Hạng B1
4/4/18
86
143
36
40
Thôi mèo khen mèo dài đuôi vừa thôi mấy anh. Đi thì sướng đó, nhưng tới lúc nó hỏng rồi thấy cảnh. Phụ tùng đắt. sửa chữa phức tạp...Em làm nghề xe đây.
Làm nghề xe thì a nên đầu tư học hỏi nâng cao tay nghề thay vì than vãn sửa chữa phức tạp...; khách người ta có tiền trả đủ cho a là được nhé.
 
  • Haha
Reactions: LOG
Hạng D
9/7/12
2.318
6.571
113
Hư thì thay còn sửa thì phức tạp đúng rồi
Ngay cả cái xe máy tay ga giờ còn xài board mạch (ECU) điều khiển, đâu phải thợ nào cũng biết sửa
 
Hạng B2
14/5/15
347
700
93
Bình Dương - Hồ Chí Minh
Cx8 e chưa chạy, cơ mà cx5 e thấy vẫn hành k thua focus đâu ợ, chạy thấy đã hơn nè, êm hơn nè, nhưng đảm bảo là cx5 bồng bềnh hơn, đạp gấp cái là xe nó hơi chênh,lắc cái mới phóng đi, e k khoái cái đó, còn cái phuộc của focus làm như chạy chậm e thấy k đã lắm nó nhún cứ kì kì sao á, hay do e quen kiểu con mazda?
Cx8 lái sướng hơn hẳn cx5 vì dài và nặng hơn nên khá đầm (nhưng ko sport bằng). Chắc bác hay chạy ở ~60 nên thấy vậy. Còn em thì ở ngưỡng ~100 nên cx8 thua Focus ợ. Focus có lần em thắng gấp từ 160 về 80 vẫn thẳng lái. Cơ mà Focus nó hay hư phuột với dàn gầm lắm, chạy trúng chiếc ko bão dưỡng đúng thì nó nát lắm bác :D. Cơ mà so sedan với CUV thì sedan onroad cũng ko có gì lạ.
 
Hạng B2
14/5/15
347
700
93
Bình Dương - Hồ Chí Minh
Tiền mua Focus thà mua Escape còn ngon hơn với dư 1 mớ ở thời điểm hiện tại. Hso 4 cấp thì ngu và tốn xăng, nâng lên 6 cấp thì lỗi, ra bản chỉnh sửa xong cũng dẹp luôn vì cạnh tranh chả lại ai trong khi phân khúc sedan hạng C trước đây là dễ có khách mua nhất.
Đám sản phẩm cũ của Ford có mỗi con Escape là đáng tiền nhất nhưng lại dùng máy của 1 hãng Nhật mới dc xem là ổn. Bán riết mà tại Mỹ nơi update liên tục sản phẩm còn dẹp luôn sedan ngay tại sân nhà mà tối ngày thủ dâm “đầm, chắc, lái sướng” so với xe Nhật. Chắc ở Mỹ xe Nhật toàn chạy 40-50 km/h nên nó tồn tại đến giờ còn Ford chạy toàn 120-140 km/h sướng quá nên dẹp luôn cho rồi :)
Bác nói phần lớn đúng. Em dùng Focus 10 năm nên cũng chả binh nó làm gì nhưng đành đồng Toy Mẽo với Việt Nam thì không đúng rồi bác. Focus chạy ngon nhưng bù lại chi phí vận hành cao, thợ ở tỉnh lẽ ko rành xe, hậu mãi Ford thì toàn lùa gà. Nên dù vẫn ghiền Ford nhưng khi mua thêm 1 chiếc 7 chỗ em đã bỏ qua con Everest để lấy Cx8 lành hơn, đi 10 năm không phải nghĩ (Ford thì chỉ tầm 5 năm thôi) vì cơ bản em ko có nhiều time chăm xe
 
  • Like
Reactions: Hornet1000
Hạng B2
14/5/15
347
700
93
Bình Dương - Hồ Chí Minh
Focus nồi đồng cối đá, qua ổ gà gờ giảm tốc giữ nguyên tốc độ phang luôn chả hề hấn gì.
Không option, ít cảm biến nên chẳng có gì để hư.
Trừ hộp số 4 cấp hơi giật (chuyển số 1 lên 2) và hơi ồn ra thì không còn gì để chê.
Em cũng thích cái này nhất, đi đường xấu tốc cao rất khỏe và tự tin.
Xe em thì chạy quá nên dàn gầm đã thay full rồi, có cái đã thay tới lần 2 :))
 
  • Like
Reactions: thichsuaxe
Hạng C
18/3/16
533
13.890
93
Bác nói phần lớn đúng. Em dùng Focus 10 năm nên cũng chả binh nó làm gì nhưng đành đồng Toy Mẽo với Việt Nam thì không đúng rồi bác. Focus chạy ngon nhưng bù lại chi phí vận hành cao, thợ ở tỉnh lẽ ko rành xe, hậu mãi Ford thì toàn lùa gà. Nên dù vẫn ghiền Ford nhưng khi mua thêm 1 chiếc 7 chỗ em đã bỏ qua con Everest để lấy Cx8 lành hơn, đi 10 năm không phải nghĩ (Ford thì chỉ tầm 5 năm thôi) vì cơ bản em ko có nhiều time chăm xe
Khung gầm, hso, động cơ là yếu tố cơ bản để vận hành 1 chiếc xe thì Mẽo hay VN cũng giống nhau ngoại trừ option và chất lượng ráp.
Sản phẩm k ra gì mới là mấu chốt để tồn tại hay không, cách đây hơn 10 năm xe ở xứ này là tài sản lớn và chẳng ai dại gì tin tưởng sản phẩm ở 1 hãng xe tới tận 2019 vẫn tiếp tục lỗi động cơ và hso dù dải sản phẩm chỉ còn vài mẫu, gì nó cũng có li do cả thôi.
 
  • Like
Reactions: helita13
Hạng B2
23/9/17
346
308
63
30
Cx8 lái sướng hơn hẳn cx5 vì dài và nặng hơn nên khá đầm (nhưng ko sport bằng). Chắc bác hay chạy ở ~60 nên thấy vậy. Còn em thì ở ngưỡng ~100 nên cx8 thua Focus ợ. Focus có lần em thắng gấp từ 160 về 80 vẫn thẳng lái. Cơ mà Focus nó hay hư phuột với dàn gầm lắm, chạy trúng chiếc ko bão dưỡng đúng thì nó nát lắm bác :D. Cơ mà so sedan với CUV thì sedan onroad cũng ko có gì lạ.
Đúng rồi, chiếc focus mới tầm 60k mà nó hư rotuyn rồi mấy cục cao su bấy hết, 100k thay thước lái abs chết 1 bên. E chạy mà độ rơ e cảm nhận đc qua vô lăng lun á. Mà thiệt là cái đóng cửa chắc nịt cách âm okie vẫn k thay đổi, đầm chắc. Thiệt là chạy sedan luôn đã hơn gầm cao, đợt e chạy 300 km chiếc fortune e nhát tay, chân hẳn luôn
 
  • Like
Reactions: helita13