Hạng D
2/6/09
1.163
139
63
TPHCM
minhnl nói:
Xe dap nói:
tuy nhiên nếu không gắn thêm Option thì giảm giá cũng giống nhau thôi đúng không các bác, Giảm giá để khách hàng gắn thêm option.

Em nghĩ khác nhau bác ạ. Phân khúc xe sang, người có tiền bao giờ cũng thích nguyên bản từ nhà sản xuất. Ko phải ai cũng thích độ chế bác ơi. Giá Mondeo cho dù cao hơn Camry, nhưng options bóp chết Camry thì vẫn dễ bán hơn, lại tạo nên được cả uy tín cao hơn vì xe chất lượng.

Bác cứ nhìn mọi người so sánh Teana < Sonata 2010, và các loại xe Hàn khác, thì thấy option nguyên bản quan trọng thế nào.

Còn giảm giá để khách hàng tự gắn---> Ford chọn phương án dễ cho mình, ko quan tâm đầu tư, thả nổi chất lượng options---> khách hàng chọn Camry là điều dễ hiểu

Mình cũng dồng ý với bác minhnl!:)
 
Hạng F
8/8/06
6.464
22.411
113
phongcar nói:
minhnl nói:
Xe dap nói:
tuy nhiên nếu không gắn thêm Option thì giảm giá cũng giống nhau thôi đúng không các bác, Giảm giá để khách hàng gắn thêm option.

Em nghĩ khác nhau bác ạ. Phân khúc xe sang, người có tiền bao giờ cũng thích nguyên bản từ nhà sản xuất. Ko phải ai cũng thích độ chế bác ơi. Giá Mondeo cho dù cao hơn Camry, nhưng options bóp chết Camry thì vẫn dễ bán hơn, lại tạo nên được cả uy tín cao hơn vì xe chất lượng.

Bác cứ nhìn mọi người so sánh Teana < Sonata 2010, và các loại xe Hàn khác, thì thấy option nguyên bản quan trọng thế nào.

Còn giảm giá để khách hàng tự gắn---> Ford chọn phương án dễ cho mình, ko quan tâm đầu tư, thả nổi chất lượng options---> khách hàng chọn Camry là điều dễ hiểu

Mình cũng dồng ý với bác minhnl!:)
Đồng ý với nhận xét của bác, Tuy nhiên nếu đưa nguyên cái Option cao nhất bên Châu Âu về thì Ford Mondeo lại mất cạnh tranh về giá so với đối thủ cạnh tranh.
Việc Ford Mondeo đời mới lần này ít option hơn Ford Mondeo cũ là đúng, Tuy nhiên nếu so với các đối thủ cùng phân khúc hiện tại thì Ford Mondeo cụng không thua kém bác ạ.
 
Hạng B2
20/6/07
286
1.610
93
Nói chung nhắc đến Mondeo là em nhớ ngay đến vụ nó bị tàu hoả đâm không bung túi khí.
Chuối hơn nữa là hãng Ford VN từ chối trách nhiệm, chủ xe lấy xe trâu kéo vòng vòng Hà Nội, vui thiệt.

Thề không bao giờ mua Mondeo.
 
Hạng F
8/8/06
6.464
22.411
113
cuabongang nói:
Nói chung nhắc đến Mondeo là em nhớ ngay đến vụ nó bị tàu hoả đâm không bung túi khí.
Chuối hơn nữa là hãng Ford VN từ chối trách nhiệm, chủ xe lấy xe trâu kéo vòng vòng Hà Nội, vui thiệt.

Thề không bao giờ mua Mondeo.

Hi hi, bác lại nhắc lại quá khứ , mà em nghĩ chỉ có người trong cuộc mới hiểu thôi, ( Sory bác lúc đó em cũng chưa vào Ford làm mà chỉ nghe kể lại thôi)
Mục đích em mở cái thớt thăm dò ý kiến các cao thủ OS là Mondeo có giá khoảng 44.900 USD thì có sống được không?
Còn cái vụ bác nhắc cách đây mấy năm về trước em nghĩ đã có nhiều bài viết về chuyện không hay đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
Góp ý với Mondeo:

Em rất không vừa ý với chiếc xe Mondeo ở một điểm mà bọn Tây nó gọi là build quality. Tiếng Việt là gì thì em chịu - có lẽ gần nhất là chất lượng lắp ráp.

Mới nhìn thì thấy sự nuột nà, trau chuốt, sang trọng, ví dụ như: nhựa mềm này, nổi gân này, mạ sáng bóng này, lắm loa, chỉnh rèm, v.v... nhưng khi sử dụng một thời gian khoảng 3-4 năm thì bắt đầu phát sinh các vấn đề:

1. Lớp mạ bay vù đi mất - lộ ra nhựa trắng, hoặc bị xước lung tung
2. Nhựa mềm thật, bấm vào thấy lõm nhưng không đủ độ mềm
3. Các chi tiết nhựa cứng dùng nhiều: lẫy khoá cửa, khoá mở hộc để đồ hỏng tùm lum.
4. Loa thì thỉnh thoảng lại mất trung âm / bass gì gì đó
5. Nút bấm thiếu tính ổn định: ấn mãi rèm mới lên/xuống
6. Gương kính lúc thích thì cụp, không thích thì kệ

Các bác bán xe chắc cũng biết, 3-4 năm là lúc chủ xe thường bắt đầu cân nhắc đổi xe khác. Và cũng là lúc mà những người mua xe cũ tiềm năng xăm xoi chiếc Mondeo xuống cấp phần build-quality.

Vậy là chiếc xe sẽ bị chê lên chê xuống về những thứ lặt vặt đó, mặc dù về cái tính năng vận hành nó chẳng có gì đáng khó chịu, vẫn uống xăng như vậy, vẫn bốc như vậy.

Thực sự, bác cũng làm trong xưởng, bác biết một chiếc Mondeo 3 - 4 tuổi trông nó xuống sắc như thế nào. Em nói là xuống sắc chứ không phải xuống sức nhé. Hoạ hoằn lắm mới kiếm được một chiếc trông còn đẹp đẽ ngon lành "chưa từng gãy cái gì bao giờ".

Em đã từng xem nhiều Mondeo, và có những thứ không thể hiểu nổi như tay nắm mở cửa bên trong bị gãy, hộp đựng giấy ăn còn 2 mảnh, hộc để tay tài xế gãy khoá chốt, chỗ châm lửa hút thuốc xộc xệch. Mặc dù máy móc thì vẫn ngon nguyên.

Bệnh này xem ra để chữa được thì phải cần 2 chiêu:

1. Chất lượng đội thợ lắp ráp
2. Chất lượng phụ tùng lắp ráp - em nghi ngờ vụ này nhất đây!!!

Muốn lấy lại cảm tình của người sử dụng, thì phải làm cho họ yên tâm là khi họ bán xe, giá trị của chiếc xe - thể hiện ở cả trong máy móc và vẻ ngoài của nó - cần nguyên vẹn.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Em công nhận OS nhiều cao thủ, nhận xét rất chi tiết và mạch lạc. Bác xe đạp chuyến này tập hợp ý kiến xong làm cái present chắc 3 ngày chưa trình bày hết ý kiến.:D
 
Hạng D
26/11/07
1.314
172
63
45
otosaigon.com
em nghĩ Ford Mondeo giá 44.900 USD vẫn khó bán bác xe đạp ơi. Vì vẽ bề ngoài của Mondeo đời mới này dường như ko đẹp so với Ford Mondeo đời cũ. Nếu so với Camry thì càng thua xa.
Em thấy Ford VN mà sx Ford Fiesta thì chắc sẽ thành công hơn.
 
Hạng F
5/3/05
8.717
79.392
113
đây
40.900 thôi, để người ta còn do dự nên mua... Altis hay Mondeo, giống như khi phải chọn mua Vios hay Focus vậy
24.gif
... chứ ~ 45K thì cùng phân hạng người ta mua Mit Grunder nhập khẩu mất (chiếc này là nhất quả đất)...

Em nghĩ thật sai lầm khi cứ nhắm vào Camry để bắt chước hòng bóc tách khách hàng từ đó, hướng đi riêng đúng đắn sẽ làm thay đổi quan điểm của mốt số đối tượng, sẽ gây ảnh hưởng đến một số đối tượng còn lại... không thể để khi thấy một chiếc Mondeo thì đến trẻ con cũng bảo giống Camry... những người già sẽ chết đi và lớp trẻ sẽ có suy nghĩ khác, lấy xe số Yamaha làm ví dụ, rất đặc trưng và khác hẳn Honda, quan trọng nhất là nó chiếm đc thị phần không phải của những ông già mà của lớp trẻ, nhưng số lượng bán ra không thua kém...
 
Hạng C
12/3/09
889
3.259
93
Xe dap nói:
phongcar nói:
minhnl nói:
Xe dap nói:
tuy nhiên nếu không gắn thêm Option thì giảm giá cũng giống nhau thôi đúng không các bác, Giảm giá để khách hàng gắn thêm option.

Em nghĩ khác nhau bác ạ. Phân khúc xe sang, người có tiền bao giờ cũng thích nguyên bản từ nhà sản xuất. Ko phải ai cũng thích độ chế bác ơi. Giá Mondeo cho dù cao hơn Camry, nhưng options bóp chết Camry thì vẫn dễ bán hơn, lại tạo nên được cả uy tín cao hơn vì xe chất lượng.

Bác cứ nhìn mọi người so sánh Teana < Sonata 2010, và các loại xe Hàn khác, thì thấy option nguyên bản quan trọng thế nào.

Còn giảm giá để khách hàng tự gắn---> Ford chọn phương án dễ cho mình, ko quan tâm đầu tư, thả nổi chất lượng options---> khách hàng chọn Camry là điều dễ hiểu

Mình cũng dồng ý với bác minhnl!:)
Đồng ý với nhận xét của bác, Tuy nhiên nếu đưa nguyên cái Option cao nhất bên Châu Âu về thì Ford Mondeo lại mất cạnh tranh về giá so với đối thủ cạnh tranh.
Việc Ford Mondeo đời mới lần này ít option hơn Ford Mondeo cũ là đúng, Tuy nhiên nếu so với các đối thủ cùng phân khúc hiện tại thì Ford Mondeo cụng không thua kém bác ạ.

Sao không thua hả bác? Cái cân bằng đện tử chẳng phải là cái đáng giá nhất mà không có thì làm sao cùng phân khúc với Camry được. Mua một xe gần 50K mà không có ESP thì không đời nào em bỏ tiền ra bác ợ.
 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
babibabi nói:
Sao không thua hả bác? Cái cân bằng đện tử chẳng phải là cái đáng giá nhất mà không có thì làm sao cùng phân khúc với Camry được. Mua một xe gần 50K mà không có ESP thì không đời nào em bỏ tiền ra bác ợ.


Chính xác đó bác , ESP là 1 phần rất quan trọng của chiếc xe mà Ford lại bỏ qua , không lẽ giảm giá thành thì đi cắt 1 tiêu chuẩn an toàn thuộc loại bậc nhất hay sao?

Dù sao mình cũng rất thích body Mondeo : nội thất rộng rãi , âm thanh 8 loa nghe hay...