Ford Việt Nam đã xác nhận hiện tượng và nguyên nhân gây lỗi rò rỉ dầu trên Everest, Ranger Raptor và Ranger dùng động cơ 2.0L và đang tiếp nhận, sửa chữa các ô tô liên quan các hiện tượng nêu trên.
Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.
Tính tới ngày 13 tháng 5 năm 2020, Ford đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa 439 xe ô tô liên quan các hiện tượng nêu trên. Một số trường hợp sửa chữa lặp lại được hãng này giải thích là do quá trình sửa chữa không đảm bảo chặt chẽ quy trình Hướng dẫn Kỹ thuật.
Ford xác định nguyên nhân của các hiện tượng nêu trên là do:
- Đối với hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp: Do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.
- Đối với hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam: Do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.
Trước đó, trong thông báo hồi 19/3 tại website của
Cục CT&BVNTD, Ford Việt Nam xác nhận các hiện tượng nêu trên không có bất kỳ rủi ro nào về vấn đề an toàn, gây hỏng hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ, gây tiêu hao nhiên liệu hay dầu động cơ và tần suất bảo dưỡng xe.
Để khắc phục và sửa chữa các hiện tượng nêu trên, Ford Việt Nam đã có giải pháp kỹ thuật sửa chữa, đã tiến hành đào tạo cho các Đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật để giám sát tất cả các trường hợp sửa chữa ở Đại lý.
Việc kiểm tra và sửa chữa hiện tượng hơi ẩm dầu/ngấm dầu nêu trên được thực hiện miễn phí theo chính sách bảo hành của Ford.
Tính tới ngày 13 tháng 5 năm 2020: Ford Việt Nam đã tiếp nhận và
hoàn thành sửa chữa 439 xe ô tô liên quan các hiện tượng nêu trên. Trong quá trình sửa chữa, Ford Việt Nam ghi nhận một số trường hợp sửa chữa lặp lại với nguyên nhân là do việc không đảm bảo chặt chẽ quy trình Hướng dẫn Kỹ thuật
(Hướng dẫn Kỹ thuật là tài liệu do Tập đoàn Ford thông báo và hướng dẫn Đại lý một số thông tin về hiện tượng hơi ẩm dầu tại nắp che dây đai cam).
Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và tạo tâm lý yên tâm trong quá trình sử dụng, Cục CT&BVNTD đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford kiểm tra dòng xe đang sử dụng, kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp.
Trường hợp có vấn đề liên quan, người tiêu dùng có thể liên hệ các Đại lý ủy quyền hoặc qua đường dây nóng miễn phí của Ford Việt Nam: 1800.588.888 để được tư vấn, hỗ trợ.
Trường hợp có thắc mắc hoặc có vấn đề phát sinh trong quá trình mang xe đi kiểm tra, sửa chữa hiện tượng kĩ thuật nêu trên, người tiêu dùng có thể liên hệ với các cơ quan nhà nước, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tại địa bàn tương ứng hoặc liên hệ Tổng đài hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng tại Cục CT&BVNTD: 1800.6838 (miễn phí cước gọi).
Xem thêm:
Các bác nghĩ gì về thông tin trên?