Em hiện đang chạy Mondeo 2005, và cũng đã test drive Mondeo mới. Em có một số nhận xét sau:
- Giá xe mới như vậy cũng tạm ổn (vì nó ngang cấp với Camry mà), hoặc có thể giảm chút ít để kích cầu.
- Kiểu dáng, đặc biệt là đít xe phải thay đổi. Theo em là nó quá xấu và mang nét văn hoá của Tàu khựa. Hehe dân VN mình vốn ko ưa Tàu mà bác.
- Giá phụ tùng của Ford vẫn cao hơn so với Camry (em ko so sánh giá chính hãng mà giá ngoài thị trường). Bác nên xem xét đề xuất giảm giá phụ tùng để khách hàng khỏi lăn tăn suy nghĩ về giá Camry rẻ mà giá phụ tùng Ford lại đắt.
- Ford hay bị hư lặt vặt các chi tiết bằng nhựa, trong khi Camry lại rất ít hỏng vặt (hehe vì e đi Mon 05 chứ ko biết Mon mới có hay hư lặt vặt ko).
- Còn về nội thất thì mỗi người 1 ý, người trẻ thì thích nội thất của Mon, người già thì thích nội thất Camry. Khó mà chiều hết được
FVL nên thiết kế lại nội thất, nhất là cái tap lô sao cho nó bóng bẩy, nhìn bắt mắt và nên rườm rà rối rắm chút xíu để các thượng đế có cái mà tò mò khám phá và chinh phục.
chủ yếu cũng là bài toán chất lượng/giá cả thôi. Thay đổi mẫu mã thiết kế thì ko khả thi, nhưng em nghĩ 1 số thứ vẫn có thể học theo được bài học xe Hàn:
- Options, options và options.
- Giảm giá phụ tùng, tập trung thêm vào khâu hậu mãi (bảo hành, sửa chữa giá hợp lý)
- Giảm giá hợp lý thông qua khuyến mãi thôi, giảm nhiều quá lại thành phá giá (lợi tiêu dùng nhưng ở trên khía cạnh kinh doanh thì là kéo nhau cùng chết vì Toy sẽ đáp trả ngay)
- Còn lại là khâu marketing thôi
- Options, options và options.
- Giảm giá phụ tùng, tập trung thêm vào khâu hậu mãi (bảo hành, sửa chữa giá hợp lý)
- Giảm giá hợp lý thông qua khuyến mãi thôi, giảm nhiều quá lại thành phá giá (lợi tiêu dùng nhưng ở trên khía cạnh kinh doanh thì là kéo nhau cùng chết vì Toy sẽ đáp trả ngay)
- Còn lại là khâu marketing thôi
minhnl nói:chủ yếu cũng là bài toán chất lượng/giá cả thôi. Thay đổi mẫu mã thiết kế thì ko khả thi, nhưng em nghĩ 1 số thứ vẫn có thể học theo được bài học xe Hàn:
- Options, options và options.
- Giảm giá phụ tùng, tập trung thêm vào khâu hậu mãi (bảo hành, sửa chữa giá hợp lý)
- Giảm giá hợp lý thông qua khuyến mãi thôi, giảm nhiều quá lại thành phá giá (lợi tiêu dùng nhưng ở trên khía cạnh kinh doanh thì là kéo nhau cùng chết vì Toy sẽ đáp trả ngay)
- Còn lại là khâu marketing thôi
Chất lượng thì ổn rồi (không bị cái vù ga với lại gãy lò xo suppape). Giá cả thì cũng cạnh tranh rồi (rẻ hơn Cam 2.4). Vấn đề bây giờ là phải thay đổi thiết kế cho phù hợp với sở thích của thị trường và thay đổi tâm lý người tiêu dùng.
Nói về thiết kế thì chắc chắn Ford Việt nam không thể thay đổi được vì phải theo thiết kế của nhà sản xuất ở nước ngòai thôi.có thể gắn thê Option thì Ok, tuy nhiên nếu không gắn thêm Option thì giảm giá cũng giống nhau thôi đúng không các bác, Giảm giá để khách hàng gắn thêm option.
Theo các bác thì giá khoảng 44.900 USD có được không?
Theo các bác thì giá khoảng 44.900 USD có được không?
Xe dap nói:tuy nhiên nếu không gắn thêm Option thì giảm giá cũng giống nhau thôi đúng không các bác, Giảm giá để khách hàng gắn thêm option.
Em nghĩ khác nhau bác ạ. Phân khúc xe sang, người có tiền bao giờ cũng thích nguyên bản từ nhà sản xuất. Ko phải ai cũng thích độ chế bác ơi. Giá Mondeo cho dù cao hơn Camry, nhưng options bóp chết Camry thì vẫn dễ bán hơn, lại tạo nên được cả uy tín cao hơn vì xe chất lượng.
Bác cứ nhìn mọi người so sánh Teana < Sonata 2010, và các loại xe Hàn khác, thì thấy option nguyên bản quan trọng thế nào.
Còn giảm giá để khách hàng tự gắn---> Ford chọn phương án dễ cho mình, ko quan tâm đầu tư, thả nổi chất lượng options---> khách hàng chọn Camry là điều dễ hiểu
Last edited by a moderator:
hồi trước có chạy thử formodeno 2006 cũa người quen đi ra biên hoà...cảm giác thật khoẻ và mạnh...ấn ga cái là lên...vượt xe khác rất là nhanh... mặc dù chở đồ nặng... cảm giác lái thật tuyệt ... mà chỉ sợ mua về mai mốt đỗi xe khác...thì giá bán ra lỗ quá =((
Last edited by a moderator: