Em nghe hãng nói là từ đầu năm 2014 đã khắc phục rồi bácLỗi xì nhớt này giờ mua xe mới còn bị nữa không các bác?
Bác nên vào hãng kiểm tra, xe em hiện giờ trong thành phố hay đường trường thì chuyển số đều êm, chỉ thấy kim vòng tua giảm rồi tăng lúc sang số.Xe em khi đạp ga nhẹ tăng tốc từ từ mà không nhả ga trước khi lên số 2 thì thấy bị giật mạnh lắm. Nhưng hiện tượng này em thấy từ khi lấy xe đến giờ, nên em thường nhả chân ga ra chút để lên số cho êm rồi mới đạp ga tiếp. Không biết có phải hiện tượng lỗi hộp số như các bác nói không?
Ngày trước em cũng bị giật giật khi vào số, xe em lúc đó bị cùng lúc 2 bệnh: xì nhớt và lỗi bộ điều khiển hộp số (nó là một bộ phận cơ khí nên chắc có ảnh hưởng rõ rệt đến thao tác sang số), xử lý xong thì hết hoàn toàn => nếu bác ktra mà thấy nhớt không xì thì nên nhờ check bộ điều khiển xem sao.
Em cũng hay chạy cách này, đạp ga xong nhả cái để cho máy nó vô số 2 xong đạp tiếp, như vậy sẽ nhẹ nhàng hơn, mà em cũng chưa kiểm tra xem có bị chảy nhớt ko. Trước tết đi bảo dưỡng rồi kt luôn vậyXe em khi đạp ga nhẹ tăng tốc từ từ mà không nhả ga trước khi lên số 2 thì thấy bị giật mạnh lắm. Nhưng hiện tượng này em thấy từ khi lấy xe đến giờ, nên em thường nhả chân ga ra chút để lên số cho êm rồi mới đạp ga tiếp. Không biết có phải hiện tượng lỗi hộp số như các bác nói không?
Lo gì bác, xử lý đơn giản, 1 lần là xong hoàn toàn thôi bác.Em cũng đang quan tâm Focus 1.6AT mà nghe vụ xì nhớt này thấy lo quá.
à vậy xe em không bị giật kiểu vậy. Cảm ơn bác giải thích chi tiết cho em hiểu.Em nghĩ là ko phải lỗi hộp số đâu.. Cách của bác chạy là rất hợp lý đấy, e cũng đang tập như thế... còn khi nào đang chạy trong tp mà bác thả trớn, sau đó đạp nhẹ ga mà thấy xe giật giật vài cái rồi mới bắt, hoặc khi lên cao tốc, đạp lút ga đề ba mà xe giật cục thì do trượt bố ambada.. nên vô hãng kt thôi. Tốt hơn hết là nâng gầm kt hoặc vô hãng đo trượt bằng máy tính là ok.
Em note rồi, cũng muốn vào hãng lắm mà ngại đi vì mỗi lần đưa xe vào bảo dưỡng định kỳ cũng mất ít nhất 3-4 tiếng.Bác nên vào hãng kiểm tra, xe em hiện giờ trong thành phố hay đường trường thì chuyển số đều êm, chỉ thấy kim vòng tua giảm rồi tăng lúc sang số.
Ngày trước em cũng bị giật giật khi vào số, xe em lúc đó bị cùng lúc 2 bệnh: xì nhớt và lỗi bộ điều khiển hộp số (nó là một bộ phận cơ khí nên chắc có ảnh hưởng rõ rệt đến thao tác sang số), xử lý xong thì hết hoàn toàn => nếu bác ktra mà thấy nhớt không xì thì nên nhờ check bộ điều khiển xem sao.
Xe em lúc bảo trì 20k hãng đã tự động thay phốt nhớt hộp số luôn!Lo gì bác, xử lý đơn giản, 1 lần là xong hoàn toàn thôi bác.
Ôi, sao triệu chứng giống xe em quá, chắc phải kiểm tra sớm mới đượcEm nghĩ là ko phải lỗi hộp số đâu.. Cách của bác chạy là rất hợp lý đấy, e cũng đang tập như thế... còn khi nào đang chạy trong tp mà bác thả trớn, sau đó đạp nhẹ ga mà thấy xe giật giật vài cái rồi mới bắt, hoặc khi lên cao tốc, đạp lút ga đề ba mà xe giật cục thì do trượt bố ambada.. nên vô hãng kt thôi. Tốt hơn hết là nâng gầm kt hoặc vô hãng đo trượt bằng máy tính là ok.
Em phát chán với dv bảo hanh cua ford các bác ạ. Xe em bị lỗ hộp số mà lằng nhằng mãi không chịu sửa. Em chạy chưa đến 20k nữa.
Mình cũng bị giống bak. Qua tết mới vào SG Ford vì các chú ấy nói gần Tết nếu thay thì phải order mất nhiều times.