Đúng là quá khứ của em Mondeo này tại VN không mấy gì vẻ vang cho lắm, Tuy nhiên nếu nhắc lại chuyện cũ thì chắc không bình luận không biết bao giờ mới hết được.lhlan nói:Góp ý với Mondeo:
Em rất không vừa ý với chiếc xe Mondeo ở một điểm mà bọn Tây nó gọi là build quality. Tiếng Việt là gì thì em chịu - có lẽ gần nhất là chất lượng lắp ráp.
Mới nhìn thì thấy sự nuột nà, trau chuốt, sang trọng, ví dụ như: nhựa mềm này, nổi gân này, mạ sáng bóng này, lắm loa, chỉnh rèm, v.v... nhưng khi sử dụng một thời gian khoảng 3-4 năm thì bắt đầu phát sinh các vấn đề:
1. Lớp mạ bay vù đi mất - lộ ra nhựa trắng, hoặc bị xước lung tung
2. Nhựa mềm thật, bấm vào thấy lõm nhưng không đủ độ mềm
3. Các chi tiết nhựa cứng dùng nhiều: lẫy khoá cửa, khoá mở hộc để đồ hỏng tùm lum.
4. Loa thì thỉnh thoảng lại mất trung âm / bass gì gì đó
5. Nút bấm thiếu tính ổn định: ấn mãi rèm mới lên/xuống
6. Gương kính lúc thích thì cụp, không thích thì kệ
Các bác bán xe chắc cũng biết, 3-4 năm là lúc chủ xe thường bắt đầu cân nhắc đổi xe khác. Và cũng là lúc mà những người mua xe cũ tiềm năng xăm xoi chiếc Mondeo xuống cấp phần build-quality.
Vậy là chiếc xe sẽ bị chê lên chê xuống về những thứ lặt vặt đó, mặc dù về cái tính năng vận hành nó chẳng có gì đáng khó chịu, vẫn uống xăng như vậy, vẫn bốc như vậy.
Thực sự, bác cũng làm trong xưởng, bác biết một chiếc Mondeo 3 - 4 tuổi trông nó xuống sắc như thế nào. Em nói là xuống sắc chứ không phải xuống sức nhé. Hoạ hoằn lắm mới kiếm được một chiếc trông còn đẹp đẽ ngon lành "chưa từng gãy cái gì bao giờ".
Em đã từng xem nhiều Mondeo, và có những thứ không thể hiểu nổi như tay nắm mở cửa bên trong bị gãy, hộp đựng giấy ăn còn 2 mảnh, hộc để tay tài xế gãy khoá chốt, chỗ châm lửa hút thuốc xộc xệch. Mặc dù máy móc thì vẫn ngon nguyên.
Bệnh này xem ra để chữa được thì phải cần 2 chiêu:
1. Chất lượng đội thợ lắp ráp
2. Chất lượng phụ tùng lắp ráp - em nghi ngờ vụ này nhất đây!!!
Muốn lấy lại cảm tình của người sử dụng, thì phải làm cho họ yên tâm là khi họ bán xe, giá trị của chiếc xe - thể hiện ở cả trong máy móc và vẻ ngoài của nó - cần nguyên vẹn.
Còn nói về chất lượng lắp ráp của Mondeo mới thì em nghĩ sẽ không sai lầm lần thứ 2 giống như Mondeo đơi trước, Ford cũng đã chuẩn bị khá kỹ trước khi lắp ráp Ford Mondeo mới này, Bằng cách nhập sản phẩm về bán trước, sau đó đầu tư dây chuyền lắp ráp bằng Robot để lắp ráp Mondeo mới.
Cá nhân em nhận xét thì từ lúc Mondeo mới này ra đời tại Việt Nam từ năm 2008 ( Tính cả sản phẩm nhập khẩu) thì chất lượng khá ổn định, Chưa có Complain lớn của khách hàng về sản phẩm, Nên Ford VN rất trong đợi vào sự thành công của Mondeo mới.
@babibai, traisaigon: đúng là Mondeo mới không có ESP, tuy nhiên nói về những option khác thì Mondeo vẫn hơn các đối thủ cạnh tranh khác như : Hộp số tự động 6 cấp , Sunroof, Đèn pha AFS và các Option khác. Mà cái ESP thì không phải xe nào ở VN cũng được trang bị.
@xedap : trước đây anh chạy Civic đoạn Long Hải ra PT tốc độ hơi nhanh đến đoạn mấy khúc cong thì thấy Civic hơi bị văng (do không có ESP) , sau này đi lại đoạn dường này xe có ESP thấy đằm hơn rất nhiều.
Khi bán Civic là anh đã xem và rất thik em Mondeo (xe Taiwan) này nhưng lăng tăng là thiếu ESP thôi cộng với bà cả không OK.
Hôm qua có qua bên Cao Thắng xem Everest AT , được tặng DVD 1 disc , dán kính và BH . Em xem có ưu đãi được gì thêm không nha.
Khi bán Civic là anh đã xem và rất thik em Mondeo (xe Taiwan) này nhưng lăng tăng là thiếu ESP thôi cộng với bà cả không OK.
Hôm qua có qua bên Cao Thắng xem Everest AT , được tặng DVD 1 disc , dán kính và BH . Em xem có ưu đãi được gì thêm không nha.
Xe dap nói:Đúng là quá khứ của em Mondeo này tại VN không mấy gì vẻ vang cho lắm, Tuy nhiên nếu nhắc lại chuyện cũ thì chắc không bình luận không biết bao giờ mới hết được.
Còn nói về chất lượng lắp ráp của Mondeo mới thì em nghĩ sẽ không sai lầm lần thứ 2 giống như Mondeo đơi trước, Ford cũng đã chuẩn bị khá kỹ trước khi lắp ráp Ford Mondeo mới này, Bằng cách nhập sản phẩm về bán trước, sau đó đầu tư dây chuyền lắp ráp bằng Robot để lắp ráp Mondeo mới.
Cá nhân em nhận xét thì từ lúc Mondeo mới này ra đời tại Việt Nam từ năm 2008 ( Tính cả sản phẩm nhập khẩu) thì chất lượng khá ổn định, Chưa có Complain lớn của khách hàng về sản phẩm, Nên Ford VN rất trong đợi vào sự thành công của Mondeo mới.
@babibai, traisaigon: đúng là Mondeo mới không có ESP, tuy nhiên nói về những option khác thì Mondeo vẫn hơn các đối thủ cạnh tranh khác như : Hộp số tự động 6 cấp , Sunroof, Đèn pha AFS và các Option khác. Mà cái ESP thì không phải xe nào ở VN cũng được trang bị.
Nếu chất lượng lắp ráp được bác bảo kê thì người tiêu dùng như em sẵn sàng ủng hộ. Mấy giải pháp xin được hầu bác:
Về mặt giá: trước đây đã từng bán với thuế GTGT = 5%, thuế trước bạ có 5% cũng không đắt hàng. Vậy bác giờ giảm 44.9k thì cũng bằng xưa. E là cũng chẳng đắt hàng hơn được. Bác phải giảm nữa nếu muốn dùng chiêu giá!
Về chính sách hậu mãi: Làm ơn bán đồ phụ tùng thay thế rẻ hơn so với phụ tùng thay thế chính hãng ở nơi khác. Một bộ tay nắm trong khoá cửa bán 3 triệu thì em xin lạy!
Về các chiêu kích bán hàng: Bác muốn bán nhiều Mondeo, đầu tiên hãy oánh vào thị trường quen thuộc, không phải giải thích so đo lòng vòng nhiều: ra chương trình nhập lại xe Mondeo cũ, Focus cũ và bán Mondeo mới. Trung tâm Ford Assured vừa có việc làm, mà xe Mondeo mới lại chạy đầy đường.
Sau đó thì Mondeo mới chiếm lại được lòng tin của người tiêu dùng. Và có được lòng tin thì mới hy vọng hoàn vốn dây chuyền 10 triệu kia được.
Mr.Hao nói:Mondeo so về tính năng và thông số kỹ thuật thì nhỉnh hơn em Cảmy 2.4 nhưng do thị hiếu về ôt của người Việt Nam đã quá quen thuộc với Toyota....Hy vọng một ngày mai tươi sáng hơn...^^
Ghét nhất là kiểu bán hàng khen hàng mình , chê hàng người ta...
trai saigon515 nói:Mr.Hao nói:Mondeo so về tính năng và thông số kỹ thuật thì nhỉnh hơn em Cảmy 2.4 nhưng do thị hiếu về ôt của người Việt Nam đã quá quen thuộc với Toyota....Hy vọng một ngày mai tươi sáng hơn...^^
Ghét nhất là kiểu bán hàng khen hàng mình , chê hàng người ta...
Em voka bác cái. Làm sales mà tự xưng là mít tờ này nọ còn chán hơn. Em đã voka + 3 lần cho BTF, ngoại trừ mít tơ hào!
koonjang nói:Xe nào đi 3-4 năm mà chả xuống sắc hả trời ?
Ford Mondeo dính vào 1 cái dớp là người VN luôn nghĩ Mondeo mất giá rất nhanh và Mondeo rất tốn xăng. Ford VN giải phóng được 2 suy nghĩ tiêu cực này thì bà con sẽ mua thôi.
Bác chứ xem một cái Mondeo cũ đi rồi sẽ thấy 4 năm mà nó xuống sắc như đã chạy 12 năm. Em cứ nhân 3 lên bác ạ. 1 năm thì nó xuống như 3 năm (trông vẫn tạm ổn) 2 năm thì nó xuống như 6 năm (chán kg buồn nhìn, chỉ muốn bán), 3 năm thì nó xuống như đã chạy 9 năm rồi (chẳng ai muốn nhòm vào mua nữa)
Thế nên nó mới mất giá nhanh.
Và đấy cũng có thể là nguyên nhân làm Mondeo cũ có khoảng giá rất rộng. Ông nào đi ít nhìn ra ngay, xe còn siêu đẹp, giá cao. Lão nào chạy nhiều, đồ đạc bên trong hay ấn, sờ, chỉnh, tháo lắp là biết đòn nhau.
Em nghĩ là có lửa mới có khói. Mondeo có vấn đề (vd về độ bền/build quality như nói ở trên ---> mất giá nhanh) mới dẫn đến định kiến, chứ tốt hết đẹp hết thì xe Hàn còn bán ầm ầm nói gì xe Mỹ phải ko ạ. Nếu cải thiện được vấn đề ăn chắc mặc bền thì có lẽ sẽ cải thiện được cái dớp này.