dawa nói:vậy là mùa này chỉ cần theo dõi 3 điểm chính
-xuất phát
-pitstop
-10 vòng cuối
còn lại đoạn giữa chán, đúng không bác Bắp
Lucastoni nói:các bác chỉ xem mấy cái xe trông như đồ chơi chạy vù vù ngoài nắng thì buồn ngủ cũng phải...bởi vì F1 đâu chỉ có thế.
Hic hic, bác nói thế tội em quá. Em mà nghĩ như thế thì đã không mất công 4 năm nay tìm hiểu và rồi mê nó đâu bác à. Chẳng qua là trình em còn kém, nên cảm nhận nó hơi cạn mà bác
em thấy cũng không đến nỗi buồn ngủ đâu
Luật mới nào cũng vậy, cũng có cai hay và cái không hay... cái hay thì Bắp ka đã phân tích rõ rồi nói chung các đội phải nâng tầm trong việc setup cái xe, các nài cũng có dịp thể hiện rõ tài năng hơn,,,
còn cái dỡ (theo em) các điều luật càng về sau càng làm chậm mấy chiếc F1 nhưng sẽ tăng tính an toàn cho cuộc đua, các bác ít được ngắm SC vì SC ít xuất hiện hơn (cái này đáng tiếc vì năm nay Mer mang SLS AMG làm xe "công vụ")
Luật mới nào cũng vậy, cũng có cai hay và cái không hay... cái hay thì Bắp ka đã phân tích rõ rồi nói chung các đội phải nâng tầm trong việc setup cái xe, các nài cũng có dịp thể hiện rõ tài năng hơn,,,
còn cái dỡ (theo em) các điều luật càng về sau càng làm chậm mấy chiếc F1 nhưng sẽ tăng tính an toàn cho cuộc đua, các bác ít được ngắm SC vì SC ít xuất hiện hơn (cái này đáng tiếc vì năm nay Mer mang SLS AMG làm xe "công vụ")
Star Sport đang tường thuật lại, hôm qua em ko được xem nhưng hôm nay em cũng không xem. Với em, chưa thấy sự hấp dẫn nào từ luật mới. Việc bố trí xe, quản lý bộ lốp xem ra ít hấp dẫn với người xem hơn là chiến thuật pitstop như thế nào hay rõ ràng hơn là chiếc xe lao đi với vận tốc cao hơn sẽ hấp dẫn hơn.
Nếu như fastest lap của Michael Schumacher tại Bahrain năm 2004 là 1 phút 30 cho phân hạng thì hôm qua, thành tích tốt nhất đó kém tới những 24 giây! hấp dẫn gì nữa không?
Nếu như fastest lap của Michael Schumacher tại Bahrain năm 2004 là 1 phút 30 cho phân hạng thì hôm qua, thành tích tốt nhất đó kém tới những 24 giây! hấp dẫn gì nữa không?
...thời thế thay đổi...phải chịu thôi...ngày xưa biết bao nhiêu ông lớn sẵn sàng đổi tiền vào F1...ngày nay đến đại gia xe hơi còn chịu không thấu......thắt lưng buộc bụng âu cũng là chuyện chẳng đặng đừng...
Shakhir năm nay khác những năm trước vì nó mới thêm cái in-feild-section ở sector 2...thành ra cr chặng bị rút bớt hơn chục vòng...chậm hơn cũng dễ hiểu...
Shakhir năm nay khác những năm trước vì nó mới thêm cái in-feild-section ở sector 2...thành ra cr chặng bị rút bớt hơn chục vòng...chậm hơn cũng dễ hiểu...
Àh, ra vậy! Em không cập nhật nên không hiểu lắm. Em cứ biết vòng là vòng, hoá ra có vòng to vòng nhỏ, nhưng xem vài vòng hôm qua cũng thấy đường đua năm nay đẹp hơn, em cứ tưởng là nó mới nâng cấp mà không biết là nó đã mở rộng. Thanks bác Lân nhiều!
Năm nay chạy 49 vòng=> em lại tưởng là không nạp nhiên liệu trong suốt cuộc đua thì mỗi chặng chỉ chạy chừng 270km thay vì trên 300km như trước đây!
Àh mà, speed trap năm nay cũng đạt 313km/h đấy chứ, cũng không chậm đâu, nhưng có lẽ chiếc xe nặng hơn nên góc cua phải chạy tốc độ chậm hơn. Có tay đua có vận tốc trung bình chỉ đạt 175km (ko có xe an toàn)=> nhanh bằng motoGP
Năm nay chạy 49 vòng=> em lại tưởng là không nạp nhiên liệu trong suốt cuộc đua thì mỗi chặng chỉ chạy chừng 270km thay vì trên 300km như trước đây!
Àh mà, speed trap năm nay cũng đạt 313km/h đấy chứ, cũng không chậm đâu, nhưng có lẽ chiếc xe nặng hơn nên góc cua phải chạy tốc độ chậm hơn. Có tay đua có vận tốc trung bình chỉ đạt 175km (ko có xe an toàn)=> nhanh bằng motoGP
Last edited by a moderator:
Sakhir năm nay cũng chứng kiến pitlane overtaking đấy chứ: diển hình như chú Hamilton ăn chú e Rosberg 2c pit stop và chiếm luôn vị trí số 4...
Nói chung cái vụ năm nay phải chờ đợi mới biết được, ví như 2 chú e Fer nổi như cồn kia, giả thử cứ mỗi vòng (hay 2 vòng) đi 1 cái động cơ thì chả mấy mà hết quota 8 chiếc, và cuối mùa giải ta sẽ thấy 2 xe đỏ xuất phát lẹt đẹt ở nhóm cuối... hứa hứa... lúc đấy chuyên gia bab lại chửi luật hạn chế số lượng đông cơ cho mà xem...
Một mặt nữa là sức ép cho các nhà cung cấp động cơ... Hiện nay động cơ V8 chạy 330-340 km ngốn 250l xăng (như vậy là ~80l/100km!!!)... Nếu động cơ tiết kiệm được 20% thôi thì lợi thế xuất phát của chiếc xe sẽ gần như là hoàn hảo...
Nói chung cái vụ năm nay phải chờ đợi mới biết được, ví như 2 chú e Fer nổi như cồn kia, giả thử cứ mỗi vòng (hay 2 vòng) đi 1 cái động cơ thì chả mấy mà hết quota 8 chiếc, và cuối mùa giải ta sẽ thấy 2 xe đỏ xuất phát lẹt đẹt ở nhóm cuối... hứa hứa... lúc đấy chuyên gia bab lại chửi luật hạn chế số lượng đông cơ cho mà xem...
Một mặt nữa là sức ép cho các nhà cung cấp động cơ... Hiện nay động cơ V8 chạy 330-340 km ngốn 250l xăng (như vậy là ~80l/100km!!!)... Nếu động cơ tiết kiệm được 20% thôi thì lợi thế xuất phát của chiếc xe sẽ gần như là hoàn hảo...
2 động cơ thay cho Alonso và Massa là do cẩn tắc vô áy náy và 2 động cơ có vẫn dùng được trong các FP ở những chặng tiếp theo....chứ ko phải 2 em đó tèo...