Hạng C
22/9/11
561
57.076
93
Người ta hay nói "ốc vít" hoặc "bù-lon đai ốc" => ốc = đai ốc ; vít = bù-lon
Hiểu đơn giản, ốc là cái có lỗ (âm), vít là cái không lỗ (dương)
Ốc mà cứng thì hại vít, vít mà cứng thì hại ốc, ốc xịn vít xịn thì xiết SƯỚNG.
Khỏi cãi nhau nữa nha mấy anh!

Ford ngày càng tệ.


Chuẩn!:p
 

Attachments

Hạng D
8/9/08
1.827
63.985
113
TP. Hồ Chí Minh
View attachment 1816748
Anh
Anh bít bulong này là loại gì kg ????View attachment 1816748
Đang bàn trường hợp cụ thể con bu long và con ốc để lắp cái bánh xe hơi. Anh đưa mấy con ốc tào lao đó vô làm chi.
Các kỹ sư ôtô khi sản xuất người ta đã tính rất kỹ trong chế tạo để thuận tiện cho người sử dụng. Khi mối liên kết bulông bị phá vỡ thì ưu tiên cho con ốc bị hỏng trước, để không phá ren bulong, trục... Vì thay thế con ốc bị hỏng đơn giản hơn nhiều việc thay thế con bulong.
 
Hạng B2
17/7/14
499
26.993
93
Đang bàn trường hợp cụ thể con bu long và con ốc để lắp cái bánh xe hơi. Anh đưa mấy con ốc tào lao đó vô làm chi.
Các kỹ sư ôtô khi sản xuất người ta đã tính rất kỹ trong chế tạo để thuận tiện cho người sử dụng. Khi mối liên kết bulông bị phá vỡ thì ưu tiên cho con ốc bị hỏng trước, để không phá ren bulong, trục... Vì thay thế con ốc bị hỏng đơn giản hơn nhiều việc thay thế con bulong.
- Anh nói chính xác.
- Hầu hết các bu-loong trong các chi tiết máy, nếu có vị trí quan trọng sẽ được đánh dấu bằng ký hiệu trên đầu bu-loong. Kỹ sư và thợ thầy cứ căn cứ theo các ký hiệu này, để biết phải làm gì.
 
Hạng D
13/1/11
2.424
38.372
113
Đang bàn trường hợp cụ thể con bu long và con ốc để lắp cái bánh xe hơi. Anh đưa mấy con ốc tào lao đó vô làm chi.
Các kỹ sư ôtô khi sản xuất người ta đã tính rất kỹ trong chế tạo để thuận tiện cho người sử dụng. Khi mối liên kết bulông bị phá vỡ thì ưu tiên cho con ốc bị hỏng trước, để không phá ren bulong, trục... Vì thay thế con ốc bị hỏng đơn giản hơn nhiều việc thay thế con bulong.
Con tán xiết tới bức răng thì con bulong cũng nên thay., chứ bác dám lấy con tán khác gắn vô chạy cũng liều