Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Nhiều khách hàng đã phản ánh hiện tượng dầu loang trên mặt bưởng cam và cổ hút két làm mát khí nạp trên các dòng Everest, Ranger, Ranger Raptor. Vậy Ford Việt Nam nói gì và giải quyết vấn đề này ra sao?

Ford Việt Nam nói gì về tình trạng rò rỉ dầu trên Everest, Ranger?


Nhiều khách hàng sử dụng xe Ford tại Việt Nam phản ánh hiện tượng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0 turbo đơn và turbo kép.

Anh Tuấn tại Gò Vấp, TP. HCM đang đi chiếc Everest 2.0 đời cuối 2019 cho biết, "xe Everest của anh bị hiện tượng này lúc khoảng 10.000 km, một số anh em trong hội có người bị sớm hơn hoặc trễ hơn, không theo điều kiện nào cụ thể".

Những xe gặp tình trạng này đều là các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trong đó gồm Everest, Ranger và cả Ranger Raptor.

Ford Việt Nam nói gì về tình trạng rò rỉ dầu trên Everest, Ranger?

Nhiều chủ xe Ford tại Việt Nam mới đây đã tập trung tại Hà Nội để yêu cầu Ford Việt Nam làm rõ hiện tượng chảy dầu ở các xe này. Hầu hết đều có tình trạng chung là gầm xe có nhiều vết dầu loang do dầu ở cổ hút turbo và bưởng đầu trục cam động cơ rò rỉ. Cho đến nay, danh sách khách hàng gặp phải tình trạng trên đã lên tới hơn 400 người.

Đại diện nhóm khách hàng gặp phải lỗi trên đang yêu cầu Ford Việt Nam giải thích rõ nguyên nhân của tình trạng rò rỉ dầu trên các dòng xe và đưa ra phương án xử lý triệt để. Nếu trong trường hợp lỗi này không thể xử lý triệt để thì phương án bảo hành cho động cơ là gì?

Ford Việt Nam nói gì về tình trạng rò rỉ dầu trên Everest, Ranger?


Trả lời của Ford Việt Nam về tình trạng rò rỉ dầu trên Everest, Ranger và Ranger Raptor, Ford cho biết hãng đang gửi các hướng dẫn kỹ thuật cần thiết và đào tạo hệ thống đại lý Ford để có thể tiến hành sửa chữa lỗi trên. Hãng cũng đang liên hệ trực tiếp với các khách hàng có xe gặp phải tình trạng trên để đặt lịch hẹn tư vấn và làm dịch vụ tại các đại lý.

Thông báo của Ford Việt Nam:
Ford Việt Nam đã nhận được phản hồi của một số khách hàng về vấn đề rò rỉ dầu tại nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn và turbo kép. Chúng tôi đang gửi các hướng dẫn kỹ thuật cần thiết và đào tạo hệ thống đại lý Ford để có thể tiến hành sửa chữa vấn đề này trên các xe bị ảnh hưởng. Hệ thống chăm sóc khách hàng của Ford đã tích cực liên hệ với các khách hàng có xe gặp phải tình trạng trên và những khách hàng đã cung cấp thông tin liên hệ cho chúng tôi để đặt lịch hẹn tư vấn và làm dịch vụ tại các đại lý.

Chúng tôi cũng xin mời các khách hàng có thắc mắc hoặc gặp vấn đề về rò rỉ dầu nêu trên tới các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để được kiểm tra và tư vấn, hoặc liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng miễn phí 1800-588888. Ford Việt Nam luôn cam kết mang tới cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng, cũng như nhanh chóng phản hồi và giải quyết các vấn đề phát sinh cho khách hàng.

Ford Việt Nam nói gì về tình trạng rò rỉ dầu trên Everest, Ranger?


Hiện tại, Ford Việt Nam chỉ lắp ráp 3 mẫu xe là EcoSport, Tourneo và Transit. Các mẫu xe bị phản ánh gặp lỗi đều được sản xuất tại nhà máy của Ford ở Thái Lan.

Ford Việt Nam nói gì về tình trạng rò rỉ dầu trên Everest, Ranger?
Ford Việt Nam nói gì về tình trạng rò rỉ dầu trên Everest, Ranger?


Các bác có gặp tình trạng này không? Ford Việt Nam đã liên hệ và xử lý xe thực tế như thế nào? Mời các bác chia sẻ bên dưới bình luận
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng D
24/4/17
2.020
1.653
138
34
Biết chắc là nk thái lan hay lại đổ lôi cho nhau
Vấn đề là hãng ford dù ở đâu cũng pải chịu trách nhiệm và xử lý triệt để
 
Hạng D
11/7/16
1.695
2.046
133
Ford Turbo, Bi-Turbo thần thánh lỗi tùm lum, mà ngặt nỗi ko thấy thông báo triệu hồi, recall để fix lỗi, toàn chờ ng tiêu dùng càm ràm ko. Thật ko thể tin dc. Bao năm qua mèo vẫn hoàn mèo.
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Diamond Hand
28/7/09
1.613
16.510
133
Bộ phận turbo làm việc còn căng hơn cả máy.
Nó có thể quay đến 200.000 vòng / phút và đạt ngưỡng nhiệt gần 1000 độ C (1778 độ F).
Vậy nên dầu loại thường, bán tổng hợp sẽ nhanh chóng bị mất phẩm cấp (bay hơi, mất chất nhờn).

Các anh đi xe turbo nên dùng dầu nhớt loại full tổng hợp, mắc nhất của từng hãng. :D