Hạng D
13/1/11
2.424
36.835
113
Đang bàn trường hợp cụ thể con bu long và con ốc để lắp cái bánh xe hơi. Anh đưa mấy con ốc tào lao đó vô làm chi.
Các kỹ sư ôtô khi sản xuất người ta đã tính rất kỹ trong chế tạo để thuận tiện cho người sử dụng. Khi mối liên kết bulông bị phá vỡ thì ưu tiên cho con ốc bị hỏng trước, để không phá ren bulong, trục... Vì thay thế con ốc bị hỏng đơn giản hơn nhiều việc thay thế con bulong.
Con tán xiết tới bức răng thì con bulong cũng nên thay., chứ bác dám lấy con tán khác gắn vô chạy cũng liều
 
Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
khi siết quá lực thì con ốc tắc kê hư trước hay cốt hư trước ? Tất cả đều đồ zin của xe
Khả năng chịu lực của con bulong (vít), phụ thuộc vào vật liệu và đường kính của con bulong, còn khả năng chịu lực của con tán phụ thuộc vào vật liệu và bề dầy con tán, thông thường tỉ lệ này là 1:1.
Riêng tán bánh xe độ dày (độ cao) lớn hơn đường kính của con bulong, nên em nghĩ là nếu siết cho bức lúc mới thì con bulong sẽ bức.

Ngoài ra còn ý đồ của nsx. Muốn bền thì giữa hai con phải có một con mềm hơn và sẽ ưu tiên con bulong. Nếu dùng vài lần thì con tán mềm hơn sẽ hỏng trước.
 
Hạng F
16/7/15
6.348
26.290
113
MP-TV xe đông có chạy được gì đâu
ngoài mấy chổ KDC mới cắm biển ở khu vực An Phú, thì về phía Mỹ Phước chạy ngon mà anh? em chạy 90 đều :)