Cap revv bác ra giấy lăn bánh luôn nhiu vậy? KM nhìu k?Thiệt tình mà nói, em có suy nghĩ y chang nhu bác, neu co thêm dk, em nhất định mua thêm cho riêng mình con focus trend ecoboost. 1 chiec xe thực dụng, hướng đến cảm giác lái, danh cho ai mê tốc độ 1 chut, mà cái gía thù quá tuyệt. Tiếc là em đã phải mua Captiva 2017 để phuc vụ gđinh trước. Hẹn em nó vài năm nữa...
Đây là box focus bác ơi, bác cần chi tiết cứ inbox, em trả lời. Nói chug là em có quen, và se gt cho bác, để bác có giá tốt. Bác mua cap ko sợ fải lo lắng với cx5 đâu. Nó hơn đứt cx5Cap revv bác ra giấy lăn bánh luôn nhiu vậy? KM nhìu k?
Hé hé, chắc pạn làm thầy bói được? Nhưng mà gán Ceo thì đúng hơn. Nhìu pác ít cập nhật thông tin hàng ngày, cứ lên diễn đàn hỏi giá cả, tôi đọc hết các báo giá toàn thấy báo kiểu giá đề xuất, ai rành thì down từ từ xuống, ai gà thì trúng mánh. Còn tại sao đi đâu cũng link này vì tôi cũng thích FC, xem hết để coi thông tin phản hồi về em nó ntn? FC hiện 740 chưa fix, FC trend 590 chưa fix. Bác nào đang máu thì căn theo đó mà trả giá thoải mái, để sau này tức điên vì thằng bạn mình nó mua rẻ hơn vài chục tr./.Sale hãng khác mà chịu khó quá ha. Bác nghĩ mọi người là gà cả sao, ném chỉ mỗi đường link đó trong 4, 5 topic mà không hề có 1 lời nào.
Chào Bác , e bên Mazda Gò Vấp, nếu bác có nhu cầu mua Mazda thì LH em : 0938.907.683, em hỗ trợ cho giá tốt nhé, Cám ơn bácQuan trọng nhất bác mua đc xe thì truyền anh em tí kinh nghiệm trả giá nhé bác, em cũng đang muốn mua xe và cần tí kinh nghiệm trả giá ạ, xưa 2009 mua 2 chiếc Ford new mà mua đúng giá niêm yết luôn, nhắc tới giờ vẫn thấy ngu ạ
Bác GoodWheels có vẻ cay cú gì với hãng Ford nhỉ. Để em trả lời bác 1 vài điều nhé.bản thân cái phân tích của bác đã có vấn đề rồi: Bác nói độ trễ của hộp số cao nhưng bù lại là động cơ ecoboost
#1: nói bác biết, độ trễ của động cơ không bao giờ bù đc độ trễ của hộp số vì 2 cái hoàn toàn tách biệt. Động cơ mạnh mấy mà lên số trễ thì vẫn bị hụt thôi.
#2: Ecoboost 1.5 turbo mà ko có độ trễ sao được. Trễ chính là ở Turbo, có cái xe turbo nào trên đời mà không có trễ.
Trễ turbo + trễ selectsift + trễ căn bản của DCT khi kẹt xe, giảm tốc, tăng tốc liên tục càng khiến xe tệ hơn.
Bác nói sặc mùi sale: Thông số xe biết hết, cơ mà không hiểu nó là gì
Em còn đang băn khoăn bác có biết lái xe không nữa.
Thứ 1: Ford từ 2016 trở đi đã không xài hộp số Power"shit" nữa nên bác đừng đem cái lý do đó đi dìm mấy em Ford sau này, đặc biệt là Focus Ecoboost, gặp người không rành thì người ta cũng không nói nhưng gặp dân chuyên người ta cười bác đấy.
Thứ 2: Turbo là trễ, chắc chắn. NHƯNG hộp số sang số chậm là vẫn duy trì momen cao vì tỉ số truyền vẫn đang cao. giống như việc bác chạy xe số sàn đạp ga lút cán tua máy lên 4000-5000 Rpm mới sang số. Việc đó làm cho xe giật cục, hao xăng hơn nhưng sẽ bốc hơn.
TẤT CẢ MỌI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG HIỆN NAY ĐỀU CÓ XU HƯỚNG SANG SỐ SỚM ĐỂ GIẢM VÒNG TUA MÁY NHẰM TIẾT KIỆM XĂNG VÀ MANG LẠI CẢM GIÁC ÊM ÁI.
====> NGƯỜI TA MỚI PHÁT MINH RA CHẾ ĐỘ "SPORT" TRÊN XE SỐ TỰ ĐỘNG ĐỂ TĂNG VÒNG TUA, KÉO DÀI BƯỚC SANG SỐ NHẰM GIÚP XE BỐC HƠN ======> hao xăng hơn.
Nếu bác biết rành thì hẵng nói về kỹ thuật, nếu chưa biết thì hãy lắng nghe tích lũy kinh nghiệm rồi chia sẻ cho đúng thông tin, đúng đạo đức. Đừng vì vài ba cái cảm xúc tức tối mà dùng thông tin sai lệch để dìm người khác.
bác này nói chuẩn này
Em cũng đang đi ff ecobôst 2016 thì thấy giống cảm nhận của bác.
Xe ngon, đầm chắc, bốc hơn cả mấy con gầm cao như CX5, CRV 2.4 vì là sedan, lái sướng, nhà nào ít người hoặc k quá cao to đi là đẹp.
Hình thể ban đầu nhìn ko bắt mắt như mấy nàng M3, cerato nhưng em đi lâu càng nhìn càng nam tính. Ko hào nhoáng nhưng nhìn rất chất, xe lại ít người đi nên cứ đường vắng là em rú ga phóng ầm ầm thấy cũng cool =))
bảo dưỡng thì xe nhà đi ít nên em chưa có cảm nhận, chỉ thấy hồi mua xe sale cũng nhiệt tình, còn thì bảo dưỡng cùng là con người như nhau cả nên đâu chả có cái này cái kia em cũng chả quan tâm.
trước mới ngồi con fortuner mới, trông lực lưỡng bóng bẩy mà ngồi đầm chắc rồi ngồi cao cao nó làm thế nào cảm giác ko chắc chắn đi cứ bồng bà bồng bềnh đau cả đầu.
Chốt là đi ff là quen với cái chất Mỹ rồi nên sẽ có thiên hướng sang mấy dòng Đức cũng phải
giá ff bh cũng ko phải tệ, chỉ đắt hơn mấy con cùng phân khúc bản 2.0 vài chục triệu (con civic mới thì ko nói nhé, giá quá ảo tưởng)
Em cũng đang đi ff ecobôst 2016 thì thấy giống cảm nhận của bác.
Xe ngon, đầm chắc, bốc hơn cả mấy con gầm cao như CX5, CRV 2.4 vì là sedan, lái sướng, nhà nào ít người hoặc k quá cao to đi là đẹp.
Hình thể ban đầu nhìn ko bắt mắt như mấy nàng M3, cerato nhưng em đi lâu càng nhìn càng nam tính. Ko hào nhoáng nhưng nhìn rất chất, xe lại ít người đi nên cứ đường vắng là em rú ga phóng ầm ầm thấy cũng cool =))
bảo dưỡng thì xe nhà đi ít nên em chưa có cảm nhận, chỉ thấy hồi mua xe sale cũng nhiệt tình, còn thì bảo dưỡng cùng là con người như nhau cả nên đâu chả có cái này cái kia em cũng chả quan tâm.
trước mới ngồi con fortuner mới, trông lực lưỡng bóng bẩy mà ngồi đầm chắc rồi ngồi cao cao nó làm thế nào cảm giác ko chắc chắn đi cứ bồng bà bồng bềnh đau cả đầu.
Chốt là đi ff là quen với cái chất Mỹ rồi nên sẽ có thiên hướng sang mấy dòng Đức cũng phải
giá ff bh cũng ko phải tệ, chỉ đắt hơn mấy con cùng phân khúc bản 2.0 vài chục triệu (con civic mới thì ko nói nhé, giá quá ảo tưởng)
Nhà em có em Focus 2016 hatchback có đôi chút đánh giá như sau:
Ưu điểm
1. Động cơ Ecoobost chạy rất đã trong thành phố hay cao tốc cần nhích nhẹ ga là xe đã đạt được tốc độ mong muốn, vượt xe dễ dàng. Xăng đi trong tp tầm 10l còn đường trường thì 6,5 đến 7l.
2.Độ cách âm rất tốt chạy không có tiếng ồn vọng vào, âm thanh nghe cung hay.
3. Em thích tính năng cruse control và limit tốc độ đi xa không lo đạp quá tốc độ.
4. Nội thất cung đẹp, chất liệu có vẻ tốt nên nhìn cung ok
Nhược điểm:
1. Xe hơi chật so với dòng C.
2. Máy lạnh không có cửa gió phía sau, lạnh hơi yếu nên đi giữa trưa phải bật máy lạnh 22 độ + quạt gió lớn
Cảnh báo: ANF nhà mình bị 'dính' nhớt.
Tối hôm qua bà xã mình lái 4B cùng nhà ngoại và F1 đi ăn tối. Sau đó khi ra xe lái về phát hiện trên mui xe và kính lái có nước liền bấm gạt mưa thì thấy kính bị nhoà, kiểm tra mới biết đó là nhớt xe. Mà mọi người biết rồi đó, không thể lâu sạch nhớt trên kính lái được, chỉ có nước xà phòng mới trị được thôi.
Bà xã có nói rằng xe được đỗ vị trí giữa 2 ngôi nhà vào buổi tối trên đường có lưu lượng xe rất ít nên không gây cản trở lưu thông gì cả.
Trước đây khi mới mua xe thì bị một viên sỏi ( = hột gà ) từ nhà cao tầng vào kính lái, nay lại hứng thêm 'ít' nhớt nữa.
Thật xui xẻo.
Tối hôm qua bà xã mình lái 4B cùng nhà ngoại và F1 đi ăn tối. Sau đó khi ra xe lái về phát hiện trên mui xe và kính lái có nước liền bấm gạt mưa thì thấy kính bị nhoà, kiểm tra mới biết đó là nhớt xe. Mà mọi người biết rồi đó, không thể lâu sạch nhớt trên kính lái được, chỉ có nước xà phòng mới trị được thôi.
Bà xã có nói rằng xe được đỗ vị trí giữa 2 ngôi nhà vào buổi tối trên đường có lưu lượng xe rất ít nên không gây cản trở lưu thông gì cả.
Trước đây khi mới mua xe thì bị một viên sỏi ( = hột gà ) từ nhà cao tầng vào kính lái, nay lại hứng thêm 'ít' nhớt nữa.
Thật xui xẻo.
Chào các bác
Em dự tính trong tháng 8 này sẽ rước con ngựa sắt mới sedan hạng C. Tiêu chí của em khi chọn ngựa là: sự an toàn, sức đề kháng tốt để trong quá trình sử dụng nó ít bị hắt hơi sổ mũi, tiện nghi đủ dùng. Em không quan tâm đến việc sau này sẽ bán lại lời hay lỗ. Qua tự vấn bản thân, em đã chọn được ba gia đình là: nhà Toy, Ford, và Mazda của anh Hải để dạm ngõ hòng mong bén duyên để cùng em đi chặng đường sắp tới (em không thích ngựa xuất thân từ giống xứ Kim Chi)[pagebreak][/pagebreak]
Sau khi đến từng nhà, chạm mặt từng em, và tự vấn lương tâm em đã nghiêng về Focus Sedan giòng giống gia đình nhà Ford. Tuy nhiên, do còn một chút lăn tăn nên rất mong các bác ĐÃ VÀ ĐANG SỞ HỮU FOCUS loại này cho em ít lời khuyên để em có thể mạnh dạn rước em nó về nhà. Cụ thể:
1/ em nó có hay bị hắt hơi sổ mũi?
2/ hay bị bệnh gì trong quá trình sử dụng?, và
3/ em có nên kết duyên với nó không (so với hai nhà kia)?
Em biết, trên diễn đàn này có nhiều chủ đề về em nó, trong đó có hẳn một topic dài hơn 330 trang nhưng do em không có nhiều thời gian để đọc hết, nên kính mong các bác thông cảm và cho em ít lời khuyên như đã nêu ở trên.
Nhân đây, em cũng xin kể sơ về quá trình em đi dạm ngõ từng gia đình.
Em tới nhà Ford đầu tiên. Sau khi nhìn, ngắm, sờ, bóp, họ cho em cưỡi con forcus 5 doors vì không có sedan để thử. Em chỉ được "ấy" trong khoảng 30 phút trên quãng đường khoảng 5 km từ nhà họ ra đại lộ Võ Văn Kiệt rồi trở về, vì khi đó là cuối giờ chiều và... xe sắp hết xăng. Em thì muốn "ấy" lâu hơn, sẵn sàng tự tiếp thêm nhiên liệu nhưng có vẻ họ không muốn. Quãng đường thử không dài, nhưng cảm nhận của em khi được cưỡi lên em ấy là sướng. Bên cạnh đó, do đã từng lái Escape nên em có thể an tâm về khả năng chạy, đánh lái của con cái nhà Ford. Tuy nhiên, nếu được ấy lâu và dài hơn sẽ làm em thỏa mãn hơn. Điều ấn tượng nhất của em ngày hôm đó là bạn sell thật thà bảo rằng cậu ta...không biết lái xe, và hiện giờ mới đang đi học lái dù trước khi về đầu quân cho nhà Ford bạn ấy đã từng làm cho vài gia đình danh tiếng khác tại Hồ Chí Minh
Hôm sau em tới nhà Toy. Tiếp em là một sell gái nhìn khá xinh. Họ cũng cho em sờ, nắn, hôn hít em Altis 1.8 do không có em 2.0. Tiếc rằng gia đình này không có sẵn con cái để cho em cưỡi thử. Bạn sell nói nếu em muốn thì họ sẽ bố chí cho em "ấy" vào hôm sau. Việc này làm em thất vọng, vì đã mất công sức và thời gian để tới nhà họ mà không đạt được mục đích. Nếu chỉ thỏa cái cảm giác nhìn và sờ thì em đã không phải mất công đi như thế. Ấn tượng của em về Altis là nó rộng rãi hơn focus, ngoài ra thì ...không có gì
Cuối cùng, em tới nhà Mazda trong một chiều mưa (em toàn đi dạm ngõ buổi chiều vì không có thời gian). Nội thất của Mazda3 mới nhìn đẹp, hiện đại nhất so với hai em nhà kia (theo đánh giá của em thì không kém so với con cái của các gia đình trâm anh đến từ nước Đức danh tiếng). Nó khiến em vừa vuốt ve vừa rên rỉ, hít hà vì sướng. Tuy nhiên, đến khâu quan trọng nhất, mong đợi nhất là "ấy thử" thì ...chán, do không có sẵn ngựa để cưỡi. Bạn sell bảo "bên em chỉ tập trung lái thử vào ngày thứ 7, nếu a muốn thì hôm đó ghé qua". Để an ủi em, sell bảo giờ đang có con CX5 ngoài cửa, nếu a muốn thì "ấy" thử, nhưng chỉ lái trước cửa showroom thôi. Tưởng nghe nhầm, em hỏi lại thì bạn sell lặp lại y chang. Không biết các bác sao, chứ em nghĩ cho lái thử xe với quãng đường khoảng 40 mét thì chắc chỉ có ...anh Hải, nên em đã từ chối. Tuy nhiên, việc này không phải lý do khiến em không chọn nhà Mazda. Nguyên nhân chính là vì cá nhân em có gì đó chưa thật sự an tâm đối với gia đình này, dù được thông báo rằng đã tăng thời gian bảo hành từ 3 lên 5 năm.
Lan man hơi nhiều để các bác thấy là em thật sự muốn sắm ngựa, nên rất mong các bác tư vấn như tiêu đề em đã nêu. Theo em, xe chỉ là phương tiện và em cũng "yêu" xe. Nhưng tình yêu của em không đủ lớn để có thể gọi nó là "vợ hai", mà chỉ đơn giản là "Ngựa sắt" mà thôi.
Bài xin tư vấn của em vốn dĩ không có hình minh hoạ - hình như chưa đủ tuổi để post hình (?)- nhưng chắc được "sếp" của otosaigon ưu ái nên đã gắn cho hình một em nhìn khá đẹp.
Nhân việc này, các bác cho em hỏi: em mạng hỏa, và do tính chất công việc cần sự chỉn chu thì nên chọn xe màu gì? Focus màu đen nhìn thực tế có đẹp không ạ?
Focus có tới hai tính năng lùi vuông góc và lùi song song chỉ một nút bấm rất đơn giản,cảm giác lái thì khá bốc,chỉ hơi yếu mảng hàng ghế sau hơi đứngCó rồi thử đỗ xe vào bãi = chức năng tự động coi đã & dễ sử dụng ko? Sẵn chia sẻ lên cho m.n biết vs! Tại mìh cũg muốn tìm hiểu 1 chút.Tks bác!
có giảm giá theo chương trình từng thời điểm,riêng focus đang được ưu ái giá,nếu bạn quan tâm,liên hệ mình 093.836.46.05 - Lương,mình sẽ tư vấn kĩ cho bạn..Uả cho mìh hỏi thêm tí, nếu mìh vào trực tiếp các hãng Ford như ở Trường Chinh - Kinh Dương Vương v.v...mua luôn, mà có trả giá đc nữa hả bác? (Mà hãng có chịu bớt cho mìh ko?...sợ bị )
Tại bữa có đứa e mua chiếc In ở hãng Toy T.H.Đạo 1 đồng cũng ko bớt...
E cũg muốn biết thêm kih nghiệm, tks!