Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin
Chắc phải lấy số trung bình hoặc giá trị nào mà xe hay đi ở tải trọng đó thì phù hợp phải không các bác? Em thấy 2.1-2.2 kgf/cm2 cũng được, vì đi trong thành phố là chính, ít khi tải nhiều đồ, nhiều người.
ế, em thấy tem trên xe em ghi 2.1-2.4 tùy theo tải trọng. Mà thường thì tải trọng xe thay đổi do số người trên xe hay thay đổi rồi hành lý lúc có lúc không, chắc không thể cứ bơm rồi xì liên tục được.shrimprend nói:Em mới kiếm được cái bơm điện Michelin, mua về thử luôn: bơm 4 lốp đúng 2,4kgxetangbay nói:Các cụ cho em hỏi phát, hôm qua buồn buồn đem đồng hồ ra đo áp suất lốp, các bánh chính ford khuyến cáo 2k1 nhưng khi đo bánh dự phòng thấy có 1k5 ... Ko bít có cần bơm cho đủ 2k1 ko nhể vì em lấy tay nhấn thấy bánh dự phòng khá cứng dù đo chỉ đc 1k5
nhân tiện cho e hỏi các bác để áp suất lốp bao nhiêu chứ nhân viên trong hãng bảo chỉ để 2,1- 2,2kg là đủ. còn E chơi 2,4kg luôn, đúng bằng thông số trên cánh cửa tài.
Chắc phải lấy số trung bình hoặc giá trị nào mà xe hay đi ở tải trọng đó thì phù hợp phải không các bác? Em thấy 2.1-2.2 kgf/cm2 cũng được, vì đi trong thành phố là chính, ít khi tải nhiều đồ, nhiều người.
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin
Phỏng vấn tài xế Trương Văn Thái trong vụ lũ cuốn trôi ở Nghệ An.
- Biết vậy nhưng ông không thấy nguy hiểm gì ư?
- Khi đó, tôi hỏi cháu Nga là người từng quản lý tuyến đường này thì cháu nói có khả năng đi được. Hơn nữa, nghĩ xe mình đã qua được nhiều đập tràn ở xã Nghĩa Hiếu thì cũng sẽ qua được đập tràn Khe Ang.
Tôi cho xe chạy qua khi chỉ cách bờ bên kia tràn khoảng 2 mét thì xe khững lại rồi bánh xe bị dịch chuyển. Lúc đó, theo phản xạ tôi đánh vô lăng lại thì thấy nước tràn lên cả mui xe. Trong giây lát thì thấy đầu xe bị đổ nhào xuống tràn theo chiều nước chảy. Xe chết máy không mở được cửa, tôi chỉ kịp hô mọi người đạp cửa mà thoát ra.
Và đây là minh chứng cho lý do như bác HoangLongTGT đưa ra.HoangLongTGT nói:Em đọc ở đâu đó thì lý do không khóa bên trong vì Ford thiết kế theo tiêu chuẩn S.O.S. Post Crash System.bingovt nói:Lock bên ngoài khi xe đang chạy hầu như không có tác dụng mấy.binhkhung nói:Báo cáo với các bác là cái vụ autolock có vẻ ok. Trước đây khi làm theo hướng dẫn, em không thấy đèn lock sáng lên, nhưng vô tình em phát hiện ra xe vẫn được lock tự động dù đèn lock không sáng (bên ngoài mở cửa không được). Như vậy cũng đã rất tốt, mình đóng cửa xe, chạy trên 15-20km/h (em không có số chính xác, đang test lại), xe tự động lock cửa (tất nhiên là lock cho bên ngoài, bên trong vẫn mở được), khi dừng xe, cửa vẫn lock, bên ngoài không mở được, mình phải bấm lock rồi unlock thì bên ngoài mới mở cửa được.
Cuối tuần rảnh em test lại lần cuối rồi post hướng dẫn chi tiết.
Cái cần là lock bên trong khi xe đang chạy. Hôm qua xe đang chạy 80km/h F1 nhà em mở cửa sau đòi đi *ái (ngồi máy lạnh mà em toát mồ hôi). Em đã cẩn thận khóa trẻ em bên trái để tránh trường hợp F1 mở cửa phóng ra ngoài khi dừng xe. Nếu khóa trẻ em cả hai bên thì hơi bất tiện phải mở từ bên ngoài.
Xin hỏi các bác có cách nào khóa bên trong lúc xe chạy và khi dừng không phải xuống xe mở từ bên ngoài đối với hàng ghế sau? (không biết vì lý do gì ford không làm cái này?)
Phỏng vấn tài xế Trương Văn Thái trong vụ lũ cuốn trôi ở Nghệ An.
- Biết vậy nhưng ông không thấy nguy hiểm gì ư?
- Khi đó, tôi hỏi cháu Nga là người từng quản lý tuyến đường này thì cháu nói có khả năng đi được. Hơn nữa, nghĩ xe mình đã qua được nhiều đập tràn ở xã Nghĩa Hiếu thì cũng sẽ qua được đập tràn Khe Ang.
Tôi cho xe chạy qua khi chỉ cách bờ bên kia tràn khoảng 2 mét thì xe khững lại rồi bánh xe bị dịch chuyển. Lúc đó, theo phản xạ tôi đánh vô lăng lại thì thấy nước tràn lên cả mui xe. Trong giây lát thì thấy đầu xe bị đổ nhào xuống tràn theo chiều nước chảy. Xe chết máy không mở được cửa, tôi chỉ kịp hô mọi người đạp cửa mà thoát ra.
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin
@các bác: Tình hình xe em chạy OD >3000 km, để xe qua một ngày buổi sáng khởi động lại phát hiện như sau:
1. Nhiệt độ của xe: Lúc mới mua về chỉ cần khởi động là kim đồng hồ nhảy ngay về vạch số 0, còn bây giờ càng ngày càng chậm lúc 2000 cây thì cần 30s nhảy về số 0, nhưng bây giờ phải đến 1 phút mới nhảy về số không.
2. Động cơ khi khởi động kêu to hơn đồng hồ báo 4l/h và giảm dần dần về 1.7l/h sau khoảng 45s đến 1 phút. Sau đó động cơ kêu nhỏ dần.
=> Bảo hành 1000 cây theo hãng, đổ nhớt castrol 10.000 cây số (5l khoảng 800k gì đấy).
=> Các bác chuẩn đoán giúp em xem có bị vấn đề gì không nhé, động cơ không báo lỗi.
Resend - Các bác help em cái
@các bác: Tình hình xe em chạy OD >3000 km, để xe qua một ngày buổi sáng khởi động lại phát hiện như sau:
1. Nhiệt độ của xe: Lúc mới mua về chỉ cần khởi động là kim đồng hồ nhảy ngay về vạch số 0, còn bây giờ càng ngày càng chậm lúc 2000 cây thì cần 30s nhảy về số 0, nhưng bây giờ phải đến 1 phút mới nhảy về số không.
2. Động cơ khi khởi động kêu to hơn đồng hồ báo 4l/h và giảm dần dần về 1.7l/h sau khoảng 45s đến 1 phút. Sau đó động cơ kêu nhỏ dần.
=> Bảo hành 1000 cây theo hãng, đổ nhớt castrol 10.000 cây số (5l khoảng 800k gì đấy).
=> Các bác chuẩn đoán giúp em xem có bị vấn đề gì không nhé, động cơ không báo lỗi.
Resend - Các bác help em cái
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin
Chia buồn với bác..nhìn cái hiện trạng này em nghĩ cú va đập siu mạnh lun.. Thay lun cho nó nóng..
hungvo nói:Các bác ơi, mấy hôm qua em gặp chuyện đau lòng quá. Nó làm em mất ăn mất ngủ, đi làm cũng không tập trung nữa.Hôm kia em cho bà chị vợ mượn xe của em và bà đã gây ra như thế này đâyĐem ra city ford sửa thì bến đó nói là phải đợi cả tuần mới có đồ thay.
Chia buồn với bác..nhìn cái hiện trạng này em nghĩ cú va đập siu mạnh lun.. Thay lun cho nó nóng..
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin
Có khi nào đến hạn thay hoặc châm nước cho bộ làm mát máy ko bác..
rongconvt nói:@các bác: Tình hình xe em chạy OD >3000 km, để xe qua một ngày buổi sáng khởi động lại phát hiện như sau:1. Nhiệt độ của xe: Lúc mới mua về chỉ cần khởi động là kim đồng hồ nhảy ngay về vạch số 0, còn bây giờ càng ngày càng chậm lúc 2000 cây thì cần 30s nhảy về số 0, nhưng bây giờ phải đến 1 phút mới nhảy về số không.2. Động cơ khi khởi động kêu to hơn đồng hồ báo 4l/h và giảm dần dần về 1.7l/h sau khoảng 45s đến 1 phút. Sau đó động cơ kêu nhỏ dần.=> Bảo hành 1000 cây theo hãng, đổ nhớt castrol 10.000 cây số (5l khoảng 800k gì đấy).=> Các bác chuẩn đoán giúp em xem có bị vấn đề gì không nhé, động cơ không báo lỗi.
Có khi nào đến hạn thay hoặc châm nước cho bộ làm mát máy ko bác..
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin
e cũng thấy xe em lúc khởi động kêu to hơn nhưng theo em đó là do lúc mới máy nguội nên nó đót nhiễu xăng, đóng cánh gió trước mũi để làm nóng máy nhanh sau khi đủ nhiệt độ rồi thì máy giảm êm hẳn so với lúc mới khởi động. mà em thấy con focus khởi động còn êm hơn cả civic, hôm trước e nghe bác civic khởi đọng mà giật cả mình.
e chưa check xe em nhưng làm sao đòng hồ nhiệt độ nước làm mát lại về ko đc bác, nó phải nằm từ khoảng 80 đến 100 độ mới đúng chứ cụ.rongconvt nói:@các bác: Tình hình xe em chạy OD >3000 km, để xe qua một ngày buổi sáng khởi động lại phát hiện như sau:
1. Nhiệt độ của xe: Lúc mới mua về chỉ cần khởi động là kim đồng hồ nhảy ngay về vạch số 0, còn bây giờ càng ngày càng chậm lúc 2000 cây thì cần 30s nhảy về số 0, nhưng bây giờ phải đến 1 phút mới nhảy về số không.
2. Động cơ khi khởi động kêu to hơn đồng hồ báo 4l/h và giảm dần dần về 1.7l/h sau khoảng 45s đến 1 phút. Sau đó động cơ kêu nhỏ dần.
=> Bảo hành 1000 cây theo hãng, đổ nhớt castrol 10.000 cây số (5l khoảng 800k gì đấy).
=> Các bác chuẩn đoán giúp em xem có bị vấn đề gì không nhé, động cơ không báo lỗi.
Resend - Các bác help em cái
e cũng thấy xe em lúc khởi động kêu to hơn nhưng theo em đó là do lúc mới máy nguội nên nó đót nhiễu xăng, đóng cánh gió trước mũi để làm nóng máy nhanh sau khi đủ nhiệt độ rồi thì máy giảm êm hẳn so với lúc mới khởi động. mà em thấy con focus khởi động còn êm hơn cả civic, hôm trước e nghe bác civic khởi đọng mà giật cả mình.
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin
Em dự là xe bác có vấn đề với:
1. Cái cảm biến nhiệt: vì động cơ kêu to là để warm up (khi nhiệt độ máy thấp quá), khi đã ấm thì nó giảm vòng tua máy xuống. Nhưng nếu vậy tại sao đồng hồ đo nhiệt không về 0? => khả năng này có vẻ ko thuyết phục
2. Có vấn đề với phần mềm kết hợp với cảm biến: có lẽ khả dĩ nhất, cảm biến báo 20* nhưng máy tính lỗi (thêm dấu - vào cái biến integer của nhiệt độ chẳn hạn) nên nhận thấy nó âm và warm up, đến khi nhiệt độ máy đạt ngưỡng bình thường và quy trình warm up hoàn tất thì cả hệ thống reset => bác ghé hãng chạy lại phần mềm xem
Về việc báo lỗi động cơ, em cho rằng nó chỉ báo đối với các trường hợp thread rõ như: áp suất dầu động cơ thấp.
Em dự là xe bác có vấn đề với:
1. Cái cảm biến nhiệt: vì động cơ kêu to là để warm up (khi nhiệt độ máy thấp quá), khi đã ấm thì nó giảm vòng tua máy xuống. Nhưng nếu vậy tại sao đồng hồ đo nhiệt không về 0? => khả năng này có vẻ ko thuyết phục
2. Có vấn đề với phần mềm kết hợp với cảm biến: có lẽ khả dĩ nhất, cảm biến báo 20* nhưng máy tính lỗi (thêm dấu - vào cái biến integer của nhiệt độ chẳn hạn) nên nhận thấy nó âm và warm up, đến khi nhiệt độ máy đạt ngưỡng bình thường và quy trình warm up hoàn tất thì cả hệ thống reset => bác ghé hãng chạy lại phần mềm xem
Về việc báo lỗi động cơ, em cho rằng nó chỉ báo đối với các trường hợp thread rõ như: áp suất dầu động cơ thấp.
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin
Lúc mới mua xe về khởi động 1 cái thì 1, 2 giây sau đồng hồ nhiệt độ động cơ chuyển ngay về vạch giữa hình như là 0 độ thì phải => nhưng bây giờ thì mất 45s đến 1 phút.
Và cái thứ hai là lúc mới mua về khởi động đồng hồ báo 2.2l/h và nhanh chóng chuyển về 1.2l/h. Bây giờ khi khởi động có khi đồng hồ báo 3.7l/h và phải mất khoảng 45s đến 1 phút thì mới báo về 1.2l/h.
Các bác theo dõi xe của mình xem có như thế không nhé.
Vấn đề của em ở đây là thời gian để ổn định động cơ ngày càng kéo dài => Các bác thử theo dõi xe của các bác xe.binhkhung nói:Em dự là xe bác có vấn đề với:
1. Cái cảm biến nhiệt: vì động cơ kêu to là để warm up (khi nhiệt độ máy thấp quá), khi đã ấm thì nó giảm vòng tua máy xuống. Nhưng nếu vậy tại sao đồng hồ đo nhiệt không về 0? => khả năng này có vẻ ko thuyết phục
2. Có vấn đề với phần mềm kết hợp với cảm biến: có lẽ khả dĩ nhất, cảm biến báo 20* nhưng máy tính lỗi (thêm dấu - vào cái biến integer của nhiệt độ chẳn hạn) nên nhận thấy nó âm và warm up, đến khi nhiệt độ máy đạt ngưỡng bình thường và quy trình warm up hoàn tất thì cả hệ thống reset => bác ghé hãng chạy lại phần mềm xem
Về việc báo lỗi động cơ, em cho rằng nó chỉ báo đối với các trường hợp thread rõ như: áp suất dầu động cơ thấp.
Lúc mới mua xe về khởi động 1 cái thì 1, 2 giây sau đồng hồ nhiệt độ động cơ chuyển ngay về vạch giữa hình như là 0 độ thì phải => nhưng bây giờ thì mất 45s đến 1 phút.
Và cái thứ hai là lúc mới mua về khởi động đồng hồ báo 2.2l/h và nhanh chóng chuyển về 1.2l/h. Bây giờ khi khởi động có khi đồng hồ báo 3.7l/h và phải mất khoảng 45s đến 1 phút thì mới báo về 1.2l/h.
Các bác theo dõi xe của mình xem có như thế không nhé.
Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin
Xe em mới đi, chiều về em có thể check xem bao lâu thì nhiệt độ động cơ về 0, mức tiêu thụ về 1.2l/h, và bao lâu thì ổn định.
Con số tiêu thụ lúc mới khởi động là 2.2 và chuyển về 1.2l/h là chuẩn đó bác.rongconvt nói:Vấn đề của em ở đây là thời gian để ổn định động cơ ngày càng kéo dài => Các bác thử theo dõi xe của các bác xe.binhkhung nói:Em dự là xe bác có vấn đề với:
1. Cái cảm biến nhiệt: vì động cơ kêu to là để warm up (khi nhiệt độ máy thấp quá), khi đã ấm thì nó giảm vòng tua máy xuống. Nhưng nếu vậy tại sao đồng hồ đo nhiệt không về 0? => khả năng này có vẻ ko thuyết phục
2. Có vấn đề với phần mềm kết hợp với cảm biến: có lẽ khả dĩ nhất, cảm biến báo 20* nhưng máy tính lỗi (thêm dấu - vào cái biến integer của nhiệt độ chẳn hạn) nên nhận thấy nó âm và warm up, đến khi nhiệt độ máy đạt ngưỡng bình thường và quy trình warm up hoàn tất thì cả hệ thống reset => bác ghé hãng chạy lại phần mềm xem
Về việc báo lỗi động cơ, em cho rằng nó chỉ báo đối với các trường hợp thread rõ như: áp suất dầu động cơ thấp.
Lúc mới mua xe về khởi động 1 cái thì 1, 2 giây sau đồng hồ nhiệt độ động cơ chuyển ngay về vạch giữa hình như là 0 độ thì phải => nhưng bây giờ thì mất 45s đến 1 phút.
Và cái thứ hai là lúc mới mua về khởi động đồng hồ báo 2.2l/h và nhanh chóng chuyển về 1.2l/h. Bây giờ khi khởi động có khi đồng hồ báo 3.7l/h và phải mất khoảng 45s đến 1 phút thì mới báo về 1.2l/h.
Các bác theo dõi xe của mình xem có như thế không nhé.
Xe em mới đi, chiều về em có thể check xem bao lâu thì nhiệt độ động cơ về 0, mức tiêu thụ về 1.2l/h, và bao lâu thì ổn định.