Hạng B2
12/8/13
273
78
28
44
Hic, bác Bình ơi. Dân ngồi bàn giấy cả ngày như em kỹ thuật ngu lắm bác oi!
Bác chỉ cần ship: màn hình GPS (có AV-in), giá đỡ, camera de gắn với tay nắm mở cốp, sợ dây câu cầu chì; xong rồi bác ghé tiệm điện nào ở An Dương Vương gắn đều được.
 
Hạng B2
8/6/09
300
31
28
45
Cặp Led hạt dẻ của e mới zề....
Chờ cái mâm 17 Inch của Fusion 2013 về với cặp Headlight Spec D Tuning nữa là đủ bộ


10906486_10203441329578787_1345964783486645799_n.jpg


10423663_10203441329898795_5297965596359815487_n.jpg
Mua ở đâu thế bác? Tốn hết bao nhiêu lúa?
Thanks bác,
 
Hạng B2
8/6/09
300
31
28
45
Hộp số có cấp dual-clutch (ly hợp kép) sẽ không bao giờ êm bằng CVT đâu bác vì cách làm việc của 2 loại hộp số này hoàn toàn khác nhau. Càng về sau thì hộp số ly hợp kép sẽ càng êm nếu số cấp càng cao (như Bim).
Hộp số ly hợp kép thì nó chỉ khắc phục yếu điểm của hộp số có cấp là độ trễ khi sang số bằng cách có 2 hộp số chẵn lẽ thôi (một hộp phụ trách số 1/3/5, hộp bên kia phụ trách 2/4/6 - khi xe của bác đang ở số 1/hộp#1 thì hộp số kia nó đã sẵn sàng ở số 2 và khi máy sang số ly hợp chỉ cần "bập" qua hộp số kia là xong, hộp số#1 sẽ từ 1 nâng lên 3 và chờ đấy khi xe bác lên số 3, độ trễ gần như không có). Còn CVT thì có một ưu điểm là 2 cái belt truyền động sẽ chạy qua chạy lại để đạt số tối ưu cho mỗi vòng tua máy nhưng nhược điểm là độ tăng tốc của xe hoàn toàn không đến từ chân ga của bác, máy sẽ tính toán một tỷ lệ truyền động tối ưu dựa vào chân ga của bác rồi chỉnh vòng tua / cấp số...vv có thể đấy là "cảm giác lái" mà mấy bác hay đề cập.
Nếu bác có cơ hội chạy Altis thì bác cứ thử thế này: đang đi ở tốc độ khoảng 40km/h, bác đạp thốc ga thật mạnh ==> xe nó sẽ tăng tốc nhưng nó cứ lên từ từ chứ không có kiểu "giật / chồm như ngựa" như hộp số ly hợp kép, cái đấy em tạm gọi là "cảm giác lái", mỗi lần em đạp thốc ga thì xe nó phải chồm lên ngay chứ không phải máy tính nó tính toán vòng tua như CVT.
Bác đi 2000km thì có khả năng chưa quen nhưng bác lưu ý là hộp số Powershift nó "học" cách lái xe của bác => em để ý rồi, nếu em tăng tốc lên đến vòng tua 3000 nhưng nó vẫn sẽ chưa vào số nếu em vẫn kềm ga liên tục, chỉ cần em buông nhẹ chân ga khoảng 1 giây và tăng ga trở lại là hộp số Powershift nó sẽ lợi dụng lên số trong khoảng thời gian em "giảm ga" như thế, em thử hoài trên đại lộ Võ Văn Kiệt và thấy là hộp số Powershift nó vào số hoàn toàn hợp lý (lúc em đang tăng tốc nhanh, nó không vào số để tránh giật cục, nhưng vòng tua lên quá cao rồi thì em chỉ cần buông nhẹ chân ga rồi nhồi ga lại ngay thì Powershift sẽ vào số lúc ấy, gần như không có cảm giác giật cục vào số và xe vẫn cứ đang trên đà tăng tốc :) ), thử đi bác....nó "học" từ từ nên cuối cùng xe em nó như thế đó chứ hồi đó chừng 2.000~2.300 là nó vào số mất rồi.
Thanks bác Gà, bác quả rất am hiểu.
 
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
hi các pak!
e moi mò dc về nhà và kể các pak nghe 1 đem kinh hoàng,lúc em đi con focus 2.0 về thì bị kẹt xe đanh gửi xe đón chào năm mới,koi pháo bôg lun.Sau đó,em về tư quận 4-quận 1 qua cái cầu chỗ bitexco đó,moá kẹt xe kinh khủng xe e nhích từ cm.bất chợt xe báo transmisson pre-heat gì đó(có chữ i đỏ hiện lên chỗ đồng hồ vòng tua),yêu cầu đoi 9 ph mà ngay trên giữa cầu.e cứ kệ cố nhích tiếp thì động cơ tắt toàn bộ,xe trôi dưới,em hoảng quá đạp ga mạnh lên thì xe rú lên và bị trượt bánh.Xe máy thấy thế cao gào thảm thiết,chạy loạn xạ may ko đi mất mạng nào.em tắt máy đoi dc 5 ph thì xe ơ dưới bấm còi loạn xạ em lại đe máy và nhích thì lại bi nhu vay.em bó tay nên kệ xe luôn,cuối cùng để lâu nó lại đi đc rồi em may mắn thoát được và cho xe nghỉ ở hàm nghi.Các pak cho em hỏi cái đay cụ thể là ntnao mặc dù em cũng hiểu sơ sơ qua và nếu tiếp tục liệu xe có cháy máy ko,tại sao rất nhiều e ford fiesta lại ko bị,xe em chạy gând 6000 km,mới bảo dưỡng 5000 và nếu găpk trường hợp đó các bác xử lý ntnao như tình huống của em.Srr các pak e gõ ipad nên ko chuẩn ,mong các pak chỉ dẫn nhiệt tình
Tnks and brgds

Chào bác, em cũng đang chạy Ford Forcus All New. Trường hợp bác bị là hiện tượng sôi dầu hộp số. Nguyên nhân có thể là:

1/ Dầu hộp số bị hao hụt trong quá trình sử dụng, dẫn đến dầu trong hộp số mau sôi hơn bình thường do độ bôi trơn kém đi. Nên mang xe đi kiểm tra xem có bị rò rỉ dầu hộp số hay không nhé. Rất nhiều xe dùng hộp số Powershift bị rò rỉ. Trường hợp nặng bị hỏng luôn hộp số đó.

2/ Do bác cứ để D và nhấp thắng liên tục trong thời gian ngắn. Cấu tạo của hộp số AT là khi bác đạp thắng mà để chế độ D thì hộp số vẫn hoạt động và tiếp tục truyền lực xuống bánh xe chứ không ngắt lực truyền động. Do vậy nếu nhấp thắng liên tục trong thời gian ngắn (như kẹt xe trong thời gian dài, đổ đèo dài) thì hộp số sẽ bị nóng lên (bác tưởng tượng giống như cái quạt mở số lớn nhưng cánh quạt bị kẹt không quay được nó sẽ rất mau chóng nóng lên rồi cháy mô-tơ) nhanh chóng. Xe sẽ báo lỗi pre-heat và yêu cầu cho hộp số nghỉ trong một thời gian ngắn cho dầu hộp số nguội lại. Trường hợp của bác xe đúng là có báo lỗi nhưng bác phớt lờ nó và vẫn tiếp tục nên đến một thời điểm nhất định hệ thống sẽ ngừng hoạt động tránh cháy luôn hộp số. Lời khuyên là trong những trường hợp phải di chuyển chậm trong quãng thời gian dài (những tình huống tương tự như em nêu lúc nãy), bác nên chuyển về S, khi đó xe sẽ để mình điều khiển hoạt động của hộp số một cách thủ công chứ hệ thống không cưỡng chế hoạt động của hộp số một cách tự động nữa.

Cái này là do bác không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, chưa hiểu đúng về nguyên lý hoạt động của thiết bị trên xe,hoặc khả năng Anh ngữ không tốt nên không hiểu câu báo động của xe (xin lỗi nếu em có làm bác tự ái). Bác nên tìm hiểu thêm trong hướng dẫn sử dụng xe (phần trouble shooting) để hiểu một số câu báo động cơ bản để giao tiếp với xe tốt hơn. Xe có trang bị công nghệ thông minh thì nó cũng đòi hỏi mình phải tìm hiểu và đáp ứng giao tiếp với nó ở một mức độ nhất định để nó có thể phục vụ mình tốt.

Đối với cá nhân em thì cuốn hướng dẫn sử dụng cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích về chiếc xe của mình, bây giờ em cũng đã dám tự mình làm một số thứ lặt vặt hoặc tự sửa chữa một số điểm nhỏ của xe (thay bóng đèn, thay bánh, đảo bánh, tự thay & lắp bộ DVD), hoặc phản ứng nhanh khi xe báo động trong khi đang di chuyển, chủ yếu là nhờ đọc hướng dẫn sử dụng.
 
Hạng C
20/3/13
649
1.364
93
Chào bác, em cũng đang chạy Ford Forcus All New. Trường hợp bác bị là hiện tượng sôi dầu hộp số. Nguyên nhân có thể là:

1/ Dầu hộp số bị hao hụt trong quá trình sử dụng, dẫn đến dầu trong hộp số mau sôi hơn bình thường do độ bôi trơn kém đi. Nên mang xe đi kiểm tra xem có bị rò rỉ dầu hộp số hay không nhé. Rất nhiều xe dùng hộp số Powershift bị rò rỉ. Trường hợp nặng bị hỏng luôn hộp số đó.

2/ Do bác cứ để D và nhấp thắng liên tục trong thời gian ngắn. Cấu tạo của hộp số AT là khi bác đạp thắng mà để chế độ D thì hộp số vẫn hoạt động và tiếp tục truyền lực xuống bánh xe chứ không ngắt lực truyền động. Do vậy nếu nhấp thắng liên tục trong thời gian ngắn (như kẹt xe trong thời gian dài, đổ đèo dài) thì hộp số sẽ bị nóng lên (bác tưởng tượng giống như cái quạt mở số lớn nhưng cánh quạt bị kẹt không quay được nó sẽ rất mau chóng nóng lên rồi cháy mô-tơ) nhanh chóng. Xe sẽ báo lỗi pre-heat và yêu cầu cho hộp số nghỉ trong một thời gian ngắn cho dầu hộp số nguội lại. Trường hợp của bác xe đúng là có báo lỗi nhưng bác phớt lờ nó và vẫn tiếp tục nên đến một thời điểm nhất định hệ thống sẽ ngừng hoạt động tránh cháy luôn hộp số. Lời khuyên là trong những trường hợp phải di chuyển chậm trong quãng thời gian dài (những tình huống tương tự như em nêu lúc nãy), bác nên chuyển về S, khi đó xe sẽ để mình điều khiển hoạt động của hộp số một cách thủ công chứ hệ thống không cưỡng chế hoạt động của hộp số một cách tự động nữa.

Cái này là do bác không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, chưa hiểu đúng về nguyên lý hoạt động của thiết bị trên xe,hoặc khả năng Anh ngữ không tốt nên không hiểu câu báo động của xe (xin lỗi nếu em có làm bác tự ái). Bác nên tìm hiểu thêm trong hướng dẫn sử dụng xe (phần trouble shooting) để hiểu một số câu báo động cơ bản để giao tiếp với xe tốt hơn. Xe có trang bị công nghệ thông minh thì nó cũng đòi hỏi mình phải tìm hiểu và đáp ứng giao tiếp với nó ở một mức độ nhất định để nó có thể phục vụ mình tốt.

Đối với cá nhân em thì cuốn hướng dẫn sử dụng cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích về chiếc xe của mình, bây giờ em cũng đã dám tự mình làm một số thứ lặt vặt hoặc tự sửa chữa một số điểm nhỏ của xe (thay bóng đèn, thay bánh, đảo bánh, tự thay & lắp bộ DVD), hoặc phản ứng nhanh khi xe báo động trong khi đang di chuyển, chủ yếu là nhờ đọc hướng dẫn sử dụng.

Em nghĩ trường hợp của bác TonyDuy, khi đưa về S mình cũng chỉ có khả năng chuyển số 1-6 thôi. Khi đạp phanh ở chế độ S thì truyền động vẫn chưa bị cắt tương tự như ở D. Em nghĩ việc chuyển số về N mới giúp cắt truyền động phải không ạ?
Đưa về S giúp cố định ở số mình mong muốn mà trường hợp của bác TonyDuy khi leo dốc nên là số 1, chỉ giúp tránh chuyển số liên tục trong điều kiện di chuyển như vậy thôi.
 
Hạng B2
12/8/13
273
78
28
44
Em nghĩ trường hợp của bác TonyDuy, khi đưa về S mình cũng chỉ có khả năng chuyển số 1-6 thôi. Khi đạp phanh ở chế độ S thì truyền động vẫn chưa bị cắt tương tự như ở D. Em nghĩ việc chuyển số về N mới giúp cắt truyền động phải không ạ?
Đưa về S giúp cố định ở số mình mong muốn mà trường hợp của bác TonyDuy khi leo dốc nên là số 1, chỉ giúp tránh chuyển số liên tục trong điều kiện di chuyển như vậy thôi.
Em đồng ý với bác Pha Hoang.
Thực tế là dịp bắn pháo hoa 2014 em cũng bị kẹt >2 tiếng, xe em không bị, một phần có lẽ do em đi đường bằng chứ ko phải dốc, nhưng em nghĩ nguyên nhân chính là em về số N, rồi chờ, khi nào cần nhích thì lại về D >>> hộp số được nghỉ ngơi :)
 
Hạng B2
10/7/14
207
103
43
47
Hôm tết tây em cũng kẹt xe ngay ngã 6 phù đổng gần 2 tiếng... may là trả về N rồi kéo thắng tay khi kẹt. Lần trước đi bảo trì, e có nghe KTV hãng Ford nói về hiện tượng nóng máy như thế là do rỉ nhớt nhiều ở hộp số làm hộp số quá nóng, khả năng xe bác tonyduy16 cũng bị bệnh trên, bác nên vào hãng kiểm tra lại cho chắc ăn.
 
Hạng D
25/10/12
1.002
447
83
Cái hộp số của focus S cũng chán nhỉ ... E mới lấy e này xong ngày 31/12/2014 ... Hok biết có đc cải tiến hơn ko ...???
Có bác nào làm cách âm cho focus S ko ak ... E đang định làm vì đi con Cap 2013 nó êm ru tự nhiên nay đi xuống con focus S này thấy nó ồn quá xin các bác tư vấn
 
  • Like
Reactions: quang89