Em đang dùng cái này, bác tham khảo: http://www.otosaigon.com/threads/fo...hong-tin-update.7106912/page-144#post-8351178Xe các bác hết bình thì dùng gì để kich vậy?xe Em cả tháng không chạy ko...dự là vài tháng nữa cũng vậy.
Nếu ít chạy thì mình nên chủ động nạp bình hàng tháng để khỏi hư bình . Bộ kích đó thì dùng 1 thời gian Pin cũng sẽ chai. Mình dùng bộ này 750k nạp cũng OK, chỉ khoảng 3-4 giờ (xem hình) .Xe các bác hết bình thì dùng gì để kich vậy?xe Em cả tháng không chạy ko...dự là vài tháng nữa cũng vậy.
Attachments
-
45,6 KB Đọc: 87
Cái này mình đấu trực tiếp, không cần phải tháo bình ra được hả bác.Nếu ít chạy thì mình nên chủ động nạp bình hàng tháng để khỏi hư bình . Bộ kích đó thì dùng 1 thời gian Pin cũng sẽ chai. Mình dùng bộ này 750k nạp cũng OK, chỉ khoảng 3-4 giờ (xem hình) .
Mình cũng lăn tăn nhiều nhưng làm 3 lần rồi - có theo dõi Điện áp và check nhiệt độ ắc quy thấy OK. Tuy nhiên chỉ nạp bổ sung khoảng 3 h thôi - U > 13V.Cái này mình đấu trực tiếp, không cần phải tháo bình ra được hả bác.
Bác lấy nguồn trong khoang hành khách nhé, theo sơ đồ này:Bác HoangLongTGT cho em hỏi cầu chì cho mồi thuốc bác lấy ở khoang hành khách hay khoang động cơ? Theo sơ đồ thì cầu chì này nằm ở khoang động cơ, vị trí F17. Còn ở khoang hành khách như hình của bác chụp thì em tìm không thấy.
Cái multi fuse này có cần phải mua, chọn đúng loại có dòng điện tương đương không (5V, 20V...) hay nó chỉ có 1 loại hoặc mình có thể không cần cái này mà đấu dây trực tiếp vào cầu chì được không ? Cám ơn bác.
Sơ đồ cầu chì khoang động cơ
Sơ đồ cầu chì khoang hành khách
Attachments
-
62,6 KB Đọc: 69
-
62,6 KB Đọc: 58
Bác dùng cách nào để theo dõi điện áp và nhiệt độ vậy?Mình cũng lăn tăn nhiều nhưng làm 3 lần rồi - có theo dõi Điện áp và check nhiệt độ ắc quy thấy OK. Tuy nhiên chỉ nạp bổ sung khoảng 3 h thôi - U > 13V.
Thỉnh thoảng dùng đồng hồ Volt DC (Picture) đo U, còn dùng ... tay để sờ ăc quy xem có bị nóng lên không Làm mấy lần thấy tự tin hơn.Bác dùng cách nào để theo dõi điện áp và nhiệt độ vậy?
Attachments
-
30,9 KB Đọc: 48
Em hỏi ngu cái: Xe đang chạy, sao mình biết nó đang ở số mấy hả các bác?
đang đi D thì gạt qua S và bấm +/- nó sẽ hiện trên màn hiển thị con số kế bên chữ S ạ.
Thanks bác, để em ra mua cái này. Em có cái VOM, nhưng mà bỏ vô chắc cháy liền, dòng bình lớn quá.Thỉnh thoảng dùng đồng hồ Volt DC (Picture) đo U, còn dùng ... tay để sờ ăc quy xem có bị nóng lên không Làm mấy lần thấy tự tin hơn.