Có bác, xe em mới xử lý xong cách đây 3 tuần, giờ bị lại. Đã liên hệ anh cố vấn dịch vụ, đầu tuần sau em vào hãng thay phốt tiếpXin hỏi các bác nếu bị xì nhớt hộp số sau khi xử lý thì còn bị hiện tượng tái lại nửa không vậy? hay là sau khi trị bệnh xong thì vĩnh viển không tái phát nửa.
Bị rồi bác ơi, em cũng bị y chang như vậy. Vệ sinh mà làm gì, đương nhiên là phải xì chỗ nào đó thì nhớt nó mới chảy ra được, 3-4 bữa sau quay lại ktra thì nó cũng sẽ như thế (làm sao mà cái chỗ xì nó tự liền được???), vậy sao ko xử lý liền luôn đi?Chiều nay e đi thay nhớt định kỳ 20k , mở ra thấy như thế này là nản ròi ko biết có sao ko , e bảo thằng kỹ thuật báo với thằng cố vấn , y phán vệ sinh sạch sẽ hen 3,4 bữa sau quay lại kiểm tra nếu đúng thì thay phốt , mấy bác xem hình kết luận dùm e
Bác cứ yêu cầu thay cho em, để lâu ko nên. (em bị tái lại, nhưng phải tuần sau mới về SG để làm )
Em đag cố làm con này mà dạo này thấy các bác bị xì nhớt nhiều quá, thay phốt còn bị lại nữa, thấy cũng nản, chẳng lẽ phải vô hãng kiểm tra liên tục hay sao các bác??? giờ chả biết chọn con nào ngoài con này trong phân khúc C, TOY thì em cực ghét
Thật ra thì lần bị lại này em không bực mình lắm, vì bên hãng họ rất cầu thị khi xử lý và em tin là nếu xử lý cẩn thận thì sẽ dứt điểm thôi. Có lẽ lần trước các bác kỹ thuật chủ quan cái seal mới cong nên ko xịt keo chẳng hạn.Em đag cố làm con này mà dạo này thấy các bác bị xì nhớt nhiều quá, thay phốt còn bị lại nữa, thấy cũng nản, chẳng lẽ phải vô hãng kiểm tra liên tục hay sao các bác??? giờ chả biết chọn con nào ngoài con này trong phân khúc C, TOY thì em cực ghét
Lần đầu em rất bực mình, tính chuyện đổi xe khác (xe em ODO mới có 8K đã bị) nhưng nhìn lại thì trong phân khúc này không có xe nào thay thế được, hơn nữa việc xử lý có vẻ nhẹ nhàng.
Em hóng vụ này. Xe em sắp bảo dưỡng 10k km.Chiều nay e đi thay nhớt định kỳ 20k , mở ra thấy như thế này là nản ròi ko biết có sao ko , e bảo thằng kỹ thuật báo với thằng cố vấn , y phán vệ sinh sạch sẽ hen 3,4 bữa sau quay lại kiểm tra nếu đúng thì thay phốt , mấy bác xem hình kết luận dùm e
Em mới lắp camera hành trình Mio 388, chia sẻ các bác cách đi dây gọn gàng.
1. Mio 388: 2tr6.
2. Multi fuse: mua 2 cái (100K VND), còn dư 1 cái bác nào cần thì PM.
3. Lấy nguồn từ BCM, các bác có thể lấy từ fuse của tẩu thuốc ( nên lấy những nguồn không ảnh hưởng tới thiết bị quan trong của xe). Dùng multi fuse hình trên thì nó sẽ trích 1 nguồn ra camera mà nguồn vào tẩu thuốc vẫn còn bt.
4. Đi dây của camera ẩn trên trần sát với kính lái + cột chữ A+ hộp để đồ bên phụ+ nối vào đầu dây của multi fuse ( camera dung nguồn 5V trong khi nguồn từ BCM là 12V do đó không được bỏ bộ chuyển đổi nguồn trên camera). Kết quả gọn gàng ntn, không phải dây dợ loằng ngoằng cắm vào tẩu thuốc.
Bác HoangLongTGT cho em hỏi cầu chì cho mồi thuốc bác lấy ở khoang hành khách hay khoang động cơ? Theo sơ đồ thì cầu chì này nằm ở khoang động cơ, vị trí F17. Còn ở khoang hành khách như hình của bác chụp thì em tìm không thấy.
Cái multi fuse này có cần phải mua, chọn đúng loại có dòng điện tương đương không (5V, 20V...) hay nó chỉ có 1 loại hoặc mình có thể không cần cái này mà đấu dây trực tiếp vào cầu chì được không ? Cám ơn bác.
Sơ đồ cầu chì khoang động cơ
Sơ đồ cầu chì khoang hành khách
Chỉnh sửa cuối:
Hi bác qhung,
Mục đích của cái này là nó thêm cho bác 1 đầu nối nguồn, trên multi fuse nó sẽ có 2 cái lỗ cắm fuse ( 1 cho fuse orginal, 1 cho fuse cho thiết bị bác gắn thêm). Toàn bộ điện trên xe là 12V. Các bác chú ý các thiết bị mà có đầu cắm vào mồi thuốc thường trong cục cắm đó có mặch chuyển đổi nguồn , các bác phải giữ và nối vào nó.
Em nối vào fuse 86 cho đèn sương mù, Còn F-61 là tẩu thuốc thì phải.
Bác đấu trực tiếp vào cầu chì thì không có gì bảo vệ nếu thiết bi bác gắn thêm bị chập cháy.
Mục đích của cái này là nó thêm cho bác 1 đầu nối nguồn, trên multi fuse nó sẽ có 2 cái lỗ cắm fuse ( 1 cho fuse orginal, 1 cho fuse cho thiết bị bác gắn thêm). Toàn bộ điện trên xe là 12V. Các bác chú ý các thiết bị mà có đầu cắm vào mồi thuốc thường trong cục cắm đó có mặch chuyển đổi nguồn , các bác phải giữ và nối vào nó.
Em nối vào fuse 86 cho đèn sương mù, Còn F-61 là tẩu thuốc thì phải.
Bác đấu trực tiếp vào cầu chì thì không có gì bảo vệ nếu thiết bi bác gắn thêm bị chập cháy.