Hạng D
24/7/12
4.194
13.685
113
Băng sau xe sedan ngồi 2 người thôi. Ngồi chi 3 người cho chật chội
Đôi khi cũng phải tống 4 cho băng sau anh à. Chứ ghế sau 3 là chuẩn dồi vì có 3 seatbelt mà. Xe nào chật chội thì ngồi 3 là biết liền.
 
Hạng B1
4/6/17
96
81
18
39
Các bác cho em hỏi vấn đề độ ồn của Focus với. Hôm qua em chạy thử con Trend thì thấy tiếng vọng từ gầm xe lên rất ồn :( Chạy mà có cảm giác ù ù khó chịu lắm. Trong khi cách đây 2 tuần em chạy con Elantra thử thì lại k ồn như vậy. Nghe bạn sale nói là do con Trend dùng vỏ Hankook nên cứng và ồn hơn. Con sport với titanium vỏ Mit sẽ êm hơn nhưng k biết coa giảm đáng kể k :( Chứ em tính mua xe về chạy hằng ngày đi làm + đi chơi mà ồn vậy thì đắn đo quá :(
 
Hạng D
29/11/16
2.178
2.512
113
43
Các bác cho em hỏi vấn đề độ ồn của Focus với. Hôm qua em chạy thử con Trend thì thấy tiếng vọng từ gầm xe lên rất ồn :( Chạy mà có cảm giác ù ù khó chịu lắm. Trong khi cách đây 2 tuần em chạy con Elantra thử thì lại k ồn như vậy. Nghe bạn sale nói là do con Trend dùng vỏ Hankook nên cứng và ồn hơn. Con sport với titanium vỏ Mit sẽ êm hơn nhưng k biết coa giảm đáng kể k :( Chứ em tính mua xe về chạy hằng ngày đi làm + đi chơi mà ồn vậy thì đắn đo quá :(
Có thể tùy vào đoạn đường bạn chạy nữa. Focus mà ồn hơn Elantra thì hơi lạ. Lốp Focus dùng Michelin cho cả bản Trend luôn.
 
Hạng B1
4/6/17
96
81
18
39
Có thể tùy vào đoạn đường bạn chạy nữa. Focus mà ồn hơn Elantra thì hơi lạ. Lốp Focus dùng Michelin cho cả bản Trend luôn.
Em chạy đoạn từ Cao Thắng ra Võ Văn Kiệt rồi chạy 60km/h trên Võ Văn Kiệt. Tiếng ồn vọng lên rất nhiều nên vợ em có vẻ k thích. Sao sale nói em là lốp trend dùng Hank ta. K lẽ phải đi chạy thử chỗ khác test lại cảm giác :(
 
Hạng B1
4/6/17
96
81
18
39
Nác cứ đi thử. Có thể tuỳ xe và tuỳ cảm nhận của mỗi người. Do em để ý chi tiết đó nên chủ động cảm nhận và so sánh chứ chưa chắc bác đã thấy vậy. Để cuối tuần này em đăng ký lái thử chỗ khác và chạy cao tốc thử xem sao.
 
Hạng D
25/2/16
1.421
1.438
113
35
Chạy Focus phê đừng hỏi, còn ồn xin thưa là trong phân khúc thì nó ổn và rất ổn nhé
 
Hạng D
29/11/16
2.178
2.512
113
43
Nác cứ đi thử. Có thể tuỳ xe và tuỳ cảm nhận của mỗi người. Do em để ý chi tiết đó nên chủ động cảm nhận và so sánh chứ chưa chắc bác đã thấy vậy. Để cuối tuần này em đăng ký lái thử chỗ khác và chạy cao tốc thử xem sao.
Bất cứ xe nào đi cao tốc đều sẽ ồn từ mặt đường hơn đi quốc lộ hoặc đường phố nếu đi cùng tốc độ vì đường cao tốc làm loại nhựa có độ nhám lớn hơn.
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
817
1.648
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Bác cm dòng nào cũng có người phàn nàn là sao nhỉ
Còn vấn đề e sale hay ko sale, ko ảnh hưởng đến ai, vì nếu là sale , e vẫn ko câu nào chào mua xe trên này hay khắp cõi google
Còn vấn đề e có biết lái xe hay ko thì e ko phải lên đây tranh luận với bác, ko phải trẻ con mà lên đây tranh luận với bác xem ai biết đi trước. Chưa chắc số quần trong tủ đồ nhà bác nhiều hơn số xe e đã đi qua.
Còn về kỹ thuật, e mới là người đang thắc mắc, bác có hiểu gì về kỹ thuật ko, hay lụm vài ba câu trên mạng lên đây chém gió, còn phần e, e lên đây và e phân tích cũng như chia sẻ cho bác chủ thớt và ae trên đây chọn chiếc xe hợp lý, hợp lý theo túi tiền, theo tính thực dụng, theo giá trị mạng sống của những người ngồi trên xe mà chiếc xe nó mang lại...
Còn phần bác, có thể cảm giác bác đã và đang cay cú chiếc nào đó của ford, nhưng bác càng tỏ ra cay thì chứng tỏ bác chưa hiểu gì về chiếc xe bác đã đi,nếu bác thật sự mê xe, e tin "khó" có ai ko chấp nhận đc chiếc xe mình định mua và tiếp theo là sử dụng e nó, vì trước khi bác mua, nếu với người biết dùng xe thì cũng ít nhiều tìm hiểu chiếc xe đó, chưa kể trước bác ( nếu bác là người đầu tiên trên thế giới mua chiếc xe đó) thì có đội ngũ kỹ sư và thiết kế làm việc nhiều năm mới ra đời đc chiếc xe bác leo lên ngồi...
Nên bác quên đi cái suy nghĩ cá nhân thù ghét rồi đem phát tán cho số đông làm người khác hoang mang đi nhé.
Chúc bác tìm được chiếc xe nào ko lỗi vừa ý với bác.
Gợi ý bác: showroom chính thức made in Vietnam luôn, 107 Võ Thị Sáu, Q3, HCM
:))))
Bác Goodwheels nói dẫn chứng kỹ thuật đúng ở chỗ lỗi hộp số DCT của Ford, đặc biệt là trên con Focus và Fiesta vì DCT lắp trên 2 con này là loại côn khô (Dry Clutch). Bình thường thì Dry Clutch cho ra phản ững tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn do nhẹ hơn và ít hao hụt công suất hơn so với côn ướt (Wet clutch).
Nhưng côn khô là thảm hoạ với những tài xế chạy nội thành, kẹt xe. Khi rà thắng, nhấp nhả ga liên tục, bộ côn sẽ không đóng/mở 100%, dẫn tới tình trạng mài côn, cháy côn.
Cái này nói cho dễ hiểu là giống hệt tình trạng nuôi côn ở số sàn, nhất là các bác hay có thói quen mớm côn và ga để giữ xe khỏi trôi khi dừng trên dốc. Các bác chạy số sàn đường núi ít kinh nghiệm cũng hay bị cháy côn.
Ford nâng cấp hệ thống cảnh báo sớm hơn để phát hiện quá nhiệt trước khi nó làm hỏng bộ hộp số. Đồng thời cho thêm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc để hạn chế mài côn như nói ở trên. Nhưng TCM không thể giải quyết vấn đề rà thắng khi kẹt xe, tắc đường nên hộp số DCT trên các dòng Ford công suất thấp trước sau cũng phải rã máy, thay đĩa ma sát.
Đa phần các dòng xe dùng DCT côn khô đều là dẫn động cầu trước, xe cỡ nhỏ nên hộp số của nó là loại transaxles tức là hộp số và vi sai gắn chung nhau. Bảo dưỡng loại này mắc công hơn nhiều so với loại thường
3 cái lỗi xì phớt hay hở zoăng vẫn thấy bị nhưng cái đó không nghiêm trọng vì lỗi côn khô chỉ có cách thay hộp số khác. Nhưng thay sao được hàng triệu hộp số trên toàn thế giới. Không chừng lại như Tanaka hay VW.
Côn khô đã dần bị các hãng loại bỏ khỏi danh mục vì đặc điểm của nó. Hơn nữa côn khô cũng chỉ chịu được mô-men tới 250N.m nên sớm muộn cũng sẽ bị khai tử.
* Em thấy bác Mike_01 chỉ toàn nói cảm xúc mà không thấy dẫn chứng kĩ thuật hay lý lẽ logic nào cả. Bác muốn thuyết phục người ta thì nên có thực tế một chút.