Chào các bác
Em dự tính trong tháng 8 này sẽ rước con ngựa sắt mới sedan hạng C. Tiêu chí của em khi chọn ngựa là: sự an toàn, sức đề kháng tốt để trong quá trình sử dụng nó ít bị hắt hơi sổ mũi, tiện nghi đủ dùng. Em không quan tâm đến việc sau này sẽ bán lại lời hay lỗ. Qua tự vấn bản thân, em đã chọn được ba gia đình là: nhà Toy, Ford, và Mazda của anh Hải để dạm ngõ hòng mong bén duyên để cùng em đi chặng đường sắp tới (em không thích ngựa xuất thân từ giống xứ Kim Chi)[pagebreak][/pagebreak]
Sau khi đến từng nhà, chạm mặt từng em, và tự vấn lương tâm em đã nghiêng về Focus Sedan giòng giống gia đình nhà Ford. Tuy nhiên, do còn một chút lăn tăn nên rất mong các bác ĐÃ VÀ ĐANG SỞ HỮU FOCUS loại này cho em ít lời khuyên để em có thể mạnh dạn rước em nó về nhà. Cụ thể:
1/ em nó có hay bị hắt hơi sổ mũi?
2/ hay bị bệnh gì trong quá trình sử dụng?, và
3/ em có nên kết duyên với nó không (so với hai nhà kia)?
Em biết, trên diễn đàn này có nhiều chủ đề về em nó, trong đó có hẳn một topic dài hơn 330 trang nhưng do em không có nhiều thời gian để đọc hết, nên kính mong các bác thông cảm và cho em ít lời khuyên như đã nêu ở trên.
Nhân đây, em cũng xin kể sơ về quá trình em đi dạm ngõ từng gia đình.
Em tới nhà Ford đầu tiên. Sau khi nhìn, ngắm, sờ, bóp, họ cho em cưỡi con forcus 5 doors vì không có sedan để thử. Em chỉ được "ấy" trong khoảng 30 phút trên quãng đường khoảng 5 km từ nhà họ ra đại lộ Võ Văn Kiệt rồi trở về, vì khi đó là cuối giờ chiều và... xe sắp hết xăng. Em thì muốn "ấy" lâu hơn, sẵn sàng tự tiếp thêm nhiên liệu nhưng có vẻ họ không muốn. Quãng đường thử không dài, nhưng cảm nhận của em khi được cưỡi lên em ấy là sướng. Bên cạnh đó, do đã từng lái Escape nên em có thể an tâm về khả năng chạy, đánh lái của con cái nhà Ford. Tuy nhiên, nếu được ấy lâu và dài hơn sẽ làm em thỏa mãn hơn. Điều ấn tượng nhất của em ngày hôm đó là bạn sell thật thà bảo rằng cậu ta...không biết lái xe, và hiện giờ mới đang đi học lái dù trước khi về đầu quân cho nhà Ford bạn ấy đã từng làm cho vài gia đình danh tiếng khác tại Hồ Chí Minh
Hôm sau em tới nhà Toy. Tiếp em là một sell gái nhìn khá xinh. Họ cũng cho em sờ, nắn, hôn hít em Altis 1.8 do không có em 2.0. Tiếc rằng gia đình này không có sẵn con cái để cho em cưỡi thử. Bạn sell nói nếu em muốn thì họ sẽ bố chí cho em "ấy" vào hôm sau. Việc này làm em thất vọng, vì đã mất công sức và thời gian để tới nhà họ mà không đạt được mục đích. Nếu chỉ thỏa cái cảm giác nhìn và sờ thì em đã không phải mất công đi như thế. Ấn tượng của em về Altis là nó rộng rãi hơn focus, ngoài ra thì ...không có gì
Cuối cùng, em tới nhà Mazda trong một chiều mưa (em toàn đi dạm ngõ buổi chiều vì không có thời gian). Nội thất của Mazda3 mới nhìn đẹp, hiện đại nhất so với hai em nhà kia (theo đánh giá của em thì không kém so với con cái của các gia đình trâm anh đến từ nước Đức danh tiếng). Nó khiến em vừa vuốt ve vừa rên rỉ, hít hà vì sướng. Tuy nhiên, đến khâu quan trọng nhất, mong đợi nhất là "ấy thử" thì ...chán, do không có sẵn ngựa để cưỡi. Bạn sell bảo "bên em chỉ tập trung lái thử vào ngày thứ 7, nếu a muốn thì hôm đó ghé qua". Để an ủi em, sell bảo giờ đang có con CX5 ngoài cửa, nếu a muốn thì "ấy" thử, nhưng chỉ lái trước cửa showroom thôi. Tưởng nghe nhầm, em hỏi lại thì bạn sell lặp lại y chang. Không biết các bác sao, chứ em nghĩ cho lái thử xe với quãng đường khoảng 40 mét thì chắc chỉ có ...anh Hải, nên em đã từ chối. Tuy nhiên, việc này không phải lý do khiến em không chọn nhà Mazda. Nguyên nhân chính là vì cá nhân em có gì đó chưa thật sự an tâm đối với gia đình này, dù được thông báo rằng đã tăng thời gian bảo hành từ 3 lên 5 năm.
Lan man hơi nhiều để các bác thấy là em thật sự muốn sắm ngựa, nên rất mong các bác tư vấn như tiêu đề em đã nêu. Theo em, xe chỉ là phương tiện và em cũng "yêu" xe. Nhưng tình yêu của em không đủ lớn để có thể gọi nó là "vợ hai", mà chỉ đơn giản là "Ngựa sắt" mà thôi.
Em cũng mê fcs lâu mà đọc topic về dịch vụ của đội nhà Ford thấy hơi nản, em nó lăn bánh tầm bao nhiêu củ khoai bác nhỉ?
Vậy cái bài báo lấy tin từ Automotive là nói láo sao bác?Các ông lại chưa tìm hiểu kỹ đã đi dìm hàng người khác rồi. Về học lại đi nhé
Bác thử lên google search từ khoá Ford DCT xem nó ra cái gì
Cụ này chắc chưa đi FF nên phán lung tung quá. Em đã từng đi FF 2013 3 năm đến nay. Xe này chỉ đổ xăng và bảo dưỡng định kì là ok. Nếu chủ xe cầm lái là tuyệt vời. Khó có xe nào dòng C mà lái tốt bằng FF. Còn về chỉ có 1 cửa lạnh thì chỉ cần 5p là người ngồi sau bắt đầu lạnh nên cũng không là vấn đề. Chỉ có hàng ghế sau là hơi nhỏ trong phân khúc C. Tuy nhiên, với gđ có 2 vc, 2 con nhỏ thì hoàn toàn có thể vi vu đến bất kì nơi đâu.Hộp số côn kép trên xe cỡ nhỏ nhất là Focus và Fiesta luôn là vấn đề. Em nghĩ bác không nên mua dòng này đâu. Đó là chưa kể đi kẹt xe tắc đường như ở VN mình thì côn kép rất tệ, xe nào cũng vậy
Có bài viết về nó đây: http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...en-ford-vi-loi-hop-so-ly-hop-kep-3595006.html
p/s: Ai đã từng trải nghiệm qua thì nên có những tư vấn phù hợp. Còn chưa từng 1 lần điều khiểnem nó thì đừng phán lung tung.
Chán bác quá, vô trang xe đọc mà hình như bác chả biết cm gì xe bác đang chémVậy cái bài báo lấy tin từ Automotive là nói láo sao bác?
Bác thử lên google search từ khoá Ford DCT xem nó ra cái gì
Powershift đc Ford lắp trên fi ( hiện tại) , ffc 2.0 <2015, và ecosport (hiện tại).
Ưu điểm của powershift là sang số nhanh.và biết học theo thói quen lái xe của người lái
Nhưng nhược điểm của nó cũng từ cái thông minh của nó mà ra, đối với cái nước đông nam á, thường xuyên kẹt xe, và khi ra cao tốc đạp lên thì hay bị sang số chậm, vòng tur cao, và cả đống như bác moi đc từ các liều báo... còn ở mỹ có ai phàn nàn gì đâu.
Và từ cuối năm 2015 về sau, ford đã nhận thấy điều đó và loại bỏ powershift và sử dụng lại selectshift ( thủy lực) ưu điểm của hộp số này là bền ( như bao loại hộp số của các xe at 6 cấp khác) còn nhược điểm là độ trễ cao và sang số chậm hơn.
Tuy nhiên , đối với ecoboost 1.5L 180hp thì độ trễ chẳng là gì cả.
Gửi bác chủ thớt, bác nghiên cứu thêm focus trend 1.5L ecoboost thử xem, theo e , nó ko có gì để hỏng ( vì đã lượt bỏ hầu hết các tính năng ít dùng, chỉ giữ lại các tính năng an toàn và thực dụng theo cách mà toyvn làm) tầm giá 670 lăn bánh, nếu đúng người biết về giá trị cốt lõi của chiếc xe thì e tin ffc 1.5 trend sang bằng tất cả các đối thủ hạng C về giá , độ an toàn, và giá trị sử dụng mà chiếc xe mang lại
Thiệt tình mà nói, em có suy nghĩ y chang nhu bác, neu co thêm dk, em nhất định mua thêm cho riêng mình con focus trend ecoboost. 1 chiec xe thực dụng, hướng đến cảm giác lái, danh cho ai mê tốc độ 1 chut, mà cái gía thù quá tuyệt. Tiếc là em đã phải mua Captiva 2017 để phuc vụ gđinh trước. Hẹn em nó vài năm nữa...Chán bác quá, vô trang xe đọc mà hình như bác chả biết cm gì xe bác đang chém
Powershift đc Ford lắp trên fi ( hiện tại) , ffc 2.0 <2015, và ecosport (hiện tại).
Ưu điểm của powershift là sang số nhanh.và biết học theo thói quen lái xe của người lái
Nhưng nhược điểm của nó cũng từ cái thông minh của nó mà ra, đối với cái nước đông nam á, thường xuyên kẹt xe, và khi ra cao tốc đạp lên thì hay bị sang số chậm, vòng tur cao, và cả đống như bác moi đc từ các liều báo... còn ở mỹ có ai phàn nàn gì đâu.
Và từ cuối năm 2015 về sau, ford đã nhận thấy điều đó và loại bỏ powershift và sử dụng lại selectshift ( thủy lực) ưu điểm của hộp số này là bền ( như bao loại hộp số của các xe at 6 cấp khác) còn nhược điểm là độ trễ cao và sang số chậm hơn.
Tuy nhiên , đối với ecoboost 1.5L 180hp thì độ trễ chẳng là gì cả.
Gửi bác chủ thớt, bác nghiên cứu thêm focus trend 1.5L ecoboost thử xem, theo e , nó ko có gì để hỏng ( vì đã lượt bỏ hầu hết các tính năng ít dùng, chỉ giữ lại các tính năng an toàn và thực dụng theo cách mà toyvn làm) tầm giá 670 lăn bánh, nếu đúng người biết về giá trị cốt lõi của chiếc xe thì e tin ffc 1.5 trend sang bằng tất cả các đối thủ hạng C về giá , độ an toàn, và giá trị sử dụng mà chiếc xe mang lại
bản thân cái phân tích của bác đã có vấn đề rồi: Bác nói độ trễ của hộp số cao nhưng bù lại là động cơ ecoboostChán bác quá, vô trang xe đọc mà hình như bác chả biết cm gì xe bác đang chém
Powershift đc Ford lắp trên fi ( hiện tại) , ffc 2.0 <2015, và ecosport (hiện tại).
Ưu điểm của powershift là sang số nhanh.và biết học theo thói quen lái xe của người lái
Nhưng nhược điểm của nó cũng từ cái thông minh của nó mà ra, đối với cái nước đông nam á, thường xuyên kẹt xe, và khi ra cao tốc đạp lên thì hay bị sang số chậm, vòng tur cao, và cả đống như bác moi đc từ các liều báo... còn ở mỹ có ai phàn nàn gì đâu.
Và từ cuối năm 2015 về sau, ford đã nhận thấy điều đó và loại bỏ powershift và sử dụng lại selectshift ( thủy lực) ưu điểm của hộp số này là bền ( như bao loại hộp số của các xe at 6 cấp khác) còn nhược điểm là độ trễ cao và sang số chậm hơn.
Tuy nhiên , đối với ecoboost 1.5L 180hp thì độ trễ chẳng là gì cả.
Gửi bác chủ thớt, bác nghiên cứu thêm focus trend 1.5L ecoboost thử xem, theo e , nó ko có gì để hỏng ( vì đã lượt bỏ hầu hết các tính năng ít dùng, chỉ giữ lại các tính năng an toàn và thực dụng theo cách mà toyvn làm) tầm giá 670 lăn bánh, nếu đúng người biết về giá trị cốt lõi của chiếc xe thì e tin ffc 1.5 trend sang bằng tất cả các đối thủ hạng C về giá , độ an toàn, và giá trị sử dụng mà chiếc xe mang lại
#1: nói bác biết, độ trễ của động cơ không bao giờ bù đc độ trễ của hộp số vì 2 cái hoàn toàn tách biệt. Động cơ mạnh mấy mà lên số trễ thì vẫn bị hụt thôi.
#2: Ecoboost 1.5 turbo mà ko có độ trễ sao được. Trễ chính là ở Turbo, có cái xe turbo nào trên đời mà không có trễ.
Trễ turbo + trễ selectsift + trễ căn bản của DCT khi kẹt xe, giảm tốc, tăng tốc liên tục càng khiến xe tệ hơn.
Bác nói sặc mùi sale: Thông số xe biết hết, cơ mà không hiểu nó là gì
Em còn đang băn khoăn bác có biết lái xe không nữa.
Dạ vậy là bác hên lắm đó. Em chạy FF 2013 như bác, 2 vận thì sôi dầu, chảy dầu, báo lỗi tùm lum...Cụ này chắc chưa đi FF nên phán lung tung quá. Em đã từng đi FF 2013 3 năm đến nay. Xe này chỉ đổ xăng và bảo dưỡng định kì là ok. Nếu chủ xe cầm lái là tuyệt vời. Khó có xe nào dòng C mà lái tốt bằng FF. Còn về chỉ có 1 cửa lạnh thì chỉ cần 5p là người ngồi sau bắt đầu lạnh nên cũng không là vấn đề. Chỉ có hàng ghế sau là hơi nhỏ trong phân khúc C. Tuy nhiên, với gđ có 2 vc, 2 con nhỏ thì hoàn toàn có thể vi vu đến bất kì nơi đâu.
p/s: Ai đã từng trải nghiệm qua thì nên có những tư vấn phù hợp. Còn chưa từng 1 lần điều khiểnem nó thì đừng phán lung tung.
Không rõ bác sống ở đâu, chứ em ở Sài Gòn, chạy rà thắng liên tục nên sau 1,5 năm đã tháo chạy khỏi em nó