Cái xe nó phục vụ mình, tiền nào của đó thôi. Với cùng số tiền cân nhắc theo phục vụ thì dân hiểu xe và chơi xe sẽ chọn loại đi ngược thị hiếu đám đông, từ 2000 đến nay giá mondeo ở VN chỉ trên dưới 2/3 các loại khác cùng đời mà tính năng không kém thậm chí còn hơn, bên cạnh đó nhiều công nghệ còn đi trước.
Hiện nay thằng CX5 và Mazda6 xét cùng các em khác với cùng phân khúc tương đương chúng thì chơi 2 em này là phù hợp hơn cả, chúng mềm hơn, công nghệ mới hơn. Nhưng xét về doanh số thì vẫn thua thằng Toy .... Trong xã hội phát triển, nhận thức về xe sẽ thay đổi cùng với uy tín và cách tiếp cận của Mazda thay đổi dẫn đến các dòng xe của Mazda doanh số ngày càng cao, thế nên chính sách của hãng rất quan trọng.
Xe Ford với tiêu chí phục vụ con người trên tiêu chuẩn Mẽo rất OK, nhưng Ford VN quá bảo thủ và đường về VN của các em chủ yếu cho công dân hạng 3 nên cuối chu kỳ sản phẩm mới tới tay người dùng, đây là điểm chết của Ford VN ....
Hiện nay thằng CX5 và Mazda6 xét cùng các em khác với cùng phân khúc tương đương chúng thì chơi 2 em này là phù hợp hơn cả, chúng mềm hơn, công nghệ mới hơn. Nhưng xét về doanh số thì vẫn thua thằng Toy .... Trong xã hội phát triển, nhận thức về xe sẽ thay đổi cùng với uy tín và cách tiếp cận của Mazda thay đổi dẫn đến các dòng xe của Mazda doanh số ngày càng cao, thế nên chính sách của hãng rất quan trọng.
Xe Ford với tiêu chí phục vụ con người trên tiêu chuẩn Mẽo rất OK, nhưng Ford VN quá bảo thủ và đường về VN của các em chủ yếu cho công dân hạng 3 nên cuối chu kỳ sản phẩm mới tới tay người dùng, đây là điểm chết của Ford VN ....
Xe Ford với tiêu chí phục vụ con người trên tiêu chuẩn Mẽo rất OK, nhưng Ford VN quá bảo thủ và đường về VN của các em chủ yếu cho công dân hạng 3 nên cuối chu kỳ sản phẩm mới tới tay người dùng, đây là điểm chết của Ford VN ....
Bác có nhầm ko thế? New Fiesta, Focus, Ranger, Ecosport giới thiệu gần như ngay lập tức sau khi được tung ra trên thế giới đấy chứ nhỉ?
Các bác chém hăng say quá nên em cũng có hứng chém tí cho vui.
- Theo em FVN hiện đang đi đúng đường xét về mặt chiến lược. FVN nhắm vào phân khúc xe nhỏ, đáp ứng được số đông người dùng và phù hợp với nhu cầu tại VN (rẻ, dễ di chuyển, tiết kiệm...). Phân khúc này cũng là phân khúc Ford có lợi thế công nghệ so với các đối thủ (Ecoboost, radar...) và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu. Trên quan điểm của 01 nhà đầu tư thì em nghĩ FVN đang làm đúng, chọn phân khúc mình có thế mạnh, nhu cầu khách hàng cao, khi sản lượng bán khá thì các đại lý sẽ đầu tư các trung tâm services (do thấy số lượng xe đủ nhiều).
- Cá nhân em cho rằng Mondeo 2015 không thể nào về VN trước 2018 vì quá rủi ro. 1. Trình độ nhận thức công nghệ của khách hàng VN có giới hạn (thật ra cũng phần lớn sở hữu xe lần đầu), nên các công nghệ của Ford đưa vào Mondeo có thể không được khách hàng đánh giá cao và sẵn sàng trả giá cao cho công nghệ ấy. 2. Khách hàng VN cần 01 quá trình để thay đổi về hiểu biết công nghệ trong Ô tô trước khi có thể hiểu rõ về giá trị các công nghệ được đưa vào Mondeo 2015 (vì vậy cần trải nghiệm qua các dòng xe thấp cấp trước như Fiesta, Focus). Cụ thể, hiện các hãng Hàng QUốc thường cạnh tranh bằng cách tăng option (âm thanh, đèn, ghế da, màn hình...), vì khách hàng nhìn thấy ngay cái option ấy và sẵn sàng trả giá cũng như dễ dàng so sánh với sản phẩm cùng loại. Tuy nhiên, nếu khách hàng hiểu biết thì họ sẽ quan tâm đến công nghệ động cơ (tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiết ồn, hiệu suất cao, công suất cao...), hay công nghệ hộp số, hoặc hệ thống khung gầm (Chassi), những công nghệ này thường không dễ dàng thay đổi sau 1-2 năm mà thường 10-20 năm.
Nói giông dài, em cho rằng ngay cái công nghệ Ecoboost rất tiến bộ, được đánh giá cao trên toàn thế giới, tuy nhiên xem ra khách hàng VN cũng chưa nhận thức hết được giá trị của nó, vì vậy họ ko sẵn sàng trả giá cao cho cái họ không hiểu. Hay ngay như cái hộp số 6 cấp cũng là 01 tiến bộ rất lớn, tuy nhiên xem ra khách hàng đánh giá (hay nhận thức) vẫn thua các hộp số 4 cấp mà Toy vẫn bán trong các dòng xe Altis hay Camry hiện tại
- Theo em FVN hiện đang đi đúng đường xét về mặt chiến lược. FVN nhắm vào phân khúc xe nhỏ, đáp ứng được số đông người dùng và phù hợp với nhu cầu tại VN (rẻ, dễ di chuyển, tiết kiệm...). Phân khúc này cũng là phân khúc Ford có lợi thế công nghệ so với các đối thủ (Ecoboost, radar...) và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu. Trên quan điểm của 01 nhà đầu tư thì em nghĩ FVN đang làm đúng, chọn phân khúc mình có thế mạnh, nhu cầu khách hàng cao, khi sản lượng bán khá thì các đại lý sẽ đầu tư các trung tâm services (do thấy số lượng xe đủ nhiều).
- Cá nhân em cho rằng Mondeo 2015 không thể nào về VN trước 2018 vì quá rủi ro. 1. Trình độ nhận thức công nghệ của khách hàng VN có giới hạn (thật ra cũng phần lớn sở hữu xe lần đầu), nên các công nghệ của Ford đưa vào Mondeo có thể không được khách hàng đánh giá cao và sẵn sàng trả giá cao cho công nghệ ấy. 2. Khách hàng VN cần 01 quá trình để thay đổi về hiểu biết công nghệ trong Ô tô trước khi có thể hiểu rõ về giá trị các công nghệ được đưa vào Mondeo 2015 (vì vậy cần trải nghiệm qua các dòng xe thấp cấp trước như Fiesta, Focus). Cụ thể, hiện các hãng Hàng QUốc thường cạnh tranh bằng cách tăng option (âm thanh, đèn, ghế da, màn hình...), vì khách hàng nhìn thấy ngay cái option ấy và sẵn sàng trả giá cũng như dễ dàng so sánh với sản phẩm cùng loại. Tuy nhiên, nếu khách hàng hiểu biết thì họ sẽ quan tâm đến công nghệ động cơ (tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiết ồn, hiệu suất cao, công suất cao...), hay công nghệ hộp số, hoặc hệ thống khung gầm (Chassi), những công nghệ này thường không dễ dàng thay đổi sau 1-2 năm mà thường 10-20 năm.
Nói giông dài, em cho rằng ngay cái công nghệ Ecoboost rất tiến bộ, được đánh giá cao trên toàn thế giới, tuy nhiên xem ra khách hàng VN cũng chưa nhận thức hết được giá trị của nó, vì vậy họ ko sẵn sàng trả giá cao cho cái họ không hiểu. Hay ngay như cái hộp số 6 cấp cũng là 01 tiến bộ rất lớn, tuy nhiên xem ra khách hàng đánh giá (hay nhận thức) vẫn thua các hộp số 4 cấp mà Toy vẫn bán trong các dòng xe Altis hay Camry hiện tại
Khách quan tí đi bác. Hộp số 6 cấp đã được Toy gắn lên Cam 3.5Q từ 2007. Còn dòng hiện tại 2.5Q cũng đang xài hộp số 6 cấp bác nhé.Các bác chém hăng say quá nên em cũng có hứng chém tí cho vui.
- Theo em FVN hiện đang đi đúng đường xét về mặt chiến lược. FVN nhắm vào phân khúc xe nhỏ, đáp ứng được số đông người dùng và phù hợp với nhu cầu tại VN (rẻ, dễ di chuyển, tiết kiệm...). Phân khúc này cũng là phân khúc Ford có lợi thế công nghệ so với các đối thủ (Ecoboost, radar...) và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu. Trên quan điểm của 01 nhà đầu tư thì em nghĩ FVN đang làm đúng, chọn phân khúc mình có thế mạnh, nhu cầu khách hàng cao, khi sản lượng bán khá thì các đại lý sẽ đầu tư các trung tâm services (do thấy số lượng xe đủ nhiều).
- Cá nhân em cho rằng Mondeo 2015 không thể nào về VN trước 2018 vì quá rủi ro. 1. Trình độ nhận thức công nghệ của khách hàng VN có giới hạn (thật ra cũng phần lớn sở hữu xe lần đầu), nên các công nghệ của Ford đưa vào Mondeo có thể không được khách hàng đánh giá cao và sẵn sàng trả giá cao cho công nghệ ấy. 2. Khách hàng VN cần 01 quá trình để thay đổi về hiểu biết công nghệ trong Ô tô trước khi có thể hiểu rõ về giá trị các công nghệ được đưa vào Mondeo 2015 (vì vậy cần trải nghiệm qua các dòng xe thấp cấp trước như Fiesta, Focus). Cụ thể, hiện các hãng Hàng QUốc thường cạnh tranh bằng cách tăng option (âm thanh, đèn, ghế da, màn hình...), vì khách hàng nhìn thấy ngay cái option ấy và sẵn sàng trả giá cũng như dễ dàng so sánh với sản phẩm cùng loại. Tuy nhiên, nếu khách hàng hiểu biết thì họ sẽ quan tâm đến công nghệ động cơ (tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiết ồn, hiệu suất cao, công suất cao...), hay công nghệ hộp số, hoặc hệ thống khung gầm (Chassi), những công nghệ này thường không dễ dàng thay đổi sau 1-2 năm mà thường 10-20 năm.
Nói giông dài, em cho rằng ngay cái công nghệ Ecoboost rất tiến bộ, được đánh giá cao trên toàn thế giới, tuy nhiên xem ra khách hàng VN cũng chưa nhận thức hết được giá trị của nó, vì vậy họ ko sẵn sàng trả giá cao cho cái họ không hiểu. Hay ngay như cái hộp số 6 cấp cũng là 01 tiến bộ rất lớn, tuy nhiên xem ra khách hàng đánh giá (hay nhận thức) vẫn thua các hộp số 4 cấp mà Toy vẫn bán trong các dòng xe Altis hay Camry hiện tại
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/cam-nhan-ban-dau-ve-camry-2007-2075078.html
Chắc bác có vấn đề về thời gian và từng dòng sản phẩm, ai lại đi so sánh Camry 3.5 với Mon bao giờ...Khách quan tí đi bác. Hộp số 6 cấp đã được Toy gắn lên Cam 3.5Q từ 2007. Còn dòng hiện tại 2.5Q cũng đang xài hộp số 6 cấp bác nhé.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/cam-nhan-ban-dau-ve-camry-2007-2075078.html
Dù là Toy dần cải tiến, thậm chí Altis đã 6 cấp...nhưng có sánh ngang từng thời điểm so với Mon và Focus ko? Nếu nói về khách quan thì nực cười lắm...còn muốn so sánh thì cứ việc gõ vài dòng trên Gút thì ra 1 đống...rốt lại Cam hơn Mon chỉ cái giá và bán đỡ mất giá hơn...ngoài ra đối với "gà"...lỡ hư quăng đó cho các chú thợ...cũng chém nhẹ hơn...không giống như Mon, khi mua phải gồng mình lắm...
Em nghĩ rằng khi chém...cũng nên hiểu rõ từng sản phẩm mình nói, nếu chưa từng mày mò nghiên cứu từng chức năng em nó thì chí ít cũng nên đọc trộm vài dòng kỹ thuật và nguyên lý hoạt động rồi hãy chém...
Nhiều bác đi Cam cứ "thánh phán" êm hơn Mon...có anh bạn chạy Cam 2.4 tự tin lắm...đến khi ngồi lên Mon 2.3 rồi thì ...im re...
Lại có 1 số anh "tự kỷ", cho rằng sunroof chẳng để làm gì, chỉ tổ nước vào xe...đến khi muốn thoát nhiệt hay hóng gió, thậm chí chụp ảnh thì lẳng lặng...ngẩn ngơ nhìn dòng xe khác!
Bác này lạ thật. E có muốn tranh luận gì với bác đâu. Và e cũng có so sánh giữa Cam và Mon đâu chứ? Bác phamquocha cho rằng Toy vẫn xài hộp số 4 cấp cho Cam và Altis. Điều này là kg đúng nên e có ý kiến thôi.Chắc bác có vấn đề về thời gian và từng dòng sản phẩm, ai lại đi so sánh Camry 3.5 với Mon bao giờ...
Dù là Toy dần cải tiến, thậm chí Altis đã 6 cấp...nhưng có sánh ngang từng thời điểm so với Mon và Focus ko? Nếu nói về khách quan thì nực cười lắm...còn muốn so sánh thì cứ việc gõ vài dòng trên Gút thì ra 1 đống...rốt lại Cam hơn Mon chỉ cái giá và bán đỡ mất giá hơn...ngoài ra đối với "gà"...lỡ hư quăng đó cho các chú thợ...cũng chém nhẹ hơn...không giống như Mon, khi mua phải gồng mình lắm...
Em nghĩ rằng khi chém...cũng nên hiểu rõ từng sản phẩm mình nói, nếu chưa từng mày mò nghiên cứu từng chức năng em nó thì chí ít cũng nên đọc trộm vài dòng kỹ thuật và nguyên lý hoạt động rồi hãy chém...
Nhiều bác đi Cam cứ "thánh phán" êm hơn Mon...có anh bạn chạy Cam 2.4 tự tin lắm...đến khi ngồi lên Mon 2.3 rồi thì ...im re...
Lại có 1 số anh "tự kỷ", cho rằng sunroof chẳng để làm gì, chỉ tổ nước vào xe...đến khi muốn thoát nhiệt hay hóng gió, thậm chí chụp ảnh thì lẳng lặng...ngẩn ngơ nhìn dòng xe khác!
Như vậy là sai sao bác?
Em nghĩ ý bác Hà nói chỉ tính tương đối, chứ chẳng lẽ Toy củ chuối đến độ Forte còn 6 cấp mà dậm chân hay sao...em thì nhìn tổng thể, ko quen tìm bới móc 1 sơ hở nhỏ để xoáy vào nó...Bác này lạ thật. E có muốn tranh luận gì với bác đâu. Và e cũng có so sánh giữa Cam và Mon đâu chứ? Bác phamquocha cho rằng Toy vẫn xài hộp số 4 cấp cho Cam và Altis. Điều này là kg đúng nên e có ý kiến thôi.
Như vậy là sai sao bác?