Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin
Nó chỉ bị khi mình đạp ga mạnh thôi bác, không phải xào liên tục. Em thấy có 3 khả năng:
1. ESP như em đã nói
2. Trượt côn vì mình tăng tốc đột ngột quá (lowest probability)
3. Các bánh răng sắp xếp lại (giống như khi mình tắt máy xe, nghe tiếng lách cách của bánh răng hộp số - trong CD hướng dẫn có nói về việc này), và vì nó xếp nhanh (do nó biết ga đang lớn) nên tiếng động cũng lớn. (em hy vọng vào khả năng này, nhưng nếu vậy thì xe nào cũng phải có tiếng này khi đạp ga lút cán chứ???)
Về việc chảy nhớt SH: em cũng bị như vậy, ra chợ Tân Thành mua cái nắp khác nó cũng chảy rỉ rỉ, em lấy cái joan mỏng (loại hay dùng để nối cái nòng xe, nó có loại đục lỗ sẵn, loại nguyên miếng, mình mua 1 miếng nhỏ là được) cắt ra bỏ vào thì hoàn toàn ko bị nhỏ 1 giọt nào nữa. Bác làm thử xem.
ga_con_tap_lai nói:Bác có kiểm tra sơ qua cái vỏ xe chưa? Cái vỏ xe của em "ăn đá" khiếp quá, đi về đường Kha Vạn Cân - Thủ Đức đang xây dựng đường, về đến nhà cũng nghe tiếng lạo xạo; em phải kiểm tra vỏ xe thì phát hiện đá mi nó găm đầy 4 cái vỏ xe, phải nạy muốn chết mới hết và không còn tiếng lạo xạo nữa.....binhkhung nói:Xe em bị một bệnh: khi đạp ga thốc (đạp sâu) thì lúc tăng tốc nghe tiếng "rột rột" (không phải lúc chuyển số, chuyển số vẫn êm ru).
Có khi nào là do: các bánh không cân nên mình tăng tốc nhanh có bánh bị trượt 1 chút và ESP khoá (nhấp thả giống ABS) bánh đó lại để cân bằng. Em đoán thế thôi chứ không nghĩ ra lý do nào.
Chắc phải sắp xếp ghé hãng quá.
Có bác nào gặp tình trạng như e không?
Hộp số Focus không bị lỗi đó đâu bác, em đi kiểm tra 3 lần bên BTF rồi, lần nào em cũng kêu nâng gầm lên để xem và chẳng bị gì. Nâng gầm lên, ngay phía dưới máy là phốt nhớt....binhkhung nói:Em cũng tính vào hãng check mà sợ họ giữ xe lại ktra, ko có xe đi chơi lễ.
Bác có biết kiểm tra nhớt hộp số chỗ nào không? em chỉ lo bị xì nhớt như bác nào đó đã bị thôi. Ngoài nguy cơ đó ra thì em sẽ cứ thong thả check sau.
(em đi thay cái phốt nhớt cho con xe SH VN ráp của em 3 lần rồi mà vẫn bị chảy tè le, vậy mà cóc thấy báo nào đề cập tới vấn đề này, đi vài tháng chắc không còn nhớt trong xe, Honda Việt Nam PR báo chí tốt quá).
Nó chỉ bị khi mình đạp ga mạnh thôi bác, không phải xào liên tục. Em thấy có 3 khả năng:
1. ESP như em đã nói
2. Trượt côn vì mình tăng tốc đột ngột quá (lowest probability)
3. Các bánh răng sắp xếp lại (giống như khi mình tắt máy xe, nghe tiếng lách cách của bánh răng hộp số - trong CD hướng dẫn có nói về việc này), và vì nó xếp nhanh (do nó biết ga đang lớn) nên tiếng động cũng lớn. (em hy vọng vào khả năng này, nhưng nếu vậy thì xe nào cũng phải có tiếng này khi đạp ga lút cán chứ???)
Về việc chảy nhớt SH: em cũng bị như vậy, ra chợ Tân Thành mua cái nắp khác nó cũng chảy rỉ rỉ, em lấy cái joan mỏng (loại hay dùng để nối cái nòng xe, nó có loại đục lỗ sẵn, loại nguyên miếng, mình mua 1 miếng nhỏ là được) cắt ra bỏ vào thì hoàn toàn ko bị nhỏ 1 giọt nào nữa. Bác làm thử xem.