Hạng C
25/12/03
511
0
16
Vietnam
RE: Formula 1 :: British GP - July 6, 2008

Trích đoạn: phongluu

Anh ấy đg buồn như con chuồn chuồn bác ơi,Ngoì nhà một mình nốc cạn chai JB để cho nôĩ buồn nó .....Ngấm.:D
Trích đoạn: crownchip

Hôm nay Ham quá tuyệt vời... thấy chú cứ cười tươi suốt chắc phê men chiến thắng

Còn trên thớt này hôm nay thì vắng tiếng của 1 Fan Fer quen thuộc... có lẽ anh đang bận đi công tác :D


Ngấm xong rồi cho bài tổng kết đê...
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
RE: Formula 1 :: British GP - July 6, 2008

Quả vào pit lần đầu của Hal quá tuyệt, thay lốp + đổ xăng, trong khi đó kimi ko thay lốp, mà vẫn ra ngay trước mũi kimi, tính quá chuẩn

Em nghĩ đoạn này bác Minhtit đoạn này chưa thực sự khách quan! Việc thay lốp hoàn hảo không ảnh hưởng tới thời gian pit của các tay đua, vì thay lốp dưới 5 giây, còn nạp nhiên liệu cho lần pit 1 cũng phải mất 8 giây (thông thường).
Nóichung hôm qua không xem được hơi buồn! ;););)
 
RE: Formula 1 :: British GP - July 6, 2008

Một chặng đua đáng quên...:(...nhưng bù lại cả Kimi và Massa đang cùng đứng đầu bảng xếp hạng với Lewis...:D

Chặng này khó mà nói xe nào mạnh hơn vì đơn giản ta không có điều kiện so sánh...Kovi thì chạy low fuel nên dành pole, Kimi và Lewis chạy cùng lượng xăng nhưng sai lầm của Ferrari khi không thay lốp đã khiến Kimi mất cơ hội chiến thắng...:(
 
Tập Lái
12/5/08
48
0
0
RE: Formula 1 :: British GP - July 6, 2008

Trích đoạn: dontknow

Không xem được do cáp nhà em quay Wimbledon[8D], nhưng cũng xin phép các bác dựa vào kết quả của Qualifying để đưa ra vài nhận xét.

Theo em lúc xuất phát là rất quan trọng đối với Kimi. Nhiều khả năng Mc Laren sẽ giao Kov "cố tình" chèn Kimi - kể cả hy sinh Kov để Ham vượt lên:mad:, vì thế Kimi và đội Ferrari cần phải nghiện cứu rất kỹ chiến thuật xuất phát - cần có sẵn các phương án khác nhau để đối phó.

Không rõ tại sao Mas lại chạy quá tệ - do chiến thuật hay vì vấn đề gì nên không có mặt trong top đầu để chia bớt sự chú ý của đội McLaren nên càng khó cho Kimi.

Còn Mas với vị trí xuất phát như vậy thì thật khó để gây khó khăn cho top đầu vì có 2 tài của Renault chạy trước - chắc chỉ nhờ chiến thuật Pitstop để vượt được thôi. Nhưng khi đó thì mất 1/3 quãng đường rồi và chắc top đầu cũng bỏ rơi khá xa rồi.[>:]

Nếu xuất phát tốt (không để Ham vượt) và không có sự cố lớn xảy ra em hy vọng Kimi sẽ bảo vệ được danh hiệu tại GP này:D

Như vậy một GP đầy nước đã kết thúc và Ham với đầy đủ lợi thế thiên thời (trời mưa), địa lợi (sân nhà), nhân hoà (sự trợ giúp đắc lực từ đồng đội Kov, từ không phải đồng đội Webber, từ đối thủ đội kỹ thuật của Ferrari) đã giành thắng lợi.

Rất buồn vì Kimi không bảo vệ được danh hiệu:( nhưng có vẻ như tại đất Anh năm nay các nhà vô địch đều bị hạ bệ cả - bên Wimbledon cũng vậy.

Tình hình sau GP này vẫn rất cẳng thẳng có 3 tài bằng điểm nhau, người thứ 4 kém có 2 điểm và người thứ 5 kém 12 điểm. Về mặt lý thuyết như vậy cơ hội còn bỏ ngỏ cho cả 5 tài này - nhưng em hy vọng thời tiết sẽ không mưa trong các race day để tài mạnh thực sự sẽ giành podium:D

Quay lại GP Anh, đúng như em dự đoán lúc đầu (khoe tí:)) - đội McLaren đã giao Kov chèn gí Kimi lại để tạo điều kiện cho Ham vượt lên. Bên cạnh đó chắc cu Webber đã được Mc dẫn đi chiêu đãi từ mấy hôm liền nên cũng tham gia ép chặt Kimi lại và mở đường cho Ham vượt lên:mad: như vậy vấn đề rất quan trọng mà em đã đặt ra là Kimi không được để Ham vượt lên lúc xuất phát đã hỏng ngay.:(

Bên cạnh đó sai lầm trong phán đoán tình trạng đường đua để sử dụng lốp cho hợp lý của đội Ferrari cũng làm cho cơ hội cạnh tranh giành lại lợi thế của Kimi ra đi theo nước[8D]. Nói là sai lầm nhưng cũng là rủi ro nghề nghiệp thôi, em cũng không trách gì vì làm sao mà đoán được tương lai đúng không các bác.

Còn về Massa thì ai cũng biết là Mas thuộc mạng Hoả nên cứ gặp trời mưa là toi - trong điều kiện đường trơn thì bất cứ tài nào của bất cứ đội nào cũng có thể qua mũi Mass được[>:]. Một điểm yếu thứ 2 mà em rất mong Mas sớm khắc phục được.

Về xe của Ferrari thì có lẽ do được thiết kế để tối ưu hoá cho di chuyển ở các dải tốc độ cao (về mặt khí động học) nên khi gặp trời mưa - các xe buộc phải chạy ở dải tốc độ thấp hơn thì các điểm mạnh này lại gây phản tác dụng làm cho xe của Ferrari yếu đi rõ rệt. Cái này em đã nói qua sau GP Monaco, rất mong các bác (bác Bắp, bác Ten ...) phân tích kỹ hơn về mặt kỹ thuật.

Còn về Ham, em thấy nhiều bác có vẻ ca ngợi quá - chỉ là chạy không có lỗi thôi chứ có gì đâu nhỉ[8|]. Nói về chạy trong điều kiện mưa gió thì trong các tài đang chạy em vẫn xếp theo thứ tự sau Alonso, Kimi, Ham, Kubica, Heidfeld. Còn trong các tài em đã được xem thì bác già vẫn là đỉnh:). He, he nói ra như vậy nhiều bác sẽ ném đá em là Kimi cũng bị balê mấy lần đấy chứ - cái này thì để bác Bắp giải thích thì rõ ràng hơn - còn em thì chỉ biết nói là do lốp thôi:)
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
RE: Formula 1 :: British GP - July 6, 2008

Em đồng ý Kimi bị spin 2 lần là do lốp mặc dù không được xem ! :D:D:D - Kimi vẫn là tay đua giỏi và phong độ vãn rất tốt.
 
RE: Formula 1 :: British GP - July 6, 2008

Trích đoạn: dontknow
Về xe của Ferrari thì có lẽ do được thiết kế để tối ưu hoá cho di chuyển ở các dải tốc độ cao (về mặt khí động học) nên khi gặp trời mưa - các xe buộc phải chạy ở dải tốc độ thấp hơn thì các điểm mạnh này lại gây phản tác dụng làm cho xe của Ferrari yếu đi rõ rệt.
Theo em được biết thì Ferrari có 2 profile cho 2 dạng đường đua, với đường đua đòi hỏi cấu hình khí động học cao hơn thì Ferrari sử dụng cánh gió trước với thiết kế lỗ để tăng hiệu quá khí động học. Silverstone là đường đua đòi hỏi tính năng khí động học cao nên Ferrari đã sử dụng cánh gió nói trên và dù trời có mưa hay không mưa thì đặc trưng này của Silverstone là không thay đổi.

Cá nhân em không cho rằng vấn đề của Ferrari nằm ở chiếc xe. Theo em, thành tích của Ferrari ngày hôm qua là hệ quả của những quyết định sai lầm về chiến thuật. Cụ thể điểm mấu chốt nằm ở quyết định không thay lốp cho Kimi ở lần pit đầu tiên và thứ 2 là quyết định đổ xăng cho Kimi để chuyển sang chiến thuật 1 pit với hy vọng trời xe ngừng mưa và điều kiện mặt đường sẽ tốt lên.

Điều này được chứng minh nếu ta so sánh thành tích của Kimi với chinhe Lewis trước khi 2 tay đua này pit. Khi Lewis lên vị trí dẫn đầu và Kimi có phần bị giữ chân với Kovi thì Lewis cũng không thể tận dụng được lời thế này mà ra tăng khoảng cách đáng kể và khi Kimi vượt qua được Kovi thì khoảng cách đã được giảm xuống tối đa. Nhưng ngay sau khi pit, với bộ lốp mòn và lượng xăng lớn hơn, Kimi đã không thể làm gì hơn ngoài việc mất dần vị trí và tụt xuống tận vị trí thứ 11.
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
RE: Formula 1 :: British GP - July 6, 2008

Lạ nhỉ! Không thay lốp mà lại chạy 1 pit-stop có phải là quá liều không? Em không xem nên không rõ, nhưng có vẻ hơi mâu thuẫn!
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Formula 1 :: British GP - July 6, 2008

Chặng này khó mà nói xe nào mạnh hơn vì đơn giản ta không có điều kiện so sánh...Kovi thì chạy low fuel nên dành pole, Kimi và Lewis chạy cùng lượng xăng nhưng sai lầm của Ferrari khi không thay lốp đã khiến Kimi mất cơ hội chiến thắng...

Cũng tại trời mưa.. nếu không có mưa thì Ferrri lại đoạt giải nhỉ :D nhìn Kimi lái xe Ferrari mà em tưởng đang lái chiếc Mekong đời tống của VN. :D
 
Tổng thống
5/6/07
354
22.320
93
Saigon
RE: Formula 1 :: British GP - July 6, 2008

Trích đoạn: kebab

Cá nhân em không cho rằng vấn đề của Ferrari nằm ở chiếc xe. Theo em, thành tích của Ferrari ngày hôm qua là hệ quả của những quyết định sai lầm về chiến thuật. Cụ thể điểm mấu chốt nằm ở quyết định không thay lốp cho Kimi ở lần pit đầu tiên và thứ 2 là quyết định đổ xăng cho Kimi để chuyển sang chiến thuật 1 pit với hy vọng trời xe ngừng mưa và điều kiện mặt đường sẽ tốt lên.

Hoàn toàn đồng ý với bác Bắp về nhận định này. Đội ngũ kỹ thuật của Fer thật sự rất kém trong việc tính toán chiến thuật khi trời mưa, từ việc ko thay lốp (vì họ nghĩ trời sẽ tạnh mưa xài lốp cũ sẽ chạy nhanh hơn) tới việc 1 pit-stop :(

@BMW: ko liều đâu bạn. Vì họ tính toán rằng với điều kiện mặt đường ngày càng khô đi thì ko thay lốp xe sẽ đạt tốc độ tốt hơn thôi, dù là tính toán sai :D. Bạn để ý kỹ chiếc xe của Alonso từ đầu tới cuối ko hề thay lốp và kết quả là anh cứ tụt dần tụt dần vì mưa ngày càng to hơn. Thất bại là do tính toán chiến thuật ko đúng của Fer & Renault thôi