- Xe em Everest Bi 2018 đã chạy 45.000 km, sau khi báo chí nói, thì em cũng ngó xem xe mình có bị không, thấy xe em bị thấm nhớt nhẹ; chạy hầu như không hao nhớt;
Em thì kệ nó, quan tâm làm gì cho mệt óc, bệnh ngoài da thôi, nó có ảnh hưởng gì đến vận hành đâu, tự dưng đè cổ cái xe ra tháo tung cái máy ra làm gì rồi kêu ca.
E chờ khi xe chạy 100.000 Km nếu nó vẫn như thế thì vận kệ nó, Nếu lúc đó xe chảy nhỏ giọt, hao nhớt thì đó mới là vấn đề lớn, cần phải ra hãng bảo hành.
View attachment 2147314
- Em cũng phục bác nào có xe như hình trên, xe mới bị như thế mà lên hãng tháo tung cái máy ra rồi chạy được 60km rồi bảo nó kêu như gạo;
Xe em năm 2019 trời mưa bão, em chạy trong vùng ngập tầm 70-80 cm trong 2h đồng hồ, đến khi thay nhớt thì nhớt vẫn Đen sì (không có màu đục trắng khi nhớt pha nước).
- Theo em xe thấm nhẹ thì kệ nó, không ảnh hưởng gì đến vận hành của xe chỉ bệnh ngoài da.
- Còn bác nào lo lắng là sợ nước chui vào động cơ thì em xin khẳng định là không có chuyện đó:
- Nếu phần cổ hút xì nhớt đen như hình dưới:
View attachment 2147315
Đây là nhớt xì ra chỗ cổ hút tubor rớt xuốt gầm xe;
Xe em cũng bị nhẹ, đã lấy giấy lau phần nhớt cũ đi, chạy 10.000 km không thấy nhớt xì ra nữa; Anh nào bị nặng như hình trên thì báo hãng, ra họ thay mới cổ hút tubor cho.
- Tháng vừa rồi ra hãng bảo dưỡng, gặp 2 anh ranger ra thay mặt máy, cổ hút tubor; thấy hãng rất nhiệt tình, không đùn đẩy trách nhiệm.
- Nói chung qua vụ này, em đánh giá cao thái độ làm việc có trách nhiệm của Ford.
- Theo em bác nào xe bị như trên, mà mức độ nhẹ, đèn chưa báo lỗi thì bình tĩnh chờ mấy anh Chuột Bạch cho các showroom thí nghiệm xong xuôi, đến khi có quy trình sửa chữa ngon lành thì ra hãng làm.
- Bác nào chửi cứ chửi, Cá nhân em thì vẫn hài lòng với lựa chọn của mình. Xe chạy ngon, êm, bốc... nên suốt ngày bị mượn xe )
Xe em cũng Everest biturbo, mặt cam và ống của két làm mát khí nạp bị xì nhớt nhẹ.
Em cũng đã tham khảo cái group Facebook của mấy ae bị lỗi này. Chưa kể hóng hót 1 số ae chuyên gara (làm cho xe Mec, Bim, Pò v.v), mấy cái xì dầu nhớt này đầy ra do máy dung tích nhỏ làm việc ở độ nén cao.
Cuối cùng rút ra kết luận y như bác: để đó chạy, vẫn thấy sướng tê người. Em nghĩ các bác khác làm quá đòi thay xe thay máy này nọ kia.
Nói về Ford, kì này Ford đã dính "quả" khủng hoảng PR rất nặng, để coi sẽ giải quyết thế nào, làm mà không khéo PR nó "nổ" thì chắc cuốn gói khỏi VN.