4BVN nói:Mình hay nghe các bác nói với nhau đại loại như là mua xe thì nên gặp bác A bảo dưỡng nên gặp bác B làm việc rất Pro, ... mình thấy hình như Ford VN nói chung hay các đại lý Ford nói riêng chỉ có các nhân viên PRO chứ hệ thống không PRO chút nào cả, tức là sự thoải mái của khách hàng phụ thuộc hoàn toàn vào nỗ lực cá nhân chứ không phải nhờ vào 1 hệ thống phục vụ hoàn hảo. Nếu một ngày nào đó các các nhân như bác A, bác B không còn làm cho FORD nữa thì sao nhỉ???![]()
Đơn giản như ví dụ này nha bác : Ai mà không biết CA là phải bảo vệ dân , giúp đở dân , nhưng nên gặp anh A hơn anh B vì anh A dể chịu hơn đó!
4BVN nói:Mình hay nghe các bác nói với nhau đại loại như là mua xe thì nên gặp bác A bảo dưỡng nên gặp bác B làm việc rất Pro, ... mình thấy hình như Ford VN nói chung hay các đại lý Ford nói riêng chỉ có các nhân viên PRO chứ hệ thống không PRO chút nào cả, tức là sự thoải mái của khách hàng phụ thuộc hoàn toàn vào nỗ lực cá nhân chứ không phải nhờ vào 1 hệ thống phục vụ hoàn hảo. Nếu một ngày nào đó các các nhân như bác A, bác B không còn làm cho FORD nữa thì sao nhỉ???![]()
Thói quen của khách mình là cứ hỏi chết một người, thí dụ mua xe anh A bán thì cứ hỏi anh A mọi chuyện, bảo dưỡng, bảo hành, bảo hiểm Pan xe...trong khi anh A chỉ là sale, không biết các việc kia mà phải hỏi anh B rồi giải đáp sau..câu trả lời anh A ( do không biết chuyên môn) thường không Pro tí nào.. và ngược lại.
Khách hàng luôn luôn đúng... nếu có sự bàn giao công việc thì có lẽ thoãi mái hơn.
truong195 nói:4BVN nói:Mình hay nghe các bác nói với nhau đại loại như là mua xe thì nên gặp bác A bảo dưỡng nên gặp bác B làm việc rất Pro, ...
Thói quen của khách mình là cứ hỏi chết một người, thí dụ mua xe anh A bán thì cứ hỏi anh A mọi chuyện, bảo dưỡng, bảo hành, bảo hiểm Pan xe...trong khi anh A chỉ là sale, không biết các việc kia mà phải hỏi anh B rồi giải đáp sau..câu trả lời anh A ( do không biết chuyên môn) thường không Pro tí nào.. và ngược lại.
Khách hàng luôn luôn đúng... nếu có sự bàn giao công việc thì có lẽ thoãi mái hơn.
Bác hiểu nhầm ý của chủ thớt rùi..
Ý bác ý là cách đây hơn 1 năm, khi xe đang bị hot, bác ý muốn mua xe thì bác ý phải mua kèm đồ linh tinh (bán mắc hơn thị trường mấy trăm phần trăm), còn nếu không muốn "bị" phải mua những thứ linh tinh vớ vẩn đó thì phải hỏi anh A anh B nhờ vả năn nỉ.
Sau khi mua xe, bác ý muốn làm thêm cái chìa khóa hay remote chi đó, thì bác ý lại bị chặt chém thì bác ý lại phải nhờ vả anh C anh D..v.v.&v.v...nhờ nói giúp để được mua đúng giá.
Túm lại là cứ phải có anh A anh B.
Hìhi,
Cái khoảng này Mit là nhất, ngay cả những lúc xe Jolie và Grandis đắt hàng, phải chờ 3 tháng , khộng bao giờ có hiện tượng này.
Mình nghĩ hiện tượng này là văn hóa công ty Mẹ.
Công ty Mẹ mà nghiêm, không đại lý nào dám làm bậy đâu. Công ty Mẹ cố ý làm ngơ, ai dại mà không làm. Cứ đóng vai người mua xe là biết ngay chứ gì.
Cái khoảng này Mit là nhất, ngay cả những lúc xe Jolie và Grandis đắt hàng, phải chờ 3 tháng , khộng bao giờ có hiện tượng này.
Mình nghĩ hiện tượng này là văn hóa công ty Mẹ.
Công ty Mẹ mà nghiêm, không đại lý nào dám làm bậy đâu. Công ty Mẹ cố ý làm ngơ, ai dại mà không làm. Cứ đóng vai người mua xe là biết ngay chứ gì.