gia tốc của xe và các xe máy phía trước nên mới kích hoạt city stop.

có lần em đi trời mưa, bị mất tạp trung con mẹc E250 phía trước phanh gấp , em giật mình đạp phanh gấp, trong lúc chưa đạp hết phanh thì thấy city stop kích hoạt, em phải cảm ơn nó vì hôm đó mà ko có city stop chắc em đền cái cản con mẹc là mệt mỏi rồi.


E cũng không chắc bác ơi, nhiều lần thấy city stop thắng an toàn khi xe quá gần xe khác và mình chưa kịp phản ứng. Nhưng vừa rồi em thấy 2B lách lên và đi xa vài mét rồi, em cũng đã rà thắng và thấy xe mình giãn cách an toàn với 2B phía trước rồi thì City stop mới bắt đầu thắng gấp xe.
 
Hạng C
20/3/13
649
1.364
93
Em vừa hỏi một anh cố vấn Dịch vụ của Ford, anh ấy cho biết có thể kiểm tra tại hãng xem có hoạt động hay không thôi. Còn để kiểm tra chức năng có hoạt động đúng hay không và điều chỉnh thì chưa có. Anh ấy nói sẽ report lên trên xem có cách nào kiểm tra và điều chỉnh không.
 
Hạng B2
18/4/12
491
1.141
93
Chia buồn cùng bác, giao thông ở vn phức tạp mà máy móc chỉ làm theo lập trình sẵn nên trường hợp của bác là khó tránh khỏi. Nhưng với em thì xe máy là người có lỗi vì không giữ khoảng cách an toàn mặc dù nếu là em trong điều kiện đó cũng đun đít ô tô mà đi thôi, chẳng qua vì người đi xe máy ko chuẩn bị tinh thần thắng xe như bác nên họ ko xử lý kịp. Và giả sử trong trường hợp đó ko phải do active stop thắng mà có ai đó tạt đầu và bác là người thắng thì chiếc xe máy đó vẫn tông vào thôi.

Bác thử để miếng xốp hoặc bao nilong và thử xem khoảng cách hoạt động của active stop có xa quá ko?
 
Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
Sáng nay thứ 2, đường đi làm đông 2B quá. 2B đi sát phía sau và bên phụ. Vẫn như mọi khi, em rất cảnh giác 2B lách lên trước đầu xe nên chân rà thắng nhẹ nhàng. Vậy mà vẫn có lúc 2B vượt xa vài mét rồi, chân em cũng rà thắng ngay để tránh bị phanh gấp, mà phanh chủ động vẫn không bị hủy bỏ. Kịch... xe thắng gấp rồi nghe tiếng xe máy ngã đổ vào cửa bên phụ. Haiz... Một nỗi buồn không hề nhẹ. Em bước xuống xe hỏi thăm anh 2B vừa ngã ra đường. Anh ấy cũng vừa đứng dậy dựng xe lên, cũng không tỏ ra đau đớn hay cằn nhằn, nói sao đi phanh gấp thế? Em chỉ xin lỗi rồi lên xe khi anh ấy đi tiếp.
Em không phủ nhận tính năng an toàn của chức năng phanh chủ động, nhưng dường như nó cần thay đổi để phù hợp hơn với điều kiện giao thông ở Việt Nam. Thực sự là em cảm thấy hơi buồn vì chức năng này đã hơn một lần gây ra va chạm không đáng có cho 2B khi nó được kích hoạt.

Em chưa hỏi các bác cố vấn dịch vụ của Ford, có cách nào để kiểm tra chức năng này đang hoạt động tối ưu/đúng/sai không các bác?
Chắc bác Pha Hoang có nhầm lần gì ở đây, một khi bác rà thắng thì hệ thống Active City Stop chắc chắn không được kích hoạt, nếu hệ thống kích hoạt điều đó đồng nghĩa là xe đang trôi và có khả năng va chạm đấy bác ơi ! Nên yêu cầu kiểm tra thật kỹ, em chắc chắn với bác là cái hệ thống này rất hữu dụng => chẳng thà em bị xe húc đít hoặc va chạm từ phía sau còn hơn là xe trôi tới và nghiến người khác vào gầm xe ở phía trước, nguy hiểm hơn nhiều lắm ạ......
Đôi lúc City Stop rất nhạy và dừng khi vật cản chỉ chiếm khoảng 20% trước đầu xe thôi (xe máy cắt đầu nhanh vào & ra) nhưng đối với em điều đó là cần thiết vì có khả năng xảy ra va chạm nếu để trôi tới. Bác Pha Hoang kiểm tra lại xem thực tế hệ thống hoạt động khi bác rà thắng hay không? Lấy 2 cái ghế nhựa để trước xe rồi húc nó thử....nếu đang rà thắng mà hệ thống vẫn kích hoạt thì phải sửa gấp, còn không thì hệ thống đang làm đúng điều nó phải làm ;)
 
Hạng B2
20/5/12
193
56
28
TP.Cần Thơ
Chắc bác Pha Hoang có nhầm lần gì ở đây, một khi bác rà thắng thì hệ thống Active City Stop chắc chắn không được kích hoạt, nếu hệ thống kích hoạt điều đó đồng nghĩa là xe đang trôi và có khả năng va chạm đấy bác ơi ! Nên yêu cầu kiểm tra thật kỹ, em chắc chắn với bác là cái hệ thống này rất hữu dụng => chẳng thà em bị xe húc đít hoặc va chạm từ phía sau còn hơn là xe trôi tới và nghiến người khác vào gầm xe ở phía trước, nguy hiểm hơn nhiều lắm ạ......
Đôi lúc City Stop rất nhạy và dừng khi vật cản chỉ chiếm khoảng 20% trước đầu xe thôi (xe máy cắt đầu nhanh vào & ra) nhưng đối với em điều đó là cần thiết vì có khả năng xảy ra va chạm nếu để trôi tới. Bác Pha Hoang kiểm tra lại xem thực tế hệ thống hoạt động khi bác rà thắng hay không? Lấy 2 cái ghế nhựa để trước xe rồi húc nó thử....nếu đang rà thắng mà hệ thống vẫn kích hoạt thì phải sửa gấp, còn không thì hệ thống đang làm đúng điều nó phải làm ;)
Cái này e cũng bị 1 lần khi xuống dóc cầu bị kẹt xe do e rà thắng ko đạp sâu gần tới đuôi xe trước thì active stop thắng xe lại , hên là có nó ko thôi hôn vào đít xe trước hú hồn luôn .
 
Tập Lái
27/4/14
25
1
8
Xe em sx 2014 vừa lấy, cổng USB với line-in nó nằm trong hộc để đồ giữa ghế phụ với ghế tài, vậy là không giống với xe các bác ợ (USB nằm trong hộc đồ ghế phụ)?
 
Tập Lái
14/4/14
12
1
3
Xe em sx 2014 vừa lấy, cổng USB với line-in nó nằm trong hộc để đồ giữa ghế phụ với ghế tài, vậy là không giống với xe các bác ợ (USB nằm trong hộc đồ ghế phụ)?
Em thấy mấy xe trong đợt sx đầu tiên thì ở ở hộc bên phụ thôi ( như của 1 bác nào trong này). Các xe sau thì đều ở chỗ tì tay cả. Mà em k thích cách thiết kế hộc bên phụ lắm. Có lần em để mở học phụ, nhấn ga đi, thế là toàn bộ đồ trong hộc phụ bay ra hết ghế phụ ( toàn giấy tờ nên dễ bay)