Cái này thì em nghĩ không cần thiết vì xe nó tự động về số theo mình là hợp lý, bà cả của mình cũng cảm nhận thế (lên 70-80 mà cảm giác không trôi xe). Selectshift theo mình sử dụng hợp lý khi cần tăng tốc hoặc đang xuống dốc cần hãm tốc độ bằng động cơ.ah kg đua bơi gì nghen bác, e chỉ dùng xe để chạy quốc lộ, e kg xài S, chỉ D chạy túc tắc, khi cần vượt, tùy tình huống, e về 1 hoăc 2 số và vọt... ngoài ra khi ở tốc độ cao e vẫn về số hợp lý theo vòng tua để hãm xe thay vì miết thắng liên tục...cái này là thói quen, vì đi xe máy, e cũng chạy côn tay nên thành thói quen...
http://www.focusfanatics.com/forum/...ference-between-select-shift-power-shift.htmlÝ bác nói là hộp số ly hợp ướt phải không? Mình không nghĩ FF nó dùng ly hợp ướt vì nó đắt hơn nhiều so với ly hợp khô. Vấn đề ở đây chẳng qua là Ford đổi cách gọi tên cho hộp số ly hợp khô nó đang dùng. Nếu Ford có đổi hộp số thì có lẽ nó đã đưa thông tin rầm rộ lên web rồi. Việc Focus (bản full và base) lắp hộp số mới chỉ nghe sale nói và thiên hạ truyền miệng nhau thôi
Theo link này thì vẫn là powershift chỉ khác là cái selectshift cho phép chuyển số +/- còn hardware bên trong như nhau. Vậy là côn khô và có nguy cơ giống như vụ bình yếu ảnh hưởng đến việc chuyển số và nước vào clutch compartment.
Wow, ở nước ngoài cũng tranh luận vụ này giống như ở VN. Trên web của Ford thì có nhắc tới New SelectShift, mình không rõ nó new chỗ nào chứ các đời trước đều đã có chức năng selectshift (chỉ khác nhau vị trí lẫy chuyển số: trên cần số, trên vô lăng trái - phải +, trên vô lăng +/- cùng phía). Có thể từ New nó dùng ý là dùng lẫy số (nút bấm) thay vì cầm cần số đẩy lên hoặc kéo xuống để chọn +/-http://www.focusfanatics.com/forum/...ference-between-select-shift-power-shift.html
Theo link này thì vẫn là powershift chỉ khác là cái selectshift cho phép chuyển số +/- còn hardware bên trong như nhau. Vậy là côn khô và có nguy cơ giống như vụ bình yếu ảnh hưởng đến việc chuyển số và nước vào clutch compartment.
Chắc nó chỉ update phần mềm thôi vì cách chuyển số nó do phần mềm điều khiển. Bạn chạy thấy nó giật thì có thể là do thắng, ga của nó nhạy; ban đầu mình cũng có cảm giác thếHì, New như chuyển vị trí nút- cần như thế thì new làm gì.
Chỉ biết chạy thử con EcoSport đời đầu 2015 của ông bạn, số nó sượng- khựng khựng bỏ bu, không chuyển mượt. Nghe nói sau này EcoSport thay hộp số khác, mượt hơn.
Em nghĩ nó hơn thế chứ, nhỉ?
Đúng là trong phố thì chẳng cần! Mình đi xe cùi bắp quen, chạy qua chiếc này chân cẳng hơi thô bạo nên nó cứ chồm chồm tới như con hổ!Nếu lấy xe để đua ăn tiền thì lẫy vo lăng OK. Nếu chạy bình thường thì 99.9% không dùng đến vì cái máy nó quá mạnh rồi nên khi tăng tốc không cần chuyển qua manual nữa.
Về vụ hộp số: Nếu Trend gắn Power Shift mà không phải là Select Shift thì có nên mua nữa hay không vậy nhỉ?
Không sao đâu anh. Lúc mới đầu powershift có một số bị lỗi phải recall nhưng sau này nó khắc phục hết rồi anh. Nó mạnh nhưng không bị chồm chồm đâu. Anh múc đi nếu chán để lại cho em, serious.Đúng là trong phố thì chẳng cần! Mình đi xe cùi bắp quen, chạy qua chiếc này chân cẳng hơi thô bạo nên nó cứ chồm chồm tới như con hổ!
Về vụ hộp số: Nếu Trend gắn Power Shift mà không phải là Select Shift thì có nên mua nữa hay không vậy nhỉ?
Bác bán vios không? Pm mìnhHix cục máy quá ngon..... đang chạy con Vios còn mới ken xà beng thấy em Ford Trend này tự nhiên máu nó nổi lên muốn li dị với con Vios yêu dấu liền..... Hix thix thì nhích Ok.... bác sale Ford nào inbox cái giá thơm phức cho mình để mình tham khảo nhé (nhớ để lại số DĐ để tiện liên lạc).... còn muốn nhanh trước Tết thì lấy Vios của mình thương lượng giá cả ok hợp lý mình sẽ cưới ngay & luôn em Trend trước Tết lun nha.......
Vậy bác có bỏ đc giá như bác Sale kia ko để em còn tính ạ,Giá đó Bác xúc liền dùm e cái. e cũng sale xe Ford e mà thấy giá đó em cũng ok liền