Hạng B1
7/7/08
64
0
0
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Trích đoạn: Lewis Hammilton

Vui thật, trước khi đua em cứ ngỡ Kimi chơi chiến thuật 1 Stop vì thấy xe của him chạy ỳ quá, không ngờ thằng ku N.PIQ lại dùng chiến thuật này và + thêm sự trợ giúp của SC thì chú đạt được kết quả trên cả tuyệt vời. Một bất ngờ ngoạn mục nhất của làng F1 năm nay, à mà không, phải nói là cả lịch sử F1 ấy chứ. Hóm thật. Hỏi thử bác Schumi có giỏi được thế không?Xuất phát P17 về P2, mà lại chạy xe cùi, hóm thật hóm thật, hahaha:D:D

em nhớ ko nhầm thì các tay đua từ P1 đến P10 giữ nghuyên fuel. còn từ 11 trở xuống thích thì load fuel. nên muốn chơi 1 pit với luật năm nay Q3 10 min thì hầu như ko có cơ hội. năm 2007 các đội thường xuyên chơi kiểu low fuel để dành Qual trong 2 lap đầu (lap tính thành tích) của Q3 và lap cuối vào đổ xăng trong 15 min của Q3. năm nay Q3 rút xuống 10Min chỉ đủ đẻ chạy 2 lap (lap tính thành tích). chơi 1 pit là chiến thuật mạo hiểm vì xe rất chậm (dùng lốp cứng xăng nhiều) nếu bị traffic nữa thì các vị trí dẫn đầu thừa sức gia tăng khoảng cách lên 1 đến 2 lần vào pit. nên chỉ có may mắn khi có SC thì Piq và Hei mới len đc vào top mà thôi.
Piq quả là rất đáng khen vì Alo mùa này còn chưa kiếm đc podium và cũng nên đến cảm ơn timo glock :D
:D:D
 
Hạng C
13/4/08
592
0
0
54
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Sao ông Đức HAGL không lập một đội đua F1 nhỉ, quảng cáo quá tốt :D
 
Hạng B1
11/5/08
65
0
0
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Ủng hộ các ý kiến của bác quangoto và bác K1m1 (chắc là Kimi), phân tích chính xác.
Trận này phải công nhận là 1 trong những trận đáng xem của mùa giải năm nay, chỉ hơi buồn 1 tý là Fer đã quá thất thế trước McLaren. Mà nói thật, chưa bao giờ 1 fan của Fer như em đây giờ lại chán đồng chí Massa như thế, chán tất cả, từ thất vọng về tài năng, bản lĩnh cho đến thất vọng vì "tính nết" như thế này. Anh này ví dụ như năm nay đoạt được chức vô địch thì cũng không lấy gì làm ngạc nhiên lắm nếu như Kimi và Hamilton đen đủi, tuy nhiên đó sẽ là chức vô địch dở hơi nhất trong lịch sử F1. Còn nếu không nói đến 1 viễn cảnh may mắn như thế nữa thì có quá nhiều điều để chê trách nhà anh Mas này. Trận trước, hình như có 1 ông nào đó chuyên chạy tốp sau cùng (hình như Sutil) bình luận về Mas thế này "Anh ta luôn là người ca thán chúng tôi là không chịu tránh đường cho anh ta khi anh ta bắt vòng, giờ thì đến lượt anh ấy bị nguời khác bắt vòng (đúng là ác giả ác báo)... Nói cho vui thôi nhưng từ những gì Mas thể hiện trong 2 trận gần đây thì thất vọng quá. Mà ông này cũng hèn thật, cứ có cao thủ nào chạy sau như Alo hay Ham thì thế nào cũng đứt ngay chỉ trong vòng 1-2 lap bị bám đít, non như những rookie hay những vị chuyên cưỡi loại xe rùa.... Rồi thì thái độ với đồng đội Raikkonen..., rồi thì chỉ biết chạy xe khi trời khô ráo... Tóm lại, nếu nói quá lên một tý thì anh này không đáng được đối xử công bằng với Rai ở Ferrari vì sao, vì anh ta chỉ thật sự khá khi phát huy ưu điểm của chiếc Fer trong những điều kiện thuận lợi: đường đua thẳng, vận tốc lớn, ít lắt léo, ít cua tốc độ thấp+phanh gấp, lúc này thì 99% max speed là của Mas, ko ai khác. Anh này cũng đuợc ghi nhận về khả năng cùng sức mạnh và ưu thế của Fe tại những loại đường kể trên để overtake những chú rùa khác trên đuờng, ngoài ra là khả năng thao tác của 1 cái máy tính khi phân hạng. Điên tiết quá nên xỉ vả Mas 1 chút mong các bác thông cảm.

Ngoài việc chê Massa ra thì trận này đáng chê nhất có lẽ là Alonso, mất vị trí liên tục do lỗi cá nhân, nhưng Alonso ko phải đề tài đáng nói năm nay nên ko đề cập nữa.

Trận này Raikkonen quá đáng khen đấy chứ các bác, trừ vụ xuất phát ko tốt thì với 1 chiếc xe mà Rai đã nói trước trận là ko thể tìm được setup hợp lý cho nó thì việc thể hiện như ngày hôm nay là rất tốt, kiên trì và vững vàng để vuợt qua Alo, Vettel, Truli và Kubica, ngoi lên vị trí thứ 6. Thực ra là phải nhường Mas pit trước, vụ này cũng mất đứt đi 7s rồi, không thể chê Rai được.

Chỉ còn 1 điều đáng nói nữa là để nói về "nguời anh hùng" Lewis Hamilton, hôm nay anh đáng đuợc gọi như thế. Đã 2 trận, anh này bị Safety car phủ nhận công lao nhưng vẫn vững vàng ,bản lĩnh về nhất 2 trận đó. Trận hôm nay, theo em không phải là sự ngu xuẩn của ban lãnh đạo khi ko cho Ham pit mà là thời điểm đó, radio xe Ham bị hỏng, đội ko thể gọi anh ta vào pit đuợc. Lúc đó có ai nghĩ Ham sẽ vượt qua nổi Mas để về nhất, vậy mà khi xem lap time của Ham, thấy hơn Mas đều đều 1,5s/vòng là đủ biết chú Mas sắp tiêu, y như rằng có thọ nổi đến vòng thứ 2 đâu. Thắng từ lúc đang thua thì gọi là bản lĩnh, còn trình độ rõ ràng thể hiện ở những cú vượt cực kỳ chắc tay giống Schumi ngày nào. Thật là không còn từ gì để khen Ham ngày hôm nay.

Hãy nhanh lên, cho đến những chặng đua được gọi là "Ferrari track" để lại được thấy Kimi flying..., thấy tiếng ề à như thằng buồn ngủ của anh khi ngồi giữa phỏng vấn cuối trận.
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Xe của McLaren mạnh hơn xe của Ferrari... thật là buồn cười cho những fan thiếu tự tin vào công nghệ của Fer... họ tưởng như họ hiểu rất rõ về kỹ thuật động cơ f1 vậy , một thứ còn khá trừu tượng với hầu hết chúng ta... thế nhưng có những thứ khác rất đơn giản có thể nhận ra bằng mắt thường thì hình như họ lại luôn quên.. luôn luôn ko thấy... đó là tài năng có đẳng cấp của một tay đua rất trẻ... những pha ép vượt cài răng lược rất kỹ thuật... làm sao để 2 xe ko móc bánh va vào nhau và làm sao để tách chúng ra đúng thời điểm... chỉ có thể là Lewis Hamilton !!!
Nếu theo dõi kỹ ngay vòng xuất phát có thể thấy Kova nỗ lực vượt Mas nhưng xe Fer chứng tỏ mạnh ko hề thua kém xe McLaren... ở đoạn Ham vượt Mas lại chứng tỏ sức mạnh của chiếc Fer một lần nữa khi Mas chợt bừng tỉnh bám dính ngay sau Ham và vượt lên gần như ngay lập tức một nửa thân xe so với Ham... và chỉ bằng kỹ thuật siêu đẳng cùng một chút may mắn khi Mas ở phía ko thuận của khúc cua thứ 2 thì Ham mới bịt kín được đường vượt lên của Mas... sau khi từ lề trở lại mặt đường thì Mas đã mất đà . Người ta thường nói trong cái rủi có cái may thì đúng như vậy đối với Ham... hết SC rồi cậu lại bị pit quá muộn và xếp thứ 5 nhưng cũng chính nhờ cú pit muộn nhất ấy mà bộ lốp mới của chiếc Mclaren đã tạo cho Ham tự tin nhờ bám đường cực tốt... cho phép Ham có thể vẫn giữ tốc độ cao ở các đoạn cua... điển hình như đoạn cua vượt Piq, bánh trước bên phải của Ham ko quay trong khoảng độ dài từ 3 - 5 thân xe trong khi bánh xe của Piq vẫn quay đều... chứng tỏ bánh xe trước bên phải của Ham đã có dấu hiệu bị nhấc cao hơn so với mặt đường.. xe ko bị lật trượt là do các lốp còn lại bám đường tốt và bản lĩnh vững vàng của Ham
Đến đây thì cái đáng nói nhất của các Fan Fer chính là thừa nhiệt tình nhưng lại thiếu bản lĩnh... hãy giả sử Ham chuyển sang ngồi xe Fer còn Mas và Rai sang ngồi xe McLaren thì điều gì sẽ xảy ra... liệu họ còn nói xe Mc mạnh hơn xe Fer nữa ko...?
Thôi hãy để cho các fan Fer tìm đủ mọi lý do trừu tượng khác biện minh cho họ... còn hiện thực mắt thấy , tai nghe , tay sờ soạng hôm nay là Ham có thể đua rất tốt cả khi mưa và... cả khi khô ráo
Như thường lệ... hôm nay lại tiếp tục vắng tiếng một fan Fer quen thuộc... anh đang bận đi công tác chăng
 
Hạng B1
23/3/08
68
0
0
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Phải nói là Ham quá tài năng và bản lĩnh, Ham xứng đáng là số 1 hiện nay trong làng F1. Nếu không vì bất cẩn thì giờ này Ham đã bỏ xa Mas đến 20 điểm rồi ấy chứ (Đó là vụ tai nạn đâm xe Kimi khi Ham đang dẫn đầu mất toi 10 điểm và bị trừ mất 5 bậc xuất phát ở vòng sau cũng mất toi vài điểm nếu xuát phát đúng vị trí).

Mas: thằng cha này nhìn đã thấy hãm, cu này mà về nhất thì nhìn điệu bộ tức cười, nhảy tưng tưng khắp nơi, dơ nắm đấm, làm đủ trò, khác xa với vẻ lạnh lùng của Kimi. Đúng là trẻ con.

Alonso: Càng ngày càng thảm, tính cách cũng không lịch sự với cả đàn em, Alonso mà cùng đội với Mas thì ko còn gì để nói, chắc 2 cu nhảy vào đánh nhau khi đang đua ấy chứ. Ngày hôm nay chứng kiến đàn em trẻ măng Piquet lên podium thì đúng là nhục cho Alonso, từng 2 lần vô địch thế giới, chạy cùng loại xe, xuất phát trước Piquet thế mà Piquet lên thứ 2 còn Alonso thì ko thấy tăm hơi, mình nghĩ Alonso nên giải nghệ được rồi. Ngay từ đầu mùa giải năm nay mình đã nhận định là Alonso khó có thể 1 lần đứng trên bục podium (1 trong 3 vị trí dẫn đâu thôi) chứ đừng nói gì đến vô địch.

Mc Laren tuyệt vời, Ham là số 1
 
OSOM
13/5/08
1.317
6
38
VN
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Felipe Massa (Ferrari - 3rd): "I just did not have the pace. I was on the hard tyres because the soft was so difficult to drive. Stability was difficult, too, for me, and I think I had a little bit of a problem on the brakes as well. I lost a lot of performance. So I didn't have the car to fight. I tried, but it was not possible."

Kimi Raikkonen (Ferrari - 6th): "This was definitely not the kind of race we had been hoping for. We have struggled all weekend and we have to try and understand why. Usually, our race pace is always good, but today that was not the case, because I almost always suffered with a lack of grip."

2 chú Ferrari đều đổ lỗi cho chiếc xe, nhất là hệ thống thắng :)

Ron Dennis xin lỗi HAM vì đã để cho HAM vào một tình huống khó khăn, sau đó HAM lại cảm ơn KOV đã để cho HAM vượt qua từ P5 lên P4. Ron lại "nịnh" KOV thêm "Heiki can be a hero", nói thật với các bác, em thấy rất tội cho KOV, nhìn KOV ở McLaren như một con chốt thí vậy, cam chịu số phận "chim mồi", không hiểu sao em thấy rất thương KOV ;). Bức hình sau thể hiện "vai trò" của KOV
d08ger1588.jpg

Cùng 1 đội đua, nhưng sao chỉ thấy 1 khuôn mặt???​

Không dưới 2 lần trong mùa KOV đã "thôi ta nép lại nhường đường HAM qua" rồi, chưa kể nhiều lần làm vai trò cản trở.

Ai là người ấn tượng nhất hôm nay:
- HAM tưởng chừng như bị tuột mất podium do sai lầm trong pitstop nhưng kịp lấy lại victory (do nhiều yếu tố các bác đã bình luận)
- PIQ lần đầu tiên lên podium, xuất phát P17 (do phần lớn là 1-stop gặp SC ngay giữa chặng)
- HEI tay đua chủ nhà hạng cao nhất, xuất phát P12 về P4

Không biết nội bộ Ferrari có gì bất mãn không nữa: MAS thì "quậy tưng", RAI (ice man) chẳng nói gì nhưng chạy thì nặng nề, đội ngũ kỹ thuật cũng không chuyên nghiệp tuyệt đối như trước, ban lãnh đạo thì nhận xét tình huống, đưa ra quyết định kém. Toàn đội Ferrari chẳng thấy tinh thần chiến đấu đâu hết.
 
OSOM
13/5/08
1.317
6
38
VN
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Có tin mới, sau khi xem xét thì FIA có thay đổi kết quả xếp hạng chặng này!!!!

Nhưng không như mong đợi, FIS về P14 nhưng bị phạt thêm 25s do phạm luật trong lúc có SC, FIS xuống P14

Một sự thay đổi như không :D

Trước khi đua thì KOV bị phạt 5,000 EUR
 
Hạng B2
18/6/08
421
132
43
VIỆT NAM
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Trích đoạn: crownchip

Xe của McLaren mạnh hơn xe của Ferrari... thật là buồn cười cho những fan thiếu tự tin vào công nghệ của Fer... họ tưởng như họ hiểu rất rõ về kỹ thuật động cơ f1 vậy , một thứ còn khá trừu tượng với hầu hết chúng ta... thế nhưng có những thứ khác rất đơn giản có thể nhận ra bằng mắt thường thì hình như họ lại luôn quên.. luôn luôn ko thấy... đó là tài năng có đẳng cấp của một tay đua rất trẻ... những pha ép vượt cài răng lược rất kỹ thuật... làm sao để 2 xe ko móc bánh va vào nhau và làm sao để tách chúng ra đúng thời điểm... chỉ có thể là Lewis Hamilton !!!
Nếu theo dõi kỹ ngay vòng xuất phát có thể thấy Kova nỗ lực vượt Mas nhưng xe Fer chứng tỏ mạnh ko hề thua kém xe McLaren... ở đoạn Ham vượt Mas lại chứng tỏ sức mạnh của chiếc Fer một lần nữa khi Mas chợt bừng tỉnh bám dính ngay sau Ham và vượt lên gần như ngay lập tức một nửa thân xe so với Ham... và chỉ bằng kỹ thuật siêu đẳng cùng một chút may mắn khi Mas ở phía ko thuận của khúc cua thứ 2 thì Ham mới bịt kín được đường vượt lên của Mas... sau khi từ lề trở lại mặt đường thì Mas đã mất đà . Người ta thường nói trong cái rủi có cái may thì đúng như vậy đối với Ham... hết SC rồi cậu lại bị pit quá muộn và xếp thứ 5 nhưng cũng chính nhờ cú pit muộn nhất ấy mà bộ lốp mới của chiếc Mclaren đã tạo cho Ham tự tin nhờ bám đường cực tốt... cho phép Ham có thể vẫn giữ tốc độ cao ở các đoạn cua... .. xe ko bị lật trượt là do các lốp còn lại bám đường tốt và bản lĩnh vững vàng của Ham
... hãy giả sử Ham chuyển sang ngồi xe Fer còn Mas và Rai sang ngồi xe McLaren thì điều gì sẽ xảy ra... liệu họ còn nói xe Mc mạnh hơn xe Fer nữa ko...?
....... Ham có thể đua rất tốt cả khi mưa và... cả khi khô ráo.
Tui thấy CROWNCHIP phân tích chính xác nhất! Chặng này xem sướng nhất là 2 pha vượt mặt của siêu đẳng HAMILTON qua Mass và PIQ. Chặng hôm qua khi chỉ còn 18lap thì kết thúc, HAMILTON mới vào pit lần 2 ra chỉ chạy P5, lúc này tui nghĩ HAMILTON khó lên podium chứ đừng nói P1, nhưng cuối cùng cu cậu đã xuất sắc về nhất !!!
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
 
Hạng B2
20/6/08
449
0
0
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Trích đoạn: k1m1


em nhớ ko nhầm thì các tay đua từ P1 đến P10 giữ nghuyên fuel. còn từ 11 trở xuống thích thì load fuel. nên muốn chơi 1 pit với luật năm nay Q3 10 min thì hầu như ko có cơ hội. năm 2007 các đội thường xuyên chơi kiểu low fuel để dành Qual trong 2 lap đầu (lap tính thành tích) của Q3 và lap cuối vào đổ xăng trong 15 min của Q3. năm nay Q3 rút xuống 10Min chỉ đủ đẻ chạy 2 lap (lap tính thành tích). chơi 1 pit là chiến thuật mạo hiểm vì xe rất chậm (dùng lốp cứng xăng nhiều) nếu bị traffic nữa thì các vị trí dẫn đầu thừa sức gia tăng khoảng cách lên 1 đến 2 lần vào pit. nên chỉ có may mắn khi có SC thì Piq và Hei mới len đc vào top mà thôi.
Piq quả là rất đáng khen vì Alo mùa này còn chưa kiếm đc podium và cũng nên đến cảm ơn timo glock :D
:D:D

Bác nói cái vụ P11 trở xuống có quyền load fuel em mới hiểu đó. Thanks bác. Em nhớ mùa giải năm ngoái có 1 lần Kimi chơi 1 Stop, ở GP Ý thì phải nên em cứ ngỡ chặng này kimi lại chơi thế:D:D. Em đã nói từ trước là cái vụ niz em không rành mà, bác thông củm:D:D


Trích đoạn: Lewis Hammilton

nhìn anh chạy ỳ vậy không biết Fer có dùng chiến thuật 1 STOP cho Kimi ở chặng này không nhỉ? Cái nì em không rành lắm
42.gif
42.gif
, không biết bác Bắp nghĩ sao,bác phân tích giúp ???
:D:D